Jdrama ratings

Tôi không biết tiếng Nhật và cũng không hiểu rõ nhiều về văn hoá Nhật Bản nên cái nhìn của tôi về phim TH Nhật có lẽ cũng không được chi tiết và cụ thể lắm.

Tôi hầu như không đọc manga. Hai bộ manga duy nhất tôi đọc là Doremon 😀 và Thám tử Conan (bây giờ vẫn đọc LOL).

Tôi mới xem phim Nhật được chừng hơn 1 năm trở lại đây. Trước đó thì ký ức về phim Nhật chỉ có Oshin với cả cố lên Chiaki, à, thêm cả Chuyện tình Tokyo nữa (cực thích phim này).

Vì không biết gì về văn hóa NB, nên xem phim mới đầu cũng lạ lạ, ko quen. Nhưng quen rồi thì thích, vì phim Nhật đề tài đa dạng, phong phú, rất nhân văn. Điều đặc biệt ở phim Nhật là mỗi bộ phim đều lồng vào đó một bài học giản dị nhưng rất sâu sắc, và cách họ truyền tải thông điệp thật hay.
Tôi vẫn chỉ coi mình là một tay mơ khi nói về phim Nhật, và qua những gì cảm nhận từ phim TH của họ thì cũng ko thích sống trong xã hội của họ lắm. Nhưng phải công nhận một điều là người Nhật làm chuyện gì cũng tới nơi tới chốn.

Dạo này ít xem phim Nhật nên chưa kịp cập nhật phim mới, đây là một cái danh sách cũng cũ rồi.

Ratings: How I rate it vs How I like it

Score of 10

Điểm: đánh giá về phim vs  thích phim đấy đến mức nào.

Thang điểm trên 10.


  1. Nodame Cantabile (のだめカンタービレ )   10 vs 10


Một bộ phim về âm nhạc, chuyển thể từ manga ăn khách cùng tên.

Không phải là phim Nhật đầu tiên tôi xem, nhưng là phim để lại ấn tượng mạnh mẽ khiến tôi bị cuốn vào phim Nhật. Một bộ phim hoàn hảo, 10/10, thiệt tình chưa có phim nào có thể thuyết phục tôi cho điểm tuyệt đối như vậy (kể cả phim Hàn). Diễn xuất của Juri Ueno từ Nodame cho đến Last Friends thật đa dạng và nhuần nhuyễn.

Có một điều lạ về Nodame Cantabile là khá nhiều người bạn Việt Nam của tôi không thích phim này, có lẽ vì nó hơi có nét nhí nhố và manga hoá. Nhưng NC là live action (từ để chỉ các phim chuyển thể từ manga) thành công nhất mà tôi được biết. Và cái nhí nhố của phim này cũng như một phim mà tôi đề cập dưới đây là một trong những nét độc đáo nhất của phim Nhật.

2. One million stars falling from the sky (空から降る一億の星 – Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi) 9 vs 9


Một phim nổi bật của Kimura Takuya, bí ẩn và kịch tính. Xem xong phim bần thần mất mấy ngày, và để thoát khỏi phim thì mất cả mấy tuần.

3. Love Generation (ラブジェネレーション)

Cũng là một phim với Kimura Takuya. True love never runs smooth, câu slogan của bộ phim rất xưa này (1997) cùng với biểu tượng quả táo “I apple you” đã khiến tôi ko dứt ra khỏi được bộ phim, với những cảm xúc rất thật của tâm trạng khi yêu. Long vacation là một bộ phim kinh điển khác của KimuTaku thì tôi lại ko thích lắm.

4. Hana Kimi (花ざかりの君たちへ – Hanazakari no Kimitachi e)


một ngạc nhiên thú vị. Tôi ko còn ở độ tuổi thích phim thần tượng học đường kiểu Hana Yori Dango nữa, nhưng cái hài hước và ngốc nghếch rất dễ thương, cùng tình bạn vô tư của đám học sinh nghịch ngợm trong Hana Kimi quả thật khiến tâm hồn người ta thoải mái và yêu đời hẳn lên.

—————————–

Các phim còn lại xếp theo vần ABC tiếng Anh.

Bạn có thể thấy rõ là tôi THÍCH Kimura Takuya ^^ Cho nên đừng ngạc nhiên khi trong danh sách có nhiều phim của anh này đến như vậy.

Anego 7 vs 7

Phiên bản gốc của Dal Ja’s Spring, một bộ phim về nữ nhân viên văn phòng độc thân tuổi 30s – độc lập và thành đạt. Tôi không thích Anego lắm hoặc có lẽ do tôi ko rõ văn hoá Nhật lắm ở chỗ các phụ nữ đến tuổi 30s phải cuống quýt đi tìm một người chồng để đảm bảo cuộc sống của họ. Có lẽ đó là văn hoá Nhật.


Attention Please 7 vs 7

Attention_Please Một phim về đào tạo tiếp viên hàng không. Ueto Aya lúc nào cũng đem lại cảm giác vui vẻ và trẻ trung. Và phim Nhật thì lúc nào cũng nhắm đến thông điệp là hãy cố hết sức vì ước mơ của mình.

Engine 8 vs 8

Trong loạt phim của Kimura Takuya, phim này có lẽ ít người thích, nhưng tôi lại khá thích phim này.

Ueno Juri có một vai ở đây, dễ thương.

Good Luck (グッドラック!) 8/9

Good plot, good supporting casts, good theme song (Love “Ride on time” so much). Kimura san is just so handsome here, of course, he’s a pilot.

Lại là một phim về ngành hàng không. Sức hút của Kimura Takuya là kinh khủng. Phim nào của anh cũng hút ratings cao vời vợi. Nghe đồn sau khi phim này phát sóng, lượng đơn xin vào làm tiếp viên hàng không tăng vọt !!!

Shibasaki Kou trong vai nữ chính thật ra vẫn diễn rất cứng.

Hana Yori Dango – Phiên bản Nhật của Boy Over Flowers  7 vs 7

Nói chung tôi ko thích dòng phim thần tượng mấy. Nhưng HYD ăn đứt BOF của Hàn, xét về kịch bản, độ xa hoa lộng lẫy, tính cách nhân vật cho đến diễn xuất.

Hero 9 vs 9

Ok, ok, đừng hỏi, đã bảo là tôi xem gần hết các drama của Kimura Takuya mà lại.

Phim về công việc thường nhật của các công tố viên taị một quận của Tokyo.

Đây là  phim đầu tiên tôi xem diễn xuất của  Kimura Takuya và Matsu Takako. Và rất thích.

Phim ko có nhiều kịch tính, chỉ là các vụ án nho nhỏ – mỗi tập lại giải quyết một tình hưống, nói chung là đúng kiểu phim Nhật. Nhưng những tình tiết đơn giản và đời thường ấy rất thú vị. Dàn diễn viên phụ – những đồng nghiệp trong phim – cực kỳ dí dỏm và hài hước. Dàn diễn viên phụ cũng là một trong những điểm hay nhất của Hero.

Dĩ nhiên phim của Kimu Taku thì phim nào cũng ratings ngất ngưởng, Hero là một trong những phim truyền hình có ratings cao nhất trong lịch sử phim TH Nhật Bản (nếu tôi nhớ ko nhầm thì ratings trung bình của nó hình như  cao nhất, trung bình là 34.03 % ).

Sức hút của HERO mạnh đến nỗi 5 năm sau khi phát sóng phần 1 (năm 2001) họ mới làm tiếp 2 tập Special (phim Nhật thường hay làm thêm phần special hoặc là phần 2 của phim) vào năm 2006 và vẫn đạt ratings cao. Cuối năm 2007 thì movie HERO ra mắt và cũng đứng vị trí cao trên box office của Nhật.

Warning: nếu bạn chờ đợi một chuyện tình diễm lệ hoặc một câu chuyện lâm ly bi đát, hồi hộp căng thẳng thì sẽ ko gặp ở Hero đâu. Tôi nghĩ có khi Hero khó mà hợp gu với đa số khán giả Việt Nam.

Thành viên Hạ Mỹ tại Japanest đã hoàn chỉnh bản phụ đề tiếng Việt phim này.

Kurosagi (クロサギ)

Live action.  Ai thích và quen xem phim Nhật hoặc manga rồi có lẽ sẽ thích.

Last Friends– pending

Last-Friends-banner

Một trong những phim TH Nhật nổi tiếng nhất năm 2008, hơ, tôi mới xem có 2 tập đầu rồi để đó chưa xem tiếp nữa. Treo ở đây để đánh giá sau.

Liar game 9/9

Rất thú vị.

Cũng mang đậm chất Nhật.

Orange Days  8 vs 7

Orange DaysMột phim khá hay về tình bạn và tình yêu của tuổi trẻ.

Pride 8 vs 7

Phim của Kimura Takuya nữa ạ LOL

Nhiều người thích phim này, thích hơn cả Good luck và Engine của Kimu Taku. Tôi thì không thích lắm.

  1. Em đồng ý với hầu hết ratings của chị (chưa coi Engine và Good Luck). Phim Last Friends thì hay nhưng mà nó “nặng” lắm, chỉ có 11 tập mà đặt ra rất nhiều vấn đề xã hội như đồng tính, bạo hành gia đình vv. Nhưng đáng xem vì Ueno Juri và bài Prisoner of Love của Utada Hiraku.

    Nhưng phải nói là văn hóa Nhật không gần gũi với người Việt mình như văn hóa Hàn hay sao ấy. Về mặt tình củm thì em thấy phim Hàn làm nổi bật cái chemistry giữa cặp đôi chính nhiều hơn, tính cách nhân vật cũng dễ liên hệ hơn. Như Nodame là một phim xuất sắc nhưng ước gì có nhiều cảnh tình củm lãng mạn hơn (Same cho Hana Yori Dango).

    Luv Kimura Takuya btw!

  2. Chị đợi mãi mới có người comment về cái ratings phim Nhật trên blog chị, ha ha 🙂 Thanks em.

    Last Friends chị vẫn bỏ ngang đó chưa xem nữa đó em à. Nói chung nguyên năm rồi chị không xem bộ phim Nhật nào thì phải. D/l về rồi lại để đấy. Last Friends đúng là rất “nặng”, chị mới xem có 2 tập thôi mà cái cảm giác nặng nề nó vẫn cứ đeo bám chị. Nhưng có một điều lạ ở phim này là hình như màu sắc rất tươi, nếu như chị nhớ không nhầm, không chỉ là cái poster đâu, màu sắc tổng thể cũng như vậy.

    Văn hóa Nhật thì đúng là không gần gũi với văn hóa Việt Nam như so với Hàn Quốc. Họ khá tây và rất độc lập, lối suy nghĩ của họ làm chị cảm thấy rất xa lạ.
    Về phim tình cảm thì đúng là không đâu qua nổi phim Hàn em ạ. Nhưng xem phim Nhật là để biết đến nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là tình yêu, cái nhìn qua lăng kính của người Nhật khá thú vị.

    Nodame Cantabile, chị lại thấy độ lãng mạn tình cảm của nó như thế là vừa. Với tính cách của hai nhân vật chính đều kỳ dị như vậy mà cho lãng mạn quá e lại đâm ra sến ^^

    Kimura Takuya, trời, còn 3 bộ mới nhất của anh ấy đang nhìn chị từ mấy tháng nay, mà kỳ này ánh mắt của anh ấy đang chịu thua Go Soo và Jang Geun Suk, chị còn đang túi bụi với hai người đấy, kkkk

    Năm rồi có phim Nhật nào hay em nhỉ? Giới thiệu cho chị biết với.

  3. Nói chung năm ngoái em không có xem phim Nhật mới nào hết. Một vài phim không có list trên đây em biết là Absolute Boyfriend (em xem phim này vì cái eyecandy của 2 nam diễn viên chính, lúc xem thì rất thích nhưng xem xong thì cũng không nhớ câu chuyện mấy 6/6 rating), Hotaru no Hiraki (đây là một phim tình cảm thú vị, hơi drag nhưng nhìn chung dễ coi, và cô nữ chính có một lối sống “gần gần” như em^^), Gokusen (lots of heart, nhưng mà câu chuyện khá sến+predictable), Kimi wa petto (Chị nói về cái nhìn thú vị của người Nhật về cuộc sống làm em nghĩ ngay tới phim này. Em thích cái concept kì lạ “pet=người” của phim này và cả cái platonic love giữa cô chủ và anh chàng “pet,” chỉ tiếc là phim không tìm tòi sâu hơn về khía cạnh ấy mà đi vào hướng romantic love), Proposal Daisakusen (đây là phim đã cứu mạng em khỏi bệnh huyết áp thấp. Xem xong blood pressure của em tăng thêm 5 số), Nobuta no produce (khá cảm động về tình bạn), Stand Up! (phim này tuy cũ rồi nhưng là một trong những phim em thích nhất-nó nửa sex comedy nửa sex education-xem xong mình hiểu rõ hơn thế giới của con trai tuổi mới lớn. Em ước gì nhà làm phim dũng cảm hơn và làm một phim tương tự về con gái. Tâm lý của con gái về sex đúng là một vấn đề nhạy cảm, nhưng sex can empower, too), With Love (phim nhận được khá nhiều praise lúc nó mới được chiếu. Em thấy nó hơi chậm, nhưng giàu ý nghĩa). Hi vọng trong đây có một số tựa mới và hay cho chị.
    Haha em đang suy nghĩ về mấy anh diễn viên có cặp mắt “sét đánh” thì thật thú vị là chị nhắc tới Jang Geun Suk. Đáng tiếc là trong You’re Beautiful cái eyeliner của anh chàng đậm quá, nhưng ánh mắt anh ấy vẫn kill. Với em nói về ánh mắt thì phải nói tới So Ji Sub. Trong MISA có những cảnh em không cầm được nước mắt chỉ vì nhìn vào mắt So Ji Sub.

    • Tinysunbl, em xem nhiều phim Nhật rồi nhỉ, cảm ơn em đã cho nhận xét.
      Proposal Daisakusen, trời ơi em nói làm chị tò mò quá, Yamapi đóng phim này phải không? Chị cứ ngại ngại xem cái gì mà có chuyện cổ tích xảy ra LOL, ok, xếp vào danh sách sẽ xem.
      Hotaru no Hikari, chị nghe nhiều người khen phim này, chắc có lẽ vì nó dễ coi ^^ Cũng phải xếp vào danh sách để xem lối sống gần gần như Tinysunbl là như thế nào ^^
      Kimi wa petto, phim này nghe nói Hàn Quốc chuẩn bị làm lại, không biết tình hình đến đâu rồi.
      Absolute Boyfriend, chị có một cô bạn rất thích phim này, cứ giục chị xem hoài mà chị vẫn cứ ngó lơ, hi hi.
      Stand Up, chị chưa nghe đến, nhưng đọc nhận xét của em đã thấy thú vị rồi.
      With Love, phim năm 1998 ấy hả em? wow, em quả thật đúng là dân nghiện phim Hàn – Nhật thực thụ ^^

      Gk rút ra một điều, đã là dân nghiện phim Hàn thì sẽ phải ngó qua phim Nhật, Tinysunbl Sayonara là hai minh chứng hùng hồn ^^ Gk thì còn đang học hỏi về phim Nhật nhiều lắm.

      Lại nói về So Ji Sub, Gk chết đứ đừ vì ánh mắt của anh ấy đó Tinysunbl, vì MiSa mà chị mới lập nên blog này, trước giờ cứ viết tủn mủn vài ba thứ vặt vãnh, xem xong MiSa thấy thật sự cần một nơi để xả hết nỗi lòng. Sao lại có phim hay thế cơ chứ, <3.

  4. -Last friend: một bộ phim được đạo diễn xử lý tinh tế, và có một cái kết đẹp vì đã thâu tóm thành công ý tưởng xuyên suốt của phim. Ohanami cũng thấy nó quá ôm đồm đó, vì có một số chi tiết chưa được đào sâu và giải quyết triệt để để đi đến cái kết như thế, tính cách nhân vật phát triển cũng ”rộng” chứ không ”sâu”. Vì vậy thấy cái kết như ru người xem trong cái viên mãn của nó. Nhưng thông cảm cho nó vì nó đặt ra vô số vấn đề nên 11 tập chẳng thể nào giải quyết trọn vẹn được.

    -Liar game: nhìn chung là ohanami thích nó nhưng không bị nó chinh phục vì cái kết.

    -Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi: thích nó, bộ phim Nhật đầu tiên xem là bộ này. Giờ vẫn còn nhớ cái kết đã thuyết phục mình suy nghĩ về nó nhiều lắm. Nó như mối tình đầu với phim Nhật nên ohanami ưu ái nó hơn những phim khác.

    – Mấy phim còn lại thì ohanami thích tầm tầm, đánh giá cũng tầm tầm luôn. Đang làm rating cho phim Nhật mà tính qua tính lại thì ohanami xem drama Nhật ít hơn drama Hàn nhiều.

  5. Kimura chuẩn bị có phim mới không biết có hấp dẫn được một fan bự của anh già này quay trở lại xem phim Nhật không ha?
    Mọi người đang đoán già đóan non bạn diễn của Kimura đó Ginko.

    • Phim gì phim gì? 3 phim truyền hình gần đây nhất của KimuTaku Gk còn chưa xem nữa đây. Thôi chuẩn bị xem Mr Brain trước vậy, vì nó ngắn ^^

  6. Chưa biết tên nhưng sẽ lên sóng vào khoảng tháng tư. Thiên hạ đồn sẽ đóng với Lâm Chí linh và phản đối rần trời. Ohanami cũng phản đối anh già đóng với ”Lâm ‘lão’ Kiều” trong Xích Bích.
    À jae joong của THSK cũng đóng vai phụ trong phim mới của biên kịch Eriko nữa đó.
    Nhiều phim quá nên không biết làm sao coi hết được. Chẳng như ngày xưa có phim nào xào phim nấy. 🙂

  7. Ack ack, diễn viên Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc là Ginko mù tịt. Chưa xem Xích Bích nên càng không biết cô này, google thử xem thì cũng thấy thất vọng 😦 Thích Kimura đóng với diễn viên Nhật cơ!

    Jae Joong, lại thêm một ca sĩ đóng phim. Bó tay, đợt rồi anh chàng trưởng nhóm đóng phim Hàn là thấy sợ lắm rồi, giờ bạn này lại đóng phim Nhật 😦 Ginko lại phải nhanh nhảu đi tìm thông tin, phim có Ueno Juri đóng à?

  8. Đúng rồi phim của Jae Joong đóng có Ueri và Eita đóng chính. Nghe đâu đóng cũng được với bộ Heaven Postman của biên kịch Eriko nên được mời vào bộ này. Vai phụ thôi nên không nhiều đất diễn đâu với lại có Eriko đỡ cho rồi nên chắc sẽ không tới nổi nào.
    Làn sóng ca sĩ đổ bộ làm diễn viên bây giờ nhiều vô kể, hy vọng cũng có một vài tài năng thật sự lắm mà hiếm quá!

  9. Chẳng quan tâm đến mấy em ca sĩ, chỉ quan tâm đến chuyện Ueri và Eita lại được dịp đóng chung với nhau, thích thế cơ chứ.

    Tối qua Gk xem 2 tập đầu của Mr Brain đấy, Kimura vẫn thế, vẫn cách diễn ấy, vẫn đen đen nhưng mà nhìn duyên thế, hí hí 😀

    Nội dung thì mấy tình tiết vụ án cũng chẳng có gì mới mẻ, giống Conan thế chứ lị, chẹp chẹp. Nhưng mà họ làm phim cẩn thận phết, nói chung xem được.

  10. Mr Brain Ohanami vẫn chưa xem, còn nhiều vô kể film mà tuần này bận nên không xem được gì cả. Còn chưa xem nốt YamaNade cho xong đó chứ. Xem một loạt liền tù tì mấy phim nặng ký nên chưa có hứng xem phim nhẹ nhàng. Phim quá nhiều mà thời gian thì ít nên đành chịu sầu.

  11. Lăn zô cùm men hé hé.
    Em cũng thích Love gen và Hero giống Ginko nè xD Mà ghê nhất là sau Hero em đi stalk profile của mấy anh chị diễn viên phụ vì thích mấy anh chị đó quá xD
    Cái phim gì không có tình tay ba tay tư triền miên, không có xúc động nhai đậu phộng, không có lãng mạn bầy chim nhạn, đau thương chai nước tương mà coi dễ thương kinh khủng : ))
    Khoái nhất là mấy bạn UVCT và phụ tá cứ đi qua đi lại nhiều chuyện từ sáng đến tối =))
    Ôi, hehe, Hero hồi đó giờ em mới quen có hai người thích thôi xD là chị Uyên (hoanguyendinh) và Ginko xD.

    Còn Lovegen thì dễ thương thôi rồi : )) em mê chị Matsu Takako trong đó còn hơn anh Kimura nữa :p:p.
    Tuy là tình yêu mỏi mệt lôi thôi lòng vòng nhưng rất đời thực và đáng yêu ^______^

    Em cũng đang xem Orange days nữa xDDDDDD

    Hé hé, thôi chạy ra, mai chạy vô còm men tiếp :p:p:p

  12. Ginko cho phim Nhật điểm cao quá
    Mình thì mới xem Oshin và Chiaki thôi à :)))) bao h mới xem dc những phim trên đây

  13. Mình là fan và xem rất nhiều phim hàn, nhưng số ít phim Nhật mình xem lại để dư âm và ấn tượng mạnh mẽ hơn.

    Không thấy bạn đề cập những phim này,giới thiệu top3 mình đã xem và thích nhé.

    1. Chibi Maruko chan Live-Action Special
    Đây là bộ phim mà mỗi khi mình nhớ đến đều cảm thấy thân thương quá đỗi, khi xem phim mình vừa cười xong có thể khóc ngay được 🙂 , xong lại ngồi cười tiếp 🙂

    “Đây là một bộ phim CỰC KỲ TUYỆT VỜI. Những câu chuyện của cô bé Maruko là những câu chuyện rất đỗi bình dị và đời thường nhưng ẩn chứa trong đó là những bài học rất sâu sắc, những phút giây cảm động mà nước mắt cứ tự dưng rơi, mang đến cho người xem những hồi ức về tuổi thơ, về bạn bè đầy hồn nhiên, trong sáng. Dàn diễn viên của Live Action này quả thực KHÔNG CÓ CHỖ NÀO CÓ THỂ CHÊ ĐƯỢC, chỉ biết nói bằng 2 từ HOÀN HẢO (Bạn đã từng đọc manga thì chắc chắn sẽ cảm nhận điều này rõ nhất). Nếu bạn đã có cảm tình với phim Nhật thì chắc chắn sau khi xem bộ phim này nó sẽ trở thành một trong những bộ phim ấn tượng nhất với bạn! Xem để sống lại thời thơ ấu của chính bạn!” –> Bạn luctieumi giới thiệu hay quá mình ko còn lời nào để thêm vào được nữa 😀

    2. A Litre Of Tears
    Mình không phải người đa cảm, cũng ít khóc khi xem phim, nhưng nhớ hồi xem phim này khóc như mưa bão, tên phim là 1 lít nước mắt, nhưng có lẽ mình phải khóc đến 10 lít cũng nên, hihi. ( comm đến đây mới để í, những phim làm mình khóc, cười đều là phim Nhật cả).

    3.Hotaru
    Cô diễn viên cực kì cute, tưng tửng một cách rất đáng yêu. Chuyện tình yêu của cô ấy cũng nhẹ nhàng và dễ thương hết sức.

  14. không biết chị GinKo đã xem drama Akai Ito chưa? Đó là một bộ phim hay và ý nghĩa được chuyển thể từ 1 tiểu thuyết di động
    Xem phim Nhật mà thiếu phim đó cũng hơi đáng tiếc đó chị ^^
    Mỗi tội bản movie của nó không được hay lắm nên không tạo được tiếng vang 😦

  15. Hi Shy girl,

    Cảm ơn đã giới thiệu drama cho Ginko ^^ Thật tiếc là Ginko chưa xem drama ấy. Thực ra Ginko cũng ít xem phim Nhật đó Shy Girl, lâu lắm rồi không xem một drama Nhật nào, ngoại trừ Byakuyakou mới xem cách đây chừng 1 tháng. Mình xin thành thật là mình không biết nhiều về phim Nhật ^^

  16. Mình mới mò mò vô. Hi
    Bạn đã xem 14 sai no haha chưa? mình vốn ko thích phim Nhật, nhưng vô tình xem được nó. Chời ơi, mười mấy năm gòi mới có cảnh mình khóc khi xem phim. hay tuyệt, rất cảm động, tình củm đôi trẻ cũng rất dễ thương. Mặc dù lúc xem tới cảnh em giai tính quất ngựa truy phong, ẻm mà ko đệp giai là mình đã đá văng em í ra cửa luôn gòi :)))

Leave a comment