광끼- Kwangki – Khát vọng nghệ thuật/ by Me_beBin

Bài viết này là của Me_beBin đã từng đăng báo, bài đã được viết cách đây rất lâu.

Chị đồng ý cho Ginko post lại trên blog này nhằm đa dạng hoá thêm đề mục phim.  Ginko chỉ xin phép chèn thêm phần hình ảnh và vài thông tin cơ bản của phim ở phần đầu.

Cảm ơn chị rất nhiều.

12

Phim Khát vọng nghệ thuật

광끼

KBS -1999

Tên tiếng Anh: Ad Maniac

Diễn viên: Won Bin, Choi Kang-hee, Lee Dong-gun, Bae Doo-na

—————————————————————————————————————————————————-

KHÁT VỌNG NGHỆ THUẬT

Khát vọng của những chú lùn không bao giờ chùn bước

14


Ngay từ lúc xem mục giới thiệu phim trong tháng, tôi đã chú ý tới bộ phim này. Rồi từ khi được xem tập đầu tiên, tôi đã luôn hồi hộp chờ đến buổi trưa để dõi theo số phận của nhóm Kwangki – nhóm những thanh niên say mê quảng cáo. Nội dung phim chỉ xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn trẻ sắp ra trường, nhưng với cách dẫn dắt hết sức dí dỏm, ngộ nghĩnh bộ phim có sức hút kỳ lạ.

Mỗi người gia nhập nhóm vì những lý do rất khác nhau nhưng vượt qua những hiểu lầm ban đầu họ đã trở nên gắn bó với nhau hơn. Một Sung Yeon mạnh mẽ, quyết đoán, một Kang Min lãng tử, một Dong Uk tốt bụng đến khó tin, một Tae Ju chuyên gây rắc rối, một Lu Na sôi nổi, một Tal Rye “ngang ngược” mê vẽ truyện tranh, một Woo Chan say mê máy tính, một Ju Jae lạnh lùng. Mỗi người có một tính cách riêng, một hoàn cảnh riêng nhưng lại có chung cách sống, chung niềm đam mê nghệ thuật và dám sống vì khát vọng của mình. Tất cả những điều đó đã tạo nên nét độc đáo riêng cho Kwangki. Chính bởi vậy mà những người tiếp xúc đều dành cho họ những tình cảm tốt đẹp dù là bạn hay là đối thủ cạnh tranh.

Trên con đường đi tới khát vọng của mình họ đã gặp rất nhiều thất bại, nhưng không bao giờ nản chí. Họ luôn ở bên nhau, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau để cùng đạt được ước mơ. Tình bạn của họ thật trong trẻo biết bao. Tôi rất cảm phục họ bởi vì đó là những con người luôn sống thật với chính mình. Họ muốn được bạn bè chấp nhận như họ vốn có. Không những thế, dù tính cách khác nhau, nhưng họ đều có một trái tim nhân hậu, luôn giúp đỡ mọi người một cách vô tư. Quả thực, tôi đã học được rất nhiều điều từ những suy nghĩ và hành động của những sinh viên ấy.

13

Bộ phim không chỉ cuốn hút bởi nội dung mà còn bởi lời thoại rất tự nhiên nhưng đầy ý nghĩa. Những quan niệm của họ về cuộc sống, về tình bạn, về tình yêu thật giản dị nhưng lại khiến người xem phải suy ngẫm. Bên cạnh đó, tuy hầu hết diễn viên là gương mặt mới đối với khán giả Việt Nam, những bằng những nét diễn chân thật, mộc mạc đã gợi được sự đồng cảm từ khán giả.

18 19

Tuy nhiên, bộ phim cũng còn một vài hạt sạn đáng tiếc. Đó là việc sau khi Lu Na và Dong Uk rời nhóm thì họ không còn được nhắc đến nữa. Mặc dù tôi biết đạo diễn làm vậy là để Sung Yeon và Kang Min đến với nhau, nhưng chẳng lẽ khi họ đã chơi thân với nhau như vậy (riêng Sung Yeon và Dong Uk đã quen nhau 15 năm) thì ra đi là hết sao? Rồi việc cả nhóm quyết định đi làm thêm để có tiền giúp bác của Woo Chan nhưng khi mọi việc vẫn còn dở dang thì họ lập tức xoay sang những mối quan tâm mới. Giá như ở một vài tập phim đạo diễn cho nhóm Kwangki nhận được thư, ảnh của Lu Na hay Dong Uk và để họ làm được một chút gì đó cho bác của Woo Chan thì có lẽ bộ phim sẽ trọn vẹn hơn.

Thế nhưng với riêng tôi đây vẫn là một bộ phim hay mặc dù khi xem xong tập cuối tôi hơi buồn. Bởi vì tình yêu trong sáng của Sung Yeon và Kang Min vẫn còn để ngỏ. Tal Rye và Tae Ju chưa tìm được việc làm, Woo Chan vẫn ngổn ngang với những sự định của mình. Nhưng ngẫm kỹ thì tôi cảm thấy rằng cuộc sống phải như vậy. Cuộc sống không phải chỉ có màu hồng và để đạt được điều mình ước muốn thì còn phải vượt qua rất nhiều chông gai. Tuy nhiên, tôi tin rằng họ sẽ thành công. Vì họ còn trẻ, tương lai còn ở phía trước và điều quan trọng nhất họ là “những chú lùn không bao giờ chùn bước”. Và tôi cũng muốn được trở thành một con người như thế.

Won Bin - KVNT

Posted on September 4, 2009, in Guest Reviews, Kdramas, Kwangkki and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink. 26 Comments.

  1. Cảm ơn em đã post lại bài viết này.

    Đọc lại bài viết của mình trên blog của em khiến chị có cảm giác khác. Khá lạ lẫm và thú vị.

    Chị rất muốn upload phim này thật nhanh để chia sẻ với những người chưa được xem nhưng tiếc là vẫn chưa làm được. Chị hứa là sẽ làm sớm. Và mong đọc được cảm nhận của em sau khi xem xong bộ phim này. Hi hi.

    • Chi me_bebin oi (em ko biet ro nhung em đoán thế), em đọc đc msg này em vui lắm. Em đã xem phim này từ rất lâu rồi và cũng như mọi người, kết từng chi tiết của bộ phim. Vì vậy, em mong tin chị lắm

  2. Chị yêu quý🙂

    Ơ, lẽ ra em phải cảm ơn chị mới phải chứ ạ, chị đã đồng ý cho em post lại bài này ở đây mà.

    Chị đang bận rộn mà (công việc quan trọng nhất đấy ^^), từ từ upload cũng được mà, đừng lăn tăn chị nhé.

  3. Bài viết này của em patrau_vybangwoo trên dienanh.net. Chị đã xin phép và post lại vào đây.

    ——————————————————-

    Pa nghĩ rằng một bộ phim mà mình thực sự yêu thích là một bộ phim ko chỉ có 1 số nhân vật chính mà mình thích mà toàn bộ nhân vật trong đó mình đều yêu thích, và Khát Vọng nghệ thuật là một bô phim như thế. Pa yêu tất cả mọi người trong phim, yêu tất cả các tính cách của họ, trong cuộc sống ko phải họ là những người tài năng , hoàn hảo, mà ngược lại họ có nhiều thất bại, họ cũng có cả sự ghanh đua lẫn nhau, nhưng điều nổi bật lên ko phải là 1 sự ghanh ghét dẫn đến những suy nghĩ độc ác mà tâm hồn ho thực sự rất trong sáng, họ luôn đối xử với nhau bằng tình bạn chân thành…và cuối cùng họ là những người dám ước mơ, có ước mơ và dám đi đến cùng với ước mơ của mình cho dù có thất bại, họ có thể bị ngã nhưng họ đều dũng cảm đứng lên và đối mặt để tiếp tục thực hiện Khát vọng nghệ thuật của mình…bộ phim kết thúc bằng sự ra đi của SY, bằng sự thất bại của Tale, bằng sự cố gắng của Techul, Woo chan nhưng nó lại mở ra 1 khung trời thênh thang cho những con người dũng cảm, biết ước mơ và yêu thương…Pa luôn tin rằng cuối cùng họ sẽ thành công và vẫn mãi là những người bạn tri kỉ của nhau…

  4. Thêm một bài viết nữa về KVNT của em nhocconlilac trên dienanh.net. Chị đã xin phép và post lại vào đây.

    —————————————–

    Đây là bộ phim truyền hình duy nhất mà mình chỉ được xem có ít tập thôi, lại thẹo mất đầu đuôi, vậy mà vẫn thật sự để lại cho mình những ấn tượng rất đậm nét. Một bộ phim rất có ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và cuộc sống cũng như ước mơ của nhóm bạn trẻ đầy năng lực và hoài bão. Mình thích cách kết thúc của bộ phim, một kết thúc mở để đó để mọi người phải suy nghĩ, trăn trở và hi vọng về tương lai của những con người trẻ tuổi này. Bởi thế mà bộ phim “đẹp” không phải là đẹp theo kiểu cổ tích, cũng không có kiểu bi kịch và hạnh phúc chỉ-có-trong-phim như đa phần các phim Hàn Quốc khác mà rất thật, rất gần gũi. Đặc biệt là mình rất có ấn tượng với anh Won Bin trong phim này nhé, trông rất lãng tử, mà lại tử tế thông minh Lúc mình xem là 2 người vẫn chỉ là bạn, có gì đó đặc biệt hơn chút thôi, nhưng vẫn chưa thể hiện gì nhiều, nhưng chính cái sự trong sáng đó mới càng khiến mình có ấn tượng với phim lâu như vậy.

    • Cảm ơn chị N và em nhocconlilac . Như thế là blog của em lại có thêm những bài viết hay về KVNT nữa rồi. Cảm ơn mọi người.

  5. Khát vọng nghệ thuật là một trong những bộ phim tôi muốn nhưng chỉ được xem dang dở. Tôi xem phim này hè lớp 8 lên lớp 9, rất ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng của nó. Nhưng kết thúc phim làm tôi hơi buồn 1 chút. He, ngày đó tôi cứ nhìn đi nhìn lại xem Dong Uk có phải do Bea Jong Jun đóng ko, còn nhìn diễn viên Kim So Jeun lại thấy giống Eun Seo trong Trái tim mùa thu. Bây giờ tôi đang là sinh viên năm cuối và muốn xem lại phim quá, và cũng muốn những bạn của tôi xem lại, ko phải để phán xét xem phim hay dở thế nào mà nhìn vào một chặng đường và cuộc sống của mình để chuẩn bị cho tl phía trước

    • Chào bạn,

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog và để lại lời nhắn.
      Rất tiếc là Ginko vẫn chưa có thời gian xem phim này để cùng bình luận với bạn. Bài viết là do một người bạn gửi tặng, do chưa xem nên Gk cũng không dám múa rìu qua mắt thợ.

      Tìm lại bộ phim này cũng khá là khó, có lẽ chỉ có thể ra các cửa hàng băng đĩa hỏi xem. Người bạn của Gk có phim này nhưng chị không thể gửi lên internet được. Nếu bạn thực sự yêu thích phim, có lẽ Gk sẽ liên lạc với chị bạn để hỏi copy hộ bạn. Bạn để lại lời nhắn xem có đồng ý không nhé.

      • Hi Ginko,
        Minh tim phim nay rat la lau roi. Neu ban cua Ginko co the copy dum minh 1 bo thi tot qua. Ba’n cho minh cung duoc. Co gi lien lac email voi minh nhe, loveismile@hotmail.com. Thanks

        • Hi Loveismile,

          Website cho d/l thì chắc là ko có rồi, trừ khi Gk rảnh rỗi và biết cách convert đĩa sang file xem trên máy tính và up lên mạng LOL Ginko hiện ko có thời gian và ko rành về mấy cái chuyển đổi này lắm nên chịu thôi.

          Ginko sẽ hỏi lại bạn của mình xem chị ấy tìm mua phim này ở đâu rồi sẽ báo cho bạn.
          Thân mến.

  6. Hi, Minh rat la thich phim nay. Ban co biet website nao cho download, hoac co the mua phim nay o dau ko? Thanks

  7. Mình trả lời chung cho những bạn hỏi về phim KVNT. Mình mua phim này ở ngõ Bảo Khánh, cửa hàng đĩa Fox shop. Xin lỗi vì mình không nhớ số nhà. Phim có phụ đề tiếng Anh và tiếng Trung.

    • Hi, Me_beBin.
      Cam on ban da cho minh thong tin. Hien minh ko o VN, khoang thang 6 minh se ve VN, nhung cung o Tp.Ho Chi Minh chu ko ra Ha Noi.
      Khong biet ban co hay vao Nam ko hay co quen ai hay vao Nam co the cho minh gui mua ko? Vi trong Nam khong nghe thay phim nay bao gio va minh cung khong co ban nao o ngoai ay het.
      Cam on ban nhieu, co gi lien lac wa email cua minh nhe.
      loveismile@hotmail.com

    • me bebin vui lòng cho mình hỏi muon mua phim KVNT có thể mua giúp mính kh ? mình o tphcm

  8. Cảm ơn chị N. nhiều.
    Hy vọng các bạn tìm mua được bộ phim mình yêu thích.

  9. loveismile,

    Theo Ginko được biết thì Me_beBin cũng khá là bận rộn, chị cũng ít vào thăm blog, việc bạn nhờ có lẽ hơi khó.

    Nếu bạn về Sài Gòn, thử tìm ở Thương xá Tax hoặc khu bán đĩa quanh đấy xem sao?
    Ginko có bộ đĩa do Me_Be Bin tặng nhưng chưa biết làm cách nào rip được để có thể upload lên mạng. Dù chất lượng DVD cũng không được tốt lắm vì phim đã cũ nhưng Ginko sẽ thu xếp thời gian tìm hiểu cách làm và up lên cùng chia sẻ với mọi người, thấy khá nhiều tìm kiếm cho phim này. Tuy nhiên thời gian bao lâu thì không hứa trước được,

    Thân mến.

    • Ginko oi, tìm bộ phim này mãi , vao day thay có, vui lòng giúp minh có duoc bo phim yeu thich này. Mong somhoi am nhé, Mình o tphcm

      • Chào bạn,

        Việc bạn nhờ Mẹ BeBin mua hộ phim thì mình đã có trả lời bạn loveismile ở phía trên rồi mà, chắc là chuyện nhờ mua hộ không thuận lợi đâu bạn ạ.

        Bạn đã đến khu bán đĩa ở thương xá Tax hỏi thử chưa? Hoặc nếu nhanh nhất thì bạn điện thoại thẳng đến cửa hàng băng đĩa Fox Shop ở Hà Nội mà Me BeBin cung cấp thông tin ở trên hỏi thử. Ginko tin là họ sẽ có dịch vụ gửi hàng vào Tp Hồ Chí Minh. Đây, vừa google một cái là ra địa chỉ và số đt của cửa hàng ngay.

        FOX MUSIC SHOP
        Địa chỉ: 3B, Ngõ Bảo Khánh , Hoàn Kiếm, Hà Nội
        Điện thoại (84-4) 38 245 597

        Chúc bạn tìm được bộ phim. Nếu tìm được bạn có thể nhắn lại với Ginko ở đây không? Vì cũng có nhiều người ở xa muốn tìm xem Kwangki mà không biết tìm mua ở đâu. Còn về vấn đề link online thì Ginko rất xin lỗi không thể giúp được.

        Thân mến.

  10. Hờ hờ, tình cờ hum nay buồn buồn e mò mẫm mạng một hồi về ss Bae Doona, về Kwangki, thế nào lại vào ngay blog của chị keke. E xem lâu rồi, phim đã thành xưa cũ cả rồi, thế nhưng cứ nhắc đến e lại có cảm giác vui lạ. Có thể gọi là tình đầu được ko nhỉ. Cũng ko phải vì e xem một số phim khác trước phim này. Nhưng như là kỷ niệm thời học trò ấy, cứ vấn vương mãi, đôi khi mơ hồ vì chẳng nhớ được bao nhiêu cảnh phim mà vẫn ko thể nào quên được. Mối tình đầu hay Ước mơ vươn tới một ngôi sao, hay Tomato, rồi Áo cưới hay Ông Trùm,.. những phim e khá là yêu thích, nhưng tất cả đều ko cho e cảm xúc khi nghĩ đến giống như đối với Khát vọng nghệ thuật.

  11. @chi: Giờ mình mới đọc được comment của bạn. Không biết là bạn đã tìm mua được đĩa phim KVNT chưa? Nếu chưa thì bạn email cho mình địa chỉ của bạn. Mình sẽ burn đĩa giúp bạn và gửi chuyển phát nhanh vào địa chỉ của bạn (người nhận sẽ trả tiền ship). Ngoài ra mình có một yêu cầu nho nhỏ. Hì hì. Nếu bạn thạo IT thì khi nhận được đĩa upload giúp mình lên 1 trang nào đó ổn định để những ai cần có thể download về được không? Còn nếu bạn không upload được thì cũng không sao cả. Vì với mình thêm 1 người có cơ hội được xem lại KVNT là mình vui rồi. Cảm ơn bạn.

    P/S: Email của mình: ngocnt249@gmail.com

    @Ginko: Cảm ơn em trả lời giúp chị nhé. Chị đang định recap phim KVNT mà lười quá.

    • Chào me bebin, lâu quá mới vào kiểm tra thông tin, nhận được lời hứa của me-bebin mình vui lam, đã gửi email cho mebebin để nhờ giúp, vui lòng check email nhé.Dia chỉ ngocnt249@gmail.com đúng khong ban. Mình sẽ nhờ bạn up lên một trang khác để có thể load về giúp bạn. thân ái

  12. phung duc phuong

    đại ca, sư phụ sư tỷ nào còn phim này thì up lên được không ?

  13. Cảm ơn tác giả bài review và chị Ginko đã giới thiệu bộ phim này, em mới chỉ xem những ep đầu thôi nhưng cảm thấy đây là một bộ phim về tuổi trẻ rất thú vị. Phim làm từ rất lâu rồi mà mạch phim nhanh gọn, tình tiết dí dỏm, lãng mạn mà cũng rất thực nữa.

    Em thích tất cả các nhân vật, nhưng có cảm tình đặc biệt với Luna. Chắc vì em luôn thích những nhân vật có tính cách tưng tửng như vậy :)) Thế nên đọc review về đoạn kết có chút hơi buồn, xem những cảnh của Kang Min và Luna em đã thấy hai người này mà là một đôi thì hẳn rất thú vị.. Còn Dong Wook, với kiểu tính cách nhiều lí tưởng, có chút ngây thơ của cậu ta (cách DW cảm thấy hứng thú với team toàn những người lập dị này, cách DW xin lỗi cả trường và ‘lao động công ích’ như một sự hối lỗi..), em đã nghĩ Dong Wook sẽ là leader của nhóm. Vậy mà cuối cùng lại không được nhắc đến nữa sao? Không hiểu sao mấy phim về tuổi trẻ em xem gần đây đều có cái kết có chút không trọn vẹn (Thanh niên thời hiện đại – phim Đài), có lẽ đó là cách biên kịch muốn – lựa chọn một Open ending, vì họ đều là những người trẻ, đều đang trên con đường thực hiện ước mơ và đều sẽ đón nhận những đổi thay.

    Dù sao thì em vẫn sẽ đu hết phim này, vì có lẽ ít phim làm về tuổi trẻ mà có thể mang đầy hơi thở thanh xuân như vậy :’)

  1. Pingback: [Kwangki] Tập 1: Thành lập nhóm « GinkoVal's Garden

Leave a Reply

