City Hunter – một cái kết hợp lý

Còn nhớ khoảng hơn 2 tháng trước đây khi mới xem City Hunter được 3, 4 tập đầu tôi đã phải nhăn mặt khó chịu vì cái thể loại nửa vời của phim. Một bộ phim có mở đầu rất tối, đẫm máu, thuốc phiện, bạo lực không gớm tay nhưng các tập tiếp theo lại bị hẫng đột ngột, chuyển sang hơi hướng của một rom-com hài. Dẫu biết rằng cần thời gian để xây dựng, sắp đặt và dò tìm các chứng cứ cho một nhóm kẻ thù không biết tung tích nên các tập đầu cũng sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn, nhưng quả thật đó là một điểm xây dựng hơi chệch hướng của City Hunter khiến tôi xao lãng, may mà còn có sự mâu thuẫn trong cách trả thù của hai cha con Lee Jin-pyo vs Lee Yoon-sung kéo tôi ở lại. Và nói chung là đã đi hết 20 tập, thấy hài lòng và có phần bất ngờ vì những gì phim đã làm được. Có thể nói City Hunter đã cực kỳ thành công, cả về mặt ratings lẫn độ hot trên mạng và phản ứng nồng nhiệt từ phía khán giả.

Bài viết này không review phim – mà chỉ muốn nói về cái kết, dĩ nhiên viết về kết phim thì không tránh khỏi tiết lộ các chi tiết đắt giá, bất ngờ. Bạn đã được cảnh báo SPOILERS!

null

Tôi rất ngạc nhiên khi một cái kết hợp lý như City Hunter lại gây nhiều tranh cãi đến vậy. Đọc qua một số ý kiến thắc mắc mới vỡ lẽ, hóa ra họ xem phim trên cái nhìn khác mình, và cách nhìn nhận về cái kết cũng khác mình. Tuy vậy cũng có nhiều ý kiến rất ngây thơ, bám víu vào chuyện tình lãng mạn hoặc là một cái kết hạnh phúc không có cái chết của nhân vật chính nào. Bộ bạn tưởng đây là rom-com hay chuyện cố tích sao? À mà có khi cũng đúng là vậy, khi nhìn trên quan điểm của các bạn yêu thích cặp đôi chính Yoon-sung – Nana thì 10 tập đầu của phim rõ ràng là phim tình cảm hài rồi còn gì nữa. Thảo nào các bạn ấy đòi hỏi một cái kết ngọt ngào hơn, lãng mạn hơn, sến hơn!

Quay trở lại với mục đính chính của phim, đó là kế hoạch trả thù tàn nhẫn và triệt để nung nấu 28 năm trời của Lee Jin-pyo, là cách trả thù bằng cách thực thi công lý của City Hunter Lee Yoon-sung, và cũng là niềm tin mãnh liệt vào công lý và sự công bằng của công tố viên Kim Young-ju. Biên kịch từng bước từng bước hoàn chỉnh cái kết thống nhất với những ý định nung nấu từ ban đầu, bỏ qua những râu ria và nhiều điều không hợp lý thì đây là một cái kết trọn vẹn.

Tôi bị bất ngờ với cái chết của công tố viên Young-ju, nhưng phải gật đầu với biên kịch vì bước ngoặt này. Dù vậy cũng không quên lầu bầu rủa thầm những tin tức spoiler nhan nhản trên báo Hàn, chuyên môn tiết lộ nội dung phim ở ngay cái tiêu đề của bài báo, muốn tránh spoiler cũng không tránh được. Vì không xem phim live nên tôi bị mất yếu tố bất ngờ ở chi tiết quan trọng này. Nếu không biết trước có lẽ cảm giác sẽ còn sốc nặng như thế nào.

Cái chết của CTV Young-ju thật sự có ý nghĩa và có sức nặng với những gì mà biên kịch muốn truyền tải. CTV Young-ju chết khi đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Cũng như Lee Yoon-sung, CTV Young-ju là một người có niềm tin tuyệt đối vào công lý, nhưng anh dùng pháp luật để thực thi công lý chứ không phải là một kẻ ngoài vòng pháp luật như Yoon-sung. Dù anh đã phải cay đắng thừa nhận pháp luật đã bất lực trong một số trường hợp – đã thua City Hunter, nhưng Young-ju chưa bao giờ mất niềm tin vào sứ mệnh và nhiệm vụ của những người thực thi công lý, bằng cách này hay cách khác. Trên phương diện này, Young-ju và Yoon-sung là hai người đồng đội sát cánh bên nhau với niềm tin tuyệt đối vào lý tưởng của mình. Young-ju là người luôn vì nghĩa lớn mà quên đi hạnh phúc cá nhân, đã phải chia tay bác sĩ Sae-hee vì anh luôn đặt công việc lên hàng đầu; đã tự mình tìm hiểu đến cùng vụ án của bố mình chỉ để bảo vệ công lý. Tính cách Young-ju nhất quán và trung thành với lý tưởng đến vậy, nên chuyện anh chọn ở lại cản đường để Yoon-sung đi tìm lấy lại văn kiện tuyệt mật là điều hoàn toàn thống nhất với tính cách nhân vật. Young-ju chết trên tay người “đồng đội” Yoon-sung, hy sinh vì lợi ích tập thể – cái chết cũng giống như 20 đồng đội của Lee Jin-pyo hy sinh trước mặt ông – xả thân vì tổ quốc năm nào.

null

Yoon-sung cũng có niềm tin mãnh liệt vào chân lý và sự thật. Khi tổng thống và Yoon-sung đối đầu nhau, cả hai cha con đều đã biết họ là quan hệ cha-con với nhau, Yoon-sung cũng không lùi bước. Người cha đã xin lỗi người con vì đã để con mình phải sống như vậy, đã đưa cho con mình cuốn sổ ghi chép những khoản tiền bất chính của ông, cuối cùng cũng đã để cho công lý phán xét những hành động của mình.

Cái chết của Young-ju ở đầu tập củng cố cho hình ảnh cuối cùng Lee Yoon-sung một mình lái xe trên đường phố Seoul nhộn nhịp phồn hoa, quyết tâm theo đuổi lý tưởng bảo vệ công lý đến cùng.

Cái chết của bố nuôi Lee Jin-pyo cũng là điều không tránh khỏi, ngay từ tập 1 khi ông bắt đầu lên kế hoạch dùng Yoon-sung để trả thù thì chắc ai cũng đoán ra được kết cục của ông thế nào. Một kế hoạch tàn nhẫn không khoan nhượng, máu đã đổ thêm, lại cướp đi cuộc sống bình thường của một đứa trẻ vô tội, đẩy nó vào một bi kịch độc ác do chính ông gây nên.

null null

Cảnh súng đối súng giữa hai cha con thật sự kinh điển, khiến tôi nghẹt thở, vẫn không biết kết thúc thế nào, vẫn biết rằng Jin-pyo sẽ chết, nhưng do ai bắn, trong hoàn cảnh nào? Làm sao Yoon-sung có thể bắn cha nuôi – người đã nuôi mình 28 năm, vì anh mà mất một chân, nhưng làm sao anh có thể bắn vào người cha ruột của mình? Làm sao anh có thể cầm súng đối đầu người con gái anh yêu? Vì thế xoay người đỡ đạn thay cha ruột, con trả hiếu cho cả hai người cha. Viên đạn của Kim Nana bắn vào Jin-pyo, dù đau lòng nhưng là hợp lý. Dù ông có là người cha nuôi dưỡng Yoon-sung lớn lên đi nữa nhưng chính ông cũng đã cướp đi hạnh phúc của anh, Nana là người cắt đứt đi cái liên hệ định mệnh ấy của Yoon-sung và Jin-pyo nhưng Nana cũng sẽ là người giúp Yoon-sung hàn gắn vết thương.

null

Ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời nặng nỗi hận thù, Jin-pyo cuối cùng cũng là một người cha khi tự nhận mình là City Hunter, trả lại cuộc sống bình thường cho Yoon-sung. Là một người cha mấp máy môi gọi “CON TRAI”, tay vươn ra chạm vào tay người con mình đã nuôi dưỡng 28 năm, người cũng mấp máy môi gọi “CHA”. Hai cha con nắm chặt tay nhau, kết thúc nỗi hận thù đẫm máu. Và người lính Lee Jin-pyo những năm cuối đời tuy còn sống nhưng lòng như đã chết theo cùng đồng đội, cuối cùng cũng đã được Tổ quốc ghi công bên cạnh 20 đồng đội khác. Một cái kết trọn vẹn cho ông.

null

Và cuối cùng, Lee Yoon-sung còn sống hay đã chết? Thật sự với tôi câu hỏi này rất silly, bám sát vào những diễn biến trong phim, tôi còn không nghĩ đến khả năng Yoon-sung đã chết, đó rõ ràng là một cái happy ending với Yoon-sung và Nana gặp lại nhau ở vườn hoa nơi sân bay, và Yoon-sung vẫn tiếp tục hành trình City Hunter bảo vệ công lý của anh. Nhưng hôm nay đọc phản ứng trên các diễn đàn mới thấy, ô hóa ra nhiều người thấy kết phim mơ hồ, kết mở, khó hiểu đến thế ư? Họ nói cũng có cái lý của họ, rằng đó chỉ là Na Na tưởng tượng ra cảnh gặp lại Yoon-sung, rằng Yoon-sung lái xe một mình trong đêm chỉ là hình ảnh gợi nhớ lại một người đã từng là City Hunter mà thôi.

Ngẫm ra cũng có lý?! Nhưng đây là một cái kết mà biên kịch để cho bạn tin vào những gì mình tin – và nhìn thấy được từ phim. Tôi thì tin chắc rằng Yoon-sung còn sống và có một happy ending.

null

Vì sao ư?

  1. Viên đạn Jin-pyo bắn vào tổng thống và Yoon-sung lao ra đỡ không bị bắn vào tim, mà cao lên trên ngực, như thế vẫn còn khả năng sống sót. Hơn nữa, lời thú tội của Jin-pyo ông là City Hunter là để trả lại cuộc sống bình thường cho Yoon-sung. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Yoon-sung không còn sống sau sự hy sinh của những người cha (Lee Jin-pyo, Park Mu-yeol) và người đồng đội (Kim Youn-ju).
  1. Na Na mặc áo đen, cài hoa trắng là để tang bố cô. Cô bạn nữ cảnh vệ và anh chàng IT ở phủ tổng thống đến đưa thiệp cưới và nói rằng không có Na Na và Yoon-sung ở đó thật là buồn. Nếu Yoon-sung đã chết, người ta sẽ không đề cập đến tên người quá cố một cách vui vẻ và vô tư đến vậy.
  1. Mẹ của Yoon-sung và chú Shik-joong đã đóng gói đồ đạc chuẩn bị đi Mỹ, ở đó họ sẽ mở nhà hàng Hàn Quốc. Chú Shik-joong quá ư là háo hức phấn khởi cho chuyến đi, người tình cảm như chú Shik-joong chắc chắn sẽ không quên sụt sịt thêm một câu về Yoon-sung nếu quả thật có chuyện gì xảy ra với anh. Mẹ của Yoon-sung cũng mặc đồ đen, cài hoa trắng – để tang chồng là ông Park Mu-yeol khi giờ đây ông đã chính thức được ghi công hy sinh vì Tổ quốc. Khuôn mặt buồn rầu khi đọc xong tấm thiệp gửi kèm lẵng hoa từ cựu tổng thổng, không phải bà buồn vì sự ra đi của Yoon-sung mà buồn vì những gì mà con trai mình đã phải trải qua, vì bao nhiêu sự kiện xảy ra gần đây. Bà đã sống bao nhiêu năm trong đau khổ vì chờ con, giờ dù có gặp được con rồi nhưng từ đó cũng mới biết đến sự thật đằng sau bao nhiêu chuyện, bảo sao mà vui được.
  1. Ở vườn hoa của sân bay, Na Na gặp lại Yoon-sung, cười rạng rỡ. Là cô chạy đi tìm vì thoáng thấy dáng ai đó, tìm không thấy nên đang thất vọng quay lại thì người đó đã đứng phía sau, mỉm cười. Tôi cũng không quan tâm cô kéo vali như thế là đi Mỹ hay là từ Mỹ quay về, vì thời gian không xác định, không rõ là bao lâu. Tôi cũng không cần đến một cái ôm hay một cái nắm tay, vì tôi biết là Yoon-sung đã giữ lời hứa, khi mọi việc qua đi – anh sẽ quay về bên Na Na, bảo đảm một cuộc sống hạnh phúc bên mẹ, bên chú Shik-joong. Một kết thúc trọn vẹn và hạnh phúc như vậy cho Yoon-sung, tại sao lại không đồng ý?

null null

  1. Cảnh lái xe một mình của Lee Yoon-sung phản ánh lý tưởng của anh, vẫn quan sát và bảo vệ người dân. Cái chết của CTV Yoon-jung là một cách tuyệt đối hóa lý tưởng bảo vệ công lý của hai người đồng đội này, như tôi đã giải thích ở phần đầu của bài viết.

City Hunter có rẩt nhiều sạn, đặc biệt trong cách tình tiết tay thợ săn thành phố đột nhập hành động, vừa xem vừa cười trừ ở những đoạn đó thôi, nhưng cũng không quan trọng gì những chi tiết ấy nữa. Các tập giữa bộ phim thật sự rất kịch tính, rất hấp dẫn. Đoạn cuối có hơi chùng xuống với sự lặp lại của các cảnh thanh trừng nên khá mệt mỏi. Nhưng nhìn chung biên kịch rất chắc tay với ý định của mình, thống nhất ý tưởng cho đến chi tiết cuối cùng. Đạo diễn của phim với những góc quay tuyệt đẹp và nhiều hình ảnh ấn tượng, âm nhạc của phim hay – hiếm hoi là một trong những phim có nhạc nền hay dạo gần đây. Diễn viên của phim, Lee Min-ho rất cool, Park Min-young dễ thương. Nhưng tôi ấn tượng hơn với diễn xuất của Lee Joon-hyuk và dàn diễn viên gạo cội, đặc biệt là diễn viên Kim Sang-joong trong vai Lee Jin-pyo. Dàn diễn viên gạo cội trong phim luôn có những khoảnh khắc dù rất nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, và họ truyền tải được những khoảnh khắc ấy một cách rất đời, rất người.

Tổng kết

Đánh giá: nullnullnullnullnull

Thích nullnullnullnullnull

null


Bổ sung
thêm tin mới từ TV Report , Ginko dịch và đã post lên forum KST.

Đạo diễn của City Hunter: “Nhân vật của Lee Min Ho còn sống!”

Trong tập cuối cùng của bộ phim truyền hình City Hunter ngày 28/7, nhân vật Lee Yoon Sung (Lee Min Ho) bị Lee Jin Pyo (Kim Sang Joong) bắn trúng một viên đạn ngay ngực khi đỡ đạn thay cho bố ruột của mình. Sau đó là cảnh Yoon Sung và Jin Pyo rướn người nắm tay nhau, thân hình đẫm máu. Cảnh này đã làm dấy lên hai luồng ý kiến khác nhau, liệu Yoon Sung còn sống hay đã chết?

Liên quan đến vấn đề này, ngày 29/7 phóng viên TV report có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đạo diễn của phim. Đạo diễn Ji Hyuk đã khẳng định nhân vật Yoon Sung còn sống.

Đạo diễn Ji Hyuk cho biết họ cố tình tạo một cái kết mơ hồ ở cảnh cuối cùng của phim, chứ còn nhân vật Lee Yoon Sung thì họ không hề có ý định làm mơ hồ về số phận của anh, rất rõ ràng là anh còn sống. Ông lên tiếng làm rõ để đính chính lại những tin đồn về việc Yoon Sung bị chết.

Giải thích về chi tiết Yoon Sung lái xe một mình lúc kết phim, đạo diễn cho biết đó là nhằm nhấn mạnh tính chất huyền thoại, vai trò của Yoon-sung là người thợ săn thành phố.

Phóng viên hỏi liệu ông có làm phần 2 hay không, đạo diễn Jin Hyuk trả lời không, nhưng rồi lại cười lớn – “trừ phi Lee Min Ho đồng ý nhận vai”.

20 tập phim City Hunter đã đề cập đến nhiều vấn đề tiêu cực của xã hội, nạn tham nhũng, hối lộ, và vai trò của chàng thợ săn thành phố Lee Yoon Sung chống lại những tiêu cực ấy. Cuối cùng, đạo diễn cũng khẳng định Lee Yoon Sung và Kim Nana có kết thúc đoàn viên.

TV Report

Posted on July 29, 2011, in Kdramas and tagged . Bookmark the permalink. 36 Comments.

  1. Không nghĩ là City Hunter lại có được cái kết làm hài lòng bạn Ginko của mình như thế đấy.

    Tớ cũng xem đang City Hunter, nhưng sau một hồi biên kịch cho chạy từ đầm lầy đen tối ra công viên tràn ngập hoa nắng rồi lại bơ phờ leo dốc thì tớ cứ thế ngồi thở mệt, down tập 19 về rồi mà còn chưa xem hết đây…

    (Chuyện ngoài phim: Trong lúc ngồi thở mệt thì tớ cũng tranh thủ ngắm nghía style của Kim Nana; sau đó đã làm được cho bé con mấy cái băng đô tai thỏ giống cô Nana hay đeo lúc ở nhà, trông cũng đáng yêu gớm😀 ).

    Hai hôm nay tớ xem I need romance, ngoại trừ mấy cái cảnh “kít-xừ”, bed scene chả mang đến cho tớ tí cảm xúc nào; những thứ còn lại tớ đều rất thích, nhất là những đoạn mấy bà cô nói chuyện với nhau – xem mà cứ cười suốt thôi. Cũng vì phim này mà tớ thêm sao nhãng hai tập cuối của City Hunter😉

    • Lâu lắm mới thấy PV. Hi hi. Chị cũng mới xem tập 1 I need romance nhưng rất có cảm tình với phim này. Đúng như em nói là phim rất đời. Hì hì. Còn City Hunter thì chị không thích bạn Ho nên không xem.

  2. @Phong Vân, City Hunter là phim tớ không mong chờ, lại bị mấy tập đầu làm cho chán nản nên khi phim trở nên hay và có một cái kết hợp lý thì tự dưng thấy vui…vì mình đã sai ^^

    City Hunter không làm tớ hài lòng nhưng đúng là cái kết của City Hunter làm tớ hài lòng ^^, đủ để viết một bài. Nhất là sau khi tớ đọc những cmt tranh cãi quanh cái kết, nhiều ý kiến đưa ra cũng hợp lý, nhưng ko ít ý kiến rất lãng mạn ngây thơ. Căn bản vì các bạn ấy bị nhầm tưởng do biên kịch quá chú trọng đến yếu tố tình cảm lãng mạn ở nửa đầu của phim nên cứ mơ mộng tới cái kết hạnh phúc tay trong tay lol. Cũng là cái dở của biên kịch ha ^^

    Park Min-young dễ thương nhưng đóng chán, mãi vẫn chẳng thấy tiến bộ. Biết là cô ấy lao động cật lực nhưng Ginko tớ vẫn chẳng hiểu được tại sao cô ấy lại được đánh giá cao đến thế. Chứng tỏ cô này có người quản lý tốt, biết chọn lựa kịch bản hot, lại chuẩn bị đóng drama mới vào tháng 8 rồi. Trời ơi phim mới đóng máy chưa được một tháng, chưa nghỉ ngơi gì đã lại lao vào làm việc tiếp. Diễn viên chưa cứng tay nghề mà lại cứ ầm ầm nhận vai thế, cũng không hiểu thời gian đâu để nghiên cứu nhân vật?

    Cả Park và Lee Min-ho đóng những cảnh nội tâm đều rất yếu. Min-ho đóng kém những cảnh này nên đạo diễn cũng ít cho Min-ho thể hiện những cảnh ấy, bởi vậy mà nhân vật vẫn thiếu chiều sâu – dù tâm lý nhân vật rất phức tạp. Park thì diễn yếu rồi nha, nhất là cảnh gần cuối tập 20 lúc gục khóc bên cha con Yoon-sung + Jin-pyo, trời ơi cảnh đó Park diễn kém – may mà đạo diễn cũng không dừng nhiều trên gương mặt của Park.

    Nhưng thôi, mình viết bài này để khen City Hunter mà, có phải để chê đâu ^^

    Để khen tiếp lol, phim này là của đạo diễn Jin Hyuk – cũng là đạo diễn của Shining inheritance và Prosecutor Princess ^^ Ginko thích hai phim trên thì ai cũng biết rồi ha ^^. Chắc mình hợp với phong cách của đạo diễn này. Phim này cũng không ngoại lệ, góc quay đẹp, thoáng, nhiều cảnh quay ấn tượng, thích nhất cảnh quay cầu thang cuối tập 10 hay tập 11 gì đó lúc công tố viên đuổi theo city hunter đi trộm lại mẫu máu xét nghiệm.

    Ngoài lề nào, tớ chưa xem I need romance và trước mắt cũng chưa có thời gian xem, còn bao nhiêu phim đang xem dở với cả các phim hứa hươu hứa vượn mãi vẫn chưa xem được kia kìa🙂

  3. Ôi sao trùng hợp thế này! Em viết xong một bài fangirl City Hunter thì qua đây đã thấy bài viết này. Em chưa xem tập cuối đâu nên chưa dám đọc spoiler.

    Tập 19 khó xem quá, đặc biệt 10 phút cuối😦😦😦😦😦 Bây giờ em vẫn còn nghẹn nghẹn trong cổ, chưa dám mở đầu tập 20 ra xem nữa.

  4. Mưa gió bão bùng, cuối tuần chả đi đâu được, đâu có như ai đó, chắc đang tung tăng rồi😉

    Đọc phần post thêm, mới thấy bạn mình dù đã đưa ra chính kiến của mình về cái kết, nhưng dường như vẫn có chút bị ảnh hưởng bởi những ý kiến tranh cãi đa chiều. Không thế chắc không post thêm để “trấn an dư luận” ^^

    Tớ đến hôm nay vẫn chưa xem hết 2 tập cuối nhưng đọc bài của nàng xong thì cũng coi như đã xem qua…

    Bàn về việc để xảy ra những tranh cãi về cái kết, nguồn cơn cũng là do biên kịch, nhưng mà tri kỷ ơi, nếu không có mấy đoạn tình cảm lãng mạn đúng chất phim Hàn đó, thì chắc gì City Hunter đã hot đến vậy😉. Nhìn đi ngắm lại, mấy phim hot tí, làm gì có phim nào thiếu được mấy vụ yêu đương lãng mạn. Tớ lại khác nàng, khá hào hứng với nửa đầu City Hunter vì nhịp phim nhanh, dù biên kịch làm tớ vừa xem vừa lầm bầm vì phải nhai sạn (Tớ vốn dễ tính hơn nàng he he). Nhưng mà nửa sau phim thì tớ bắt đầu mệt, xem đến hết tập 18 và dở dang tập 19 thì cứ nản nản làm sao. Hôm nay vừa làm việc nhà, đầu óc tớ chỉ lẩn quẩn nhớ đến nhân vật trong I need romance, tuyệt nhiên không nhớ tí nào đến City Hunter😀 .

    Bàn về diễn xuất, haizz, tớ không chê Park Min Young nữa kẻo lại thành “tát nước theo mưa” ^^. Túm lại xem xong CH thì hiểu vì hồi trước đọc mấy topic về việc chọn diễn viên cho SKKS, thấy nhiều người kêu là không thích cô ấy.
    Riêng Lee Min Ho, ban đầu tớ thích diễn xuất của Lee, nói như bạn Cá là “linh hoạt”, một phần vì mạch phim còn nhanh, nhiều cảnh hành động, bạn ấy có lợi thế chân dài nên chạy, nhảy vun vút (nói đến chân dài lại nhớ chú Cha – hôm rồi đi công tác, lại tha City Hall đi xem lại ^^). Về cuối phim thì mạch phim chậm lại, nhiều cảnh nội tâm hơn nên bắt đầu lộ ra điểm yếu trong diễn xuất của LMH. Đến tập 17, 18, cận cảnh khuôn mặt Yoon Sung, tớ chỉ mải soi rồi bực bội vì make-up kém tệ, phấn nền dày cả tấc. Mấy bạn diễn viên HQ giữ da rất tốt, sao cứ phải trát ú ụ phấn cho diễn viên nam thế làm gì cơ chứ, tớ xem mãi mà không thích được cái vụ này!

    • @Phong Vân, đúng là “ai đó” tung tăng hôm qua, và bận từ sáng đến giờ nên giờ mới ăn cắp thời gian nhảy vào trả lời mọi người được đây^^

      Bạn Ginko không bị ảnh hưởng bởi ý kiến tranh cãi đa chiều xung quanh cái kết đâu bạn Phong Vân ạ, vì bạn Gk tin chắc vào cái kết mà mình nhìn thấy. Phần post thêm đúng là để “trấn an dư luận” nhưng có phải vì Ginko bị ảnh hưởng gì đâu?😦

      Tại vì thấy cái kết rành rành rõ mười mươi thế mà vẫn cứ có tranh cãi, mình đã post tin lên rồi, dân tình vào đọc ầm ĩ ở mục bản tin rồi, thế mà cứ mỗi ngày vẫn có thêm những tiếng kêu than sỉ vả biên kịch và đạo diễn vì cái kết. Mà sau khi đọc xong phần khẳng định của đạo diễn lại còn có những ý kiến bôi ra rằng ôi chưa có cái phim nào như phim này, đạo diễn phải lên tiếng thì khán giả mới hiểu được ý nghĩa của cái kết. Bó tay! Mình thấy thật là hài hước nên phải post thêm chứng cứ ở bên blog mà thôi🙂

      Phần bàn về d.x của hai diễn viên trẻ nam- nữ chính thì mình chê hình như cũng hơi bị nhiều rồi, chê từ blog này sang blog kia. Thôi để tí trả lời em Mạc Y rồi chê nốt luôn thể^^

      City Hall tớ chán rồi, nàng biết trước đó tớ đã ậm ừ với City Hall , sau đó tớ chán Secret Garden dẫn tới chán lây sang City Hall thế nào rồi ^^

      • Biết bạn Ginko chê, chán City Hall từ lâu rồi nên mới mở ngoặc thêm đấy chứ^^ …. dấu ngoặc đầy ý nghĩa tiềm ẩn lol

        Phim nào ngay ban đầu đã khiến tớ thích thì tớ cứ thích mãi, dù so với những phim sau này, có thế nó không xuất sắc bằng. Không biết do bây giờ cảm xúc có phần “chai sạn” hay phim hay dạo này hiếm (nghi là cái lý do thứ nhất hơn) mà lâu lâu rồi tớ chưa lưu lại bộ phim nào trong ổ cứng. Down về xem xong là xóa.

        Nghĩ cũng thấy hơi buồn buồn🙂

        • Phong Vân đừng buồn, Ginko hổng iu City Hall thì đã có tớ, mặc dù mấy tập đầu tớ cực kỳ dị ứng KSA đầu bù, tóc rối, giọng thì điệu thôi rồi nhưng sau vẫn phải nói yêu nàng ấy và chàng Cha. Tớ vừa mới down được bản HD phim ấy nhưng vẫn giữ bản SD vì có vietsub còn bản HD chỉ có bản raw thôi. Dù thế nào tớ vẫn thấy yêu City Hall dù nó cũng đầy sạn như ai:P

          • Ôi hai bạn già ^^, đang mắng Ginko ko chung thủy đấy à? Phim nào mà Ginko thích từ đầu đến cuối phim (^^) thì dù cho nó có nhiều sạn, sau này có nhiều phim hay hơn nữa thì Ginko vẫn xếp nó vào danh sách phim yêu thích thôi.

            City Hall thì xem xong tập 20 bản raw Ginko cũng hú hét vì sướng đấy, nhưng sau đó chỉ 1 hay 2 ngày là nhận ra ngay cái lý do vì sao mình ko bị hội chứng hậu drama nữa. Ginko chưa lần nào xem lại City Hall hai tập 19, 20 với sub đàng hoàng tử tế^^ Cảm xúc về City Hall giữ lại cũng là ở chừng tập 15 trở ngược về đến tập 4 gì đó. Ginko biết mình ko thích City Hall nhưng chắc chắn vẫn giới thiệu phim này cho nhiều người khác vì biết phim hợp gu nhiều người.

            Ginko thích City Hall hơn Secret Garden đấy chứ. À mà dodomummim chắc cũng hay vào blog của ockoala, blogger ấy là một fan nhiệt tình của City Hall từ xưa đến giờ, lúc nào cũng là City Hal l- thế mà bạn ấy cũng ko chịu nổi Secret Garden. Không chỉ Ockoala đâu, Ginko biết nhiều fan cứng cựa của City Hall cũng thế. Bởi vậy cũng là gu cả thôi, hai bạn già việc gì phải trách tớ vì tớ ko đưa City Hall lên hàng top nữa^^

            • Hi hi thế nên tớ mới chả dám nhận là fan của City Hall hay anh Cha hoặc Kim Sun Ah, đơn giản tớ chỉ thích chemistry của họ trong phim, tớ cũng tua nhanh những đoạn sến quá hay overact của nhiều diễn viên phim này nhưng tổng thể tớ vẫn yêu, có lẽ lý do đó cũng áp dụng với LTM có couple Yoon và Kang là thế. Nhưng ngẫm ra xem lại City Hall chỉ để xem các cảnh đôi của họ, xem chi tiết đắt giá mà chị biên kịch viết ra thôi. Còn tớ lại nhát chả dám chê Secret Garden vì tớ chỉ xem mấy tập đầu, không vô nên tớ đành out và ngắm nhìn cơn sốt của SG trong khi tớ thì thờ ờ và lạnh lẽo với nó đơn giản nó sến quá, cổ tích quá:(( Hi hi nhưng nói cho cùng tớ cũng không chung thủy lắm đâu, thi thoảng vẫn tạt ngang tạt ngửa với couple nào mà khiến tớ thăng hoa:)

            • @Ginko: Không mắng bạn vì không chung thuỷ đâu vì điều đó tớ nhận ra từ lâu và hết muốn mắng rồi^^. Ginko nhắc đến hội chứng hậu drama làm tớ phải thổ lộ “nỗi ước ao, niềm khát khao” được tiếp tục mắc chứng ấy đây. Lâu thật là lâu rồi PV tớ chưa có mắc chứng bệnh này, xem phim xong cứ tỉnh như sáo, chả thấy to vương gì. Chai sạn quá…lol.

              @dodomummim: Nâng cốc vì City Hall^^. Đúng là dù thế nào cũng vẫn yêu City Hall😉 Nói đến phim này, tớ vẫn cứ phải cảm ơn bạn Ginko thật nhiều vì nhờ bạn ấy đứng ở giữa giữa phim động viên, khuyến khích, tớ mới tớ lê lết được qua 3 tập đầu. Từ tập 4 trở đi thì tớ bị Gookie và Mi Rae mê hoặc. Xem hết phim thì bị hội chứng hậu drama, cứ mơ mơ tỉnh tỉnh với cái couple này (trên phim thôi, chứ ngoài đời tuyệt nhiên chưa xem một bộ phim nào của anh Cha; chị Kim thì chỉ mới xem My name is KSS trước đó). Nghĩ lại lúc đó thấy yêu đời thế cơ chứ ^^

              • Ối trời chết rồi hội chứng hậu drama giống nhau rồi PV ơi, tớ cũng xem thêm anh Cha movie Secret và thử mấy cái như Athena và The Greatest Love nhưng đều drop sau mấy tập đầu, có lẽ không quên được chemistry giữa hai người thì đúng hơn. Mặc dù biết anh Cha tảo hôn lâu rồi, con trai còn cao hơn cả bố, đến tuổi có người yêu rồi nhưng không hiểu sao tớ vẫn nghĩ trong phim đấy họ có gì gì với nhau, over một chút thôi thì mới có những cảnh tình cảm như thế. Khổ chính ra già cả thiếu cái gì thì toàn xúc động vì cái đấy, chắc vì anh Cha và KSA đóng đạt quá, tình quá nên mới thích CH đến vậy:-)

  5. Ss Ginko rate phim này cao quá, em hơi bất ngờ đấy ạ ;))
    Nói chung là xét tổng thể phim thì em thấy kịch bản thiếu thống nhất. Tập đầu tiên đầy máu me, sang tập 2 bỗng quay ngoắt thành tình cảm-hài đúng kiểu motip phim Hàn. Hậu quả là em drop sau khi tua qua 4 ep đầu tiên. Xong đến khoảng tập 10 gì đó, coi review thấy phim có vẻ ổn ổn, em lại xem tiếp, rồi lại drop ở 4 ep cuối ^^ Thấy ss Ginko phân tích cái ending như này, có lẽ em phải xem nốt xem có thật thế không😀
    Diễn xuất của Lee Min Ho không thuyết phục lắm, không hiểu sao vẫn nhiều người khen tốt. Với Park Min Young thì vai này tương đối nhẹ nhàng, không có gì ấn tượng cả. Không hiểu sao dân tình cuồng CH quá mức, bên box news của kst cứ có news gì City Hunter, Lee Min Ho, Park Min Young là người ta “xồ” vào, tuôn ra những lời có cánh…

    Nhưng cũng phải thừa nhận City Hunter là một trong số ít những phim Hàn đáng xem nhất vào thời điểm hiện tại.
    (À, em chuyển sang New Tales of Gisaeng rồi ss ạ ^^ Em thích nhân vật nữ chính trong phim đó.)

    • Lion, ừ, Ginko cũng thấy bất ngờ vì mình rate City Hunter cao hơn mong đợi, ha ha. Nhưng Lion thấy rồi đấy, không có nội dung gì như Lie to me mà Ginko còn xem được thì phim lôi cuốn như City Hunter cớ gì lại ko thể theo dõi cho đến hết? ^^

      Nói là nói vui vậy thôi, chứ nếu theo dõi một phim nào đó đến cùng chắc hẳn vì phim có điểm nào đó mình thấy chấp nhận đươc. Như Lie to me thì do chemistry của cặp đôi chính, còn với City Hunter thì chắc chắn do những kịch tính lôi cuốn, hấp dẫn mình rồi.

      Như Lion có nhận xét, và Ginko cũng đã ghi ngay trong bài viết của mình, hai tập đầu của phim với hai phong cách hoàn toàn khác nhau, máu me bạo lực vs tình cảm-hài đã khiến nhiều người quay lưng với phim ngay từ đầu. Ginko gọi là cái sự nửa vời của thể loại phim mà City Hunter nhắm tới ấy. Nhưng vẫn tiếp tục theo dõi vài tập tiếp theo vì tò mò, Gk nhớ là đến khoảng cuối tập 6 hay 7 gì đó mới bắt đầu bị phim lôi cuốn, dẫn tới nghiện một số tập ^^. Khoảng 4 tập cuối Ginko cũng khá xao nhãng và cũng thấy sự hụt hơi của cả biên kịch lẫn đạo diễn, điển hình là cái vụ cứu Nana trong bể cá.

      Về tình tiết thì có nhiều sạn và nhiều điều phi lý, nhưng về ý tưởng của phim thì Ginko thấy biên kịch dần dần định hướng rất rõ cái lý tưởng bảo vệ công lý của city hunter và anh công tố viên. Xem hai tập cuối quả là không sai khi biên kịch chắc chắn với hướng đi của mình trong suốt quá trình phim. Thế cho nên Ginko mới đánh giá kết phim khá và cuối cùng rate phim khá là vậy.

      New Tales of Gisaeng thì Ginko có xem. Mấy tập đầu rất thích dù vừa xem vừa tua, khoảng từ tập 18 đến tập 34 ko tua tập nào, xem rất chăm chú – vừa xem vừa vò đầu bứt tóc bảo mình điên, phim như vậy mà cũng ráng xem – nhưng ko dứt ra được😉 *thở dài* – phim Hàn thường xuyên làm mình điên vậy đó. Nhưng sau tập 34 thì Ginko drop Gisaeng rồi, đọc recap những tập sau và thấy mình quyết định drop phim là chính xác. Sau kinh nghiệm của Family Honor và Gisaeng thì Gk thấy rõ mình ko hợp với dòng phim gia đình của Hàn ^^

      Mà những ai thích Gisaeng thì cũng sẽ khen phim này nức nở, y như những fan của City Hunter khen phim vậy thôi, Lion ha ^^ Hai phim này được nhiều người khen thì Gk ko lấy làm lạ, vì bản thân Ginko cũng đều thích hai phim ấy ở một số điểm, nhưng cũng chỉ thế thôi.

  6. Em chào chị Ginko và mọi người, giờ mới vào được đây để cảm ơn chị Ginko về bài viết ở KST ^^

    Ban đầu em cũng xem phim này tàng tàng thôi hà, sau hay chat với chị GR bị rủ rê lôi kéo rồi ham vui với chị ý haha. Xem phim em không thấy vui mà mỗi lần xem xong bàn với chị ấy là chết cười.

    Từ những tập đầu em đã ra rả cái phim này sạn nhiều quá rồi, thậm chí có còn phát cáu lên khi xem. Nhưng về sau, khi quyết định xem cho vui, thì bảo là ôi sạn gì cũng kệ, bỏ qua bỏ qua. Phải công nhận, BK rất khéo khi tạo cliffhanger ở ending mỗi tập, làm xem tập này phải muốn xem tập nữa để giải quyết thế nào. Tuy có những lúc giải quyết quá đơn giản, ngô nghê, làm mình hơi chưng hửng nhưng xem thì vẫn cứ xem haha.

    Ở trên chị Phong Vân có nói ở những tập cuối LMH hóa trang dày quá. Theo em nghĩ cái này cũng dễ hiểu, vì em nghe nói phim này viết kịch bản trước độ 1/2. Nên những tập đầu tình tiết có phần dễ thở, rề rà. Sau thì bắt đầu rượt đuổi nhiều. Kiểu quay ngày quay đêm như vậy, mà LMH lại có cảnh quay hành động nhiều, quay đi quay lại vậy mất sức và mệt, Mà Hàn kiểu mùa hè nóng thôi rồi. Nên em thấy về sau có những đoạn LMH diễn không tập trung, ánh mắt không còn nhạy nhiều. Và rõ ràng, càng về sau càng tàn tạ, do vậy phải hóa trang để che quầng thâm, khuyết điểm nhiều. Đến em còn rõ bực, thì nhìn mặt diễn viên cứ thấy phấn cồm cộm cả ra. Chứ diễn viên Hàn em thấy cơ bản da họ đã đẹp rồi. Như Park Min Young ý, cô nàng khỏe re, vì về sau có đóng gì nhiều đâu, nên mặt cứ phơi phới tươi rói hà.

    Nếu như nói Na Na trong phim này thành công thì có lẽ, phải nói hài hước như Tiny là có bàn trụ vững chắc của nhân vật YS rồi. BK ưu ái nhân vật YS quá, cái gì cũng ưu ái cho anh chàng này, đến nỗi cô diễn viên thú y cứ thoát ẩn, thoát hiện thấy thương. Thế nên em với chị GR hay đùa BK là bố mẹ đẻ của Min Ho haha.

    Tính ra em cũng là đứa khen phim nhiều nhất ^^, nên ai mà hỏi chả hiểu sao ng ta khen dữ thì em cũng thấy nhột nhột haha. Nhưng cá nhân em thấy phim này xem được nhất trong thời gian này. Trước em có xem Lie To Me của Yoon nữa, nhưng theo dõi online đc cỡ 2 tập thì ko theo nữa mà chờ vietsub xem. City Hunter nếu để theo dõi chờ chực hàng tuần thì em nghĩ khá thú vị, nhưng nếu để chờ hết cả bộ chiếu xong, xem một lần thì cũng khá ngán ngẩm😀

    Em thích cái kết của CH. Hết phim rồi như kiểu hết thú vui ấy, chờ chực hàng tuần, chờ pre, chờ phim, chờ sub, lại còn đi tranh tem haha. Nói tiếng tranh chứ em toàn đc cho tem ko hì hì. Em hồi giờ không tem tiếc gì, mà kiểu rần rần cùng mọi người thấy cũng vui ^_^. Tính ra không phải fangirl mà như fangirl thứ thiệt haha

    Cảm ơn chị Ginko lần nữa về bài viết này nhé >:D<

  7. Mình không có xem phim, nhưng đọc nội dung City Hunter xong mình nghĩ đến cảnh bạn Non Xèo com về phim này. Cậu/cô ấy có kiểu phát biểu thẳng thắn đọc một là khoái/ hai là cáu. Mà cái phim này chắc bạn ấy sẽ com kiểu NH khoái mà Ginko cáu quá. Hì hì. Mình đành nhờ vía bạn Non Xèo chọc gậy bánh xe thôi. Hi hi.

    Gu teen giờ vậy mà Ginko ơi. Teen bây giờ xem phim bằng trái tim mà thôi, mà trái tim cần làm đau trước âu yếm sau, chứ âu yếm trước rồi làm đau sau thì phụ tình người ta rồi. ^^

  8. Ha ha, Ohanami nhắc đến bạn Non Xèo làm Ginko lại thấy nhớ giọng văn của bạn ấy. Không biết bạn Non Xèo sẽ khiến mình cười bò ra với giọng bình luận của bạn ấy về City Hunter như thế nào đây. Cáu thì chắc Gk ko cáu đến độ hăng máu lên tranh cãi đâu, chắc vừa cáu vừa cười thôi, ha ha.

    @Mạc Y, bởi khoảng giữa phim trở đi suốt ngày chị thấy em chễm trệ ở cái vị trí TEM của các tin về City Hunter nên thắc mắc, ko lẽ phim này mà Mạc Y lại ghiền đến độ ấy. Nhưng cũng là gắn bó vì cái gì đó, đúng ko? Mà hồi đầu còn có bạn vào blog Ginko mắng vì Gk chê City Hunter nữa cơ mà^^

    Hồi mấy tập đầu chị còn phàn nàn với Tiny là phim hành động kiểu gì mà ko có tạo cliffhanger ở cuối tập gì hết, chắc cũng phải đến tập 6 hay 7 gì đó mới bắt đầu Mạc Y nhỉ, bởi vậy mới nhử mình xem tiếp được.

    Phim này Lee Min-ho được ưu ái nhưng nói thật là LMH đóng còn kém lắm, đóng rất cool- thể hiện được nét cool của nhân vật nhưng chỉ thế thôi. Nhân vật ko có sự từng trải của một kẻ lớn lên ở vùng tam giác vàng, lại thiếu sự đau khổ của quá khứ phức tạp, ko có nét bí ẩn của một tay thợ săn thành phố, chỉ thấy mỗi nét cool đúng chất flower boy thôi. Sự nghiệp của LMH sau phim này chắc lên đỉnh cao mới, nhưng thực lực và khả năng thì vẫn chưa có gì là bứt phá.

    Park Min-young thì,… Ginko cứ khen mãi công ty quản lý của cô này giỏi, toàn biết lựa chọn dự án HOT cho cô ấy.

    Nói chung là Ginko thấy City Hunter thu hút về mặt cốt truyện nên dù có hai diễn viên chính không có gì xuất sắc mà Ginko vẫn theo được đến cùng, vậy là City Hunter hấp dẫn quá rồi còn gì lol

  9. Tiny vừa mới xem xong tập cuối, hoàn toàn thỏa mãn và tin là city hunter của bạn Lee Min Ho sống nhăn 100%. Nhưng có vẻ như suy đoán City Hunter chết khá phổ biến không chỉ ở các bạn trẻ, nên đạo diễn Jin Hyuk mới phải lên tiếng như thế.

    Theo Tiny thì City Hunter ghi điểm mạnh với cái chết của nhân vật công tố. Hoàn toàn đồng ý với chị Ginko về biểu tượng công lí và kiểu sắp đặt tình “đồng đội” hi sinh cho lí tưởng song song giữa hai thế hệ. Cũng thích là cao trào của mâu thuẫn là giữa hai cha con Jin Pyo và Yoo Sung.

    Có một điều dở là Na Na và Yoo Sung tại sao lại gặp nhau ở vườn hoa mà không là một nơi nào khác ý nghĩa hơn? Như vòi nước chỗ hai người gặp nhau chẳng hạn? Cảnh vườn hoa với em là hơi random. Các bạn fan chắc mong có cảnh city hunter kết hôn, có mấy đứa nhóc hậu duệ thì mới tin happy ending~

    Tóm lại City Hunter không phải là phim hay nhưng là phim giải trí. Chắc tại từ tập 4,5 gì đấy bác Jin Hyuk ghé blog mình và đọc được tâm sự của chị Ginko, nên từ tập 7 trở đi cliff-hanger làm mình muốn té ghế luôn. Rồi mâu thuẫn giữa Yoon sung và bố, mối “quan hệ” căng thẳng đầy chemistry giữa Yoon Sung và công tố Yoon Soo, rất là authentic và đáng xem. Em thiệt không ngờ, không mong đợi gì ở phim này cả mà hóa ra lại xem được những 20 tập không sót tập nào. Thôi bây giờ tạm khen vậy, vụ chê để cuối năm hẳn chê để bị chửi một lần luôn^^

    @Ohanami và Ginko: nhắc tên bạn Non Xèo, Non Xèo có blog bên blogger đó, không biết các chị có ghé thăm chưa.

  10. lol Tiny @ “tin là city hunter của bạn Lee Min Ho sống nhăn 100%”🙂 Sao lại có người suy nghĩ nhân vật này chết thì Ginko cũng ko hiểu nổi. Chắc tại mình xem phim này tỉnh quá, ko toàn tâm toàn ý với nhân vật nên thấy được dụng ý của BK- ĐD chăng?

    Happy ending đúng theo kiểu các fan mơ ước là phải có kiss, phải có wedding và nhất là phải có cái vụ nhẫn nhẫn ring ring đó Tiny. Nhiều bạn lạc quan hơn còn mơ tới mấy city hunter nhí nữa cơ lol.

    Cảnh vườn hoa theo Ginko thì ko có random, vì đó là vườn hoa ở sân bay Incheon, có cả cảnh Nana kéo cái vali. Vì có cảm tình với đạo diễn Jin Hyuk nên cho Ginko vẽ vời thêm tí chút ở cảnh này, kẻ đi người về, hoặc là cả hai cùng đi đến một chân trời mới, đạo diễn chắc là có ý đó. Còn tại sao chọn vườn hoa mà ko chọn khu check-in, ha ha, chắc tại cho cảnh đẹp và lãng mạn hơn tí chút. Vòi phun nước chỗ hai người từng đùa nghịch với nhau thì cũng gắn liền với nhiều kỷ niệm buồn quá, chắc đạo diễn ko có ý định cho họ gặp nhau ở đó đâu.

    Bên Dramabeans, GF có ý muốn cái kết là city hunter đến thăm mộ công tố viên, hoặc cùng Nana đi thăm mộ ctv. Ginko thấy cảnh kết như thế cũng hay.

    lol Tiny vụ bác đạo diễn ghé thăm blog Ginko, ha ha, chắc bác ấy có dạo các forum và blog khác nữa nên càng biết rõ ý kiến khán giả hơn đó Tiny.

  11. thic lee jin pyo ak :((

  12. cho minh hoi city hunter co phan 2 ko vay

    • Hiện tại chưa có thông tin nào về phần 2 bạn à, có lẽ sẽ không có đâu. Drama Hàn hiếm khi làm phần 2, ngoại trừ Dream High, cũng vì đó là một cách PR cho các ca sĩ KPop.

    • minh` mun’ coi phim City Hunter part 2 we’ ! Đạo diễn ơi, mong ông mời lee min ho đóng thật nhiều phim hay và gay cấn như city hunter nữa tui và các ban fan cua thợ săn thành phố và lee min ho sẽ không bỏ lỡ đâu !!!

  13. Phần 2 Chắc Cũng KHó … Vì Ra Phần 2 Chắc Chắn Là Phải Hay Hơn 1 Thì Mới Ra Nhưng Để Hay Hơn Thì Thực Sự Rất Khó

  14. chan chan lam!!!!! dung, minh nghi la NANA nghi ra cai canh do thui, cung muon tin la YOON SUNG con song nhung cu mo ho the nao y!!!!!! nhu ma y chu k fai nguoi!!!!!!buon kinh!!!!!!! sao 2 nguoi k iu nhau nhi????? ket thuc chan kinh

  15. nói chung là
    thật sự hình tượng yoon sung rất bất hợp lí, trong sáng quaq1, cong lý quá , truyện tranh quá nên xem phim cũng ko ấn tượng nhiều-đơn giả là vì nhân vật lee jin pyo ấn tượng hơn nhiều, thực tế hơn và hợp lý hơn
    tối tối bật tv chỉ để coi park min young và kim sang joong

  16. ket thuc co hau nhung sao ngan the nhi

  17. van còn sống đấy các bạn ak chưa chết làm sao ma chết dx

  18. yoon sung thật sự là còn sống. đạo diễn cũng đã đính chính roy còn j. anh ấy phải sống vì lời hứa với kim Na Na chứ. hai người nếu co phần hai thì phải kết hôn này. tuyệt vời thạt. đạo diễn mau làm phần 2 đấy nhé!!!!!! tóm lại là còn sống. thật 100% đấy. còn sống

  19. Zui wa di!!! cu nghi anh yoon sung chet ui nhug ko cok chet mugn wa di

  20. chị viết hay thật đấy:)

  21. chị có thể viết về vua bánh mì được k ạ?

  22. Thương Trần

    Chị ơi! Em hỏi xíu với ạ. Em thấy trong phim (cả bản vietsub của KST cũng như bản thuyết minh trên phimmoi.net) ấy, đoạn cảnh vệ Shin mời đám cưới ý, cô có nói thế này:
    – Giờ Na Na rời chức, anh Lee Yoon Sung cũng không còn Ở ĐÂY… (bản thuyết minh)
    – Giờ Na Na xin nghỉ khỏi Nhà Xanh, anh Lee Yoon Sung cũng KHÔNG CÒN… (bản vietsub)
    Ban đầu em xem bản vietsub nên nghe vậy rất hoang mang, thậm chí còn có nhiều liên tưởng về Yoon Sung đoạn cuối nữa. Sau đó có tìm thêm các bản khác, rồi đánh giá, phỏng vấn đạo diễn thì biết anh ấy vẫn sống và có cái kết đoàn viên với Na Na. Vậy tại sao cảnh vệ Shin lại nói như vậy ạ? Mong tin hồi âm của chị ^^. Em cảm ơn nhiều :p

    • Chào Thương,

      Ôi cái phim này cũng phải đến 5 năm rồi ấy nhỉ. Bạn hỏi thế này thì mình cũng chịu, chẳng nhớ được. Tập mấy? Phút bao nhiêu nhỉ? Để Gk xem lại rồi sẽ trả lời bạn.

      Thân.

    • Xin lỗi Thương Trần hôm nay Ginko mới có thời gian để xem lại đoạn đó.
      Khúc đó dịch khá là khó á, câu đó có lẽ nên dịch là “anh Lee Yoon Sung cũng không ở đây…”.
      Mụch đích của đạo diễn cũng là cố tình lấp lửng thế để khán giả đoán già đoán non mà🙂

Leave a Reply

