You’re Beautiful tập 4

イケナイ太陽 Ikenai Taiyou-Orange Day (Hana Kimi opening theme)

Đây là bài recaps You’re Beautiful cuối cùng Tiny hân hạnh viết trên blog chị Ginko. Trong quá trình xem lại và viết, Tiny đã gặt hái nhiều kinh nghiệm khá vui. Hơn nữa nhớ viết loạt bài này mà Tiny đã có cảm hứng viết về cả Personal Taste, Boys Before Flowers và Hana Kimi. Kiến thức cũng nhưng cách nhìn của bản thân về phim do đó mà được mở rộng. Rất cám ơn chị vì đã cho em cơ hội này. Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ có những cơ hội hợp tác tương tự.

Tiny mong được đọc tiếp recaps YAB từ các bạn ở krfilm!

<Tiny phát biểu xong ngồi xuống click chuột trên mousepad You’re Beauiful-quà của chị Ginko, và xoay mặt ngắm poster A.N.JELL trên tường^^ I love the gifts, Unnie!>

TÓM TẮT

Khi Tae-kyung với tay chụp thì Mi Nam đã nửa tỉnh nửa mê. Cô giật mình đẩy anh ra. Do cố trồi lên mặt nước, Mi Nam vô tình đạp vào mặt Taekyung, khiến anh chàng gần như bị vọp bẻ, cứng ngắt người chìm xuống, miệng đay nghiến “Gooooo Miiii Nammm.”

Lên bờ hoàn hồn lại thì Mi Nam mới sững sốt nhận ra người xuống cứu mình là Tae-kyung. Vừa nhớ lại thì tèn ten ten Tae-kyung nổi lên mặt nước trong trạng thái bất tỉnh.

Lúc ra xe cấp cứu, Tae-kyung lim dim mở mắt và dốc chút sức lực cuối cùng để…giựt tay Mi Nam ra khỏi tay mình.  Tới lúc sinh tử Tae-kyung cũng không muốn dính dán gì tới Mi Nam hehe.

(Credit: ảnh 2 lấy từ dramabans YAB recaps)

Mi Nam ghi điểm với fan của A.N.JELL vì đã cứu Tae-kyung trong hổ bơi. Tin này tất nhiên làm Tae-kyung nhảy dựng vì ANH mới chính là người cứu Mi Nam lol.

Mặc kệ sự phản đối của Tae-kyung, giám đốc Sung-chan giở mánh mung nghề nghiệp và bảo Tae-kyung ở lại bệnh viện lâu hơn. Dư luận đang phản ứng tốt với cả Mi Nam và A.N.JELL, tội gì không nắm bắt cơ hội (Mr. JYP và Johnny-san nghe không biết có bị nhột?)

Lúc đó, trong bệnh viện cũng có mặt một diễn viên nổi tiếng khác là Yoo He-yi. Trước đám đông nhà báo, He-yi khóc nức nở vì một em nhỏ bị bệnh. Khóc đến nổi ai cũng gật gù công nhận cô không hổ danh là “Korea’s fairy” nhân hậu từ tâm.

Nhưng không lâu sau khi đi khuất phóng viên, He-yi quẹt nước mắt. cười khẩy và đỏng đảnh bước lên xe, ra lệnh cho trợ lí đưa mình khăn giấy.

Từ sau lưng một người quẳng hộp khăn lên làm He-yi giật mình. Quay lại thì người ngồi sau không phải trợ lí mà là Tae-kyung. He Yi đã vào lộn xe!

He Yi lập tức giả nai nhưng không lừa được Tae-kyung. Hai người cùng tính cách cao ngạo đụng nhau ắt có xung đột. He Yi cho là Tae-kyung để ý tới mình còn Tae-kyung thì đuổi cô ra khỏi xe như đuổi tà.

Khi He-yi bực bội bước ra xe Tae-kyung thì một phóng viên nhìn thấy một cách soi mói.

Ở nhà, Jeremy cầm vòi nước hăm dọa Mi Nam khai ra chuyện gì đã xảy ra trong hồ. Vì không có cớ chính đáng nên Mi Nam bị xịt nước trừng phạt. Nhìn thấy Mi Nam vùng vẫy trong nước, Jeremy đang hí hửng thì đơ mặt như người ta nhìn thấy tiên gián trần.

Đang thẫn thờ thì Jeremy bị vòi nước của Shin-woo xịt tỉnh lại. Thì ra thấy Mi Nam bị ăn hiếp, Shin Woo chạy ra giải cứu rồi dắt Mi Nam vào lau tóc. (Bây giờ thì mọi người biết tại sao Jung Yog Hwa bị chết danh “anh chàng khăn lông” rồi nhé. Thề là có ít nhất một người awwwww ba giây ở cảnh này)

Về phần Jeremy, ganh tị vì bị Shin-woo cho ra rìa nên anh chàng ôm con chó Jolie để an ủi.

Trong khi Mi Nam đang ở với Shin Woo thì Tae-kyung bước vào. Trước sự ngạc nhiên của Shin-woo, Tae-kyung thừa nhận mọi chuyện “là lỗi của mình” với giọng chì chiết như thể “lỗi” thật sự ở đây là bản thân đã ba phải cứu Mi Nam.

Để chuộc lỗi, Mi Nam nấu đồ tẩm bổ cho Tae-kyung, nhưng anh chưa có lộc ăn thì phát hiện ra đó là đồ biển-món mình bị dị ứng. Mi Nam lí nhí xin lỗi và thừa nhận mình không biết. “Vâng, chắn chắn là cô không biết rồi. Vậy nên cô mới đáng sợ.” Poor boy.Vẻ mặt và sự cay đắng trong giọng nói của Tae-kyung làm Tiny muốn nhảy vào TV ôm anh í một cái.

Let’s get down to business: to defeat the Huns

A.N.JELL dốc sức tập luyện cho buổi biễu diễn đầu tiên của Mi Nam. Lúc đầu cô hay làm sai nên bị Tae-kyung nạt, nhưng tiến bộ dần và còn được khen. Trong một nỗ lực ăn mừng, Mi Nam với tay định hi-five với Tae-kyung nhưng bị phớt lờ, đành tự hi-five với chính mình lol.

(Trong giờ ăn, Jeremy tiếp tục phụng phịu khi Shin-woo đối xử tốt với Mi Nam)

Bà cô của Mi Nam đánh lộn bị bắt giam và phải trả phí bảo lãnh. Bà khoe với bạn cùng khám là cháu trai nổi tiếng sẽ thu xếp cho mình.

Cháu trai của bà thì hiện đang ăn kem cùng 3 thiên thần. Vừa ăn Jeremy vừa xem clip của He-yi trong bệnh viện và trầm trồ ngưỡng mộ. Sẵn cơ hội Jeremy tấm tắc khen He-yi và cố thuyết phục Tae-kyung và Shin-woo thừa nhận thích CON GÁI như vậy. Tiếc thay cả Shin Woo và Tae-kyung đều không hứng thú. Tức mình, Jeremy chuyển sang hỏi Mi Nam nghĩ sao về He-yi, chỉ để bị thất vọng vì Mi Nam tỉnh bơ hỏi “ai là He-yi?”

Khi bộ tứ bước ra khỏi cơ quan quản lí, như thường lệ A.N.JELL fanclub đứng sẵn để xin chữ kí. Tất nhiên Mi Nam không kì vọng ai tới bu quanh mình nên cực kì ngạc nhiên khi Sayuri, chủ tịch fanclub, thẹn thùng bước tới xin chữ kí. Mi Nam vừa happy vừa lóng ngóng không biết kí làm sao. Cô ngó qua thì ấn tượng với cách kí sành điệu của Tae-kyung. (Biết Mi Nam nhìn nên Tae-kyung đã cố ý khoe hàng^^)

Tối hôm đó Mi Nam vẽ ra một số kiểu chữ kí rồi đem tới hỏi ý kiến Tae-kyung nhưng tất cả đều bị anh chê bai thảm hại. Thất vọng, cô nhờ Tae-kyung giúp mình nghĩ ra chữ kí mới. Tea-kyung tất nhiên từ chối, nhưng khi Mi Nam đi rồi anh bắt đầu lẩm nhẩm tên “Go Mi Nam” và bắt tay làm.

Bị Tea-kyung từ chối, Mi Nam biết thân phận nên lặng lẽ bỏ ra nhờ Shin-woo giúp. Shin-woo hơi thất vọng là Mi Nam nhờ Tae-kyung trước chứ không phải mình. Anh ân cần giúp cô vẻ ra một chữ kí hình nốt nhạc dễ thương. Vừa làm Mi Nam vừa tâm sự với Shin-woo về hoàn cảnh mồ côi và ước mơ tìm lại mẹ của mình.

Sau một hồi, Tae-kyung cuối cùng đã xong và tự hào đem tờ chữ kí bỏ vào phòng cho Mi Nam.

Khi bước ra, Tae-kyung đang tự đắc định cho Mi Nam biết thì bị cắt ngang: Shin-woo đã giúp Mi Nam xong hết rồi.

Thế là Tae-kyung đi thẳng về phòng, bực bội với chính mình vì đã làm chuyện tào lao binh. Nay nếu Mi Nam nhìn thấy chắc chắn anh sẽ bị cười thối mũi. Sợ hãi trước viễn cảnh đó, Tae-kyung lẻn qua phòng Mi Nam để thu hồi tờ giấy có chữ kí mình làm.

Mi Nam đang ngủ đè lên cái rương mà Tae-kyung nhét tờ giấy, thế là anh phải rón rén nhấc cô lên. Trong một phút lóng ngóng, Tae-kyung vuột tay làm tắt đèn và cùng ngã xuống với Mi Nam. Vốn bị night blindness (Tiny đã cố dịch là “mù trong bóng tối,” những bị nhỏ bạn cười vì nghe retarded), anh đẩy cô ra và mò mẫm tìm đường ra trong bóng tối. Ra ngoài, Tae-kyung rùng mình “Go Mi Nam thiệt là rất nguy hiểm!”

Ngày diễn đầu tiên của Mi Nam là tại một liên hoan âm nhạc thu hút nhiều tên tuổi, bao gồm He Yi và mẹ của Tae-kyung, bà Mo Hwa-ran. Thấy He-yi, Jeremy lập tức chạy lại fanboying. He-yi chào hỏi các thành viên nhưng chơi xỏ Tae-kyung bằng cách cố tình quên tên anh.

Đang tập luyện thì ông bầu Hoon-yi cho biết đã tìm được bà cô của Mi Nam. Hoon-yi hứa sẽ tới gặp bà ngay và cho Mi Nam biết tin tức cụ thể.

Thay vì tới phòng B, Mi Nam đi lộn qua phòng D và gặp bà Hwan-ran. Bà lấy cơ hội này để hỏi han về Tae-kyung. Không biết quan hệ giữa hai người, Mi Nam vô tư kể cho bà nghe và còn nhấn mạnh Tae-kyung là fan vì trong phòng anh có CD của bà.

Nghe vậy, Hwan-ran nhờ Mi Nam chuyển cho Tae-kyung chữ kí của mình. Khi nghe Mi Nam tự giới thiệu, bà lẩm bẩm “Lại có một người nữa với cái tên ấy (Go Mi Nam).”

Mi Nam vừa trang điểm vừa thấp thỏm ôm điện thoại chờ tin nhắn của Hoon-yi, người đang nói chuyện với bà cô. Thấy vậy, Tae-kyung gọi Mi Nam ra và tịch thu điện thoại. Cô cần phải toàn tâm toàn ý cho buổi diễn hôm nay, nếu làm hỏng thì cô sẽ bị đuổi.

Không ngờ Mi Nam trả lời chắc là cô sẽ đi sớm vì sắp tìm được mẹ mình rồi. Mặc dù Tae-kyung cho đó là việc tốt, phản ứng lúng túng cho thấy anh không hề cầu mong Mi Nam sớm ra khỏi nhóm.

Buổi biễu diễn thành công tốt đẹp. Fans phản tứng tích cực và bốn thành viên phối hợp nhịp nhàng.

Diễn xong, Tae-kyung vào phòng thay đồ kiểm tra phone cho Mi Nam và thấy tin nhắn: “Tôi không nghĩ chúng ta có thể tìm mẹ cô được. Xin lỗi…”

Ở ngoài, Mi Nam gọi cho Hoon-yi bằng phone của Jeremy và cũng nghe thông báo: “Mẹ cô đã mất.” Cô bật khóc đổ sụp xuống. Jeremy thấy Mi Nam khóc thì hoảng lên chạy đi tìm Shin Woo.

Biết Mi Nam đang khóc ở đâu đó, Tae-kyung chạy tìm cô. Nhìn thấy Mi Nam, Tae-kyung đứng nhìn một phút rồi từ từ ngồi xuống, ôm choàng lấy cô an ủi.

(Credit: 2 ảnh trên lấy từ dramabeans YAB recaps)

Lúc đó Shin-woo và Jeremy bước vào nhìn thấy. HẾT TẬP 4

NHẬN XÉT NHANH về tập này

1. Không biết đạo diễn phim thích ánh sáng xanh hay ánh sánh xanh hợp với mô-típ thiên thần mà tập này sử dụng rất nhiều ánh sánh cool và xanh nhạt: ánh sáng trong hồ bơi, trong phòng của Tae-kyung và nhạc hội của A.N.JELL (blue là màu của A.N.JELL?)

2. Càng xem Tiny càng phải lòng Tae-kyung. Yêu cái thái độ “khẩu xà tâm phật” của anh.

3. Nhân vật He-yi của UEE được viết rất hay. Vừa mới xem Oh My Lady xong nên Tiny không khỏi so sánh Yoo Ra (Park Han Byul đóng) với He-yi. Cùng là một dạng nhân vật giả tạo đỏng đảnh, nhưng Yoo Ra khá boring còn He-yi thì chảnh chọe một cách đáng yêu (và đáng ghét). Tiny không nghĩ đây là lỗi của diễn viên mà là ở kịch bản. Cái twist He-yi vào lộn xe Tae-kyung và hai người trở thành oan gia làm cho câu chuyện hào hứng hơn là Yoo Ra và Min Woo đã là bạn thanh mai trúc mã. Cách miêu tả sự giả tạo của He-yi (ngôi sao giả vờ khóc trước nhà báo) cũng thú vị hơn là sự giả tạo công thức của Yoo Ra (bitchy trước mặt nữ chính nhưng dịu dàng trước mặt Min Woo). Lần cuối Tiny xem và cảm thấy hào hứng vì nữ NV phụ là xem Sun Woo Sun diễn Lee Woo Jung trong Will It Snow For Christmas?

Và cuối cùng là SO SÁNH YOU’RE BEAUTIFUL vs. HANA KIMI mà Tiny đã hứa mãi. Mời bạn click vào link.

About tinysunbl

Bất tri tam bách dư niên hậu

Posted on July 11, 2010, in Kdramas, You're beautiful and tagged , , , , . Bookmark the permalink. 6 Comments.

  1. LOL bài hát mở đầu recap tập 4, Hana Kimi ^^

    Cảm ơn em, các bài tóm tắt rất chi tiết và những nhận xét cuối tập rất sắc sảo, thể nào những comment của em ở các tập sắp tới cũng sẽ hay không kém (hì hì, lôi kéo trước).

    Nhân vật He-yi của UEE dễ thương đấy chứ, nhân vật này được xây dựng tốt ở phần kịch bản, diễn xuất cũng tốt, túm lại nhân vật khá hay.

    2. Càng xem Tiny càng phải lòng Tae-kyung. Yêu cái thái độ “khẩu xà tâm phật” và tính vừa ba phải vừa khó chịu của anh.

    Gk ko hiểu ý Tiny lắm với cách dùng từ “ba phải” ở đây. Tính cách của HTK thì “khẩu xà tâm phật” là đúng, nhưng ba phải thì không.

    Tính ba phải nghĩa là ai nói gì cũng nghe theo, cái gì cũng ừ cho vừa lòng người nói chuyện.

    Trong bài viết so sánh giữa YAB và Hana Kimi, Tiny giải thích cái tính “ba phải” nói không bao giờ dính líu nhưng cuối cùng vẫn làm, Gk hiểu ý Tiny miêu tả TK là người mà mà lời nói không đi đôi với hành động trong những việc có dính líu tới Minam (và chỉ trong những việc này mà thôi). Trong trường hợp này không nói là ba phải được. Tạm thời không tìm được từ thích hợp để giải thích tính cách này, chỉ có thể tìm cách diễn giải, nói rằng TK tuy không thích nhưng cuối cùng cũng vẫn cứ đi lo chuyện bao đồng cho thiên hạ ^^

    Nói vậy có đúng ý Tiny không?

    • ABC tsuzuka nai sonnanja dame janai
      datte kokoro no oku wa chigan jyanai ?
      (Tạm dịch: ABC isn’t right. It shouldn’t be continued
      Because it’s not what I’m like inside my heart right?)
      Em thích nhất là cái câu ấy trong bài nhạc mở đầu Hana Kimi.

      Ôi, cám ơn chị. Nhờ chị mà em mới mở quyển từ điển tiếng Việt lần đầu tiên sau khi mua nó cách đây 5 năm để tra^^ Trước nay em vẫn dùng từ “ba phải” mà lại hiểu sai nghĩa, thật là xấu hổ. Giờ đã sáng mắt ra và sửa. Cám ơn chị lần nữa!
      Em cũng thích UEE và thật sự chưa bao giờ bị khó chịu trước nhân vật He-yi cả. Rất thích xem cô ta giở mánh khóe và bị A.N.JELL chơi xỏ là đằng khác. Đúng là kịch bản biết cách điều tiết các tuyến nhân vật.

  2. Thkx Tiny vì cái recap này ^^ Tiny làm recap đọc dễ thương thật í … tập này đúng là rất cute … có những chi tiết mà hễ coi tới là làm FaI bật cười:

    1. Khi Jeremy hỏi Tae Kyung “Anh nói coi, He yi mà không đẹp thì ai đẹp?” Tae Kyung “Go Mi Nam”. Mặc dù tiếp sau đó là câu “ăn uống dơ quá” nhưng cái mặt của Jeremy khi nghe câu “Go Mi Nam” thì đúng là cute không đỡ nổi, cứ như là cậu chàng mới bị trời giáng.

    2. Tae Kyung tưởng rượng ra vẻ mặt của Mi Nam khi tìm thấy chữ ký của anh làm cho cô. Một chi tiết dễ thương, thể hiện sự “không tự tin” của Tae Kyung. Trước mặt mọi người, Tae Kyung luôn là 1 người tự tin, nghiêm nghị… nhưng hình như, hễ có dính đế Mi Nam là bao nhiêu “tế bào Milo” trong người của anh chàng đều bay hơi cả. Điều này làm hình tượng TK ngố ngố, tồ tồ, nhưng cũng dễ thương và gần gũi hơn rất nhiều.

    3. Chi tiết làm FaI “đổ” TK, đó là khi anh nhẹ nhàng kéo Mi Nam tựa vào mình khi cô khóc. Đúng như Tiny đã nói, TK đúng là “khẩu xà tâm phật”, lúc nào cũng xoen xoét là “cô đi đi”, “tôi không quan tâm”… nhưng luôn là người quan tâm đến Mi Nam nhất. Và cái hành động làm bờ vai cho Mi Nam tựa vào đã “oánh” gục FaI hoàn toàn.

    6. “Cô tiên quốc dân” He yi, là nhân vật “phản diện” mà FaI rất thích, không phải vì “ác độc chiêu” mà vì He yi rất dễ thương. Người đốp chát, đỏng đảnh lắm đấy, nhưng cũng rất trẻ con, ngây thơ, dễ dụ.. thế nên cứ bị TK “kê tủ đứng”. Coi chẳng bao giờ bị khó chịu bởi nhân vật này, mà ngược lại còn rất thích nữa…

    Vậy đây là recap cuối của Tiny cho series này? Mong chờ các bài recap của các bạn sau nhe…

    • Hi FaI,
      Cám ơn những lời động viên của bạn. Vì sự theo dõi của bạn mà mình có động lực viết recap và bài Hana Kimi vs. YAB mặc dù hội chứng lười luôn chực chờ trước mặt^^

      1. Mình cũng cực thích chi tiết đó. Nghe tới đó mặt Jeremy tối sầm lại và nghiến răng nhìn Mi Nam, cực kì hề.
      2. Mình nghĩ sự tự tin và thái độ phớt tỉnh Ăng-lê mà Tae-kyung luôn có là tấm màn che đậy cho sự thiếu tự tin của Tea-kyung. Y như khi ta nghĩ kĩ: những người tự cao thường à những người cảm thấy thiếu tự tin/bất an với hình tượng bản thân nhất->nên lúc nào cũng lo và muốn đứng trên mọi người. Mình không nói Tae-kyung ở đây là tự cao nhưng như FaI nói “thiếu tự tin.” Nhưng Mi Nam sẽ làm anh ta thay đổi^^

      Điều này làm hình tượng TK ngố ngố, tồ tồ, nhưng cũng dễ thương và gần gũi hơn rất nhiều.

      Lần đầu tiên mình nghe từ “tồ tồ” như một tính từ chỉ người (tồ tồ là từ tượng thanh?) nhưng rất thích cách dùng của bạn. Chắc chắn sau này xin cho mình mượn xài^^
      3. Hoàn toàn đồng ý! Chắc chắc mình sẽ bị đánh gục, theo nghĩa đen: Nếu bản thân đang xúc động mà có Tae-kyung lại ôm như thế 100% xỉu luôn tại chỗ
      3. Heyi thì khỏi nói rồi, đáng ghét một cách dễ thương cực kì! Mình thích nhất là cảnh Heyi tới nhà bắt A.N.JELL nấu ăn. Nhờ vậy ta được nhìn thấy Jang Guen Suk, Jung Yong Hwa và Lee Hong Ki trong tạp dề…hình gấu bông LOL.

  3. bạn Ginko cho mình hỏi những cảnh bọ cắt từ tập 8 đến tập 16 nằm ở đâu vậy bạn? mình mún xem nhưng tìm mãi ko thấy bạn có thể chỉ giúp mình ko? cám ơn bạn nhìu

  1. Pingback: You’re Beautiful tập 4 « luv phim Hàn

Leave a comment