Ojakgyo Brothers

null

Bạn không nghĩ là tôi lại bỏ qua một bài tổng kểt về Ojakgyo Brothers đấy chứ? Làm gì có chuyện đó, làm sao có thể không viết về bộ phim yêu thích nhất của mình trong hai năm vừa qua, làm sao có thể không nhắc đến cặp đôi trẻ tuổi nhất trong số những cặp đôi tôi yêu thích?

Một tuần sau khi hết phim, blog Cadence của Softy – blog gọi là OB central cho các fan quốc tế của bộ phim – vẫn tấp nập người qua lại, đầy những comment nhớ nhung, than thở, ỉ ôi, kể lể về cái sự tình ngày càng thêm trầm trọng của những người bị hội chứng post-OB giày vò. Hàng giờ, hàng ngày các con nghiện vẫn tích cực refresh page như đang vật vã vì thuốc, để rồi ngẩn tò te ra khi biết rằng chẳng còn cái text preview hay cái video preview nào, tu tu khóc vì không biết nỗi trống vắng cuối tuần sẽ được bù lấp bằng gì. Fan của OB, có người đang chuẩn bị mua ô tô đã quay sang mua ngay loại xe mà cậu cảnh sát Tae-hee đi ở trong phim, có người hâm (mộ) đến độ đi tìm mua cho chồng loại boxer mà cậu cảnh sát vô tình để lộ nhãn hiệu khi đóng cảnh hành động (hổng phải Ginko à nha), rồi ỏm tỏi lên vì nhận ra cảnh hành động đó có người đóng thế, phải phân tích, săm xoi rồi thở phào nhẹ nhõm vì cái cảnh ‘lộ hàng’ đó đúng là của cậu ấy chứ không phải của anh diễn viên thế thân! Thật là một phen hú hồn!

Vậy chứ Ojakgyo Brothers có cái gì mà hay ho quá vậy?

null

Tôi vốn không thích xem phim gia đình, đơn giản vì nó dài, và không hẳn các phim gia đình đều hay. Và chắc hẳn cũng sẽ có nhiều phim gia đình dạng như OB, ấm áp và vui vẻ. Sơ sơ thôi mới kể qua đã thấy một số fan của OB đem Smile, youCan you hear my heart ra so sánh. Chắc chắn OB không phải là một phim hoàn hảo, có lẽ cũng không phải là phim hay với một số khán giả, nhưng đó là một bộ phim khiến tôi say. Dạo gần đây chẳng có mấy phim Hàn khiến tôi mê mẩn như thế, vậy mà một bộ phim gia đình lại khiến tôi ngẩn ngơ cả mấy tháng, kể cũng là một hiện tượng. OB dung dị và đời thường như cuộc sống của bao người bình thường quanh ta. OB chẳng to tát đưa ra bài học gì mà chỉ là một câu chuyện kể rất đỗi giản dị gặp đầy ngoài xã hội, không có chút kịch tính nào, không có cái twist bất ngờ nào, cũng chẳng phải là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, vậy mà cứ nhẹ nhàng ngấm vào trong tim, khiến người ta say ngất ngây chẳng muốn rời. Say vì men cảm xúc, say vì tình người ấm áp, say vì những câu nói chân thành giản đơn chẳng chút màu mè, say vì cảm thấy hạnh phúc ở ngay xung quanh ta chứ chẳng cần phải đặt đi đâu xa vào một thế giới ảo tưởng, say đơn giản vì ta sống trong cùng thế giới với họ nên mọi niềm vui, nỗi buồn đều thấm đẫm vào trái tim ta. Và say vì Ojakgyo Brothers là một câu chuyện đầy tình yêu thương, một câu chuyện với tâm hồn lạc quan bao dung và trái tim ấm áp.

null

Lợi thế của một bộ phim dài tập là sự trưởng thành của nhân vật sẽ có nhiều thời gian để phát triển một cách hợp lí. Các nhân vật rất đỗi gần gũi trong OB đều có sự thay đổi đầy thuyết phục, cậu em út Tae-pil khó ưa ban đầu dần trở thành cậu em có sự trưởng thành rõ rệt nhất, là người chú yêu thích nhất của Guksoo; cậu anh thứ Tae-beom tài lanh và vô tâm dần trở thành người đàn ông có trách nhiệm khi bị cột vào trách nhiệm của người chồng, người bố; cậu anh cả Tae-shik hời hợt và ích kỉ không hẳn đã thoát khỏi lối suy nghĩ vụn vặt của anh ta nhưng biết sửa sai và biết chịu trách nhiệm với bản thân. Và cậu anh thứ ba, chàng cảnh sát yêu thích Tae-hee của Ginko, người có husband material nhất trong bốn anh em đương nhiên trở thành một người cởi mở hơn, tình cảm hơn khi cô gái Ja-eun bước vào đời anh. Thế còn Ja-eun? Cô tiểu thư dù ngày nào tự cao kiêu kỳ, tiêu tiền như nước nhưng vẫn luôn là một cô gái ngây thơ, giàu tình thương và khát khao mái ấm gia đình. Một năm với bao biến động cuộc đời đã khiến Ja-eun chững chạc hơn, hiểu rõ giá trị đồng tiền, vẫn luôn là cô gái lạc quan giàu tình thương và đã tìm được mái ấm gia đình thực sự cho mình. Và người mẹ của năm, bà Bok-ja mãi là người mẹ tuyệt vời nhất của bốn cậu con trai và cô con dâu mà bà đã xem như con đẻ. Một người me, người vợ, người phụ nữ của gia đình, vì chút tham lam lợi lộc cho gia đình mà tàn nhẫn với cô gái không nơi nương tựa Ja-eun để rồi lương tâm giày vò hối hận đau đớn, khi được tha thứ rồi thì mãi là điểm tựa vững chắc nhất cho Ja-eun.

null

Yêu thương và tha thứ, và mãi yêu thương, đó là chủ đề lớn nhất của Ojakgyo Brothers. Kể cả hạn chế ở 8 tập thêm vào, những lằng nhằng về vụ án năm xưa khiến bộ phim trở nên dài dòng, đôi chỗ rất ngây thơ và khiến nhiều người mệt mỏi nhưng mục đích cuối cùng cũng là sự tha thứ. Bà nội đã không thể làm ngơ trước những đau khổ mà bọn trẻ phải chịu đựng khi lỗi lầm là do người lớn gây ra, đã gật đầu tha thứ, tiếp nhận Ja-eun về lại gia đình trước cả khi bố Ja-eun được chứng minh vô tội, đó là điều khán giả mong đợi nhất.

null

Dĩ nhiên không thể bỏ qua những hạn chế trong kịch bản. Toàn bộ chủ đề liệu bố của Ja-eun có phải là thủ phạm gây ra vụ tai nạn năm xưa hay không là phần đáng chán nhất của phim, thậm chí cũng không có gì khó khăn để nhận ra ai là thủ phạm, còn cách phá án thì nhiều khi cứ như là trẻ con phá án, lại thêm ông sếp bù nhìn được đưa vào để có người đóng vai kẻ xấu. Kể cả việc bố của Ja-eun quay về sau nhiều tháng mất tích cũng được làm vội vã và đúng là từ trên trời rơi xuống để đắp thêm tí chút vào nội dung, tăng thêm tí bi kịch để fan khóc ròng với đôi trẻ đang rạc người đi vì bị chia cắt. Nhiều tình tiết được đưa vào trước khi có chuyện tăng tập, như ông bố nuôi của Kim Jae-ha xuất hiện được vài giây với vẻ mặt hằn học thù địch chắc cũng nhằm mục đích đẩy câu chuyện đi theo hướng khác nhưng tiếc thay hướng đi này đã bị bẻ gãy ngay cả khi chưa bắt đầu. Rất tiếc cho nhân vật Kim Jae-ha không được khai thác thêm, không tạo thêm được chút bromance với Tae-hee. Rất tiếc vì công việc và bạn bè của Ja-eun ở những phần sau không được mở rộng thêm. Nhưng có lẽ tôi đòi hỏi nhiều quá, dù gì thì cũng bị giới hạn vì đó là drama chứ có phải đời thực đâu. Nhưng nói thế để thấy rằng, OB đã miêu tả những tương tác rất thật, những mối quan hệ rất thật trong số hàng loạt các drama xa rời thực tế hiện nay. Dù có chút bực mình vì những tình tiết kéo dài nhằm đảm bảo cho việc tăng tập nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên tôi không muốn phàn nàn về việc này. Thêm 8 tập có nghĩa là thêm một tháng được ngắm cặp đôi mình yêu thích, được sống cùng với những nhân vật đã trở nên thân quen như người nhà.

Tình anh em

null

Tôi vốn thích những bộ phim khai thác tốt tình anh em, dù có là anh em trong nhà hay là anh em đồng nghiệp bạn bè đều khiến tôi thích thú. Ừm mà viết tới đây tự hỏi có phim nào khai thác tốt đề tài tình chị em? Nói rõ là mấy chị em gái luôn chứ không phải chị và em trai. Có lẽ ai biết thì giới thiệu để Ginko tôi xem thử nhỉ, vì cho tới nay nghĩ hoài vẫn chỉ thấy có The woman who still wants to marry miêu tả tình bạn giữa mấy cô bạn thân với nhau là có duyên nhất. Quay trở lại với OB, thích vô cùng những cảnh bốn anh em nhà họ Hwang tụm nhau ngoài quán khi cần bàn chuyện gì đó của gia đình, từ những khó khăn của từng cá nhân đến những vấn đề cả gia đình đang phải đối mặt. Những chuyện trò đối thoại của họ cứ thế cởi mở dần, cứ thế gỡ dần những nút thắt vô hình bấy lâu trong quan hệ của họ. Từ mối quan hệ theo kiểu đánh lén, khai thác trộm tin hot từ phía cảnh sát của anh phóng viên Tae-beom với cậu em Tae-hee đến lúc người anh đóng đúng vai trò người anh khi thấu hiểu trái tim người em. Từ mối quan hệ lạnh nhạt đố kỵ của Tae-pil với Tae-hee khi lúc nào bố mẹ cũng thương Tae-hee hơn, khi lúc nào Tae-hee cũng được lấy ra làm gương cho Tae-pil cho đến lúc hai anh em có một trận giải tỏa tay chân và giải tỏa cả những bức xúc bấy lâu, để rồi ông em trở thành quân sư tình yêu cho chàng ngố Tae-hee. Từ mối quan hệ đầy trách nhiệm và biết ơn nhưng cũng đầy mặc cảm vì thân phận của mình mà Tae-hee không bao giờ mở lòng với bất kỳ người anh em nào, đến lúc từng bước từng bước tâm sự với Tae-beom, đến lúc lên tiếng về mặc cảm của một đứa trẻ không cha không mẹ khi Tae-shik gặp cậu con trai Guksoo mà cả chục năm nay không hề biết đến sự tồn tại của nó, để khiến những người anh em của Tae-hee hiểu anh hơn, để Tae-shik nhìn thấy rõ hơn trách nhiệm của bản thân mình, trách nhiệm của một người cha, người con.

null null

Không thể không nhắc đến Tae-hee và anh bạn đồng nghiệp Dong-min, người luôn sát cánh với Tae-hee trong mọi việc, cả chuyên án lẫn những giúp đỡ cá nhân. Cảm ơn biên kịch đã không trầm trọng hóa vấn để, đã không để Tae-hee cô đơn trong công việc, đã không để thêm tí chút cường điệu hóa nào trong mối quan hệ của một người bình thường với những người bình thường khác.

null null

Rất tiếc là tình anh em giữa Tae-hee và giám đốc Kim Jae-ha không được khai thác thêm chút nữa, dù cũng đã có cái kết có hậu cho cả hai nhưng tôi vẫn ước gì Tae-hee chủ động thêm chút nữa trong việc hàn gắn quan hệ. Nhưng có vẻ như Tae-hee dù có thay đổi một chút trong việc thể hiện tình cảm thì cũng chỉ là liên quan đến Ja-eun thôi chứ với những người khác thì vẫn cứ kiệm lời như vậy. Nói thế chứ tôi rất thích cái tin nhắn cuối phim Tae-hee gửi cho Kim Jae-ha, vẻn vẹn một từ “Hyung” (Anh) cũng đủ nói lên nhiều thứ. Vốn Tae-hee là người chẳng biết viết gì nhiều mà, đến cả nhắn tin cho Ja-eun cũng bị nhắc phải nhắn 3 từ trở lên, đến cả đêm tân hôn khi được yêu cầu từ nay đến dịp kỷ niệm phải viết thư tay chúc nhau còn phải dò hỏi trước độ dài không quan trọng thì nói gì đến chuyện thể hiện tình cảm với người anh là Kim Jae-ha. Nhưng thể hiện bằng hành động hơn là lời nói, Tae-hee là người như vậy mà.


Tình yêu của Tae Hee – Ja Eun

Những câu chuyện tình yêu trong OB trải đều cho các lứa tuổi, tuổi 20 của Tae-hee, Ja-eun; tuổi 30 của Tae-beom, Soo-young; tuổi 40 của cặp Tae-shik, Mi-sook và cả tình chị em của Tae-pil và Nam-yeol. Mỗi đối tượng khán giả có lẽ sẽ tìm thấy hình ảnh của họ trong mỗi cặp đôi khác nhau. Mới rồi một bạn đọc nói với Ginko bạn ấy quan tâm đến cặp Mi-sook – Tae-shik trước tiên! Thế mới nói, OB hay là vì vậy, ai cũng có thể tìm thấy những gì mình yêu thích từ bộ phim này.

null

null

null

Với Ginko, không cần nói chắc mọi người cũng biết Ginko thích cặp nào nhất!

null

Trước Ojakgyo Brothers, có hai cặp đôi khiến Ginko tôi mê mẩn nhất là cặp Gong Yoo + Yoon Eun-hye trong Coffee Prince và cặp Kim So-yeon + Park Si-hoo trong Prosecutor Princess. Hai cặp đôi này có một chemistry quá sức nóng bỏng và câu chuyện tình yêu hấp dẫn với nhịp phim nhanh gọn và tài diễn xuất tự nhiên của diễn viên, cảm xúc khi xem hai cặp này nhiều khi cứ cuồn cuộn tuôn chảy khiến con tim choáng ngợp trước thứ tình cảm mãnh liệt ấy. Nhưng với cặp Tae-hee, Ja-eun qua diễn xuất của Joo Won và UEE, tình yêu đến không cuồn cuộn mà ngọt ngào nhẹ nhàng, từ từ len lỏi thấm vào trái tim, khiến khán giả say mê mệt với một tình yêu rất thực, rất giản dị và nên thơ.

null

Tôi đồ rằng, Joo Won và UEE đã không diễn mà đã phát triển tình cảm của họ một cách từ từ qua 7 tháng đóng phim với nhau, cũng giống như Tae-hee và Ja-eun qua những lần tiếp xúc, qua những câu chuyện mà dần có bóng hình người kia trong tim vậy. Bởi thế nên Tae-hee và Joo Won, cũng như Ja-eun và UEE là không thể phân biệt, bởi vì tình yêu của họ rõ ràng quá, từng ánh mắt, nụ cười từng cử chỉ, từng lời nói, cả cách lên giọng xuống giọng đều thấy bóng dáng của tình yêu. Tình yêu của TaeJa (cách gọi ngắn gọn của fan) vốn đã rất đời thường khiến khán giả vô cùng yêu thích vì sự gần gũi của nó, lại càng khiến người ta thêm yêu vì tình yêu rất thật của họ, như chứng kiến một câu chuyện tình thật sự của một cặp bạn trẻ người quen. Hạnh phúc của họ mà cứ như hạnh phúc của mình, chút hạnh phúc nhỏ nhỏi trong đời thường ấy khiến người xem nhớ lâu hơn, trân trọng hơn.

null

Tôi có thể dành hàng giờ để kể về tình yêu của họ, tôi có thể viết cả hàng chục bài blog chỉ để kể từ đầu đến cuối câu chuyện của họ, rằng họ gặp nhau thế nào, lạnh nhạt với nhau ra sao, chàng say rượu ngủ gục trong lều của nàng, cảnh thắt cà-vạt khiến tim ai kia đập thình thịch, cú vươn người bất hủ của chàng trong xe ngắm nàng chăm chăm khi nàng thật thà lo chuyện chàng thích đàn ông!, trò trẻ con búng tay vào trán ở quán tạp hóa. Tôi có thể ngồi cả buổi để cười hi hi ha ha ngắm khuôn mặt thộn ra của chàng với câu nói bất hủ “Vâng, đi thôi” của nàng. Tôi vẫn đập chân đập tay kêu rú lên khi chàng bảo nàng “Đứng im!” như một thói quen của anh cảnh sát, rồi sải bước tới hôn nàng. Tôi chắc chắn vẫn cười không dừng lại được khi chàng ngớ người ra hỏi “Em mới cầu hôn anh hay sao?” ở một nơi chẳng có tí lãng mạn nào là nhà sách! Tôi vẫn thường xuyên xuýt xoa mỗi khi ngắm lại những cái ôm từ phía sau, thở dài một cách mãn nguyện cho một cách thể hiện tình yêu ngọt ngào. Tôi để mặc mọi người nhìn mình như một con điên khi đứng đợi đèn xanh lại cứ toét miệng ra cười, chân tay thiếu điều muốn nhún nhảy theo bài “Nòng nọc hóa ếch!” Tôi vẫn nhói đau khi hai người có nụ hôn chia tay trong nước mắt, xé lòng trước tiếng kêu “Bà ơi!” của chàng. Để hồi phục từ niềm đau ấy, tôi vẫn tua đi tua lại nhưng vẫn cứ ngất lên ngất xuống khi xem lại nụ hôn thang máy.

null

Tình yêu của Tae-hee và Ja-eun là thế, không ồn ào, không hình thức, không hoa hồng trên tuyết, không có những lời thổ lộ diễm tình, không có hoa đào bay bay hay che ô lãng mạn dưới mưa, cả lời cầu hôn cũng chỉ là một câu hỏi ngập ngừng bên bàn ăn của một quán ăn be bé và một món ăn giản dị chứ chẳng cần rượu vang và nến, chỉ thế thôi nhưng ngọt ngào và thấm đượm tình yêu. Tình yêu của TaeJa bình thường đến mức thân quen, tình yêu của họ khiến bạn thấy mình trong đó, cười ngơ ngẩn và tim đập loạn nhịp với chỉ một câu nói, một tin nhắn, một ánh nhìn. Tình yêu của họ đẹp chỉ vì những điều nho nhỏ và đơn giản thế thôi.

null

Tình yêu của Mẹ và Ja Eun

null

Tôi không hề giấu diếm việc mình say OB như điếu đổ là vì cặp đôi TaeJa. Nhưng trước khi câu chuyện của TaeJa bắt đầu, trước khi câu chuyện của cả bốn anh em trở lên thú vị, và ngay cả sau này khi các câu chuyện tình yêu riêng biệt có sức sống riêng thì điều đáng đề cập nhất mỗi khi nhắc tới OB là mối quan hệ giữa bà Bok-ja và Ja-eun. Vô cùng cảm ơn biên kịch đã xây dựng tình mẹ con tuyệt đẹp giữa hai người phụ nữ của hai thế hệ khác nhau, đến từ hai hoàn cảnh khác nhau, từ thù hằn, lỗi lầm mà trở thành tình thương giữa mẹ và con gái.

OB ở những tập đầu khiến tôi bất ngờ vì chẳng chú trọng vào chuyện yêu đương gì giữa các cặp đôi mà vẫn hút khách nhờ sự hài hước và mối quan hệ cười ra nước mắt của Mẹ và Ja-eun. Người vì luôn phấp phỏng lo sợ, mặc cảm vì có lỗi mà cứ đẩy một người khác ra đến mức tàn nhẫn và độc ác, người vì không còn nơi đâu để đi, không có ai để dựa vào nên cứ giả câm giả điếc mà xáp lại. Một người mẹ với bốn đứa con trai, hơn bốn mươi năm chỉ quanh quẩn làm lụng vì gia đình, tình thương của con trai đối với mẹ thì sự thể hiện cũng khác, cũng chẳng thể nào có đủ sự thông cảm và sự tinh tế của một cô con gái để hiểu những nỗi niềm của người phụ nữ vất vả vì việc gia đình . Một cô gái dù được bố vô cùng thương yêu nhưng vẫn luôn thiếu tình thương của mẹ, bàn tay ấm áp của người mẹ xoa bụng con gái mỗi khi đến tháng, dù chỉ là một cử chỉ nhỏ nhưng là điều kỳ diệu cô chưa từng biết đến. Hai người phụ nữ cứ thế từ từ xích lại gần nhau, cô gái trẻ tìm thấy niềm vui trong lao động và tình yêu thương của một gia đình thực sự; người mẹ xót xa thấy hình ảnh một cô gái tự bươn chải một thân một mình mà vẫn lạc quan, ngây thơ tin tưởng tuyệt đối vào lòng người, bản năng của một người mẹ trỗi dậy, nhưng bị giằng xé vì tội lỗi mình mắc phải khiến tình cảm càng phải đè nén hơn. Sự thật được phơi bày, cú sốc tình cảm mà cô gái phải chịu đựng khiến cô như mất đi niềm tin vào cuộc sống. Và người mẹ với nỗi hối hận xé nát tâm can, trở lại là một người phụ nữ bơ vơ, cũng phải tìm đến nơi người mẹ quá cố của bà để giãi bày nỗi lòng, và lặng lẽ chịu đựng sự phán xét của cô gái trẻ.

null null

Khi Ja-eun trở lại nông trại Ojakgyo, cô nói với Tae-hee rằng vì cô muốn được ở bên cạnh anh nên mới tha thứ cho người mẹ, mới trở về Ojakgyo. Nhưng chắc chắn Ja-eun biết rõ sự thật không chỉ đơn giản như thế. Bởi vì tình yêu thương từ trái tim là sự thật không thể che giấu, bởi vì người sống tình cảm như Ja-eun hiểu rõ tình cảm thật sự mà mẹ Bok-ja giành cho mình, vì cô hiểu rằng bà đã bị giày vò vì lỗi lầm của mình và bà đã thương cô thật sự chứ không còn là những dối trá ban đầu. Bởi vì một người mẹ của những cậu con trai đàng hoàng và trưởng thành, một người mẹ xem cháu trai như chính con ruột của mình, một người vợ, người con dâu chu đáo vì gia đình như bà Bok-ja dù có lúc phạm lỗi nhưng bà xứng đáng là một người mẹ mà Ja-eun hằng mơ ước. Vì Ja-eun hiểu rằng cô cần một mái ấm gia đình sum vầy và bao bọc như gia đình Ojakgyo.

null null

Và cũng bởi sự khoan dung của Ja-eun mà bà Bok-ja càng cảm thấy thương yêu cô như chính con gái ruột của mình. Khi Ja-eun đã về với gia đình Ojakgyo, khi cô sắp phải đối mặt với sự phũ phàng về mối liên quan giữa bố mình và tai nạn năm xưa của bố Tae-hee, khán giả như Ginko tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều khi mẹ Bok-ja vẫn luôn đứng về phía Ja-eun. Bà lên tiếng phản đối cả ông Hwang – nhân vật được xây dựng kém nhất trong tuyến nhân vật của phim vì không có sự phát triển tính cách nào ngoài sự thụ động ban đầu cho đến những la hét ngăn cản tình cảm của đôi trẻ về sau. Mẹ Bok-ja tuyên bố, bà sẵn sàng ly dị cả chồng chỉ để được hành động đúng như một người mẹ của Ja-eun, buộc ông phải từ bỏ ý định nói sự thật cho Ja-eun biết vì bà e rằng cô sẽ bị cú sốc quá lớn mà không gượng dậy nổi, và lương tâm bà không cho phép khi gia đình mình gây ra quá nhiều nỗi đau cho cô gái ấy, dù là cố tình hay do số phận xô đẩy. Cứng rắn và hành động quyết liệt đúng như một người mẹ khi đứa con ruột của mình vô lý bị dồn vào bước đường cùng, mẹ Bok-ja xứng đáng là người mẹ của năm.

Mẹ Bok-ja còn khuyên Ja-eun hãy xem trọng sự nghiệp trước khi tiến tới hôn nhân. Một lời khuyên chân thành và đầy trải nghiệm từ bản thân người mẹ đến con gái. Tôi vốn không thích những bài học ra rả giáo điều nhưng với một bộ phim gia đình như Ojakgyo Brothers thì chuyện này là cần thiết, hơn nữa lại được xây dựng vừa vặn chứ không quá đà. Ja-eun kết hôn sớm và cô muốn trở thành người mẹ như mẹ Bok-ja, nhưng cô vẫn không quên sự nghiệp của mình khi có sự ủng hộ của Tae-hee, một cái kết đẹp cho cả gia đinh.

Mẹ Bok-ja đã thấy hương xuân trong gió, mùa xuân đến rồi, cảm ơn Ojakgyo Brothers đã đem đến những nụ cười mùa xuân ấm áp.

null

null

Tổng kết

Đánh giá: nullnullnullnullnull
Love: ♥♥♥♥♥
—————————————————————————-
TIN, BÀI LIÊN QUAN

Ojakgyo Brothers – It’s not goodbye or farewell…
Ojakgyo Brothers – cuối tuần ấm áp!
Ojakgyo Brothers: Joo Won – UEE sang xuân anh cưới em
Ojakgyo Brothers – 17171771 – I LOVE YOU
Ojakgyo Brothers – Tae Hee and Ja Eun MVs
Ojakgyo Brothers – 예…가요!

Posted on February 29, 2012, in Kdramas and tagged . Bookmark the permalink. 40 Comments.

  1. OB theo công thức nhà có 4 con + đổi hoàn cảnh sống của truyền hình cuối tuần Hàn đó. Phim này lên sóng ở Việt Nam thể nào mấy chị mấy cô lại chẳng sôi sùng sục thằng anh thế này, thằng em thế kia. Mấy chị ấy coi trên truyền hình nên thích phim vui, đề tài gần gũi lắm. Mình thì không chơi với mấy phim dài ròng rã trường kỳ, vào cổ vũ tinh thần Ginko với bài tâm tình dài ơi là dài này thôi. Kiểu này Ginko năng xem mấy phim cuối tuần Hàn chắc hợp đó j/k .

    À, nếu được thì xem tiếp Fermentation Family nha, phim hay đó. Cũng đề tài gia đình nhưng sắc sảo, trầm lắng và stylish hơn. 🙂

  2. Ớ, vậy ra Ginko không thích thể loại phim gia đình à ^^ Em cứ tưởng các chị *hay các mẹ* sẽ thích thể loại đó hơn vì gần gũi với cuộc sống chứ ^^ Cơ mà đúng thiệt là phim dài theo mệt thấy mồ >_<

    Nói thật lòng so với những family drama đã coi *và thích*, OB không có nhiều điều gây ấn tượng đặc biệt đối với em. Không ấn tượng với mẹ Bok Ja bằng mẹ Han Ja trong Mom's Dead Upset (tiền bối Kim Hye Ja đã giành được Daesang cho vai diễn này ^^), không để lại nhiều suy nghĩ đối với em như trong My Precious Children (em thích cách xây dựng câu chuyện mang thai trước hôn nhân trong MPC hơn ^^), và cũng không hài hước như My Too Perfect Sons (coi tập nào vui tập đó, mấy tập đầu còn cười to đến mức bị mắng ^^)

    Nhưng OB có Tae Hee – Ja Eun aka couple đẹp đôi nhất trong tất cả những phim gia đình em từng coi. À, cái cảnh mấy anh em ngồi uống rượu tâm sự chuyện đời cũng hơi hiếm gặp nên cũng rất thích. Vậy thôi ^^

    Tiếc là không có nhiều suy nghĩ để com ủng hộ Ginko 🙂

  3. Hic, nhìn cái list recent posts của chị mà em giật mình, 7 post liên tiếp về OB lol
    Tất nhiên là chị Ginko thì sao thiếu dc bài tổng kết về OB, nó cũng khiến em, người chưa viết về phim bao giờ, mà cũng phải lao vào viết 1 bài loằng ngoẳng cảm xúc các kiểu mà 😀

    Vẫn lâng lâng không tin là phim đã hết >.<

  4. @NH, chắc tại Ginko ít xem phim cuối tuần, phim gia đình nên rất có cảm tình với OB đó. Đúng là OB theo công thức nhà có 3- 4 con, mà hình như toàn con trai lol, kể ra có đến hàng chục phim Hàn cuối tuần nổi tiếng với kiểu này rồi. Nghe Luna kể tên một loạt phim gia đình ra là mình đủ biết ^^

    Mà NH biết rồi còn gì, phim trên 50 tập thì Ginko xem được đúng 4 phim!!! Dae Jang Geum từ ngày xưa trên tivi chiếu thì ko nói làm gì, sau đó tự mình đi tìm xem thì được mỗi Family Honor – các tập cuối tua nhanh, New Tales of Gisaeng thì vừa xem vừa chửi đến tập 30 là vứt, còn mỗi Ojakgyo Brothers là Ginko xem từ đầu đến cuối. OB cũng vì Gk xem lúc phim đang phát sóng nên mới theo được đến tập 58, chứ nếu vì nghe lời mọi người khen mà nhào đi xem thì đảm bảo mấy tập cuối Ginko cũng tua lol

    @Luna, hì, Ginko kể cái lịch sử xem phim gia đình của mình cho Luna nghe rồi đó. Hôm trước Luna bảo thích xem phim gia đình đúng ko nhỉ? Thảo nào chịu khó theo dõi nhiều phim thế. Các chị hay *các mẹ* ko có thời gian xem phim đâu Luna ơi, ngoại trừ khi phim được chiếu trên tivi vào lúc *các mẹ* xong xuôi việc nhà rồi thì họ mới có thời gian nghía qua một tí chứ ^^

    Đó đó, chính là do cái vụ couple Tae Hee – Ja Eun đẹp đôi nhất trong các phim gia đình Luna từng xem, mà Luna xem nhiều phim gia đình nên Ginko khoái cái ý kiến này nhất !!! Couple này dễ thương, đẹp đôi, thời gian bên nhau nhiều nên chuyên tình yêu khiến người ta quan tâm là đúng thôi mà ^^, điển hình là bạn Ha.art kìa ^^

    @Ha.art, ha ha, 7 post liên tiếp về OB, trời ơi hôm qua Ginko post bài này lên mà tự thấy mắc cỡ vì blog dạo này toàn thấy OB, tự hứa với lòng đây là bài cuối cùng, hì hì. À, Ginko mới đọc bài viết của Ha.art về OB xong, hôm nọ hình như có post bên Cadence đúng ko? Nhưng đúng tuần đó Ginko đi vắng nên lỡ xem tập cuối live, lúc về muốn lục lại comment mà bị lạc vì nhiều comment quá lol, vào blog của Ha.art thì lúc đó bên My Seung Gi chưa post lại bài viết nên Ginko cũng lười đi tìm ^^
    Người tự nhận là chưa bao giờ viết về phim mà lại viết được 1 bài nhiều cảm xúc thế ư? ^^ Couple TaeJa là nhất, Ha.art nhỉ ^^

  5. À, thực ra em toàn coi phim trên TV, hơn một năm nay mới down nhiều ^^

    Ngày xa xưa thì hay coi phim dài tập của MBC (có một dạo VTV chiếu nhiều lắm, thường chiếu vào buổi tối, mẹ coi thì em coi) Lúc đó không để ý mấy, bây giờ nghĩ lại toàn phim sến chảy nước, đâm ra chả buồn nhớ cái tựa đề nữa ^^

    Kể từ ngày nhà nối truyền hình cáp, em trở thành khán giả trung thành của weekend drama trên KBS World ^^ Vì giờ chiếu phim trên kênh đó vào khoảng 6 giờ chiều T7 – CN ở VN, khá tiện lợi cho việc vừa nấu cơm vừa coi phim. Nói chung mấy năm liền gần như em không bỏ sót một weekend drama nào của KBS cả, thành ra bias luôn phong cách làm weekend drama của KBS – đúng nghĩa phim gia đình. Mà nhắc tới KBS World lại đau lòng quá, nhà cáp cắt mất rồi T_T Sắp tới muốn ngắm bạn Min Hyuk trong phim mới của Kim Nam Joo lại phải đi down về, nghĩ tới thôi đã nản >” không thích, The first wives club – ngoại tình —> anti, Family Hornor – trước khi chịu thua phim này vì cái tiết mục birth secret ở cuối, đã không vừa mắt với Yoon Jung Hee ngay từ đầu —> ngán ngẩm. Nói chung không thích phong cách làm phim gia đình của SBS, có xu hướng hay làm quá, không dễ dàng để kết nối. Hay là do cuộc sống của mình tương đối thanh bình, nên không hiểu được hết những điều phức tạp đó???

    Xí quên sẵn tiện nhắc tới FH, mặc dù biết Ginko thích Dan Ah, nhưng em phải nói thẳng là chị Yoon ấy diễn không hay >__< Ai cũng nói Dan Ah ngoài chị ấy ra thì không ai diễn hay, nhưng cá nhân em thấy chị ấy chỉ diễn được mấy loại vai như thế mà thôi.

    Í lạc đề rồi, quay lại ^^ Tóm lại em chỉ ưng mỗi phim cuối tuần aka phim gia đình của KBS (mấy năm gần đây) thôi, nhẹ nhàng ấm áp đúng nghĩa, chả cần kịch tính không có thực để làm thành cao trào của phim. Những câu chuyện bình thường, những mối quan hệ bình thường, rất dễ để bắt gặp đâu đó quanh ta. Mạch phim cũng phát triển hết sức tự nhiên, giống như cây đâm chồi, nảy lộc, ra hoa và kết trái ^^ Thực ra thì lâu lâu cũng có vài cái cây bị đột biến, hay vài cái cành mọc không đẹp, thậm chí trái còn bị sâu ăn, nhưng nhìn chung thì vẫn có màu xanh, rất mát mắt 🙂

    Sorry vì cái com chả dính gì đến OB, cơ mà tại Ginko đụng trúng cái kênh *phim gia đình* của em trước :))

    • Sigh…
      Lại mất đi đâu một đoạn nữa rồi T_T

      Chắc blog của Ginko không cho phép em lắm lời 😀

  6. Oi, thế Luna còn gõ gì nữa mà bị WP nó ăn mất comment rồi? 😦 Lâu lâu nó bị lỗi ấy chứ vườn nhà Ginko thích comment dài lắm! Gõ lại đi nha ^^

    Ủa Family Honor là của SBS hả? Lật đật đi kiểm tra! Hồi nào đến giờ cứ tưởng của KBS ko à. FH với Gisaeng đều cùng của SBS, hèn chi dính ba cái vụ birth secret với makjang vào đấy.

    @Dan Ah của FH, không chỉ có mình Luna cho rằng diễn viên đóng Dan Ah diễn cứng còng còng tẻ nhạt đâu. Ginko nhớ là Tiny cũng ngán cô diễn viên này lắm, bảo là biểu cảm cứng đơ. Thì cô ấy đúng là bị hạn chế về diễn xuất nên cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy phim gia đình cuối tuần thôi chứ cô ấy cũng đâu có đóng mini-series được, mà sự nghiệp diễn xuất của cô ấy cũng ko có gì nổi trội.

    Ginko cũng không hẳn là thích cô ấy, và cũng không hoàn toàn thích Dan Ah, vì người như Dan Ah mình ko liên hệ được. Nhưng nhân vật Dan Ah thì thú vị, và lối diễn của Yoon Jung-hee – hoặc là vì diễn chưa tới, hoặc nhờ do chính bản thân diễn viên có nhiều điểm tương tự như Dan Ah nên mình thấy Dan Ah của cô ấy có nét riêng, đúng là rất hợp vai. Vẻ đẹp cổ điển thanh nhã, đôi mắt biết cười và toát lên vẻ thông minh nên dù nhân vật khép mình và rất lặng lẽ nhưng không bao giờ thấy ủy mị u sầu.

    Phim gia đình của KBS như vậy là hợp ý mình nhất ha ^^
    Luna có ý định bàn tiếp về phim nào thì cứ bàn nha, ko sợ loãng topic đâu lol

    • Mới nhận ra mình dùng Google Crome ở 2 lần bị ăn bớt chữ, từ nay sẽ ghi sổ quan sát, để xem vào blog Ginko bằng Firefox thì thế nào ^^ Nếu trình duyệt nào mà cũng bị như thế thì sẽ xem xét đến máy móc >_ kết luận: không dính tới phim dài tập của SBS nữa, tránh trước cho lành, khéo đầu sẽ chất chứa suy nghĩ không tốt.

      Mà ngày trước em hay lê la bên DAN, chả hiểu sao các mem bên đấy lại rất chuộng phim dài tập của SBS, com ào ào, page tăng ầm ầm, lâu lâu nhảy vào coi thử thiên hạ đang nói gì, chỉ biết lắc đầu chặc lưỡi đi ra >”*<), từ Dear Heaven qua đến Blissful Woman rồi FH (toàn phim có số tập 50+)… vẫn ánh mắt ấy, nụ cười ấy, nét mặt ấy, tính cách nhân vật như thế ấy… sigh… mấy phim như một. Nếu không có sự thay đổi trong tạo hình hay bạn diễn, chả biết là chị ấy đang diễn trong phim nào nữa. Xét về một diễn viên, em không thích diễn viên đóng khung vai diễn của mình, coi riết thấy nhàm, xét về nhân vật, chả thể nào về phe mấy cô nàng yểu điệu thục nữ được, mà phim Hàn còn có xu hướng cho người hiền gần như mắc cái bệnh vừa ngu vừa khờ, bị người khác ăn hiếp chỉ biết trơ mắt đứng ngó. Hồi coi Dear Heaven, thiếu điều muốn đập TV vì cái sự hiền lành quá cỡ thợ mộc của Ja Kyung (tên nhân vật của Yoon, tức quá nên nhiều năm trôi qua mà vẫn nhớ). Chắc là do bản tính em ngang bướng đanh đá, nên không hiểu được phần chìm trong tính cách và nội tâm của mấy cô hiền hiền ^^

      Á, cái post để add phần bị mất đi này dài hơn hẳn cái hồi đêm hôm qua đã viết rồi *haha* Mà nó lại còn mang hơi hướng bashing bị nhiều nữa chứ 😀 Lâu lâu mới vào đây nên nếu có ai ném đá thì Ginko chịu thôi nhé 🙂

      Nếu có cơ hội, em sẽ chia sẻ thêm về những bộ phim gia đình đúng nghĩa theo quan điểm của em ^^ Có lẽ chỉ có mình em cảm nhận như thế thôi, vì em vẫn chưa gặp được mấy ai có quan điểm tương tự ^^

      • T_T

        Em bó tay với cái tiết mục bị nuốt chữ này rồi, Firefox cũng không ăn thua, huhu.
        Để khỏi làm người khác đọc vào không hiểu, em sẽ gửi cho Ginko phần bài viết hoàn chỉnh của mình, Ginko chịu khó edit lại bài viết giùm em nhé.

        Cơ mà em hơi lười mở hộp mail, nên sẽ post vào một thread bên Kites, Ginko chịu khó chạy vào đó, em sẽ send link tới chỗ em cất bài viết.

        Chắc cam phận làm silent reader nơi đây thôi…

    • Đây là đoạn bị WP nuốt mất chữ ở comment của Luna. Ginko cũng chịu, ko biết tại sao lại như thế 😦
      Cảm ơn Luna đã kỳ công gửi lại cho Ginko để hoàn chỉnh comment ^^

      —————————————-


      Mới nhận ra mình dùng Google Crome ở 2 lần bị ăn bớt chữ, từ nay sẽ ghi sổ quan sát, để xem vào blog Ginko bằng Firefox thì thế nào ^^ Nếu trình duyệt nào mà cũng bị như thế thì sẽ xem xét đến máy móc 😦

      À, thực ra đoạn bị mất chỉ là lảm nhảm chuyển tiếp từ phim gia đình của KBS sang SBS thôi, có liệt kê vài bộ phim dài tập của SBS đã coi và không thích thậm chí là ghét. Ginko đừng thắc mắc tại sao đã ghét còn coi T_T Mấy phim dài tập của SBS đã coi được toàn chiếu trên TV vào khung giờ khá là đẹp đối với nhà em, em toàn vừa ăn cơm vừa coi phim với mẹ vừa bash phim không biết mỏi miệng là gì. Nhiều hôm ngứa mắt đến độ nuốt không trôi phải vác tô cơm lên lầu mở TV khác 😛

      Coi chán rồi tự mình rút ra kết luận, phim dài tập nếu không phải là của KBS thì sẽ không coi đó là phim gia đình. Gia đình cái nỗi gì, toàn thấy đi làm chuyện ruồi bu nhảm nhí, birth secret hận thù lừa dối từa lưa, yêu đương cũng phải kịch tính quá mức tưởng tượng, khó có thể thấy được sự ấm áp của gia đình. Hay tại mình coi hời hợt quá nên không nhận ra??? Whatever, sau 3 bộ dài tập của SBS là Golden Bride (thích và không thích đều có), FH (không thích, không liên hệ được một tí gì), The first wives club (anti, ngoại tình ly hôn vô tội vạ, đi ngược với giáo lý tôn giáo của mình) —> kết luận: không dính tới phim dài tập của SBS nữa, tránh trước cho lành, khéo đầu sẽ chất chứa suy nghĩ không tốt.

      Mà ngày trước em hay lê la bên DAN, chả hiểu sao các mem bên đấy lại rất chuộng phim dài tập của SBS, com ào ào, page tăng ầm ầm, lâu lâu nhảy vào coi thử thiên hạ đang nói gì, chỉ biết lắc đầu chặc lưỡi đi ra >”< Giờ thì cũng chả còn thời gian mà ra vào nhiều nơi nữa, nên bỏ chỗ ấy luôn rồi, không biết hiện giờ nơi ấy đang ca tụng phim gì. Cũng may em không có thói quen ném đá đại hội, nếu không từ đó giờ đá nhận lại đủ đắp mả có dư.

      Còn thêm một đoạn nói rõ lý do không thích chị Yoon Jung Hee. Vì đã coi hết toàn bộ 3 phim mà chị ấy đóng (sak, ai nghe không hiểu tưởng mình là fan cuồng của ss ấy), từ Dear Heaven qua đến Blissful Woman rồi FH (toàn phim có số tập 50+)… vẫn ánh mắt ấy, nụ cười ấy, nét mặt ấy, tính cách nhân vật như thế ấy… sigh… mấy phim như một. Nếu không có sự thay đổi trong tạo hình hay bạn diễn, chả biết là chị ấy đang diễn trong phim nào nữa. Xét về một diễn viên, em không thích diễn viên đóng khung vai diễn của mình, coi riết thấy nhàm, xét về nhân vật, chả thể nào về phe mấy cô nàng yểu điệu thục nữ được, mà phim Hàn còn có xu hướng cho người hiền gần như mắc cái bệnh vừa ngu vừa khờ, bị người khác ăn hiếp chỉ biết trơ mắt đứng ngó. Hồi coi Dear Heaven, thiếu điều muốn đập TV vì cái sự hiền lành quá cỡ thợ mộc của Ja Kyung (tên nhân vật của Yoon, tức quá nên nhiều năm trôi qua mà vẫn nhớ). Chắc là do bản tính em ngang bướng đanh đá, nên không hiểu được phần chìm trong tính cách và nội tâm của mấy cô hiền hiền ^^

      Á, cái post để add phần bị mất đi này dài hơn hẳn cái hồi đêm hôm qua đã viết rồi *haha* Mà nó lại còn mang hơi hướng bashing bị nhiều nữa chứ 😀 Lâu lâu mới vào đây nên nếu có ai ném đá thì Ginko chịu thôi nhé 🙂

      Nếu có cơ hội, em sẽ chia sẻ thêm về những bộ phim gia đình đúng nghĩa theo quan điểm của em ^^ Có lẽ chỉ có mình em cảm nhận như thế thôi, vì em vẫn chưa gặp được mấy ai có quan điểm tương tự ^^

      P.S: vừa edit xong nhảy đi chơi thấy GR@Kites tung tin chị Yoon trở lại màn ảnh nhỏ với một weekend drama của SBS, nếu lần này chị ấy mà có vai diễn đột phá thì mình cứ gọi là lượm đá đắp mả vì cái post này.

      • Thank Ginko, cơ mà em cứ tưởng sẽ edit lại post của em ^^ Để vầy kéo chuột mệt nghỉ ^^

        • Hì, tại hồi nãy vội nên ko kịp lọc lại, thôi cứ post nguyên bài lên luôn, nhìn dài cho nó hoành tráng, lâu lâu chơi quả lừa một tí ^^

          Luna bàn tiếp về phim gia đình nha. Hồi năm ngoái có lần Tiny muốn viết một bài về phim gia đình của Hàn và có hỏi Ginko, nhưng Ginko xem có hai, ba phim chứ mấy, nên cuối cùng Ginko cũng chịu, không viết được 🙂

          Family Honor không phải là phim Ginko thích, nhưng cũng thấy nó khá khá chứ không đến nỗi phải chê bai nhiều. Với lại thích cái không khí cổ kính trầm mặc ban đầu của phim.

          Ginko nhắc lại là nhân vật Dan Ah của Yoon Jung-hee trong FH thì mình ko liên hệ được, nhưng cách diễn của diễn viên thì phù hợp với nhân vật ấy. Các phim khác YJH đóng thế nào thì Ginko cũng chịu, nhưng nhìn lối diễn thì cũng biết là cô ấy thuộc dạng bị typecast, chắc chắn sẽ ko có vai diễn đột phá đâu. Mà chắc tính cách của YJH ở ngoài đời cũng vậy, có lẽ kín đáo, ko thích ồn ào nên cô ấy cũng chỉ nhận những vai phù hợp với mình thôi ^^ Nếu gặp bạn diễn ko tạo được chemistry với cô ấy thì chắc nhân vật cũng rất là boring. Anh Park trong FH nói chung nổi tiếng với việc tạo chemistry tốt với bạn diễn nên cặp ấy trong FH được nhiều người thích cũng ko có gì lạ 🙂

  7. OB này em chưa coi hết nữa :(. Em muốn coi lắm nhưng mà tình hình nó cứ cản trở em thôi chị à :(, hôm trc em vừa đi hỏi trọn bộ phim này DVD mà engsub (loại đĩa lậu í) thì nó bảo là chưa ra, mà em coi web thì lại không được vì dung lượng của nhà em lại không cho phép, sub ra cũng quá chậm nữa. Bi kịch nhỏ tới bi kịch to.

    Nhưng mà cũng may, em đã nhanh tay chọn mấy đoạn hay ho mà coi trước trong youtube, cập nhật tình hình theo thời đại. Em thích couple này nhất từ trước tới giờ em xem phim í, tự nhiên dễ thương, đặc biệt là không hề màu mè hay lãng mạn (quá lãng xẹt). Cách hai người họ yêu thấy rất thật tế, gần gũi với bản thân em. (em chúa ghét lạng mạn, sến súa @.@).

    Tại Luna với chị Ginko đang bàn về FH, em cũng coi phim này nhưng vì anh chàng thứ. Em thích ảnh từ bên heart strings qua, em coi với con mắt fangirl nên Dan Ah không ấn tượng với em nhiều như những người đã từng nói với em. Em cảm thấy dạng phụ nữ như chị ấy lại không hợp với em, thế nên em chẳng cảm nhận được gì ở chị. Nhắc anh chàng thứ, thì trong FH em thích couple này, dễ thương. Em cứ hy vọng gặp ảnh trong một vài phim khác, nhưng mà ảnh toàn đóng những vai nhỏ xíu thôi T_T.

    Phim gia đình thì em chỉ coi cái FH, OB và Gisaeng mà cứ tua tua thôi. Em không có cái tính kiên nhẫn nên cứ muốn nhanh gọn lẹ, một phần nữa là em bắt nhịp phim rất nhanh dù có coi tùm lum tà la tập em vẫn bắt nhịp một cách nhanh chóng. Bởi cái tính đó nen em cứ lười mấy màn nói chuyện rờm rà. À, vì chị với Tiny nên em coi Cá Rô, em yêu anh, em cũng tua nhanh đin loạn chị à lol.

    • Minty đã coi Operation Proposal chưa ^^ Anh nam thứ trong FH và Heartstrings aka Lee Hyun Jin… lại tiếp tục làm nam thứ trong ấy, nhưng lần này có vẻ xuất hiện nhiều hơn trong Heartstrings được một tẹo.

      Phim không hẳn là hay, cũng có vài scene thấy hơi sượng, nhưng qua 4 tập đầu cũng thích thích nhân vật do Lee Hyun Jin đóng. Nếu phim làm giống Proposal Daisakusen thì có lẽ đến cuối cũng không phải là nhân vật đáng ghét. Aiya, nhưng chỉ e Biên kịch – Đạo diễn sẽ biến OP thành “only Yoo Seung Hoo”‘s show 😀

  8. Chị ơi em hôm nay em đã xem xong tập 58 OB. Cười ngoác miệng từ chiều tới giờ 🙂
    Em không ngờ chị lại yêu phim này như thế, phim chị thích nhất trong 2 năm trở lại đây luôn ư. Và chị cũng ship luôn cặp Joo Won-UEE ngoài đời nữa, cute ghê. Nghe chị kể về cái fandom bên OB Central cũng ngộ nghĩnh, em thật ghen tị với cảm giác thăng hoa crazy vì một phim gì đó như các chị.

    Rants một chút về OB:

    Cặp Tae Hee-Ja Eun: từ đầu em theo dõi OB cũng vì cặp này thôi. Eo ôi kể từ cái đoạn anh chị đoàn tụ trên con đường, mặt ai cũng rạng rỡ như hoa nở mùa xuân làm mình cũng vui lây. Em không thích vụ án quá khứ làm cặp này tạm chia đôi chút nào (mà án mạng oan gia như thế cũng giông giống Prosecutor Princess chị nhỉ?).

    Cặp Tae Sik-Mi Suk: biên kịch có lẽ muốn thay đổi ý niệm vai trò giới trong hôn nhân nên cho cặp này cô Mi Suk dẫn đầu về tài chính lẫn khả năng quán xuyến nhà cửa. Cô ấy quá tốt với anh ấy rồi. Đoạn cô con gái đổi tên thành họ Hwang trên giấy nhãn rồi cậu bé Guk Soo ngồi xuống giúp cảm động.

    Cặp Tae Bum-Soo Young: cuối cùng cậu Tae Bum cũng hiểu được tấm “thịnh tình” của mẹ vợ qua lá thư trối chết lol. Mẹ vợ đi mua quần lót cho con rể thì em cũng bó tay luôn.

    Cặp Tae Pil-imo: em bật cười vì cái twist bị bệnh ung thư của bà Yeo Kyung. Cặp này cute, mà em cảm thấy phim đang cheat mình vì cái kiểu lập lờ khúc cuối: ơ…tình yêu không quan trọng tuổi tác vai vế…okay, nhưng mà phim bỏ lửng không dám cho họ đi “tới bến”…

    Em cũng đồng ý với Luna, đang tính giới thiệu với chị phim My Too Perfect Sons (Sons of Sol Pharmacy House) vì phim ấy rất hài hước và ấm áp, một trong những best family dramas em từng xem. Em xem OB chủ yếu vì cặp Tae-Ja.

    Nếu chị đang bị OB Withdrawal Symptom, thử xem cái này nhé. UEE ngoài đời thật sự y hệt Ja Eun trong phim:
    http://www.peachypopcrews.com/2011/03/16/wgm-park-jae-jung-uee-cuts-ep-1-3-english-subbed/

    @Luna và Minty: Lee Hyun Jin có đóng 2 phim cuối tuần là Assorted Gems (có chiếu trên truyền hình VN rồi thì phải) và A Good Day for the Wind to Blow, Tiny rất giới thiệu phim thứ hai cho fans của anh ấy. Trong Family’s Honor thì bạn Lee tội nghiệp chỉ đóng stalker emo thất tình thôi, còn trong A Good Day for the Wind to Blow đóng một vai “bác học điên” rất thú vị. Chuyện tình của cậu ấy và cô giáo lớn tuổi hơn mẹ mình shock nhất trong các phim Hàn đó^^ Operation Proposal bộ Lee Hyun Jin xuất hiện từ rất sớm hả, tội nghiệp tình yêu của Tiny lại bị đóng vai nam thứ nữa 😦

    • Hi Tiny ^^
      Tiny theo nổi Windy Day à, wow, bái phục. Mình có chộp được vài scene của phim ấy trên KBS World, nhưng vì chiếu vào ngày thường nên không theo được mấy (cơ mà mình không ham daily drama của KBS, thực ra ko ham daily drama của bất cứ đài nào). Nhưng mấy lần bật lên toàn đúng ngay scene của em Oh Bok aka Kim So Eun với ông chú gì đấy, chỉ biết thở dài chán chường. Càng nghĩ càng buồn với em So Eun, sau BOF không kiếm được một bạn diễn nào xứng đôi vừa lứa cả, toàn đi thích mấy ông chú mới chịu T_T Cũng có lần mở lên thấy Hyun Jin, cơ mà coi một hơi nhận ra bạn í… in love với cô giáo đáng tuổi mẹ mình, chuyển kênh không luyến tiếc. Sorry, Luna bị dị ứng với noona-doongsaeng love-line.

      Trong Operation Proposal, Hyun Jin xuất hiện từ tập 1 (hay tập 2 nhỉ?), có hành động khiến mình muốn chém trong tập 3, đến tập 4 thì nhận ra bạn í rất tốt, mấy tập gần đây chưa kịp coi ^^

      (hy vọng không bị WordPress ăn mất câu nào nữa)

      • @Luna: Windy Day đúng là mây gió thiệt, mấy trăm tập Tiny theo không nổi, chỉ coi khoảng 30 tập đầu thôi rồi bắt đầu tua và nhảy cóc. Tiny thích cặp Oh Bok và ông chú đấy, tuy đũa lệch nhưng mà có nhiều chemistry với lại làm mình nhớ nhiều tới phim Jane Eyre^^ LOL còn chuyện tình của bạn Hyun Jin thì là ajumma-trai tơ luôn chứ noona-dongsaeng còn đỡ á hihi.

        Ah có 1 phim Hyun Jin đóng chính là movie ngắn Boy Meets Boy. Mình thích phim đó lắm lắm! Còn mấy phim khác thì vai của bạn ấy thật lèo tèo, toàn bị dìm hàng không 😦

    • Tiny, Ginko phải ghi rõ thêm là thích OB nhất trong 2 năm trở lại đây kể từ sau Prosecutor Princess 🙂

      Ginko thích phim này vì mọi thứ, còn thích đến mức “nhất” trong thời gian gần đây chắc cũng vì cặp TaeJa đó chứ. Thế nên thôi, sau OB thì Ginko ko xem nổi một phim gia đình nhiều tập nào nữa đâu. Cảm ơn Tiny và Luna giới thiệu “Sons of Sol Pharmacy House”, phim đó hồi mới ra cũng nghe khen ngợi lắm nhưng một kinh nghiệm như OB là đủ rồi ^^ Ginko còn bao nhiêu phim ngắn ngắn chưa xem 🙂

      Ồ cái link WGM, UEE đã mặc váy cưới trong show đó rồi à? Cái váy cưới đó thấy đẹp hơn cái váy 80 triệu Won trong OB lol. Cảm ơn Tiny vì cái link ^^

      OB Withdrawal Symptom của mình bót hơn tuần trước nhiều rồi, dạo này chinh chiến nhiều nên cái sự đam mê nó cũng không đến nỗi nguy hiểm như thời Coffee Prince 🙂 Nhưng mình vẫn ngóng tin JW và UEE đều đều đấy, đang ngóng đến cuối tuần xem 2D1N đây.

  9. Luna: Ôi thiệt may là mình đã down 4 tập của OP rồi, trời ơi và con tim đã vui trở lại. Mấy hôm nay cứ phân vân có nên coi OP không, thiệt là mừng muốn khóc. Anh Huyn Jin này toàn làm anh thứ, hôm nào ngoi lên cho fangirl như em nhờ anh ạ. Ôm hun Luna một cái

    Tiny: hồi Minty khóai HJ quá dỗi cũng lật kiếm xem phim nào của ảnh, nhưng mà tiếc là ảnh đóng toàn những vai.. không chính trong những drama quá dài. Minty thì không đủ kiên nhẫn để down hết ca bộ phim chỉ để ngắm vài phút của HJ. Cái hồi hearstrings hụt hẫng dữ dội vì giới thiệu anh này là thứ hai mà ảnh xuất hiện ít thiệt ít, thi thỏang mới thấy ló mặt ra :((

    Ginko: em hứa là khi nào em coi trọn bộ OB một cách đàng hòang em sẽ ngồi viết cảm nghĩ tặng chị ;). bây giờ ngòai couple chính thì còn lại vẫn còn mơ hồ chưa được đầy đủ 😛

    • Minty hứa là khi nào xem xong OB sẽ viết bài cảm xúc tặng Ginko đấy nhé ^^

      DVD của OB thì làm gì mà đã có ngay được. Mà Ginko ko biết mấy phim gia đình có hay ra DVD ko nữa? OB nổi vậy thì cũng có thể có DVD, tuy nhiên chưa thấy thông báo gì cả.

      Tiếc nhỉ Minty chưa xem được mấy tập cuối, thôi xem trước mấy đoạn cut của TaeJa trên kênh youtube của bạn mittuot là được rồi. Mấy hôm trước kênh của bạn ấy bị KBS chặn nhưng nghe bảo bây giờ xem bình thường rồi. À mà hình như mittuot sub trọn vẹn tập 58 rồi chứ ko chỉ cut đoạn TH-JE đâu ^^

  10. Marduk coi được 15 ep đầu của OB rồi. Cảm giác nói chung là dễ chịu, dễ thương. OB có cái gì đó giống giống Smile, You và Vườn Nho nhưng Marduk ko thích vẻ đẹp của UEE bằng Yoon Eun Hye hay Lee Min Jung. Trong 4 cặp chính thì Marduk thích cặp thứ 2 của anh phóng viên Hwang Tae Bum với Cha Soo Young hơn, có lẽ do tò mò về cách xử lý của biên kịch về tình yêu hậu hôn nhân. Các cặp khác thì thấy bình thường.

    Marduk thích trang trại ghê, xanh mướt. Hồi xem Vườn Nho nghĩ giờ mà mình lên Đà Lạt xin vô trang trại trồng rau trồng hoa làm việc chắc cũng thích lắm. Nhưng mà làm nông coi vậy chứ khó lắm, không phải cứ học là biết làm đâu. Nhìn Yoon Eun Hye với UEE thì biết ^^.
    Bữa giờ Marduk xem OB bằng Engsub, Ginko biết chỗ nào làm sub Việt hết 58 tập rồi thì chỉ Marduk với ^^

    • Ah, vậy là cuối cùng Marduk cũng xem OB rồi ha ^^ Tin vui, tin vui ^^

      OB chưa có chỗ nào Vietsub hết 58 tập đâu Marduk ơi, bên KST (cũ) thì dậm chân tại chỗ ở tập 20 bao lâu nay

      http://kst.vn/community/forum.php?mod=viewthread&tid=178655&extra=page=1

      Bên Kpop-Teen9x thì mới làm đến tập 24

      http://kpop.teen9x.vn/f/forum.php?mod=viewthread&tid=1323&extra=&page=1

      Còn bạn Mittuot mà Ginko đề cập ở comment phía trên thì chỉ sub những đoạn của Tae Hee – Ja Eun thôi, riêng tập 58 thì bạn ấy sub nguyên tập, Ginko ko chắc tập 57 có được sub nguyên tập hay ko. Link channel của bạn Mittuot thì Marduk vào ngay cái YT phía trên nha.

      Vẻ đẹp của UEE thì làm sao bằng Yoon Eun Hye được ^^ Ginko vẫn thích vẻ đẹp của YEH hơn mà. YEH có cái aura đặc biệt mà UEE ko có được. Nhưng UEE mình cũng thích vì vẻ khỏe khoắn và tươi vui. Ginko chưa xem Smile, You nên ko biết Lee Min Jung trong phim đó thế nào chứ trong các phim mình đã xem của Lee Min Jung thì Ginko không có cảm tình đặc biệt với cô ấy, ko biết sắp tới đóng chung drama với Gong Yoo sẽ ra sao 🙂

      Trong OB, căp Hwang Tae Bum – Cha Soo Young ở những tập đầu khi mới thiết lập quan hệ thì thú vị hơn cặp Tae Hee và Ja Eun nhiều. Quan hệ của họ phức tạp hơn vì kiểu tình một đêm và hậu quả hôn nhân ^^ Chính Ginko cũng chú ý cặp TB-SY nhiều ở những tập đầu, nhưng về sau cặp TH-JE dần lấn lướt ^^ Hai cặp này luôn bổ sung nhau để cân bằng cho không khí của phim đó. Khi quan hệ của TB-SY căng thẳng thì cặp TH-JE rất tốt đẹp và ngược lại.

      Marduk mới xem được 15 tập thì sắp đến đoạn cặp TB-SY có người thứ 3 xen vào, mà đoạn này lằng nhằng quá nên Ginko không thích. Hơn nữa mình ko thích TB-SY bằng cặp TH-JE vì không bị thuyết phục bởi tình yêu từ phía TB. Trách nhiệm với vợ và con gắn kết TB lại với SY nhưng để gọi là “yêu” thì như sau này TB thổ lộ thì Ginko thấy chưa thuyết phục.

  11. @Chị Ginko: nói về sisterhood, em cũng đang suy nghĩ trong phim Hàn có phim gì cảm động. The Woman Who Still Wants to Marry là nhất rồi. Dalja’s Spring có một tình bạn “trước thù sau bạn” em cũng rất thích. Vậy là xong, không nghĩ được phim gì nữa hixhix.

    Wow áo cưới của UEE đắt tiền thế sao? Chắc mấy cái hột đính trên đó là kim cương quá. Em không thích cái áo đó lắm, mấy kiểu một dây như thế nói chung nhìn già. Cái áo UEE mặc trong WGM trẻ trung hơn nhiều.

    Trong We Got Married có một đoạn UEE phải làm đồ ăn tiếp bố mẹ chồng, cô dâu vụng về nấu cơm quên bấm nút, phải cố câu giờ cho cơm chín rất là giải trí.

  12. đọc bài viết chi Ginko hay thật đấy. Mình cũng hay xem phim Hàn nhưng ít xem dài tập lắm thỉnh thoảng lên mạng xem có phim nào xem để giải trí thôi. Vào KST vào ojakyo đọc thây thấy Uee ( bít vì ngày xưa xem you are handsome ) nên xem thử. Ai ngờ bị cuốn hút lun. Giờ hết phim rùi buổi tối vẫn xem lại , cảm giác hẫng hụt thất

    • UEE hồi đóng You’re beautiful còn mới toe nhưng diễn xuất cũng ko đến nỗi nào thuthuy nhỉ.

      Cũng nhờ UEE mà Ginko ko quá ghét vai nữ hai của YAB, vốn vai nữ hai lúc nào cũng nhỏ mọn chuyên chọc gậy bánh xe trong các tác phẩm của Hong sisters. Sau đó nói chung có thiện cảm với UEE nhưng chỉ để đó thôi chứ không theo dõi. Sau OB thì Ginko thích UEE rồi đó ^^ Nhưng mình vốn ko có đủ kiên nhẫn theo dõi sát sao tất cả các hoạt động của các sao ngoại trừ khi họ đóng phim. Cũng hy vọng UEE sẽ tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của cô ^^

  13. trời ơi là trời, coi phim Ojakgyo bên chỗ Softy bao nhiêu lâu nay nên không biết bên này. Làm ở bên đó phải nói tiếng anh mệt nghỉ luôn, bên đây có tiếng việt mà không biết T-T Yêu tiếng việt ghê

    Ghiền phim này kinh khủng, Tae Hee Ja Eun coi mà nhớ mãi, hết phim rồi cũng buồn thật, giống như UEE nói, muốn đóng cho đến khi Guk Su kết hôn luôn, mình cũng nói nếu như đóng tới đó thì mình cũng sẽ vô cùng tình nguyện ngồi coi tới đó lun :))

    • Ui cái avatar quen quen 🙂 Tay bắt mặt mừng nào ^^ Ginko thấy nick của yoonshinli cũng quen lắm á, nhưng ko nhớ rõ mình có nói chuyện bên blog của Softy lần nào chưa 🙂

      Mà dạo này yoonshinli có hay dạo bên OBsessions không? Nếu nhớ Tae Hee và Ja Eun quá thì vào đó nha ^^

      • Bên Softy thấy ginko mấy lần rồi mà ko ngờ ginko có cả cái cơ ngơi này đã điên loạn về OB, yoon ngày nào cũng qua chỗ của Softy ngó 1 cái mà, ngày nào chẳng nhớ Tae Hee và Ja Eun. Mới lập luôn cái Twitter để điên loạn cho hoành tráng rồi :))

  14. Ginko à, Ginko có nick yahoo ko,yoon có việc này muốn hỏi nên muốn add nick của Ginko, đọc được mess này thì Ginko add nick yoon nha, cũng là yoonshinli ^-^

  15. Mình muốn hỏi câu này hơi vô duyên tí.Nhưng sau khi đọc bài giới thiệu của Gin mình đã search phim này để xem . Đang xem đến tập 18 thôi. Search tiếp thì chẳng có link nào có những tập tiếp theo cả có sub hay k cả. Mình đang thắc mắc là k biết Gin xem phim này ở đâu mà có thể xem được hết phim như vậy ?

  16. Nếu ai biết được mình – người đã có con trai hơn 3t – lại ” mê ” phim , mê cái cách Gin nói về tình yêu của U-JW ở phim , xúc động khi 2 người ôm nhau ở sân bóng rổ và ở biển….thì họ cười chết mất.

    • Hì, cảm ơn Linh ^^ Vậy là đang xem OB và cũng thích mê mệt cặp đôi UEE-JW như Ginko và nhiều bạn khác đúng ko?

      Ai cười thì cười chứ, ở đây nhiều bạn có gia đình, có con lớn cả rồi nhưng vẫn cứ thường xuyên ngây ngất vì phim mà Linh ^^ Vui lắm vì Linh cũng thích OB như Ginko 🙂

  17. Vậy là đêm qua mình chính thức chia tay với bộ phim này.Mình thức đến gần 6h sáng để xem đến tập cuối. giờ mới nghiệm ra 1 điều là xem tù tì một mạch từ đầu đến cuối cảm xúc rất khác với xem mỗi ngày một tập ( như trên tv ấy ).
    Chia sẽ cảm xúc như nào thì ở trên mình thấy Gin và mọi người cũng đã nói rồi.
    Mình đọc thôi cũng đã thấy hết.
    Cảm ơn Gin đã cho mình biết được bộ phim này ( vì đọc bài này mới search phim để xem mà ) . Tuy xem phim có hơi cùng cực tí ( Xem subViet đến tập 24 thì đứt đoạn, chuyển sang subAnh, mà khả năng học tiếng Anh thì chưa đến nổi cao siêu lắm nên thỉnh thoảng gặp từ mới vẫn vào google để dịch, hehe, thế này chẳng thể cảm nhận hết ý nghĩa của lời thoại gì cả ).
    P/S : Tuy cảm xúc mãnh liệt là thế nhưng có 1 điều mình k thích ở phim này. Đó là sao stylest của phim lại để quả đầu kì cục cho anh chàng TH ở mấy tập gần cuối phim chứ. Đỉnh điểm nhất là tập sau đám cưới, đi tuần trăng mật phải k nhỉ ? Nhìn k khác gì tổ quạ.Mình thích quả đầu ngố của những tập đầu hơn, nhất là tập đưa giấy vs cho nàng í . Rất hợp với dáng anh ! ( tuy là anh chàng đấy thua tuổi mình ). May là anh chàng có bộ sưu tập áo sơ mi kẻ ( đến mấy tập cuối mình mới phát hiện ra là thanh treo quần áo ở phòng có mấy cái áo kẻ đấy ) – style mình rất thích , mình toàn mua cho chồng loại này thôi – cho nên gỡ gạc đc tí điểm trừ.
    Cảm ơn Gin nhiều.

    • Ha ha, kiểu tóc của Tae Hee ở mấy tập cuối phim thì fan OB cũng la lối om xòm đó Linh, người thì gọi là đấu nấm, người thì so sánh với kiểu mũ của lính gác Anh tại cung điện Buckingham, ôi đến chết vì cười lol

      Không ai hiểu nổi tại sao stylist lại để kiểu tóc đó cho Tae Hee, dân tình đoán già đoán non chắc là để nuôi tóc cho drama Bridal Mask sắp tới của Joo Won, nhưng mà thời kỳ Nhật chiếm đóng HQ thì nam giới cũng đâu để tóc dài nữa, mà tạo hình của JW trong BM đến giờ cũng là tóc ngắn chứ đâu. Nói túm lại là bó tay!!!

      Mấy cái áo sơ mi kẻ của Tae Hee hồi hè năm ngoái cũng được lăng-xê dữ lắm, có mấy blog thời trang của các bạn Hàn chuyên môn săm xoi thời trang trên phim mà. Bộ sưu tập áo sơ mi của Tae Hee mấy tập đầu hiệu Custom Mellow, giá khoảng 120$. Ginko cũng khoái mấy cái áo sơ mi ấy.

      Còn bộ sưu tập áo len xấu ỉn của Tae Hee, mấy cái hay mặc ở nhà ấy, toàn là của Tommy Hilfilger không thôi, nói thật mình chẳng thấy cái nào đẹp lol

  18. Mình thấy nhớ phim quá.

    • Oa, rõ là triệu chứng của bệnh hậu drama đây mà ^^ Chuyện thường xuyên của những ai nghiện drama ^^ Ginko bị bệnh này hành hạ nhiều lần nên thông cảm lắm ^^ Mà dạo này Ginko được luyện tập nhiều nên bệnh ko kéo dài lâu như trước nữa ^^ Linh muốn bớt bệnh thì cứ post dài dài thêm đi (hì hì, dụ dỗ ^^), nhớ nhung cái gì, nhớ chi tiết nào, thích nụ cười của ai đó ra sao thì cứ viết vào nha, cũng giảm bệnh được phần nào đó ^^

  19. Mình sợ làm thế tội lỗi lắm.Vì mình đã gắn mác ” gái có chồng ” rồi. Chỉ sợ những lời mình thốt ra có lỗi với cái mác đó. Nên mình k dám viết nhiều. Mình thích cái ava của bạn.

    • Ha ha ha, omg, Linh, you’re so cute, bwahaha….

      Linh làm mình cười ko dừng được đây nè, ko dám viết ra những gì có lỗi với “cái mác” đó thì ta viết cái gì đó làm bình phong che đậy thôi vậy lol Buồn cười quá, mấy chị mấy cô có gia đình thích một nam diễn viên nào đó thường cũng hay bị cái cảm giác ăn năn như Linh lắm, người nào may mắn thì ko bị chồng trách, chứ ko thì cũng chỉ biết im im một mình lol Bởi vậy mới nói, cuộc sống trên mạng thì mình mình biết thôi, đừng cho người ta biết.

      Trêu bạn chút thôi chứ không có ác ý gì ^^

      Ko viết, ko nói ra được thì thôi đành chịu khó đi tìm xem những MV của phim và đọc thiên hạ bình luận chia sẻ về phim cho vui vậy Linh nhỉ ^^

      Chúc buổi chiều chủ nhật yên bình ^^

  20. Huynh Ngọc gia han

    Trước tiên mình cảm ơn Ginko vì bày viết này, tâm trạng của mình khi xem OB cũng giống như Ginko vậy. Nói thật mình từ lúc xem phim Hàn tới giờ chưa có phim nào minh coi hết các tập từ đầu đến cuối cả. Nhưng phim OB mình ko bỏ sót tập nào ko những vậy mình còn coi đi coi lại nhiều lần như con nghiện nữa chữ. Mình yêu tất cả các nhân vật trong phim nhưng cặp tae hee – je uen là mình cuồn nhất, đối với mình đây là cặp đôi đáng yêu nhất mà mình yeu thích .phim Hàn có cặp dễ thương, cặp lãng mạng, cặp ngọt ngào …v.v..nhưng đối với cặp hee-uen này thì hội tụ đầy đủ các cảm xúc đó. Vì yêu thích cặp doi này mà mình ko muốn tHấy họ bên bạn diễn khác….mình ước gì họ yeu nhau thật nhưng rất tiếc……minh rất mọng cặp đôi này lại tái hợp lại trọng bộ phim khác….. Một lần nữa cảm ơn Ginko nói họ cảm xúc của mình. Mình đang có vùi đầu vào công việc để cay nghiện bọ phim này đây. Hihi hi chut Ginko sức khỏe nhé…… bibi……

Leave a comment