Chicago Typewriter. Tập cuối. Vẫn còn ở lại.

Chicago Typewriter. Tập cuối. Vẫn còn ở lại.

Trời hè nóng quá nên rất nhớ những ngày xuân mưa dầm không dứt. Biển đời còn động mà không có ai chia sẻ nên cứ bất giác mà chờ duyên tới. Có vài chuyện tưởng cũ rồi, xa rồi, mà thì ra còn mới, còn gần.

Tôi nhớ Shin Yul/Yoo Jin O và Su Yon/Ru Su Hon. Nhớ mối tình đơn phương của cậu ấy, trải qua thời gian, trải qua biến động, trải qua cả nỗi thất vọng và cách ngăn sống chết. Thì tình đó vẫn còn, vẫn đẹp, vẫn mới như lúc đầu cậu yêu cô từ khi nào không biết, và vẫn luôn gần kề, san sẻ mọi đau đớn cho cô.

Tôi mơ một ngày, khi duyên đẹp của tôi đến, khi tôi rốt cuột đã chờ được người tôi muốn chờ. Giấc mơ thiếu nữ khi đã hết thiếu thời. Đợi một người yêu mình đến nỗi làm mình muốn dâng hiến tất cả. Tình yêu vừa ích kỷ lại vừa khao khát cho đi. Mâu thuẫn không mới, mà niềm hy vọng cứ mãi không chịu ngủ yên cùng quá khứ.

Khi giây phút trong mơ đó có thể xuất hiện trong đời tôi, tôi muốn cùng người yêu tôi, giống như Shin Yul và Su Yon vậy, mặt đối mặt nhau. Cùng ngồi trên bệ cửa sổ. Cánh cửa thật to và làm bằng kính. Nhìn ra một khoảng trời và cây xanh. Tiếng mưa nhặt khoan, không nhanh, không chậm, rơi đều trên lá. Ta từ từ nói lời yêu đương.

Tôi vẫn không thể quên Chicago Typewriter và tình yêu của nó, là vì cái này.

Cậu ấy và cô ấy ngồi trong cảnh trời thơ mộng, êm ả, dịu dàng đó, mưa giăng nhưng gió không nặng, rào rào, rào rào… Nhưng họ không trao nhau lời yêu, mà là lời vĩnh biệt. Shin Yul cuối cùng cũng phải trở về với cát bụi rồi. Mà rồi cuối cùng cũng không thể có được tình yêu của Su Yon.

Cô ấy đối với cậu, như người thân, người thầy, người bạn, có đầy tràn cảm kích lẫn quan tâm, có vô bờ bến ân hận và khắc sâu ký ức. Nhưng không có tình yêu!

Shin Yul chịu đựng nhiều như vậy, là vì cậu ấy yêu Su Yon. Nhưng kiếp trước thì cô giết cậu, kiếp này cô vẫn chỉ yêu bạn của cậu mà thôi!

Tôi gần như phát khóc. Khi Shin Yul vuốt tóc Su Yon. Cô nghẹn ngào, xin lỗi anh. Cậu lại nhìn cô cái nhìn như suối nguồn mát lành, như mưa xuân phủ xanh chồi lá, như là hàng thập kỷ đơn côi với mong đợi của cậu chỉ vừa thoáng qua. Cậu nhìn cô, và nói, Em có lỗi gì đâu, hãy sống tiếp và sống tốt đi nào!

Tình yêu dâng hiến, chưa từng đòi trả lại, chưa bao giờ ngừng cho đi…

Tình yêu đơn phương của Shin Yul, trong một cái nhìn đó, trong một khắc tay anh chạm tóc em, trong một cảnh mưa trời rơi nhẹ trên lá xanh, bên khung cửa sổ bằng kính…

Tình yêu không vị kỷ, làm tôi nghĩ về giấc mơ ích kỷ của mình. Nghĩ đến và ngẩn ngơ… Hay là tôi hãy mơ có ngày, giống như Shin Yul ấy, dám yêu, dám cho, và dám ngồi đó, đối diện cùng người mình yêu mà chẳng có yêu mình. Rồi nhìn người ấy và nói, không sao đâu mà, cứ sống tiếp và sống tốt thôi!

Bởi vì Shin Yul đẹp quá, tình yêu của Shin Yul đẹp quá, thời gian Shin Yul đã hiện hữu thật là ý nghĩa, thật là đáng giá.

Tất cả những cái đó sẽ mãi mãi, mãi mãi còn lại. Mãi mãi, mãi mãi, làm tôi không bao giờ quên được Chicago Typewriter. Cho dù phim đã kết thúc từ bao lâu rồi đi nữa.

Tôi không muốn quên một chuyện tình cao thượng và hướng thiện đến như vậy. Như mưa xuân làm xanh lá, như duyên lành cho ta biết đời còn có hạnh phúc chứ đâu phải lúc nào cũng đắng cay. Đấy chính là khi ta dám yêu không hối tiếc, dám cố gắng, dám hy sinh, và dám tha thứ!

Shin Yul/Yoo Jin O. Anh vẫn còn ở lại trong lòng tôi. Chicago Typewriter, tôi sẽ nhớ tình yêu đó.

Ladyvitvit.
Viết trong ngày mong mưa. Khi biển đời sóng động làm lòng thấy quá cô đơn.

Capture

 

Posted on June 13, 2017, in Kdramas. Bookmark the permalink. 19 Comments.

  1. chào chị vitvit ❤ ^^^

  2. hì bé Phương :–) thi cử xong chưa nè?

  3. em vừa thi xong mấy htrc rùi chị ơi! e vui quá vì hoàn thành tốt! và phải vào đây báo ngay cho c Vitvit biết ạ! ❤ thật vui vì c vẫn luôn ở đây ^^^

  4. chúc mừng em thi tốt, chị cũng vui vì tưởng em thi xong chắc đi chơi xả láng luôn rồi, không thèm lên mạng chi nữa haha :–D

  5. ôi chao mấy ngày xả láng chờ điểm thi này toàn ngồi nhà xphim với lướt Fb chị ạ!!! :))) à fb của c là gì? e muốn add c để tiện nc ^^^

  6. cũng phải trời này nóng quá, chị cũng thích ở nhà, đỡ thành vịt quay :–D
    chị không active fb (ngày xưa cãi nhau nhiều quá nên bỏ fb như bỏ của chạy lấy người :–D)
    Phương cứ vào đây chơi. chuyện gì tám dc thì Vịt sẽ tám với em

  7. E chỉ sợ ngày nào đó c lại bỏ vườn mà đi hic 😦 e vừa xem xong phim Long châu truyền kì, thấy hay mà đy quá c ạ ^^ khi trc nghỉ hè c thường lgi hả c?

  8. Ui chao e onl cùng lúc vs c hay sao ấy mà nhìn thấy thông báo 2 ng đang onl ^^^

  9. Có gì đâu mà sợ hả em. Gặp gỡ, quen biết, quý mến là duyên phận. Có duyên thì dù xa nhau bao lâu cũng sẽ gặp lại mà thôi :–D

    Long châu truyền kỳ Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt đóng đúng không, yêu nhau trong phim ra đến đời thật luôn đó ^^

    Hồi bé hè Vịt thích đi biển phơi nắng, lớn rồi cũng vậy thôi. Trời nóng đến đâu mà có gió, có sóng biển, thì cũng là thiên đường

    Mùa hè Phương muốn làm gì? Mai này đậu vào trường mình thích em có phải đi học xa nhà không?

    PS: Cùng online với nhau? đúng là có duyên thật rồi :–)

  10. Quả thực là duyên phận c à ^^^ Ngta bảo kiếp trước ngoảnh đầu 500 cái kiếp này mới được gặp nhau 1 lần đó :))
    E nhà ở HN, đi học k xa lắm đâu chị, chỉ là e đang muốn hè này có 1 việc làm thêm nào đó để có chút tiền tiêu vặt :)) E quên k hỏi, nhà c ở đâu vậy?
    Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử quả thực đáng yêu quá đi mà! k ngờ c Vitvit cũng biết á ^^^ đúng là kiến thức sâu rộng, bội phục :)))

  11. hì hì k thức sâu rộng gì chứ, sở thích cá nhân thôi, chị thích đọc tin về các cặp đôi, ng ta yêu nhau, đám cưới làm mình thấy ấm lòng. dù hiện thời chị cũng không gấp gáp gì cả, tùy duyên tùy duyên :–D

    nhân nói thế thì em biết Song Joong Ki và Song Hye Kyo sắp đám cưới vào tháng 10 năm nay không? Đôi này đóng chung trong Kdrama Hậu duệ mặt trời

    Chị ở Mỹ. Em muốn đi làm thêm à, ngày xưa chị có đi bưng bê, rửa chén ở quán ăn, người quen giới thiệu. Em đã hỏi ai chưa?

  12. Cặp Song-Song đình đám có ai mà kb ^^^ e xem HDMT nghi từ hồi đó đến giờ, biết ngay là có gian tình mà ^^^ e cũng hay để ý mấy cặp đôi lắm, vì đy mà c hehe 😁
    E còn thích cả Long-Thy, rồi nhiều cặp nữa c à! Nhìn trai xinh gái đẹp yêu nhau là thấy yêu đời r ^^^
    E tính đi làm thêm ở mấy quán nước, c có hay về VN k? Dnay các quán trà sữa nhiều lắm, e cũng thích uống nữa hehe ^^^ Đợi c về VN, nhất định e khao c 1 chầu ^^^

  13. ô Song-Song chị không ngờ đấy, yêu mà giấu kỹ quá cơ.
    Đôi Long-Thi thì chị lại nghĩ là dính chắc rồi, vì anh Long già sau Bộ Bộ Kinh Tâm cứ nhằm em Thi đóng phim chung hoài :–D
    cám ơn Phương muốn đãi chị, nếu em đến Mỹ thì chị đưa đi New York chơi nhé ^^

  14. ^^^ đột nhiên e nghĩ, 2 ce mình ở hai nơi khác nhau, múi giờ cũng khác nhau, nhưng lại có chung sở thích, hay thật!
    Ở bên c có đang mưa k? tối nay Hà Nội mưa to quá! À, VN với Mỹ lệch múi giờ c nhỉ?! bây giờ bên c là mấy h? c nhớ ngủ sớm, chú ý sức khỏe nha!!! ❤

  15. chị cũng rất vui vì tìm được em nói chuyện. cám ơn em :–D
    bên chị mấy hôm cũng có mưa, nhưng nhỏ thôi, nên nóng vẫn rất nóng. Chị đã đi làm trở lại, nên giờ giấc không thoải mái như hồi còn dưỡng bệnh nữa. Có khi phải làm thâu đêm.
    em là cú đêm hay gà gáy sớm đấy, ý là giỏi thức khuya hay là giỏi dậy sớm vậy?
    à mà em xem thử Kdrama Cô dâu thủy thần có vừa ý không, chị xem hai tập đầu thấy dễ thương, tình tình. Em đu phim thì bọn mình tám nhé :–D

  16. e là cú đêm nhé c ơi ^^^ hehe e thích nam chính lắm nhưng thấy mn hay bảo nữ chính diễn rất đơ nên chưa dám xem huhu… 😦 c thấy nội dung phim tnao? có được k?

    • Haizzz em gái chị cũng cú đêm và bọn bạn nó cũng thế, nói mãi mà không dc, đã đi học sớm ban ngày rồi còn thức khuya ban đêm nữa…

      Cái Cô dâu thủy thần đấy thì Vịt xem trước vì dàn cast đẹp, sau lại biết là biên kịch Misaeng với đạo diễn Queen Inhyun’s Man (nháy mắt hai cái liên tục với cô chủ vườn Ginko nhé X—D). Nên càng nghĩ là rồi phim sẽ hay ho lên thôi.

      Chị có rờ-viu nhẹ cho phim trong vườn, Phương đọc thử nhé, chủ yếu là về tình yêu. Bộ Kdrama nào mà yêu nhau đủ ngọt là có hơn năm mươi phần trăm chị sẽ xem :–D

  17. Chào bạn Ladyvitvitno1,
    Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.
    Tôi xem những bài viết của bạn, bạn viết hay lắm.
    Bây giờ bạn là người quản lý trang này thay cho chị Ginko rồi hả? 🙂
    Vài hàng thăm bạn.

    • Chào bạn Luan (đọc là Luân theo tiếng Việt, hay là cứ để Luan như tiếng Hàn vậy bạn, dù tên nào thì vẫn hay nhé)

      Mình cũng chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

      Mình chỉ là khách của vườn Ginko, trong một lúc ngẫu nhiên chủ nhà đi vắng và khách với khách lại nói chuyện hợp nhau quá, nên thế là ở lại buôn dưa tán gẫu luôn :–D không phải “quản lý” gì đâu ạ, nghe to tát quá :–P

      Còn bài viết của mình thì rất vui và rất cám ơn vì bạn đã đọc và vừa ý. Vịt đặc biệt vui và cảm kích khi thấy phái nam xem phim Hàn và chủ động trò chuyện với chị em. Cảm giác của mình là các anh thật tâm lý, và cute.

      Mong được gặp lại bạn Luan trong vườn nhà Ginko nhé. Nice meeting you and hope to meet again :–)

Leave a Reply

