Do Bong Soon tập 1 và 2

Do Bong Soon ep 1&2

Trong khu vườn của anh em sẽ là đóa hoa
Nếu bầu trời mang tên anh em sẽ làm áng mây

Hình bóng của anh lấp đầy thế giới của em

Trích Do bong Soon’s OST: The garden named You (Khu vườn mang tên anh). Vietsub: Park Hyung Sik’s Garret.

Tôi thích Bong Soon ngay cái nhìn đầu tiên. Cô gái người có chút xíu mà nụ cười tỏa năng lượng còn nhiều hơn nhà máy phát điện. Cô còn có đôi mắt bồ câu trong veo, đôi môi hồng đầy sức sống, và mái tóc bum-bê nhuộm vàng thật là mô-đen.

Xem xong hai tập đầu càng thích Bong Soon hơn nữa vì tính nết của nhân vật và vì diễn xuất của babyBo.

Bởi vì Park Bo Young mà Bong Soon hiện ra vừa trượng nghĩa, mạnh mẽ, mà vẫn vừa đáng yêu hết sức. Cái đoạn CEO An giải nguy cho bé ở đồn rồi đòi bé cám ơn mà bị trả lại cái nhìn hình viên đạn, thật là ấn tượng. Anh là đàn ông mà không làm gì để mình tui chống đỡ vậy hả. Thật ra thì anh bị oan, anh có báo án chớ bộ (đương nhiên là sau khi lặng lẽ quan sát để bảo đảm an toàn cá nhân). Ai nói Bong Soon vô ơn. Nhưng tôi thì thấy cách cư xử của cô bé thật dễ thương và tôi mà là anh An thì tôi cũng ngẩn ngơ dòm theo bé như ảnh. Người ta có mạnh như King Kong thì người ta cũng là con gái, anh thấy người ta bị bắt nạt mà anh làm thinh, ghét anh ghê (lol). Hành động của Bong Soon vừa thể hiện cái nết thấy chuyện bất công không làm ngơ (thì đó, dù anh ta có đẹp trai có cứu mình nhưng anh thấy chuyện bất bình mà anh làm thinh thì mình vẫn la ảnh), vừa thể hiện một Bong Soon rõ ràng là con gái, thích được quan tâm và che chở.

Tôi càng thích Bong Soon vì tình cảm đơn phương cô dành cho Gook Doo. Chèn ơi cái giọng thỏ thẻ Gook Doo ahhh dễ thương quá xá. Vì thích người ta nên gặp người ta là mình phải gái tính đàng hoàng, sửa soạn mặt mũi cho xinh đẹp để gây ấn tượng. Mặc dù là người ta lạnh lùng với mình ra mặt, không biết ảnh với bạn gái ảnh còn quen nhau không. Tôi thích tình đơn phương của Bong Soon còn bởi vì nó đơn phương. Vì cô bé là con người biết lẽ phải nên cô không dám đập chậu cướp bông. Nhưng mà bởi vì cô khờ khạo nên cô không biết che dấu, trước mặt người thương là thành ra… bất bình thường. Để rồi sau đó tự mình buồn bã và hụt hẫng vì tình yêu không dám thố lộ, nên thính vô tình thả ra tụi nó bị đối tượng… lơ đẹp. Tôi ghét những kẻ thứ ba trơ tráo nên gặp một Bong Soon vừa ngây thơ với tình đầu không biết che dấu lại vừa cư xử rõ là con nhà có giáo dục không mặt dày tấn công, là tôi cảm động.

Từ sự yêu thích dành cho con King Kong bé như hạt đậu phọng ấy, tôi bắt đầu để ý đến tương tác  giữa cô bé và nam chính. Chàng trai thành công khi còn rất trẻ, mà cậu ấy cư xử như hạt đậu phọng rớt vô một cái body cao ráo, đẹp đẽ khác hẳn cái nết đành hanh, ích kỷ của cậu. Sự đối lập giữa Bong Soon và An Min Huyk không chỉ ở sức mạnh thể chất, mà còn ở năng lượng tinh thần. Một cô bé lạc quan, tươi tắn, thích giúp người, hơi phiền phức, quá khờ, lại giàu tình cảm. Và một chàng trai thông minh và tự chủ, biết tránh phiền phức, biết tự bảo vệ, còn biết hét vào mặt cái thằng stalker “mày muốn đe dọa thì cũng đừng có gọi khuya vầy chứ, để tao ngủ”. An Min Huyk có bản lĩnh nhưng cũng có khuyết điểm là vô lễ, nghi ngờ, và sợ hãi.

Vì vậy mà CEO An mới bị cô bé lườm nguýt mình hớp hồn chăng? Tôi rất tò mò về loveline của họ. Teaser cho thấy hình như chàng đổ nàng trước và tôi mong phim sẽ đi theo hướng ấy. Hãy để cái nhà máy điện của cô bé con rọi một luồng đèn cao áp vào nội tâm u ám của An Min Huyk. Hãy để cậu nhận ra là cậu đã cô đơn và buồn tẻ như thế nào cho đến ngày cậu gặp cô. Cuộc sống bỗng hay ho hẳn lên khi cậu quan tâm đến cô. Và nó càng tràn đầy hứng thú khi cậu yêu và bảo vệ cô. Tình yêu chính là để người ta bớt ích kỷ, và cũng là để họ tự giải phóng mình, không còn đau đớn và tối tăm nữa khi họ muốn sống và cống hiến vì ai đó ngoài bản thân.

Tôi cũng mong chờ hành trình nhận ra tình yêu của Do Bong Soon. Nhận ra chàng trai mà cô ghét lại xứng đáng để cô yêu. Nhận ra cậu ấy không khô khan, không đáng ghét. Cậu ấy có khu vườn mà cô là đóa hoa tỏa hương khoe sắc. Có bầu trời xanh cho cô làm mây bay thoải mái. Tình yêu là điều sẽ thay đổi tất cả. Nó đã khiến CEO An bị thiên hạ đồn là gay, chăm chú nhìn theo một cô bé con đạp xe đạp. Quyết định thuê cô ấy đi theo mình cả ngày. Lại để cô lừa mua bánh cho tiệm nhà cô. Và nấu mỳ cho cô ăn, lại còn đề nghị cô hãy lợi dụng tôi để làm cái thằng cô thầm thương trộm nhớ ấy phát ghen lên lol. Chỉ mới hai tập đầu mà An Min Huyk đã làm bao nhiêu cho Do Bong Soon. Thì trong những tập sau này cậu sẽ còn vì cô đến đâu nữa. Khi mà cô đã nghe được giọng của kẻ giết người. Và bí mật về sức mạnh của cô, là nếu cô làm sai cô sẽ mất nó mãi mãi. Do Bong Soon ngây thơ chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. An Min Huyk đã mở cửa lòng vì cô, chắc chắn cũng sẽ không an toàn. Tôi sẽ chờ đợi giây phút cô rung động vì cậu, nhận ra những gì cậu sẽ hy sinh cho cô, nhận ra thế giới của cô, từ khi nào, đã được lấp đầy bằng hình bóng của cậu.

Điều đó cũng có nghĩa là, trời ơi, tui không thể chờ nổi tập tiếp theo của Strong Woman Do Bong Soon. Tại sao không chiếu luôn mỗi ngày một tập đi hả.

Hết.
Ladyvitvit.

Posted on March 18, 2017, in Kdramas. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

