Ngôn tình

Ngôn tình

Cái tựa thì to tát bao quát nhưng chuyện nói thì lặt vặt cá nhân thôi.

Thứ nhất tôi sẽ không nói bạn phải làm một người đọc người xem thông minh trong biển truyện phim ngôn tình. Cái đó đã có rất nhiều người nói rồi và nói rất hay mà nói chung thì tôi không thấy có cái gì thay đổi hết nên thôi tôi không nói nữa.

Thứ hai tôi sẽ nói ý kiến riêng tôi là tôi thích ngôn tình vì tôi rất thích cho là phụ nữ là để được đàn ông nâng niu và tôn thờ. Cái này có rất nhiều truyện phim ngôn tình diễn tả và diễn tả khá hay nhưng tôi vẫn thấy có mấy truyện và mấy phim không diễn như vậy và đương nhiên là không hay. Nói chi tiết ra là nữ chính tính cách kỳ lạ cứ để cho nam chính hành hạ và rẻ rúng. Nội dung đưa đến tình cảnh của nàng nó tầm bậy không để đâu cho hết. Kết thúc buồn là có người chết (tôi vui) và kết thúc vui là nữ chính tỉnh ruồi làm lành với nam chính (tôi cần đi vệ sinh).

Thứ ba tôi thích nữ cường của ngôn tình và thường nữ này là nữ phụ. Nữ này thường cũng là không ngu và tất nhiên sẽ không cư xử như thiên thần (kinh) tới từ phần bị chối bỏ của thế giới tức là nữ chính, mặc dù để rồi sau đó cả thế giới sẽ quỳ lạy nữ chính và chối bỏ người phụ nữ bình thường này. Mặc dù vậy thi thoảng tôi cũng thấy nữ chính có tính cách dữ dội và thông minh làm tôi rất mừng và cũng vì vậy tôi vẫn đọc và xem ngôn tình. Ví dụ xa nhất là Bộ Bộ Kinh Tâm của Đồng Hoa được Đường Nhân dựng phim. Ví dụ gần nhất là phát hiện ra Nam Tiêu Tương Gặp Nữ Tấn Giang của tác giả Thiên Cưu. Trời không phụ người có lòng và có gu.

Thứ tư cũng là cuối cùng tôi ghét người đọc truyện và xem phim ngôn tình không có gu và không có lòng. Kiểu người này không dính dáng tới kiểu người thông minh mà tôi đã nói ở điều thứ nhất. Người tới với ngôn tình nô lòng nô gu không phải là người ngu mà là làm biếng. Họ cứ tới với tâm lý muốn nhận rồi nhận cái gì cũng được chứ không thèm mất công suy nghĩ cái gì nên nhận nên không. Thành ra họ cũng không đề phòng các loại căn bã của ngôn tình như loại truyện giả bộ lãng mạn chứ thật ra là dọn đường cho nam chính đi lăng nhăng và nữ chính có thể trao thân bất cứ khi nào nam chính ra trận (các bạn gái ơi đây là cái bẫy). Hoặc loại phim mà nữ chính có cái mác ngây thơ thụ động đến nỗi tự hại mình rồi hại người một cách vô cùng xàm xí. Nói đến đây thì thôi tôi lại không ghét những fan ngôn tình kiểu hời hợt nữa, họ thật ra trước nhất cũng là đang tự làm hại chính mình.

333772-44411-13

Hết.

Posted on June 3, 2016, in Lan man. Bookmark the permalink. 6 Comments.

  1. Giới thiệu bộ ngôn tình mình đọc cho vui nào!🙂

    Bộ Bộ Kinh Tâm mình đọc ko kiên nhẫn, dù nghe bảo bộ này phải gặm nhấm từ từ vì văn vẻ rất thơ.

  2. @HH: cám ơn HH cho Vịt một like🙂

    @Ginko: lựa chọn an toàn thì chắc mình giới thiệu Bên Nhau Trọn Đời của Cố Mạn. Nhẹ nhàng, kết thúc có hậu.
    Bộ Bộ là truyện được nhất của Đồng Hoa vì bi tình hợp lý. Nhưng văn cô này nhão. Giờ bắt mình đọc lại Bộ Bộ thì mình cũng chạy🙂

    • Ah, Ginko đọc BNTD của Cố Mạn lâu rồi, hồi còn active trên blog á. Hồi đó có bàn với NH và cả Marduk là ko hiểu sao truyện đó nó nổi vậy. Vì mình thấy nó cũng bình bình thôi. Nhưng văn Cố Mạn đọc nhẹ nhàng, dễ thương.
      Rồi mình cũng xem drama BNTD luôn rồi, anh Chung Hán Lương siêu đẹp trai, quá hợp với hình tượng chung tình của Hà Dĩ Thâm. Mình khoái BNTD hơn là vì nhờ Chung Hán Lương á.

      Bộ Bộ Kinh Tâm ko hợp với mình, cũng muốn cảm cái nét thơ của truyện lắm mà chắc tại giờ mình đọc theo kiểu phân tích tâm lý trước, cảm nhận văn sau nên ko thấy hay.
      Mà giờ các bạn Hàn đang quay phim này, ko biết ra sao.

  3. Vịt nghĩ BNTD nổi vì cùng thời với nó không có truyện nào dễ thương như nó.
    Anh Chung được khen là nam thần ngôn tình mà. Cái phim BNTD thì ảnh có cái kiểu nhìn cứ gọi là làm tan chảy hết mấy con tim. Mình nhớ nhất là một cảnh, ở mấy tập đầu phim thì phải, nữ chính chạy mưa còn ảnh ở trong xe hơi nhìn ra theo, coi mà tim gan tan chảy hết ^^

    Mình cũng không nghĩ Bộ Bộ có cái gì tâm lý lắt léo. Nữ chính lúc nào cũng chỉ cầu an thân thôi. Sau này yêu Ung Chính thì cũng vẫn rất lý trí. Chỉ khi sắp chết mới viết được một lá thư tỏ tình sướt mướt. Nhưng mình thích BBKT bởi sự sáng suốt của nữ chính.

    Nghe nói vừa rò rỉ trailer BBKT Hàn, tên là Moon Lovers thì phải, được khen. Mình thì ngay từ đầu thấy IU quá nhí nhảnh để vào vai nữ chính. Nhưng lại nghe là bên Hàn đổi cốt truyện rất nhiều. Dù sao vẫn sẽ xem thử.

  4. Vịt xem trailer Moon Lovers rồi, thấy hay. Xem xong thì lại hóng nhất vai ác của Hong Jong Hyun, trang điểm ấn tượng quá. Vai này ở BBKT gốc là Cửu hoàng tử thì phải.
    Lee Jung Gi lúc nào cũng hợp với hình tượng cố trang cả.

  5. Bây giờ on the way to the airport bắt đầu lên sóng. Tôi sẽ trở lại vườn của bạn để hy vọng biết được cảm nhận của bạn về bộ phim này. Thân…

Leave a Reply

