Nam Hàn năm này vắng những phim hay

NGDNA

Thật ra là chả biết viết cái gì hay ho khi tổng hợp phim Hàn cả. Chê là giỏi mà thôi, mà dạo này tôi chán chả buồn chê nữa là, nên biết nói cái gì?

Nhưng vẫn sẽ nói.
Nói linh tinh.

.
Về một năm phim Hàn lộn xộn khi chính phủ Hàn bắt đầu tư nhân hóa ngành công nghiệp phim ảnh, để tài năng xứ Hàn bắt đầu tự tập bơi thay vì được hỗ trợ cái chân vịt để đi làm nhiệm vụ truyền bá làn sóng Hàn lưu.
Thật ra thì việc tư nhân hóa nền công nghiệp phim ảnh Hàn đã manh nha từ lâu, và đã bắt đầu nổi sóng mạnh mẽ từ năm ngoái rồi. Nhưng đến năm 2013 thì mới thật sự bùng nổ.
Thế nên dạo gần đây mới rộ lên vấn đề nhân viên đình công, diễn viên thì bị quỵt cát-sê, hay kịch bản ăn cắp bản quyền. Và đặc biệt mới có cái màn đạo diễn tự do hợp tác với các đài truyền hình khác nhau, thay vì trước đó thường là người nhà của một đài truyền hình.

.
Năm 2013, tôi xem không nhiều, nói một cách thẳng thắn thì chả xem được bao nhiêu cả. Viết review cuối năm chẳng biết lôi đâu chữ vào cho đủ hụi với bạn chủ nhà cả. Dù biết rằng, năm nay bạn ấy lười chỉ-có-hơn-chứ-chả-thể-kém tôi về vụ này. Nên thôi, cũng xin phép quý bà con cho phép tôi lôi mấy anh chị phim phỏng nôi nổi, hon hót vào bình luận chút để cho bài này đủ … linh tinh.
Thứ nhất, cái gì hót nhất bây chừ thì tôi xin nói cái đó.

The Heirs trước tiên, bởi vì chị Kim Eun-sook là cố nhân của tôi. The Heirs là những người thừa kế. Mà thừa kế tức là kẻ sẽ được để lại gia sản. Sẽ tức là chưa có, mấy tay chưa có gì thì thường hông có hay ho chi để ngắm nghía cả. Với người thừa kế gu của chị Kim thì tôi lạ gì. Phim của chỉ, ngoài 2 cái phim On Air và Phẩm cách trai già là không có, cái On Air thì viết về showbiz nên chị có kiến thức thành thử chỉ có chuyện để tả, cái Phẩm cách trai già thì bố mẹ mấy nhân vật chắc đã “đai” thành thử bỏ qua, còn các phim khác đều có nói đến người thừa kế cả. Ví dụ rõ ràng nhất thì anh chàng Kim Joo-won nổi tiếng tưng tửng của chỉ trong Vườn bí … “đao” chả phải là người thừa kế là gì? Xem thì thấy ảnh đấu tranh với má ảnh cũng dữ dằn, má ảnh với ảnh dằn vặt tâm can nhau cũng dữ dội khi ảnh rước cô diễn viên đóng thế nghèo kiết về làm vợ mà. Xong má ảnh nhận cháu chứ hổng có chịu nhận dâu đâu à nha. Kim Tan-người thừa kế của The Heirs thì có được cái gì khác với cả đám người thừa kế trong các phim trước của chị Kim hay là một bản sao thời trẻ của Kim Joo-won cũ kỹ mà thôi? Chắc hẳn phim vẫn là câu chuyện lọ lem diêm dúa dát lên mình những bóng bẩy lời thoại, những sáo rỗng tình tiết, những hào nhoáng mơ mộng, những se sua ái tình mà thôi. Tôi nghĩ vậy đấy, phỏng mà tôi dư thời gian ngồi xem à? Khổ vậy đó, trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ. Đây mới có khoảng 3 năm thì làm gì mà hết trơ được.

.
I hear your voice. Tôi có nghiên cứu sơ qua phim này vì thấy nó quá hót hòn họt. Đọc thấy câu chuyện của một vị luật sư nhờ cậu bé bạn trai có khả năng siêu nhiên nên đấu tranh cho người bị hàm oan trong hệ thống công quyền bá láp của Hàn. Tuy nhiên đọc mấy nhận xét của khán giả khi hết phim thì người ta toàn ca ngợi khả năng lái máy bay Lee Bo-young của phi công Lee Jong-suk, chứ hổng có thấy có mấy ai nhắc đến chuyện án hay luật dở gì ở đây. Họa hoằm lắm có người nhắc thì nhảy tưng tưng chửi không ngớt, nên thôi, chuyện lái máy bay treo trên trời lửng lơ, coi làm gì một phim nghề ra ngỗng xen vào ba cái chuyện lỡn mợn. Yêu đương thì nên tập trung vờn, còn làm việc thì cày đi. Công sở tình trong ít lắm, đa số là tình ngoài thôi.

.
Marry him if you dare. Thời đại nào rồi mà bây chừ còn có tác giả lãng mạn đến thế này nhỉ? Yêu thì cưới, không cưới thì phắn. Đã không cưới thì không tiếc, bởi vì tình yêu không dành để hối tiếc. Thần thánh đâu rỗi hơi dư giờ mà cho mấy vị du hành thời gian để tiếp tục chần chừ vẩn vơ dám hay không dám. Thắp nhang khấn coi chừng Thần khuyên thôi tu làm thần đi, khỏi cưới xin mạo hiểm. Hãy chấp nhận ngay từ đầu, rằng thời gian sẽ không bao giờ trở lại, để biết rằng phải chớp ngay cơ hội mà chống lầy cho đỡ uổng, không được anh này thì hốt anh khác, hốt anh khác không được thì vớt anh khác nữa. Đời không có đàn ông hoàn hảo, nhưng ối giời, đàn ông trên đời này thì có mà đầy.
Đó là ba phim không xem nhưng muốn cho lên dĩa chặt chém. Phim nổi cũng khổ .

Tiếp theo sau là những phim đã xem, muốn mê mà mê hông nổi.

.
Đứng đầu danh sách là phim Đế chế vàng mã của anh giai mắt bồ câu ngang lưng trời Ko Soo. Đã khen, nhưng vẫn phải khen lại, Ko Soo bá đạo đẹp trai, diễn vô cùng ‘đáng ghét’, Lee Yo-won dịu dàng xinh gái. Nhưng chỉ thế thôi. Nội dung vô cảm, nói nhiều, nói dai, nói dại, lý thuyết suông, tình tiết lên gân, dựng phim sống sượng. Ai mê đấu đá thương trường thì xem makjang cho biết. Còn lại ai yêu hòa bình thì xin khuyên chân thành tìm xem mấy bộ ảnh của Ko Soo trên tạp chí đẹp ngất ngây để đầu óc được thảnh thơi mà mê cái đẹp. Coi cái phim này tổn thọ. Lời cuối gởi anh biên kịch, cho em xin hai chữ bình yên.

.
Tiếp theo là phim Cá mập gãy răng. Mô Phật, trời ơi Son Ye-jin đẹp và diễn hay mà chọn mấy cái drama trời ơi đất hỡi không à. Đây là cái phim mà tôi thất vọng về biên kịch và đạo diễn ghê gớm. Nghĩ gì, họ làm có 4 cái phim mà tôi mê hết 3 cái phim trước rồi! Nhưng đến phim này thì xin lỗi chịu không nổi. Anh chị viết cái phim trả thù bằng cách bạo lực đáp trả bạo lực, quân tử trả thù mười năm không muộn nó không có … “máu” gì hết. Nghĩ gì phim trả thù mà nó lãng mạn quá trớn, nam chính thù cha không lo, cứ đi tăm tia tình thơ dại với cô người yêu đã có chồng. Đã xem bạo lực thì phải xem âm mưu, thủ đoạn với cả chém giết hoành tá tràng vào mới đúng gu của em mấy anh chị ạ. Yêu đương vứt qua một bên, tập trung vào vấn đề trả thù rửa hận như phim kiếm hiệp chém ầm ầm nó mới thú. Son Ye-jin, đừng đóng phim truyền hình nữa, bởi vì phim truyền hình không có đất dành cho lối diễn nồng nàn của em đâu.

.
Mặt trời của chàng Sồ. Phim này tôi xem đâu được 1 tập haha, không mê nổi bạn Sồ, cái miệng móm của bạn ngày càng móm (hay chúm chím nhỉ?), diễn bằng mắt thì vẫn cứ đắm đuối lơ mơ, ai thấy man lì chứ xin lỗi tôi thấy bạn quá là lụm khụm đẹp … lão. Gong Hyo-jin đẹp và diễn đáng yêu. Nội dung thì thấy cũng làng xàng, chẳng có gì ấn tượng. Vì thế sức quyến rũ của phim không là mấy đối với tôi.

.
Phim đã mê nhưng mê không hết.

.
Nữ thần hôn nhân: Cái phim này được 9 tập đầu lãng đãng vấn vương. Nội dung phim mơ màng pha chút hoang mang khi người ta chợt bắt gặp tình yêu muộn màng. Một tình yêu thi vị bảng lãng trong trời xanh nắng vàng Jeju giữa một anh kiến trúc sư đẹp trai điềm đạm(Lee Hyung-woo) và một cô biên tập viên truyền thanh xinh gái dịu dàng (Nam Sang-mi), dự báo một câu chuyện đi tìm lại bản thân trong những hối tiếc nghẹn ngào. Thì hỡi ôi, gần hết thời lượng còn lại là phim viết về chuyện làm dâu của cô gái ấy. Bố khỉ, muốn chửi thề quá đỗi, tay biên kịch ngu không thể tả, bố cục dốt đến đáng sợ. Viết cái quái gì không có trọng tâm, ý tưởng định hướng là có nhưng không biết cách khai thác mà lại sa đà vào câu chuyện làm dâu lạc quẻ. Vì thế phim gãy cánh chim trời, giãy đành đạch mãi đến tận tập cuối để tạo nên một cái kết qua loa. Đoạn đầu với đoạn cuối đứng ở hai bờ sông, và khán giả thì mòn mỏi hy vọng được xem cái cách mà hai con người đã lạc nhau tìm lại nhau mà hông có cái cầu nào, hổng lẽ chui vào phim bơi qua túm tóc hai đứa cho tụi nó diễn yêu nhao? Một bộ phim treo trên lưng bò đi lạc.

.
The best Lee Soo-shin: Phim này tôi thích cách yêu đơn giản, hài hước của mấy cặp trẻ, xem ấm áp và dễ chịu. Nhưng tôi bỏ dở nửa chừng bởi tôi quá mệt với câu chuyện bí mật thân thế của nữ chính, thêm vào nhân vật mẹ ruột của nữ chính được xây dựng không hợp lý, cộng với kiểu diễn điệu đà của diễn viên Lee Mi-sook gây khó chịu. Nhưng bù vào đó, tôi rất thích diễn viên Go Doo-shim và câu chuyện hàn gắn tâm lý của nhân vật người mẹ chị đóng trong phim. Câu chuyện về người mẹ cảm động, không phải là sự thương cảm truyền thống mà là sự thấu hiểu trước những tan vỡ khiến bất cứ ai yêu chung thủy đều có thể hoang mang. Một cách tiếp cận gần hơn với tâm lý người trung niên, đi vào sâu trong suy nghĩ của họ. Đó là cách mà tôi đánh giá là người làm phim đã biết tôn trọng tâm lý người già, thay vì lúc nào cũng miêu tả họ như tác nhân chia rẻ lũ trẻ trâu yêu nhau.

.
Thiên mệnh. Lại chửi, phim này có một cách dựng vô lý như đa số phim cổ trang Hàn. Tình tiết đấu đá chẳng ra gì, cách dựng dở hơi chẳng ra sao. Nhưng bù lại, Lee Dong-wook với cô con gái quá đáng yêu, đặc biệt là cô bé lém quá trời quá đất, lại xinh, đặc biệt là với một dàn răng … sún nên xem rất thích. Tôi còn thích cái dàn giang hồ nửa mùa của phim này nữa, mang chút hơi hướm của Iljimae. Không khí tửng tưng xuề xòa mà tình nghĩa là điểm nhấn của phim bên cạnh tình cha con được đề cao. Tình cha con được miêu tả gợi là điểm đặc sắc của Thiên mệnh đối với phim cổ trang Hàn thường mê hào nhoáng cung đình với hết vương phi, hoàng hậu, hoàng tử đến công tử. Đây là một bộ phim định hướng mới mẻ có thể châm chước bởi sự ấm áp và ý nghĩa mà nó mang lại.
Phim không dở.

.
Who are you. Thành thật mà nói tôi nghía qua phim này vì nội dung 3 phần, mà vì dàn diễn viên 7 phần. Diễn viên phim này đẹp mà chỉ có hai phim như Nữ hoàng hôn nhân và một phim đánh giá sau sánh lại. Mà phim này thì dàn diễn viên có cả hai vẻ đẹp theo tiêu chí đánh giá của tôi. Bạn Kim Jae-wook có nét đẹp thanh thoát, thì bạn So Yi-hyunTaecyeon có nét đẹp phồn thực. Nội dung phim không tệ, nhưng cũng không hay. Cái thiếu của phim là dư âm. Phim tvN như tôi đã phân tích thường chỉ có tính giải trí tức thời chứ không đọng lại lâu trong lòng khán giả. Kiểu như nhạc trẻ bây giờ chỉ là để dành đi xem, chứ không phải để dành nghe lúc một mình ru những ngậm ngùi. Câu chuyện ma quái ấn tượng hơn rất nhiều so với câu chuyện Mặt trời của chàng Sồ. Chuyện tình yêu thì có cả quá khứ và tương lai, có sự chấp chới níu kéo nhưng cũng có sự chân thành bám đuổi. Đoạn kết vừa vặn, tuy có trễ đôi nhịp, nhưng mang lại sự dễ chịu cho khán giả thông qua cách chấp nhận của các nhân vật để mang đến những yêu thương chân thành khi nhịp đời vẫn trôi.

.
Ngọn gió đông năm ấy: Cái phim tôi nói diễn viên đẹp là phim này. Gần như toàn phim đều là những diễn viên mang nét đẹp thanh thoát. Song Hye-kyo đẹp một cách bất ngờ- kiêu sa, mong manh và đầy thần thái. Một nét đẹp giai nhân đủ để làm xiêu lòng bất cứ ai vì cô ấy đã gầy sầu vào đôi mắt, đã tạc cô đơn trên khóe môi. Song Hye-kyo quả là nhân tố nổi trội nhất của Ngọn gió đông năm ấy, nổi trội trong băng giá, nổi trội trong con tim của kẻ si tình Jo In-sung. Jo In-sung diễn không khá lắm, nhưng phong thái tự có cộng với sự cố gắng nhập vai đã mang lại một nhân vật Oh-soo tạo được nhiều cảm tính. Và Jo In-sung với Song Hye-kyo đứng bên nhau, diễn tình cảm với nhau quả thật xem đáng đồng tiền bát gạo, khơi gợi đủ thứ từ trong sáng đến đen tối trong đầu óc khán giả, xứng đáng là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ xứ Hàn năm 2013. Kịch bản, cái thành công nhất không phải là xây dựng cốt truyện như thế nào, không phải đã hấp dẫn kịch tính ra sao, mà thành công nhất chính là đã tập trung focus tối đa chemistry “lấp lánh” của nam nữ chính, tạo điều kiện để họ dùng sức nóng của mình đốt nóng màn ảnh mùa đông với những chuỗi tình tiết nồng nàn say đắm trong hệ tâm lý cô sầu bấp bênh. Chính vì thế Ngọn gió đông năm ấy đã thổi lên khúc tình ca tha thiết giữa trời đông lạnh lẽo, đã thắp sáng lên ánh sáng của tình yêu trong lúc tâm hồn chìm giữa tối tăm hoang mang. Những con người đã neo lại bên nhau trong cô đơn, vá víu trái tim vắng lặng của họ bằng cả sự dối trá, để rồi xuyên thấu nó để chân thành tìm đường vào trái tim nhau. Bộ phim như một sự vỗ về, như một sự an ủi con người giữa tuyết trắng cô đơn, vẽ nên nụ cười cho người mù mắt, vẽ nên niềm tin cho kẻ lang bạt, và vẽ lên nụ hôn cho tình yêu thuần chân.

.
Cruel City: Đánh giá phim này khó quá. Bởi vì cái đoạn kết non nghề của nó đã không tạo được dư âm như tôi kỳ vọng nên tôi chả muốn khen, mà đoạn đầu quyến rũ của nó khiến tôi chả nỡ chê. Nếu so sánh, Ngọn gió đông năm ấy là người đàn bà của năm, thì Cruel City như người đàn ông của năm vì nét quyến rũ lạnh lùng và gợi cảm. Chỉ phải tội đoạn kết khiến tôi thấy tay đàn ông này khờ quá nên không biết viết làm sao. Bởi đàn ông có thể … ngu chứ không thể khờ. Ngu là ngu vì mỹ nhân, ngu vì háo thắng, ngu vì tham lam. Chứ không nên khờ khạo tin người, đặc biệt là đối với người bạt gió phong ba, đang đặt cược tính mạng của mình vào canh bạc thân phận, đang phẫn uất với những nỗi đau, mất mát chất chồng. Một tay nội gián tin người khi sự thật sờ sờ, linh cảm chễm trệ thì chẳng thấy được sự trưởng thành cần có, chẳng thấy sự chênh vênh cần vượt qua. Đó là điểm đáng tiếc cho công trình xây đắp Cruel city thành một dấu ấn “đàn ông” khó quên, dấu ấn của sự đanh thép, dấu ấn của sự chơi vơi, dấu ấn của đánh đổi cũng như dấu ấn đắng nghẹn hoang mang. Phim đã kết thúc có ý tưởng, nhưng không biết cách kết thúc thuyết phục hơn. Bù lại 20 tập phim, đặc biệt là 10 tập đầu với vũ khúc của những trận giao chiến, với chất xúc tác là những giờ phút chông chênh gặp nhau đã tạo nên những tương ngộ đẹp một nét đẹp lắt lay, đã gầy nên hình ảnh của những chàng trai, cô gái gieo mình vào thế giới của sự bấp bênh bằng những hoài bão trong sáng nhất. Đó là nét đẹp của phong sương, một nét đẹp tiệm cận cái chết khi họ đi sâu vào lòng lý tưởng sống tươi đẹp…

Ost Cruel City

Posted on December 22, 2013, in Year-End-Review. Bookmark the permalink. 41 Comments.

  1. Ding dong!

    Tổng kết cuối năm đã ra lò. He he, người-lười-chỉ-có-hơn-chứ-chả-kém NH về vụ phim ảnh xin chân thành cảm tạ bạn NH đã bỏ thời gian và công sức ra xem, viết, cáu, chỉ trích, và khen ngợi + trải lòng với phim Hàn năm 2013!

    Cái tiêu đề nghe từa tựa thơ nhạc, mà cái nội dung thì vẫn đanh thép như những bài nhận xét của NH nào giờ. Hì hì. May quá hai cái phim cuối bài được nhận xét tình cảm hơn cũng gỡ gạc lại chút tình cuối năm ^ ^

    Không xem mà chê cho đến ba cái phim nôi nổi “lềnh phềnh” của năm là dễ gọi gạch đá sửa tường nhà cuối năm lắm đó nha ^ ^
    I hear your voice thì mình khỏi bàn ha, chê nữa nó chật đất vườn mình ra. The Heirs thì thấy trai xinh gái đẹp cũng đẹp mắt đó, mình không ưa cô Kim nhưng mình phải công nhận cô này biết túm thị hiếu khán giả. Marry him if you dare thì mình bỏ ngang từ tập 6 rồi, đó đó, cái status để mãi đó chưa đổi, có xem tiếp được nữa đâu!

    – “Cá mâp gãy răng”, ha ha, cười muốn rụng răng luôn :)) Ko xem nên ko nhận xét, nhưng mình cũng biết là Cá Mập ko tạo dấu ấn gì. Tiếc hen, biên kịch và đạo diễn làm được 3 bộ để đời rồi, tự dưng tai tiếng gánh một bộ gãy răng làm chi khiến hình ảnh bị khiếm khuyết. Mà mình thích từ “nồng nàn” mà NH miêu tả diễn xuất của Son Ye-jin đó. Dùng từ đắt ghê luôn.

    – “Mặt trời của chàng So”, trời ơi, sao chê, sao dám chê anh Sồ của tui? Ảnh men-lì vậy mà kêu ảnh móm, ảnh lão? *giãy đành đạch*. Tui quạu nà, bạn nghĩ bạn có anh bồ đẹp trai hơn ảnh sao mà chê? Hix! Ừ thì mặt hơi gầy chút (tại làm lụng vất vả! Thương quá!) nên miệng nhìn hơi móm, nhưng mà răng trắng đều, cười duyên, tướng tá phong độ, chân dài dáng ngon (hix, sao giống tả mỹ nhân quá!), ảnh mặc vét thì khiến chị em *drool, drool, drool*! Thôi tui không nói với bạn, túm lại trong mắt tui ảnh là số một! Ảnh với cô nàng duyên dáng Gong Hyo-jin rứt chi là đẹp đôi. Cho nên “Mặt trời của chàng So” có nhàm có xảm đi nữa tui vẫn cứ thích nó đó. Hè hè!

    – Thiên mệnh: hổng xem, nhưng thích cô bé răng sún. Thích cái dòng miêu tả “giang hồ nửa mùa” ^ ^

    – Ngọn gió đông năm ấy: không xem hết nên chỉ nhận xét là “lung linh”, quá lung linh! Đẹp không tì vết là ấn tượng sâu nhất đọng lại khi nhớ đến phim này, Song Hye-kyo quá đẹp. Có lẽ là vai nữ chính đẹp nhất trong các drama Hàn mình xem nào giờ. Nam chính miễn bàn, ko ấn tượng với cậu này!

    – Cruel City: hix, đoạn kết không khá nhưng cũng đừng chê nó thế chứ. Phim hay nhất năm của mình mà! (xem trọn vẹn có mỗi hai phim, he he).

    Thanks vì bài viết.

  2. Ơ thì bạn Sô là móm duyên nhỉ! Haha.
    Khuyến mãi bạn Ginko cái hình bạn Sô móm duyên nè🙂.

    Kéo mấy phim lềnh phềnh vào để bày tỏ quan điểm mấy phim ấy không đáng xem. Lỡ có bạn nào vào bảo mấy phim nổi ấy sao không chịu xem, xem phim chìm chi rồi đi chê thì lại mất công giải thích.

    Chê Cruel City là bởi vì để bạn Ginko vào bênh nó. Mà bạn Ginko hông có bênh, nên cứ chờ tiếp vậy. Ginko xem trọn có Cruel City với Master’s sun thì Cruel City đúng là phim hay nhất rồi haha. Mình thì vẫn không nuốt được đoạn kết đó, như mắc phải sạn vậy, cứ tiếc mãi thôi. Đã nghĩ nó là phim hay nhất năm đó chứ, nhưng cuối cùng lại chẳng chọn được phim nào hay cả, đành để nó vào khung phim không dở thôi. Thế nên mới có cái tựa vắng những phim hay, viết đã đời rồi mà không chọn được chủ đề nên đành lừa tình với cái tựa cho bài review đỡ khô khốc ^^.

    Còn vụ xem phải phim không mê nổi thì toàn do cố nhân của mình gây ra thôi, Ko Soo, Son Ye-jin, Lee Dong-wook, Lee Sang-woo, Nam Sang-mi, Kim Jae-wook, Song Hyo-kyo. Vì thích người đẹp nên đành chịu vậy chứ biết sao giờ!!! The Heirs đẹp mắt nhưng hơp vói teen hay giải trí thôi, mình xem 1 cái SG ớn đến bây giờ vẫn còn ớn🙂.

    • Nào giờ mình mới biết NH thích Kim Jae-wook, bạn này có vẻ đẹp đặc nét Nhật.

      Ginko ngạc nhiên vì bạn NH thích vẻ đẹp của dàn diễn viên trong Who Are You, dĩ nhiên là các bạn ấy đẹp rồi, nhưng í mình là NH xếp chỉ sau Gió Đông thôi ấy, tưởng nói về diễn viên thì sau Gió Đông phải đến Đế chế vàng mã chứ? So Yi-hyun có vẻ đẹp phồn thực a? Oái, bạn NH dùng từ rất chi là thâm thúy! Không nói về gương mặt, nhưng cái cổ cao của So Yi-hyun khiến bạn ấy rất là kiêu sa, mình không thể nào nghĩ tới từ “phồn thực” ở đây được? Bạn NH giải thích hộ cái!

      NH có nghía qua Secret không? Thấy hót đâu kém gì I hear your voice?

      • Khi nãy không thấy còm này ^^.
        Nét đẹp phồn thực là nét đẹp gợi cảm, gần gũi. Như mình thấy Song Hye-kyo trong Gió đông năm ấy đẹp nhưng không gợi cảm, cũng như bạn Kim Jae-wook. Còn So Yi-hyun cổ cao nhưng ánh mắt là ánh mắt lá răm, nụ cười tươi tắn, da trắng vỗ bì bạch nên là kiểu đẹp biểu tượng cho sự gợi cảm ^^.

        Phồn thực với mình không có nghĩa xấu đâu nha, chỉ là mình muốn nhấn mạnh nét đẹp đẹp hơn mức gợi cảm mà thôi. Nó mơn mởn hơn sự gợi cảm, nó tươi trẻ hơn nữa, đầy sức sống.

        Để mình khen phim có dàn diễn viên đẹp thì phải có ít nhất 3 bạn, Đế chế vàng mã có 2 bạn thôi. Cho nên phim Nữ hoàng hôn nhân với Ngọn gió đông năm ấy và Who are you mới đủ ^^.

    • Hình này So Yi-hyun đẹp quá.

      Có lẽ mình bị định kiến với từ “phồn thực”, kiểu như cứ in sâu vào trong đầu rồi ấy, nên mình hiểu từ này theo nghĩa trần trụi và lồ lộ hơn, bởi vây NH bảo “vẻ đẹp phồn thực” nghe mơn mởn và tươi trẻ hơn nét đẹp gợi cảm thì mình thấy không quen.

      Ha ha, giờ mới biết tiêu chí phim có diễn viên đẹp của bạn NH là phải có 3 bạn đẹp trở lên.

  3. Cháo Ginko, chào NH

    Chạy vào điểm danh cái list cuối năm của NH, đọc hết 1 lượt thấy năm nay mình coi có mỗi bộ Gió đông và Mặt trời, còn lại là linh tinh, lang tang.

    Gió đông xem qua rồi thì rất ngán xem lại, cho nên đồng ý với NH là Song và Jo là điểm sáng nhất của bộ phim, quá xứng đáng là tiên đồng ngọc nữ của 2013 đó chứ. HQ rất nhiều dv đẹp, nhưng phải nói là cặp này vượt hơn hẳn, khi kết thúc Gió đông còn mong có cơ hội nào cho cặp đôi này tái hợp, thế mà cái tin chàng Ji hẹn hò làm fg tụt cả hứng, đứt cả dây, lòm còm bò xuống. Hic

    Mặt trời thì Trucle thấy ổn mà bạn NH, sau nỡ chê cho Sồ móm mém, lụ khụ … Nói chứ sau giày thủy tinh, phim này là Trucle thấy anh Sồ ổn nhất ah. Thích anh Số nhưng mí cái phim ảnh chọn, mình ngán quá, gì mà u tối kinh dị. Ủng hộ anh Sồ đóng rom com.

  4. Anh Sồ bị-NH-gọi-là-móm có bồ rồi, mới đọc tin. Đau lòng gần chết. Cô nào lạ hoắc mình chả biết, thà anh cứ yêu người ngoài showbiz đi cho nó lành. Tin này phong phanh cả năm nay rồi nhưng mình không chịu tin, hu hu.

    Ấm với chả áp! Dù gì thì cũng chúc mừng anh!

  5. Kệ bạn ấy đi mà, yêu ai thì bạn ấy cũng có mất chút … móm nào đâu mà sợ haha j/k.

    Nói chứ, miễn bạn ấy vui là được rồi, yêu ai cũng ổn, miễn đừng yêu … trai cho nó mất hình tượng thì thôi ^^.

    Còn Jo In-sung yêu Kim Min-hee thì NH ủng hộ đó LadyVịt. Hy vọng cô diễn viên không xinh mà diễn hay kia truyền tải yêu đương cho bạn Jo In-sung bớt đơ. Cái gió đông là thấy có chút gió rồi đó, chứ cái Cổ điển thì bạn im lìm không thôi.

    Khi review năm này mình quên mất mấy cái vụ yêu đương ì xèo của xứ Hàn đó, chứ không có thì nó cũng có vài đường trong bài này ^^.

    • Ủa bạn Vịt chưa vào mà! NH nhầm Truc Lle rồi.

      Ờ thì bạn So bạn í yêu ai là chuyện của bạn í, mình chỉ hơi không vui tí tẹo vì ko phải là người mình biết để mà ủng hộ sớm hơn thôi, kkkk.

      Mình cũng thích Kim Min-hee, miệng rộng tươi tắn🙂
      Thích review vụ yêu đương thì bổ sung thêm phát yêu đương vào đi, năm nay quá chừng tin yêu và cưới!

  6. Ôí, xin lỗi bạn TrucLe. Chết thật, sao đọc cái khúc TrucLe mình cứ nghĩ bạn LadyVit viết. Đọc trên điện thoại không tiện lắm nên vậy. Xin lỗi thật nha ^^.

    Khi nào rảnh rỗi mình bổ sung bằng bài khác vậy, chứ bài này đành hanh thấy ớn, bỏ vào nó lạc quẻ với sự lợn mợn của tình yêu.

    NH cũng thích Kim Min-hee, không đẹp, nhưng ở bạn ấy toát lên nét duyên rất đàn bà, lặng lẽ mà cũng có chút nổi loạn, kèm tí chút bàng quan bên trong nụ cười tươi tắn ấy ^^.

  7. Nghĩ 1 đằng và gõ 1 nẽo là đặc trưng tuổi chúng ý mà bạn NH. Trucle không biết Kim min Hee, nhưng xem hình thì thấy bạn đó cũng ổn, tươi tắn, mạnh mẽ nên có lẽ hợp với bạn Jo thật.

    Mà tin hot của anh Sồ ở đâu Ginko ơi ?? Sao mình không nghe thấy gì hết trơn ta, chạy săn tin mới được. Anh Sồ là mẫu người khác nhau 1 trời 1 vực so với đóng phim ah. Lúc nhìn anh Sồ đẹp trai phong độ ngời ngời trong Mặt trời xong quay ra ngằm cái tóc đời thật và phong cách bụi bặm của ảnh mà Trucle té cái ạch, nên có lẽ đọc tin bồ của ảnh xong mình cũng nên chuẩn bị.

    Trucle có xem Secret nè Ginko, không có gì đang nói hết ah, trả thù yêu đương gì chán phèo, thiệt tình k hiểu sao hot như vậy.

    • Bạn Kim Min-hee nhìn rất duyên, lại rất cá tính nên mình thích.

      Tin hot của anh So đọc ở trên Kites đó TrucLe, thấy hai bên vào phủ nhận cả rồi, biết vậy thôi. Sồ nổi tiếng về khoản vẻ ngoài theo đuổi kiểu bụi bặm, nổi loạn, nhưng chuyện riêng tư thì kín bưng bưng. Nếu có người yêu thì ảnh cũng không dám thoải mái công khai như hai bạn Moon Geun-young và Kim Bum đâu.

      Secret thì nghe bảo âm mưu chồng chất lắm?

  8. Cám ơn NH, viết dài như vậy mà nói là không có xem bao nhiêu á, để bạn Vịt đưa lên có một tí teo thì tha hồ cho cô chủ vườn với các bạn cười. Cái phim mình xem kỹ nhất, hà…, hình như là phim đứng nhất sổ đen rating đầu năm nay…

  9. Mình đưa bài lên rồi, Fashion King đó

  10. Nếu tiện thì Ginko add chung vào bài của NH, bài mình ngắn mà để riêng hình như không đẹp

    • Hay là Vịt với Tiểu Phong làm bài viết “Drama xem năm 2013”? Hôm nọ Tiểu Phong cũng bảo phim cũ nhưng xem năm 2013 có tính vô bài tổng kết được ko đó🙂
      Thanks

  11. trời ơi…chới dzới! Sao tui thần kinh thương nhớ dữ vầy nè???

    Đúng là 2012 Ginko ơi. Vịt mới check lại rồi, thôi lật đật gỡ xuống, nếu Tiểu Phong có làm bài Drama xem 2013 thì mình ké, chứ không bài có chút xíu mà của năm ngoái, đăng lên kỳ chết

    • Ha ha, cười thiệt là sảng khoái cho ngày Christmas Eve, *LOL* sorry Vịt ^ ^
      Vậy đợi chừng nào Tiểu Phong vào rồi hỏi nha ^ ^ Ginko cũng ko biết dạo này TP đi đâu.

      Ủa chứ Ginko nhớ là 2013 Vịt cũng tham gia bàn luận drama ác chiến lắm mà? *chớp chớp*, ko xem trọn vẹn thì ta xem ‘lỗ chỗ’ cũng được?

      • Vậy Vịt gộp chung cùng TP cho đông zui ha. Ôi mình còn chưa viết được dòng nào nữa, lười quá.

        Mà làm sao để đăng bài được vậy Ginko, TP không rành Word Press lắm hihi.

        Chúc mọi người năm mới vui vẻ ha^^

  12. mà vậy là 2013 mình xem kỹ phim nào đây ta??? bộ nhớ lại phải hoạt động mạnh roài hix
    sorry nha Ginko

  13. lỗ chỗ thì cũng lỗ nhỏ nhỏ thôi, chứ giờ Vịt nhớ lỗ Kdrama 2013 của mình hơi bị bự à, viết sao cho đàng hoàng là…cả một vấn đề đây nhe, thôi mình chờ Tiểu Phong coi sao…

    Xmas Eve cười là tốt mà, mình cũng tức cười mình nữa, lộn gì mà lộn dữ, mà lúc viết còn hăm hở vô tư luôn ^^

    mà Ginko biết có chuyện gì với web Kites.vn không, Vịt vào không được?

    • Hi hi, Ginko cũng ngồi cười nãy giờ này, vui ghê á.

      Tuần rồi Kites.vn nâng cấp mất mấy ngày, giờ vào vô tư rồi đó Vịt. Nếu ko vào được thì Vịt thử xóa Caches hay Cookies hầm bà lằng gì đó đi rồi vào lại thử xem🙂

      Chúc đêm Giáng sinh ấm áp ^ ^

  14. Giáng Sinh ấm áp Ginko

  15. Chúc mọi người một mùa giáng sinh an lành và vui vẻ.
    Riêng bạn Ginko chút bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn hơ, để dành xem phim Hàn.

  16. Giáng sinh an lành ấm áp nha mọi người.

    Marduk coi đúng 9 tập đầu mà Ohanami khen hay của nữ hoàng hôn nhân. Rồi hết.
    Nên là mình vô chúc mọi người một câu vầy rồi lủi thủi đi ra thôi hic hic. Hy vọng mọi người hông có quên mình hiu hiu…

    Chả lẽ xúi Ginko mở mục điểm sách để mình còn rì viu LoL

    • ủng hộ Marduk bình sách, Vịt đã mở hàng một bài rồi đó, cô chủ vườn Ginko consider có nên mở mục Reader Feels… hơm?

      • Vịt mở bài này là bài thứ hai rồi đó🙂, hồi bữa là cảm xúc ngăn ngắn với “Đèn không hắt bóng”.
        Ginko tạo mục mới Books rồi, bữa sau không cần đưa bài vào category Giveaways nữa.

  17. Chào cả nhà !

    Chúc mọi người Giáng sinh an lành và năm mới bình an nhé !!

    Bạn Marduk ơi ! rì viu sách đi, để Trucle có cơ hội mua sách và đọc sách hay.

  18. Mình là người chúc sớm nhất nên giờ phải chúc lại, Giáng Sinh và Năm Mới Vui Vẻ ^^

    Ginko ơi, please up lại link web Kites.vn cho Vịt get in với, chứ mình thử cách nào cũng không được, thanks Ginko

  19. Đúng là NH, phim nào cũng bị chê tả tơi ^^

    Đế chế vàng mã mình xem được 2 tập, Go Soo trong cái movie cứu hỏa đẹp trai và dễ thương hơn ^^

    Cá mập thì xem vì nam hai nhưng xây dựng chán quá nên mình cũng bỏ sau vài tập gì đấy.

    Mặt trời của chàng Sồ thì xem đến tập có con ma chó, thấy cũng dễ thương. Nhưng mình không khoái mấy dạng nam chính thế này nên cũng chưa xem tiếp.

    Thiên mệnh thì xem được 1, 2 tập. Con bé con dễ thương quá xá ^^Mấy vụ cung đình đúng là không nuốt nổi.

    Ngọn gió đông năm ấy: Xem được 1 nửa thì chán quá drop, mặc dù cặp chính đẹp.

    Có mỗi Cruel City là xem hết hihi ^^

    Nói chung một năm toàn drop haha.

  20. Hooooo hooooo hooooo,

    Cả nhà mạnh khỏe🙂

    @Áo hồng Marduk năm nay có nhờ ông già Noel tặng tiểu công chúa món quà gì không? Năm nay chắc bé con biết đòi quà rồi còn gì🙂

    Ui, mở mục review sách thì dễ mà, Marduk có acc. author trong vườn mừ, nhưng mở ra là phải có bài viết đó nha, Marduk có chịu không? ^ ^ Có lẽ là mở mục “Sách đọc trong tháng” cho tiện mọi người vào comment. Trang Kafka của Marduk hoành tráng quá chừng luôn, cũng phải chăm chút dữ lắm á, chứ ai như vườn của Ginko phủ đầy bụi🙂

    @TrucLe: Kafka bookstore của Marduk có nhiều bài giới thiệu sách hay lắm đó ^ ^

    Nói đến review sách, dạo này bạn NH có kiểu viết câu …sách rất chi là ấn tượng LOL

    @Vịt: Ginko vẫn vào kites bình thường mà. Vịt vào lại xem sao nha.
    http://kites.vn/forum.php

    @ Tiểu Phong: Ginko đã pm Vịt và Tiểu Phong nha. Hai bạn check tài khoản email dùng trên blog này nha.

    Lại countdown đến Năm Mới nào🙂

  21. @Ginko, Tiểu Phong: Vịt đã email lại. Xin lỗi vì mình trả lời chậm ;((

    Happy New Year cả nhà ^^

  22. Phim Hàn mặt bằng chung năm nay khá là chán. Nhìn đi nhìn lại không có bộ nào để lại dấu ấn đậm nét.
    The Heirs theo quan điểm của mình xứng đáng được phong là bộ phim củ chuối nhất năm.
    Bạn Ginko có xem Good doctor với Two weeks không. Good doctor là drama Hàn duy nhất mình xem được đầy đủ từ đầu đến cuối trong năm nay

    • Chào năm mới littleweed24,

      Ginko không xem The Heirs vì không ưng cô biên kịch, và drama học đường con nhà giàu cũng không còn khiến mình rảnh thì ghé coi nữa ^^

      Good doctor thì Ginko cũng ko xem vì đọc plot không thấy thuyết phục, đã có bệnh tự kỷ thì làm sao còn làm bác sỹ chữa bệnh cho người khác? Mặc kệ phim cố gắng thuyết phục ra sao, cách đặt vấn đề của phim khiến Ginko cảm thấy vô nghĩa!

      Two weeks thì Ginko có xem được 6 hay 7 tập gì đấy, vốn thích biên kịch, thích Kim So-yeon và cả Lee Jun-ki. Nhưng 2 weeks thiếu sự thu hút nên Ginko cũng ko có hứng xem tiếp, hì, tiếc quá hen.

      • Good doctor thực ra không hẳn là quá hay. Nói đúng là cách đặt vấn để người tự kỉ đi làm bác sĩ đã là hơi điêu toa rồi :))
        Nhưng Good doctor có điểm lôi cuốn của riêng nó. Đó là diễn xuất của Joo won. Biết là anh này tài năng rồi nhưng phim này thì phải nói là vai diễn đột phá nhất của ảnh. Nếu không thì với kịch bản tàm tạm, đều đều như thế chắc ko có chuyện mình xem hết phim.
        The best Lee Soon Shin lúc mới đầu xem cũng rất thích, em IU có tiến bộ hơn so với thời Dream high. Nhưng đến khoảng giữa phim thì bắt đầu lê thê.

    • Joo Won hai năm nay nổi quá ha, hoạt động liên tục ko ngừng nghỉ. Tiếc là cả 3 drama gần đây nhất của Joo Won thì Ginko đều ko xem. Dù sao cũng rất mừng vì cậu chàng đạt được thành công xứng đáng.

      Nhưng Good doctor thì phải nói là cách đặt vấn đề ko phải là điêu toa nữa mà thành lố bịch rồi, Ginko ko xem nổi đâu.

  23. Ginko và Tiểu Phong check email lần nữa nha, bạn Vịt “nộp bài” rồi ^^

  1. Pingback: Drama 2013 – chút níu kéo cho một năm “vô cảm” | Ginko's garden

Leave a Reply

