Mặt trời của chàng So

Master-Sun-quot-E7

Cái twist cuối tập 12 của phim khiến cộng đồng xem phim Hàn náo loạn, nơi nơi, nhà nhà, người người nói về nó đến độ cái twist bất ngờ ấy không còn là bất ngờ nữa vì ai cũng biết là nó sẽ diễn ra như thế. Dẫu biết sẽ không còn bất ngờ, nhưng vì người đàn ông trầm tĩnh đột nhiên hóa đáng yêu So Ji-sub, vì người phụ nữ với lối diễn xuất đa dạng và chân thật Gong Hyo-jin, vì sự đẹp đôi lung linh của họ mà Ginko tôi ngồi bó gối căng mắt trừng trừng hai ngày cuối tuần xem cố 6 tập Master’s Sun để đuổi kịp cái twist cuối tập 12!

Tôi không bị ảnh hưởng đến độ vật vã kêu gào như cái thời cuồng loạn say mê trước đây, nói chung Master’s sun thuộc dạng xem được, theo đúng công thức của Hong sisters, có lẽ sự thay đổi phong cách khiến họ thất bại với drama-không-thể-nêu-tên năm ngoái đã khiến Hong sisters quay trở lại bám chắc cái công thức làm nên thành công của họ. Về bố cục và nhân vật, Master’s sun hầu như không khác Best Love là mấy, lại thêm nữ chính cũng do Gong Hyo-jin diễn xuất, nam chính So Ji-sub mấy tập đầu không quá lố biến thái như Dokko-jin của Cha Seung-won nhưng cũng có khá nhiều biểu cảm và động tác giống Dokko-jin, khiến tôi lo lắng Master’s sun sẽ là một bản sao của Best Love. Nhưng thật may là Master’sun đã tìm được lối đi cho riêng mình.

Tôi có cảm tình với Master’s Sun hơn Best Love rất nhiều, có lẽ vì Hong sisters đã hạn chế lối cường điệu quá lố của họ, có lẽ vì So Ji-sub khiến tôi không rời mắt khỏi nhân vật nam chính, vì anh không hợp với phong cách diễn gồng, nhân vật cũng vẫn kỳ quặc như các nhân vật nam chính khác của Hong sisters nhưng không biến thái và lố bịch như trước. Nữ chính của Gong Hyo-jin khác người nhưng không ngớ ngẩn mà rất bình thản, rất riêng biệt và rất duyên. Nói như blogger Ohanami trong một vài bài viết trước, nữ chính của Hong sisters rất quan trọng, chọn không đúng người là kém duyên liền – điển hình là cái drama-không-thể-nêu-tên hồi năm ngoái, không phải là kém nữa – mà là mất duyên luôn. Câu chuyện tình yêu của Master’s sun cũng thuyết phục tôi hơn Best Love. Với Best Love, tôi không quan tâm đến nhân vật một chút nào, và còn bỏ dở nửa chừng vì sự nhạt nhẽo của nó, nhưng với Master’sun, tôi yêu thích nhân vật, quan tâm đến họ, để tâm đến từng cử chỉ biểu lộ ngôn ngữ cơ thể của họ. Có thể là vì nhân vật thuyết phục hơn, quan hệ của họ là tương tác hai chiều cần có nhau để khắc phục nhược điểm của nhau nên câu chuyện hấp dẫn hơn. Hoặc đơn giản là vì tôi yêu diễn viên thể hiện hơn!

Format “Ma của tuần” có thể khiến nhiều khán giả thấy nản vì mạch truyện chính dây dưa mãi không có tiến triển cho tới khoảng tập 8 hoặc 9. Tôi xem nhỏ giọt vài tập đầu nên cũng không bị ảnh hưởng mấy với sự sốt ruột chờ đợi diễn tiến quan trọng. Tiếp theo thì Hong sisters vẫn luôn đảm bảo cao trào câu chuyện tình yêu ở khoảng tập 10-12 trong format 16 tập của họ, vẫn khiến tôi lưu luyến nhấn nút xem tiếp ở tập tiếp theo, dù lúc này lúc kia cảm xúc cứ phập phồng lên lên xuống xuống, chê thì chê đấy, nhưng vẫn dán mắt vào theo dõi. Nếu theo đúng công thức của họ thì hai tập 13-14 sẽ là khoảng thời gian anh chị xa nhau, một người sẽ cao cả hy sinh quên mình vì tình yêu, rồi thì tập 16 dây dưa nửa đường rồi về lại bên nhau khoảng 5 phút thì hết phim. Tình cảm thì vẫn theo đúng kiểu đẩy tới đẩy lui nhiều khi phát mệt, nhưng tiến bộ hơn các phim khác là nam nhân vật chính thừa nhận tình cảm của mình khá sớm.
Tóm lại thì Master’sun xem thoải mái và khá dễ chịu, ngoại trừ mấy con ma ghê sợ đầu phim, đùa chứ tôi vốn nhát gan, mấy tập đầu toàn xem buổi tối một mình nên sau đó bẵng đi không xem nữa vì …sợ! Mỗi câu chuyện ma hàng tuần cũng khá cảm động, dù rằng lặp đi lặp lại bài học cho người sống ở mỗi tập cũng có thể khiến nhiều khán giả cảm thấy nhàm chán. Nhân vật phụ của phim vẫn đảm bảo độ gây cười như các phim khác của Hong sisters, nhân vật nữ thứ được cải biến, không đáng ghét như các nữ phụ khác mà hài hước hơn, đáng yêu hơn.

Không có gì để chê về chemisstry của Gong và So, nhưng thành thật mà nói, tôi mong đợi một chemistry bùng nổ hơn, nóng hơn thứ cảm xúc bình bình hiện tại. Dù sao đi nữa cũng vui vô cùng vì thành công của phim, và mong So Ji-sub đóng nhiều rom-com hơn. Khổ nỗi, phim nào anh cũng phải bị thương hay bị chết một lần thì mới đóng dấu So Ji-sub hay sao? Hát “Ba con gấu” yêu thế này thì sao lại không tiếp tục rom-com cơ chứ, có lẽ là cần tìm một “mặt trời” cho chàng So để chàng lấy động lực tiến tới với rom-com?

Posted on September 16, 2013, in Kdramas and tagged . Bookmark the permalink. 52 Comments.

  1. Cứ mỗi lần đọc đến đoạn bạn Ginko gọi anh Sô ơi anh Sồ hỡi là mình tủm tỉm cười LOL.
    Thêm nữa, phim này mà Ginko sợ thì làm sao mà coi phim ma khác trời ơi🙂 . Mình coi phim ma riết nên giờ cả cái The Conjuring khán giả vừa xem vừa hét thì mình cũng ngồi im.

    Phim Mặt trời này thì vẫn dừng ở tập 1. So sánh phim này với Who are you thì thấy mình thích phim kia hơn nên cho mặt trời đứng bóng luôn ^^. Nên chúc bạn Ginko vui vẻ với phim ma có anh So của bạn vậy. Phim này không có So Ji-sub dễ gì Ginko coi hehe.

  2. Sao lại cười vụ mình gọi anh Sồ ơi anh Sồ hỡi? Nào giờ than thở vậy rồi mà.

    Ginko rất sợ phim ma nên đó giờ ko xem phim ma, he he. Có xem thì phải cùng nhiều người, mà cũng là miễn cưỡng lắm mới xem. The Ring thì xem mở đèn đuốc sáng choang, trong phòng cả loạt đứa nhồi nhét cùng xem mà vẫn còn thấy sợ, he he. The Conjuring thì thôi, miễn! Hãi nhất là ma búp bê!

    Master’s sun mình toàn coi buổi khuya, nhét tai nghe, đèn đóm mờ mờ tự dưng nghe tiếng thì thào thổi qua thổi lại rồi vài con ma đầu tiên gớm gớm ghê ghê nên mình cũng ngán, he he. Có đọc thấy NH khen Who are you nhưng mình không có hứng xem phim khác. Đến Master’s Sun mình cũng dừng nữa là, chỉ tại tuần rồi ầm ĩ quá, lại thấy chàng Sồ cứ phong độ ngời ngời như thế nên mình cũng cố đeo bám, he he. Nói chung là không có lố như mấy phim gần đây của chị Hong nên Ginko xem được.

    À, cuối tuần, trước khi xem phim ma thì mình đi xem… Conan- movie 17, há há. Trời ơi nhảm thiệt, cũng bỏ tiền ra mua vé đi xem Conan mới chết chứ. Mà cái rạp nó đông nha, toàn nam thanh nữ tú chứ có phải con nít đi xem đâu, không ngượng, không xấu hổ LOL Nhưng mình hứa với lòng là không bao giờ nổi hứng phát rồ như vậy nữa LOL

    Ginko đang tò mò cái phim “Suspicious house wife” bản remake của drama Nhật Kaisefu no Mita đó Ohanami, thấy cái poster cool quá. Bản Nhật thế nào? Ko biết Ginko có nên xem bản Nhật ko ta?

    • Kaseifu no Mita xem hay lắm chị Ginko ơi. Rất rất rất nên xem ạ🙂

      • Cảm ơn Hoa Tím Tất. Ginko vừa chạy đi download Kaseifu no Mita về, rả rích xem dần🙂

        • Ginko rảnh thì ngó qua phim Limit của Nhật đi hay lắm, thể loại học đường Nhật có tí tâm lý, tí kinh dị (nhg thật ra chả có j mà kinh dị) hơi hơi Battle royale.

          • Thanh Hòa Dương

            Em xem xong LIMIT chưa đến 1 ngày😀 hị hị. không hiểu sao phim này các nhóm Vsub chưa xong mà trên Zing TV đã cói rồi. trên Kites có 1 bạn hỏi xem ửo đâu xem trả lời thì bị xóa bài vì đăng sub do nhóm khác, hic hic quên mất😀

          • Cảm ơn Vy giới thiệu phim Limit. Ginko cũng đánh dấu để đó nha.
            Thanh Hòa xem phim này rồi à? Xem trong vòng 1 ngày, wow, chắc là hấp dẫn lắm ko dứt ra được?

            @Vy, nghe nói gần đây có drama Nhật Hanzawa Naoki, rating cao nhất trong 10 năm qua rồi, lọt vào top 6 drama có rating cao nhất tại Nhật rồi. Mình nhìn bảng rating cũng thấy choáng váng, Vy xem phim ấy chưa? Vietsub cho Hanzawa Naoki thấy đến tập 9/10 rồi đấy (Japanest).

  3. Không rõ là tại sao cười nữa, chỉ thấy ngồ ngộ, dễ thương nên cười thôi ^^.

    NH khác Ginko, rất thích xem phim ma, kinh dị. Mà khoái coi một mình, coi hai mình hay đông người nó mất đi cái phần thi vị nửa ghê nửa phê của phim ma haha.

    Kaisefu no Mita thì NH chưa coi Ginko ơi. Dạo này có coi vài drama Nhật, nhưng đa số là phim chuyên ngành. Bản remake Hàn thì có chú ý vì có Lee Sung-jae, nhưng cũng không chắc có coi không. Conan movie thì nếu coi chờ có bản dvd rồi coi, chứ ra rạp coi thì chán lắm.

    • Tại vì Ginko ko được rèn luyện xem phim ma từ bé đó NH, ha ha. Vụ này là phải qua rèn luyện mới vững vàng được nha ^ ^ Chứ càng lớn càng nhát thì nói làm gì…Mà căn bản cũng vì mình nhát, kkkk

      Conan movie bình thường cũng toàn cuối năm có DVD rồi có nơi có chốn cho mình d/l thì mình mới coi. Mà tại thấy ngoài rạp có nên nổi hứng đi xem luôn đó chớ. Lạ nước lạ cái ham vui mà! Xem ngoài rạp thiệt là mắc cười, thấy con nít dễ sợ, “Shinichi………….!”, “Rannnnnnnnn!” ẹc ẹc, cả rạp cười rần rần!!!

      Ginko cũng đoán với Suspicious housewife thì NH sẽ chú ý tới vì có Lee Sung-jae
      ^ ^

  4. Hồi nào Ginko rủ anh xã coi phim ma cùng cho vui, như Spellbound thôi. Spellbound chắc ảnh rủ Ginko nhỉ?

    Nhắc đến Spellbound nhớ Son Ye-jin, năm tới bạn ấy lại đóng chung với Kim Nam-gil, movie cổ trang. Í ẹ, mình không thích cậu đấy mà sao cứ đóng hoài.

    NH không thích hoạt hình Conan lắm nha, đọc truyện thấy không sao, nhưng lên hình động thấy chán chán hehe. Mà Conan cứ motif làm tới lên phim thấy nhàm lắm luôn ^^.

    • Spellbound đúng là ảnh rủ Ginko coi đó Ohanami, cứ phim của Son Ye-jin là có người lặn lội đi d/l về, thế mà suốt ngày chê mình là tốn thời gian cho ba cái phim Hàn! Bó tay luôn!

      Son Ye-jin lại sắp đóng movie với Kim Nam-gil à? Thật à? Tưởng xong drama là thoát luôn rồi chứ. Movie cổ trang a? Son Ye-jin hình như lâu lắm rồi mới lại đóng cổ trang?

      Conan mình bỏ truyện với hoạt hình lâu lắm rồi, có theo dõi nữa đâu. Nhưng thấy đúng dịp thì xem luôn, coi ở rạp cho biết cảm giác nó thế nào ^^

  5. Ảnh vừa chê vừa chọc đó mà. Kiểu mấy anh hay thế. Ginko thế nào lại chẳng vừa chê vừa chọc ảnh lại vụ Son Ye-jin hì hì.

    Phim mới là bom tấn cổ trang, đúng là lâu lắm rồi Son mới đóng lại cổ trang, hy vọng thành công, nhưng mình không ham chút nào. Cho nên mình chờ phim mới của Lee Min-ki, bạn đóng vai giết người hàng loạt, tạo hình u uất, coi bộ thú vị hơn.

    Hôm qua đi đọc tin thì thấy Yoon Eun-hye đóng xuyên không Ginko nhỉ? Kiểu này Ginko lại có phim xem mùa tới rồi ^^.

    • Ohanami, nói ra nghe mắc cỡ chứ hồi hôm thứ sáu tự dưng thèm xem drama Hàn motif Lọ Lem kinh khủng. Thiệt ra là vì mấy ngày trước đó mình làm việc căng quá, toàn từ sáng hôm trước tới sáng tinh mơ hôm sau, liên tục như thế mình đuối. Mình kêu gào tại sao mình ko phải là Lọ Lem lấy một ông chồng giàu để ko phải vắt kiệt sức ra thế này, he he. Lúc đó lên cơn thèm xem tình cảm màu hồng nha!

      May mà hôm đã là thứ 6, sang cuối tuần mình bỏ hết, xả hơi, ko phim ảnh gì hết mà ngồi coi The Voice UK, nhảm ko, he he! Coi xong rồi cười hí hí vì giám khảo mắc cười quá, rồi cũng nhiều pha thấy đời quá. Thấy bao nhiêu sờ-ta một thời huy hoàng ngày xưa, có người mình còn nhận ra nha, sự nghiệp đi xuống sao đó nhưng họ vẫn dũng cảm đi thi The Voice để rồi failed! Thiệt sự thấy chua chua cay cay sao đó. Đúng là đời! Nên mình tỉnh táo lại, ko mơ làm Lọ Lem nữa, he he.

      Thừa thắng xông lên, mình xem The Voice Nhí của Việt Nam nha. Nó nổi ầm ĩ mấy tháng trời rồi nhưng giờ mình mới xem vài video của các bé. Dễ thương quá chừng, nhưng lại nhớ tới mấy vụ lùm xùm trong và sau cuộc thì lại thấy lo sao đó, chẳng biết người lớn sẽ hướng các bé sớm nổi tiếng đi theo sự phát triển nào, các bé còn quá nhỏ mà.

      Dạo này mình hay ngẫm ngợi linh tinh ghê ^^

      Quay lại với phim Hàn, cũng đang có hứng thú với drama xuyên không mới của Yoon Eun-hye lắm đó🙂

      • Mình mà mơ lúc mệt mỏi thì toàn mơ mình làm đại hiệp đi tiêu dao thiên hạ không mới chết chớ LOL. Ai mà chẳng mơ nhỉ, công việc thì nhiều, sức người có hạn, nhiều lúc thèm ngủ một chút thôi mà cũng không được thì lúc đấy thấy sao đời mình … bi kịch thế hehe. Đó là lúc nhìn lên chẳng bằng ai. Nhưng ra đường thấy mấy số phận bi đát khác thì là lúc ngó xuống cũng chẳng ít người không bằng mình. Thế là cân bằng ^^.

        Dạo này NH không coi The Voice nữa, coi The Voice Mỹ thấy hơi chán chán gu đồng quê bên đấy. The Voice nhí thì có xem qua và thấy thích cô bé Mỹ Chi với sự nhất quyết đi theo dân ca. Showbiz lắm chiêu trò, nhiều thủ đoạn cho nên nếu các bé ấy muốn gia nhập thì cũng phải đi vào guồng quay thôi. Cuộc đời mỗi người mỗi lựa chọn mà, phải đánh đổi cái này để được cái khác thôi. Có tuổi thơ yên bình nào sống được showbiz hào nhoáng bao giờ đâu!

        Chắc NH cũng sẽ ngó qua phim mới của Yoon Eun-hye. Hy vọng Yoon Eun-hye cũng kiếm được một cái vai gây ấn tượng với khán giả. Yoon Eun-hye có nét dễ thương riêng nên nếu kiếm được vai có khí chất một chút thì sẽ tỏa sáng.

        • Được làm đại hiệp đi tiêu dao thiên hạ thì còn gì bằng nữa, chẳng vướng bận gì. Nhưng thật chỉ là mơ thôi LOL

          Ginko đâu có coi được The Voice US, trên youtube thì ko có, vào trang web của NBC thì mình ko ở Mỹ nên ko coi được.Ginko xem lại The Voice UK thôi, cũng chỉ khoái mỗi màn blind audition thôi à. The Voice Mỹ coach Blake thắng 3 mùa liên tiếp nên chán rồi hả? ^ ^ Hy vọng mùa này đổi🙂 Có xem mấy cái teasers mới cho The Voice US Season 5 đó, thấy có vẻ hào hứng lắm.

          Cô bé Mỹ Chi của Voice nhí hát ngọt dễ sợ luôn, hôm chủ nhật cũng ngồi nghe đi nghe lại mấy bài cô bé hát. Hy vọng bé giữ được giọng hát, cả cho tới khi trưởng thành, đừng để mai một tài năng.

          Cuộc đua kỳ thú VN mấy tập gần đây chán quá ha, nhạt dễ sợ. Tiếc nhất là tập Sơn Đoòng, edit tập đó dở quá dù hành trình rất vất vả. Tập Singapore thì nhạt thôi rồi.

          Phim mới của Yoon Eun-hye, Ginko cũng hy vọng YEH thành công với phim này, nghe plot có vẻ thú vị nè, hình tượng cũng có vẻ hợp với YEH hơn những drama hậu Coffee Prince.

          • Cuộc đua kỳ thú gần đây dở là vì thiết kế game dở, nhiều trò dở … hơi.

            Chặng Sơn Đoòng hành trình vất vả nhưng mà cũng dở. Mấy cái game thiết kế mình thấy cứ bền sức làm là được, chứ không có kèm theo tính trí tuệ. Nói đúng kiểu mình là thiết kế … ngu. Mình thấy quan trọng nhất trong hành trình là kỹ năng đi bộ, hết. Vào rừng vào suối mà không cho bắt cá, bắt hến, thui ếch, luộc gà thì vào làm gì. Đây vào rừng đi gánh nước, mà gánh nước cho cái xô nhỏ ở trong cái xô lớn vì sợ nước văng, quá là hiền. Đi đun sôi can 5 lít nước chả để làm gì. Nếu nấu nước thì cũng được nhưng đừng có cho cái nồi, lấy cái gì nấu mặc kệ, ở rừng dễ gì mà có nồi, thế nó mới trí tuệ. Game thiết kế mà giống cho tụi trẻ con nó đi cắm trại, mang tính công thức, không phát huy sáng tạo.

            Đó là chưa nói mấy cái trò ở chặng trước thiết kế cũng ngu thôi rồi, gì mà bắt cá sấu mà buột bố nó cái mõm thì bắt làm gì, đã dám cả gan bắt cá sấu thì phải chịu nguy hiểm, không thì chuyển qua mà cưỡi đà điểu. Ăn bánh kem mà bỏ cái thẻ chà bá, bỏ mấy chục quả sơ ri, bắt vừa ăn vừa lọc lấy đủ số sơ ri.

            Mấy tập đầu ở Hồ Chí Minh, Cà Mau, Đồng Nai-Phan Thiết xem được vì game có tính tương tác. Trò leo 49 tầng khá thì bán kẹo kéo vui, trò vá xe rồi đèo nhau chục cây khá thì vác trăn vui, trò bịt mắt đập niêu thử thách tính kiên nhẫn, vắt sữa bò thì vui. Mấy tập đầu vừa có trò để vui, vừa có trò thử thách nên xem cảm giác nhẹ nhàng nhưng thú vị. Mấy tập sau từ Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Quảng Bình rất công thức. Cái tập Singapore thì ôi thôi, giống đi du lịch ^^.

            The Voice Mỹ đúng là do NH không hợp gu với Blake, hợp gu với Adam hơn nên 3 lần thắng của Blake khiến NH chán lắm luôn. Vòng audition là giá trị nhất của The Voice chứ mấy tập sau cũng lê thê, xem cũng chán òm.

            Chuyển tông qua TAR mình chơi cái còm dài dễ sợ haha.

  6. Xem TAR celebrities mùa này mà nhớ VN-TAR 1 năm ngoái, trò chơi mùa 1 thật là ác ôn, thử thách giới hạn của thể lực và ý chí. Năm ngoái mây cái game ngâm nước giải toán, trả lời câu hỏi gánh dừa, toàn là kiểu quýt làm cam chịu, thật ác không tưởng được. Năm ngoái “chửi” BTC vì độ ác của cuộc đua thì năm nay thật sự chửi vì độ nhạt của cuộc chơi. Mình tiếc cái chặng Sơn Đoòng ghê gớm, vì chặng đó mà thiết kế game tốt, edit hay mới đủ xứng tầm với độ hùng vĩ của Sơn Đoòng.

    Năm ngoái cái topic về CĐKT vui bao nhiêu thì năm nay người bàn tán ở đó cũng nhạt bấy nhiêu, chắc vì vậy các bạn trong BTC cũng không thấy tham gia vào mấy như năm ngoái. Được mỗi điều là CĐKT năm nay hot hơn, nên hy vọng năm sau gây chú ý hơn dù có quay trở lại phiên bản người bình thường đi nữa.

    Ha ha, nhắc đến trò chơi năm nay lại thấy mắc cười, cái vụ buộc mõm cá sấu tắc cười quá. Mà Ohanami thiết kế game cũng ác đó chớ, đòi lọc sowrri, he he. BTC có cho đóng góp game cho cuộc đua ko? Nếu có thì đề nghị thêm trò này.

    Còm dài cho vui🙂

    • Năm ngoái mình có ý định xem, xong bâng quơ một khúc tới cái đoạn mà một cặp đôi trong đó trình diễn cái màn “hun một cái coi”. Ôí, trời ạ, mình bỏ ngay tắp lự không thương xót. Dị ứng dã man mấy cái màn ôm hun giữa chốn công cộng…

      Cho nên năm nay mình mới xem lại, tua bất cứ đoạn có cặp đôi đó🙂. Mình nhớ mấy thử thách Ginko nêu đều là gần chung kết. Hy vọng mấy tập sau năm nay sẽ khá hơn. Mình nhớ năm ngoái có cái màn thuộc tên mấy vị vua rồi lái xích lô ở Huế vui, trò chở cái thuyền thúng ở Hội An dã man, trò bắn tên ở Đà Lạt cũng mang lại tính tương tác, trò học thơ ở Văn Miếu cũng khá trí tuệ.

      Năm nay người thiết kế game bản tính hiền lành nên mấy trò chơi cũng hiền lành. Năm ngoái đạo diễn chuyên dựng movies hành động, năm nay đạo diễn chuyên dựng drama với mấy cái clip ca nhạc thì làm sao mà dựng bằng được ^^.

      Thanks vụ buộc mõm, cứ nhầm với buột miệng hoài ^^. Mình vốn tính ác từ xưa giờ mà, đâu cần quảng cáo đâu haha.

      • Ủa mình tưởng ê-kíp TAR năm ngoái và năm nay giống nhau mà Ohanami? Chỉ có MC là khác thôi. Dustin Nguyễn là người có công đưa chương trình về VN, vậy anh ấy là đạo diễn của năm ngoái luôn à? Còn năm nay đạo diễn là ai? He he, Ginko quên ko để ý đạo diễn ^ ^ Game năm ngoái hay, cả mấy cái màn làm lồng đèn hay may áo gối cũng khắt khe kỹ tính chứ ko thoáng như mấy màn thủ công năm nay.

        Cái đoạn cặp đôi “hun một cái coi” có phải là anh chàng người Mỹ và cô nàng VN điệu đà ko? Nếu vậy thì cặp đó bị loại sớm lắm, đừng bỏ chương trình tội mấy đội khác🙂 Game năm ngoái hay mà. Còn mấy cái màn ôm hun giữa chốn công cộng thì nếu chỉ hôn một cái rồi thôi mình thấy đâu có vấn đề gì🙂 Mình chỉ dị ứng với mấy màn xà nẹo dính sát vào nhau làm đủ trò nơi công cộng thôi.

  7. Mình cũng chỉ thích vòng giấu mặt thôi, cả The Voice Anh, Mỹ, Việt Nam luôn. Còn trò chơi tập thể thì sắp tới mình có đi hiking và gần đây đã tham gia trại hè. Người Việt Nam mến khách, dễ làm quen, còn tháo vát nữa. Thanh niên Việt Nam thì vui tính mà lịch sự, mấy anh thì ga-lăng, mấy cô thì dịu dàng. Được ở một nơi mà xung quanh toàn nghe tiếng mẹ đẻ thật thích vô cùng ^ ^

    Mình hy vọng có dịp về nước đi Hạ Long- danh thắng thế giới mà. Còn những chặng xuyên rừng vượt núi thì chắc phải là nơi có bảo an, hoặc mình sẽ đi tour, có người dẫn thôi ^ ^

    Nhân nhắc vậy không biết Ginko và NH có biết Huyền Chip không, tác giả quyển Xách Ba Lô Lên Và Đi. Mình thấy cô này gan quá, nhưng mình nói thật, là con gái thì liều thế là ẩu ^ ^

    • Vòng giấu mặt xem hay và hồi hộp.
      Còn duy nhất ngoài vòng giấu mặt mà mình thích là “Liên khúc ba miền” của Voice nhí Việt Nam. Trời ơi ba bé hát quá dễ thương, quá ngọt. Hôm chủ nhật mới xem trên Youtube mà từ lúc đó đến giờ mình cứ nghe đi nghe lại suốt LK 3 miền của các bé. Phương Duyên và Quang Nhật cũng tiềm năng không kém Mỹ Chi. Phương Duyên hát Chuồn chuồn ớt lúng liếng có duyên ghê gớm. Quang Nhật giọng khỏe, có nội lực, mặt mũi thông minh sáng láng. Mỹ Chi hát giọng Nam Bộ thì ngọt thôi rồi. Yêu các bé quá, mong các bé có cơ hội tái ngộ cùng nhau trong một chương trình nào đấy.

      Sáng nay ở đây mưa to quá, đúng kiểu sầm sập mưa, mình cứ lẩm nhẩm “sầm sập sầm sập, … em mong anh về” LOL

  8. Cô Huyền Chip ko phải là Chip nữa mà là Huyền Cheat mới chính xác ladyvit à.

    Cô này không những liều và ẩu mà nặng nhất là lừa dối, lại còn được tung hê như một hiện tượng. Thà như cô ấy nói là cô ấy viết văn, viết truyện hư cấu thì còn được, đây gánh cái chữ “hồi ký” to đùng mà viết láo, viết sai. Vậy mà cũng được xuất bản, rồi còn được PR rầm rộ. Người lớn có kinh nghiệm thì họ biết cô ấy nói dối, nhưng đáng kể là một loạt lớp trẻ xem cô ấy là thần tượng. Các em còn muốn học theo cô ấy, xách ba lô lên và đi! Ko thấy tin tức đầy ra bao trẻ vị thành niên, kể cả thanh niên 18-20 bị các đường dây buôn người lừa bán hay sao? Cứ tin những gì em ấy nói, lang thang vạ vật một mình, ngủ nhờ, ngủ chung phòng với mấy anh ba-lô khác mà vẫn vô tư trong sáng. Nói thật mình nói nặng chứ cứ “xách ba-lô lên và đi” rồi chẳng mấy chốc “đeo ba-lô ngược” mà về. Mà có trở về được hay không mới là vấn đề.

    Đứng sau em này còn cả ekip nào nữa mới có thể cho xuất bản một cuốn mạo danh hồi ký mà viết láo như vậy. Đọc mấy đoạn trích em ấy ăn vạ xin visa hay em ấy được phép làm thêm ở nước ngoài dù chỉ là visa du lịch, và có biện hộ là du lịch đến các nước nghèo đi nữa mà mình thấy bức xúc. Bọn trẻ nó cứ tưởng cứ như thế là xin được thật, cứ như thế là tồn tại được thật, nó tin theo để rồi đủ thứ hệ lụy liên hệ.

  9. ôi thế là tư tưởng lớn gặp nhau, cái chuyện du lịch của Huyền thực có nhiều điều không thuận quá. Nói “không thuận” cho nhẹ bớt vậy, vì bây giờ cô nàng “hứng đá” cũng khá nặng rồi.

    Vịt vừa xem blog chị Đào Bạch Liên với vài ba bài trong đấy dẫn link, phản biện lại Huyền. Đều rất có lý. Vịt thì thích nhất là khi người ta không tán thành Huyền bỏ việc ngang xương, vin cớ là muốn khám phá đất lạ. Có gì phải bỏ việc, xin phép đợt này, rồi đợt khác, tự dưng hất bát cơm mình đang ăn xuống đất thế là sao?

    Còn những việc vạ vật của Huyền thì mình cũng giống Ginko, đương nhiên không ủng hộ rồi. Cái liều ấy là của kẻ chẳng biết tìm đường lui (thì tự Huyền đã cắt mất, lúc quit job rồi đấy thôi), tiến lên kiểu “chả còn gì để mất”. Mà có đúng đâu, gái hay trai, già hay trẻ, thì cũng có khối thứ để giữ gìn chứ.

    Ai cũng nêu tác động xấu của Huyền với bên ngoài rồi, Vịt thì ích kỷ thôi, nói trong phạm vi tự thân nhận thức thì chính Huyền đã tự hại mình như thế, hay là cũng tự đẩy mình vào chỗ nguy hiểm như thế.

    Nhưng mong là không có cô cậu teen hay đôi mươi nào dại dột như Huyền.

    Mà sách lại ra tập 2 rồi đấy

  10. Không phải cặp có cậu người Mỹ đâu, cái cặp lọt vào top 3 đó.

    Năm ngoái ekíp là dàn chuyên quay movie, đạo diễn là Quang Bình, một trong ba ông chủ của BHD. Năm nay thì là dàn chuyên quay drama, đạo diễn là Nguyễn Tranh. Thế nên cuộc đua năm nay thơm mùi drama quá chừng đó thôi🙂.

    Huyền Chip: Xách ba lô lên và đi… làm đĩ =)) .
    Cái công ty phát hành sách đấy chuyên xuất bản ngôn tình nên biên tập hồi ký y chang ngôn tình LOL.

    • Trời ạ NH phán một câu về Huyền làm mình súyt thì té ngửa O.O (bạn scared mình nhé) tập 2 thôi thì đã ra, mong là không có tập 3, hoặc có thì nó đỡ ngông và an toàn hơn. Cả tác giả lẫn khán giả phải thôi “đi” mà “về” lại đâu đó để còn làm ăn tích vốn ổn định tương lai (rồi hẵng đi tiếp) chứ nhỉ

      Hai bạn không ở VN mà xem được chương trình trong nước thì mình đoán là dùng cáp. Nhà mình giờ chủ trương không TV, không cable, nên toàn xem qua Internet thôi. Gần đây có Game of Throne thích mà không xem được. Dạo nào đấy có Sons of Anarchy, báo khen là “Hamlet on a Harley” mà mình cũng chịu thua LOL

    • @Lady Vịt, gật gật đầu, công nhận Ohanami phán thẳng, sự thật thiệt là dễ mếch lòng🙂

      Chương trình tivi Việt Nam thì mấy cái game show có đủ trên Youtube hết đó Vịt, cáp kiếc gì đâu.

      @Ohanami, cặp lọt vào top 3 năm ngoái mà cũng bị Ohanami khó chịu vì thể hiện tình cảm chốn công cộng thì e là Ohanami tuyệt đối hóa vấn đề quá rồi, he he. Mình thích cặp đó lắm à ^^

      • Nói về ba cái vụ xà nẹo kỳ kỳ.
        Mà thiệt tình là mình không thích kiểu xà nẹo của cặp đó. Chứ mình không hề khó chịu, và cảm thấy cách thể hiện của cặp có cậu người Mỹ rất là bình thường. Mình dị ứng cái kiểu chu chu mỏ lên chụt chà chụt chụt. Tất nhiên là quan điểm cá nhân, nhưng mình nghĩ chắc cũng có không ít người như mình hehe.

  11. Nói về sách thì mình còn có cớ thò cổ vào. Marduk chưa đọc tập nào của bộ Xách balo cả. Cơ bản là mình không thích đọc du ký của người trẻ, mà Huyền Chíp thì quá trẻ. Marduk không thích cái cách đặt tựa kiểu : Châu Á là nhà, đừng khóc !. Nghe sến kinh hồn, ủy mị thế này thì đi sao nổi. Đúng là Quảng Văn – cái công ty phát hành toàn ngôn tình .Du ký thì mình vote cho Kapuscinski thôi.

    Nhưng mà khi tập 2 chuẩn bị xuất bản thì vấp phải một sự phản đối gần như ồ ạt của tất cả các diễn đàn. Ném đá, rồi thóa mạ, rồi cười cợt làm Marduk thấy tội cô ấy quá. Tuổi trẻ bồng bột hiếu thắng, nhiều khi không nghĩ việc mình làm nó lại gây hậu quả nhiều như thế. Chỉ là trước một viễn cảnh nổi tiếng bằng niềm yêu thích của mình, như đi bụi chẳng hạn, thì cô bé đó không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn mà vẽ vời thêm thắt cho cái hành trình của mình, thành ra một hồi nó láo mà không hay😀.

    Thêm nữa là Marduk rất ngạc nhiên với độc giả Việt nam. Khi họ tung hô thì họ không cần tới lòng tin của bản thân, rồi đến khi chửi rủa thì cũng chửi mà bất chấp cả sự tin tưởng trước đó. Kỳ lạ là tập 1 gây ra một hiệu ứng gần như trái ngược với tập 2. Lý ra lúc xét duyệt xuất bản đã phải đặt câu hỏi rồi chứ, rồi khi mấy trăm cuốn đầu tập 1 phát hành, chí ít cũng phải có một vài người lên tiếng rồi chứ. Đằng này cứ bán ào ào, tung hô ào ào mà có thấy ai nói năng gì đâu. Thành ra em Huyền cứ thừa thắng mà xông lên, viết ào ào tập 2, bán đứt bản quyền rồi đùng một cái, dư luận oánh hội đồng em ấy. Phản ứng của mọi người làm Marduk nghĩ sao người Việt Nam dễ tổn thương quá

    Tự nhiên cái topic của anh Sồ trở thành cái diễn đàn về chuyện của em Huyền😀

  12. Haha, chọt câu đó biết thể nào cũng làm nhiều người thương cảm bạn tác giả trẻ ấy.

    Mình nhớ tiểu thuyết ngôn tình đời đầu rất nổi tiếng là cuốn Xin lỗi, em chỉ là con đĩ. Mình có đọc tiểu thuyết ấy, và mình thì không kỳ thị đĩ điếm gì đâu, đời ai người nấy sống. Cho nên nếu viết như thế nó mới đúng ngôn tình, đúng góc khuất tâm hồn, đúng với cái giá để trả cho đam mê. Đừng viễn vông với số vốn ít ỏi 700$ là chinh phục được thế giới, bỏ cái vốn tự có của mình để chinh phục thế giới cũng là một cái giá, như thế cuốn hồi ký thực hơn. Mình nghĩ viết vậy thì cuốn hồi ký mới có giá trị.

    -Marduk: tập 1 không bị phản đối là vì làn sóng PR lúc đó dẫn dắt được đám đông. Nhưng sau thời gian khỏi bị bùa mê thuốc lú thì người đọc phản đối tập 2 là bởi vì sự lừa gạt của tập 1. Hiệu ứng đám đông là nhất thời, những tiếng nói của thiểu số lúc đấy yếu ớt, đâu có mấy ai nghe đâu. Nhưng thời gian là đao phủ của hiệu ứng tung hê ấy. Những người tung hê nhiều nhất là những người dễ thay đổi nhất, cho nên họ sẽ phản ứng mạnh hơn, để tạo nên hiệu ứng anti trả đáp lại lúc bị dắt mũi. Sách vẫn sẽ bán rất tốt, nhưng hình tượng mà nữ tác giả ấy đã sụp đổ bởi vì không được xây dựng từ sự thật.

    Người Việt Nam bây giờ dễ tổn thương lắm, đặc biệt là sự mập mờ, sự đổi trắng thay đen đã ám ảnh người dân trong xã hội không minh bạch. Nên họ gọt được cái nào giả dối là họ gọt. Đừng trách đám đông, bởi độc giả là nước, tác giả là thuyền, nước nâng lên được thì cũng nhấn xuống được.

    • @NH: Mình giật mình vì NH dùng từ “đắng” quá. Nhưng đôi khi “thuốc đắng dã tật” nhỉ, Huyền viết lách thế nào mà để NH nói thế, còn định bán sách thu tiền nữa thì phải sửa đi ^ ^

      Còn đám đông thì mình chỉ nghĩ đơn giản thế này, dù họ có bị dắt mũi cũng mặc, Huyền đã thu lợi từ họ thì không thể trách họ chất vất cái họ bỏ ra là xứng đáng hay không. Nhưng đây sẽ là cơ hội quý cho Huyền, biết rút kinh nghiệm là sẽ càng mạnh mẽ và hoàn thiện hơn.

  13. Marduk không trách đám đông, nhưng Marduk thấy đám đông ở VN dễ bị dắt mũi quá. Họ tung hô cũng do bị dắt mũi, họ phản đối cũng do a dua chứ bản thân họ hoàn toàn ko phải là người nhận ra sự thật. Những người phản đối Huyền Chíp thực sự thì khá ít. Bởi vì ko có nhiều người có kinh nghiệp du lịch để nhận ra cô bé này xạo chỗ nào. Phần đông khán giả còn lại sau khi đọc chán chê rồi khen chán chê rồi thì quay sang chửi cũng chỉ vì số khán giả phải đối giờ đây đang ở thế lấn sân. Thế thôi. Cho nên đám đông là nước , có thể nâng thuyền, có thể lật thuyền. Nhưng đám đông đáng trách bởi chính cái sự nâng với nhấn của nó hồn nhiên với phũ phàng vậy đó

    À mà Ohanami làm Marduk nhớ tới cuốn Trên dấu chim Di thê của Văn Cầm Hải, cuốn bút ký Châu Âu đó có một câu chuyện về cô gái trung Quốc tên là Đào Chi. Cô ấy mê du lịch và chấp nhận bán thân để lấy tiền du lịch. Cô ấy lý giải là thân thể cô ấy thì đáng giá gì đâu, cuối cùng cũng sẽ theo thời gian mà thành tro bụi. Chỉ có những gì cô ấy góp nhặt được trên đường, được ghi lại trong cuốn sổ tay, là thứ kiến thức vĩnh viễn với thời gian. Đó là cô gái Marduk ấn tượng nhất truyện. Táo bạo và thực tế, biết đánh đổi, ngã giá và lựa chọn thứ mình cần.

  14. @ Marduk: Mình có đọc Trên Dấu Chim Di Thê của Văn Cầm Hải, những câu văn dài, mượt mà, da diết, và rất đẹp cái tình của tác giả với những phận người dầu chỉ là hữu duyên tương ngộ. Quyển này ba mình mua hồi ông còn trẻ mà lần đầu đọc mình đã than là bị hụt hơi. Sau đó đọc lại thì vẫn còn phải lấy sức ;O Bác Hải còn có quyển Người Đi Chăn Sóng Biển, nhà thơ viết văn nên câu cú đề từ thi vị đẫm đìa thế đấy ^ ^

    Nhân nói bút ký, Marduk có thích Ngô Thị Giáng Uyên không, cũng viết về du lịch Âu Châu, mình thích cái tựa sách Ngón Tay Mình Còn Thơm Mùi Hoa Oải Hương của chị ấy, nghe nó…dịu dàng như ru ngủ vậy. Nhưng trong cả quyển sách thì mình lại thích đọc nhất là bài…Paris Ẩm Thực và Ăn Ý, tâm hồn ăn uống còn lớn hơn tinh thần du ngoạn, thô thiển thì thôi LOL

    Mà mình đi xa cũng thường không để hết lòng vào cảnh, có viết bút ký thì nó mang nhiều tự sự, giải trí cá nhân thôi chứ không dám nhận là có giá trị tham khảo.

  15. “Marduk không trách đám đông… . … đám đông đáng trách bởi chính cái sự nâng và nhấn cũng hồn nhiên với phũ phàng vậy đó.”

    Trời, đám đông nâng hồn nhiên thì mới nhấn hồn nhiên. Cho nên sự đời lúc nào chẳng hồn nhiên phũ phàng. Chứ những khán giả không nâng thì bây giờ họ cũng không nhấn nhiều đâu. Lỗi của bạn tác giả ấy cũng có, lỗi ở đám đông cũng có. Tại ả, tại anh, tại cả đôi bên đã không thỏa thuận sòng phẳng từ đầu nên mới có lùm xùm. Đám đông rất gớm, mà bạn nữ tác giả cũng ghê, cho nên kẻ cắp gặp bà già thôi. Đời là vậy.

    Mà nói về Văn Cầm Hải trong những mối liên quan với Huyền Chip thì tội Văn Cầm Hải quá. Văn Cầm Hải giờ ở trời Mỹ rồi, thôi để văn nhân ở đấy bình yên ^^.

    -Vịt: NH không có đọc sách, chỉ là cũng có đi đây đi đó đủ để biết rằng cuộc đời chả ai cho không biếu không cái gì. Cho nên NH không tin những gì bạn ấy viết. Thế thôi, chứ kệ bạn ấy, cũng kệ mấy người phản đối luôn, họ làm gì mặc họ🙂 .

    • Ơ thế câu trước với câu sau đập nhau chan chát à ^^. Ý mình là mình thấy đám đông thì tệ thật nhưng mình ko trách vì mình nghĩ mình hông có tư cách gì trách đám đông, họ có làm gì mình đâu😀

      Văn Cầm Hải là đồng hương với Marduk. Anh ấy có kiểu viết hơi giống Hoàng Phủ Ngọc Tường, có chút sầu, chút mơ màng và nhiều chút lãng mạn. Marduk nhân tiện nhớ tới Văn Cầm Hải vì thể loại bút ký thôi, chứ hai người thì dính dáng gì đến nhau. Mà tuổi trẻ bây giờ ngông cuồng và hiếu thắng nhỉ? Ngày xưa mình có thế đâu😀

    • He he, kỳ này Ginko bất đồng ý kiến với Marduk rồi, rõ là còm trước với còm sau của ai đó choảng nhau chan chát còn gì ^^

      Ginko thì chẳng thương cô Huyền này được. Cô ấy làm thì cô ấy tự chịu thôi, cô ấy cũng thu lợi từ việc bán sách rồi còn gì. Không phủ nhận cô ấy cũng có những điểm giỏi, chắc chắn phải là một người giỏi vì năng động, biết tìm và đoạt được cơ hội cho bản thân. Ginko vẫn phục các bạn trẻ bây giờ ở chuyện dám nghĩ dám làm. Nhưng nếu đã dám như thế, thì nên dũng cảm dám thừa nhận sự thật chứ đừng dùng dối trá để đánh bóng hào quang của bản thân. Đám đông Việt Nam dễ bị kích động, nhưng cũng dễ dàng xao động lắm chứ không phải. Em Huyền nếu dũng cảm đứng ra xin lỗi thì đám đông lại mủi lòng chấp nhận và tha thứ ngay.

      Ginko thì khác với Ohanami ở chỗ mình ủng hộ những người phản đối em Huyền. Không phải phán đối để lật đổ em ấy, mà là để em ấy nói ra sự thật. Em Huyền Chip thuộc dạng có tên tuổi online, ảnh hưởng đến giới trẻ thông qua một hình thức rất văn hóa là sách và tuổi trẻ. Em này không phải mấy cô hot gơn tưng tưng, việc mấy cô ấy làm là chuyện cá nhân của mấy cô, chẳng ảnh hưởng đến ai ngoại trừ mấy người muốn bị ảnh hưởng. Còn em Huyền “khai sáng” và khuyến khích lớp trẻ bỏ nhà đi bụi, đi lang thang vạ vật, làm visa chui, làm việc chui trốn luật pháp của nước sở tại, fan của em này đông lắm chứ không ít đâu. Bọn trẻ nó cứ tưởng như thế là tự lập và bản lĩnh lắm, chỉ cần liều và có ý chí là đi được a? Marduk lấy cơ sở nào để nói những người phản đối Huyền Chíp khá ít? Phải có người lên tiếng thì đám đông mới biết để mà thức tỉnh. Nếu không có người lên tiếng phản đối, nếu không có hiệu ứng đám đông để báo động cho bạn trẻ nào ngỡ rằng mọi việc đơn giản như thế thì tin rằng còn nhiều người bị em ấy lừa lắm.

      PS.
      Ôi, buồn ngủ quá, gõ cái còm mà ngủ gật mấy lần! Ko biết mình gõ cái gì nữa.

  16. Chào Ginko và cả nhà.

    Trucle đang xem MS của chàng So đó Ginko, Trucle khoái anh So đóng rom com này nha. Dễ thương chịu không nổi luôn ah, anh So cứ thế mà phát huy nhé !! Đừng chọn mí cái phim khóc lóc, sầu thương nữa nha. Yêu anh Joo quá đi ah.

    • Hi Trucle,

      Anh So đóng phim này dễ thương ha, cute quá đi.
      Nhưng mà phải công nhận phim nào anh So đóng thì nhân vật của ảnh cũng phải từ chết đến mém chết. Không phim nào thoát khỏi vụ chết chóc này! Hy vọng phim sau anh làm tiếp cú đột phá, không chết chóc bệnh tật gì, cứ cute và vui như phim này.

      Ginko chưa xem hai tập cuối nữa😦

      Trucle nhớ đón xem phim mới của Yoon Eun-hye nữa nha ^^

      • Đọc com của Ginko mà gật gật liên tục luôn ah. Khoái anh So trong phim này quá luôn í chứ. Vừa cute vừa sang chảnh không chịu nổi. Hy vọng anh í chuyển hẳn sang rom com cho mình có phim coi hoài hoài.

        Thật chứ dao trước anh í cứ đóng suốt mí phim bi, mình dù thích mà nản kinh, ngó lơ ảnh suốt 1 thời gian luôn í. May mà anh đã tỉnh ngộ. Hihi.

        Trucle nhất định sẽ ngó qua phim của YEH chứ.

        Trời vào thu rồi nên thấy tâm trạng cũng “thu” ghê gớm, nên em rất thèm, rất thèm những rom com của anh, anh So ơi.

  17. Mà Ginko thích anh So trong phim này ở điểm nào thế ??

    Cũng khá lâu Trucle không coi phim của anh í, nên lần này xem lại thấy đúng là anh diễn hay và linh hoạt hơn hẳn. Hạng A+ có khác nhỉ. Diễn rất tỉnh, cãm giác như không mà làm người xem cứ gọi là lên bờ xuống ruộng, còn kèm theo vài câu thoại dã man nữa chứ.

    Thích nhất bàn tay của anh nha. Mắt thì thích trước giờ rồi, bây giờ thích đến bàn tay. Hehe.

    • Gật gật🙂

      Cái vụ bàn tay của mấy anh diễn viên Hàn là Ginko chú ý lắm nha, thích bàn tay của Gong Yoo và của So Ji-sub, tay đẹp đúng kiếu nghệ sĩ mà lại rất manly tạo cảm giác ấm áp, hì hì.

      Cái vụ bàn tay, hồi mới lò dò đi theo Gong Yoo, chat với mấy chị bạn trên Soompi, dân tình cứ gọi là hú hét ầm ĩ về mấy ngón tay thon dài của chàng. Ha ha, sau này thích thêm anh Sồ thì mình cũng khoái ngắm bàn tay của anh í🙂

      So Ji-sub đóng Master’s sun thì đổi hình tượng nên có vẻ linh hoạt hơn hẳn. Nhân vật lại được chăm chút về ngoại hình nên càng thu hút chị em ta ^^ Mà phim này SJS có vẻ rất enjoy nên cũng tạo cảm giác thoải mái tự nhiên, không phải lên gân trầm trọng như mấy phim trước. Cũng vì có bạn diễn ưng ý đấy🙂 Cảm giác Gong Hyo-jin đóng với ai cũng có một sự nhẹ nhõm bình thản, khiến bạn diễn cảm thấy tự nhiên không gò bó, đóng rất thật.

      • Phim hết được 1 tuần rồi mà dư âm của MS vẫn đang sôi sục, chưa suy giảm tí nào, chứng tỏ lần này anh So thành công mĩ mãn rồi ah. Hehe, được đà thì thẳng tiến nhé anh So ơi!

        Trucle xem phim thích nhất là 3 cảnh ôm của 2 nv chính, cảnh nào cũng đẹp, góc quay đẹp, tua đẹp và đặc biệt là bàn tay So, tay thon, rung rung, khẽ chạm …

        Trucle chưa xem phim nào của nàng Gong, nhưng đúng như Ginko nói ah, nàng này mang lại 1 cảm giác rất thân thiện và nhẹ nhõm. Ban đầu mới xem, Trucle còn bật ngữa sao nữ chính k đẹp lung linh gì hết, nhưng càng xem thì thấy nàng í càng đẹp lên, cuối cùng là thấy nàng í cũng hay hay.

        Mà phim Hàn đúng là không thoát được vụ đầu voi, đuôi chuột. Trucle không thích mấy tập cuối cho lắm, ghét nhất là tập 16, 17. Cảnh cuối cùng biết là để câu fangirl nhưng cứ thấy nó nhảm, làm giảm giá trị bộ phim.

        Ah, Trucle thấy NH bạn í khen Who are you, Ginko có xem chưa ? Trucle chắc sẽ xem thử ah, vì nhìn dàn dv thấy lung linh quá. Hihi.

        • Ginko chưa xem Who Are You tvN, Trucle xem đi rồi vào nói chuyện với NH cho vui🙂 Cũng sắp đến cuối năm rồi, còn bình loạn tổng kết chớ ^^

          Master’s sun thì Ginko chưa xem 2 tập cuối nên ko biết nó fangirl nhảm cỡ nào, nhưng điều này thì mình dự đoán trước rồi, biết là theo phong cach BK Hong thì 2 tập cuối thường rất lây nhây rất dở, bởi vậy mình mới không bị thôi thúc giục giã đi xem nốt 2 tập cuối. Hong sisters thường viết mấy tập đầu rất khá, gây tò mò và phấn khích ghê lắm, cao trào thường ở quãng tập 10, 11, 12, gần như drama nào của họ cũng vậy. Nhưng mấy tập cuối thì lại bị đuối, cũng kiểu thường gặp của drama Hàn!

  18. Ginko, dân tình đang ầm ầm xem lại MISA của Ginko kìa.

    Thật sự là phim rất hay, nhưng nó ám ảnh quá. Nhắc lại thôi mà Trucle vẫn còn rùng mình. Lúc xem phim mình đã khóc 1 dòng sông luôn và mãi 1 thời gian mới thoát khỏi ánh mắt của Moo Hyuk. Huhu

    • Gì thì gì chứ MISA vẫn là kinh điển của một thời đúng không? ^^
      Nói thật sau MISA xem phim nào của Sồ cũng thấy chán chán, mãi cho đến phim Master’s sun này.

  19. Hơn 1 năm rồi mới có 1 phim Hàn làm Tiny “tái xuất gian hồ” hen chị. Dù một ngày bận cỡ nào cũng ráng xem 20-30 phút rồi mệt quá lăn ra ngủ gật gù. Cũng may vì em xem chậm quá nên không bị cái twist ở tập 12 làm cho ngồi trên đống lửa, ha!

    Em yêu anh So Ji Sub quá. Anh đóng vai này duyên và rất là đẹp đôi với chị Gong. Best couple of the year!

    • Giời ơi, ai đây? Ai thế này? Đi đâu mà biệt tăm biệt tích thế hả? Sức mạnh của chàng So ghê gớm thật, kéo được cả Tiny về cơ đấy.

      Thế Tiny xem xong Mặt trời rồi ư? Tiny có xem mấy cái BTS ko? Chưa bao giờ thấy So Ji-sub nhí nhảnh tự nhiên bên bạn diễn đến như vậy. Hai người diễn rất thoải mái nha, tình lắm, mà tỉnh rụi à. Xem phim này thấy anh So thả lỏng rất nhiều, bởi vậy mà tự dưng cũng thấy vai diễn đáng yêu dễ thương hơn.

      Nói thế chứ Ginko vẫn chưa xem 2 tập cuối, ha ha, bận quá ….

      • Em xem xong rồi chị à. Buồn cười là lúc em bắt đầu xem, em thậm chí không biết đây là phim của chị em Hong. Cũng không đọc review hay bất cứ tin tức, spoiler gì cả. Chỉ thấy Gong Hyo Jin+So Ji Sub là nhào vô thôi. Xem mấy tập rồi thấy quen quen, ngay cả cặp nam-nữ phụ cute nhưng nhân vật khá nhạt nhòa rất giống phong cách của chị em Hong!

        Hai tập cuối hơi drag vì extension, nhưng nhiều fan service nên em không phàn nàn đâu. BTS em đi tìm xem rồi, fangirl in full force! Em còn cầu mong hai anh chị date thật ngoài đời nữa mà không có rumors😦.

        • Trời ơi ! gió nào thổi Tiny quay về đây ?? Phải chăng sét của anh So đánh trúng Tiny ??? Hi Tiny, vui quá, vui quá. Nhớ mấy cái recap của Tiny quá trời trời.

          Đúng là mấy BTS thấy anh So và Gong rất dễ thương, cứ cười suốt. Tiny cũng ship học ah ? Hồi đầu lúc xem phim Hàn, Trucle cũng mơ mộng lung tung, nhưng giờ quen rồi, hy vọng cứ hy vọng nhưng không ngóng nhiều quá nữa, miễn họ cứ có phim dài dài cho mình xem là được òi. Hehe. Duyệt cho cặp đôi của năm nha. Rất mong cuối năm họ nắm tay nhau trên thảm đỏ. Hehe.

          Ginko, đoạn đầu tập 17 có cảnh ôm, bàn tay anh So rung rung, từ từ chạm, siết rất ghiền nhé !!! Hehe.

          • Hello Trucle, chị vẫn nhớ tới Tiny làm Tiny sung sướng quá!

            Tất nhiên bị sét của chàng So đánh trúng rùi, phong độ đến thế mà. Tập 17 nhiều fan service nên Trucle ghiền đúng rồi^^

            Nhưng có ai để ý thời trang không chàng So và chị Gong trong phim không? Tiny thì không thích lắm. Quần chó đớp bó làm giảm phong độ anh So, còn chị Gong thường thích mặc đồ quái quái^^

            • Dĩ nhiên là nhớ Tiny chứ sao lại không ? Nhớ nhiều là khác í chứ !!

              Trucle thích có mỗi đoạn đầu 17, và đoạn anh So nổi điên vì bị hành lên hành xuống gọi sis Gong là phù thủy hay gì đó thôi, còn lại thì nhạt.

              Đúng là thời trang chị Gong không vừa mấy tí nào, nhưng có lẽ do tính cách nhân vật được xem là người k bình thường nên thế. Anh So thì đúng là cái quần của anh cứ đập vào mắt Trucle, nhưng k sao, vẫn đẹp trai ngời ngời. Trucle thích bộ màu xanh lá trogn tập chú chó ghê luôn ah, đẹp dã man.

  1. Pingback: Drama 2013 – chút níu kéo cho một năm “vô cảm” | Ginko's garden

Leave a Reply

