Viết cho đỡ trống 04/7/2013

the_great_gatsby_trailer Tình hình là tiếp tục ‘Viết cho đỡ trống’ nha, cảm hứng từ những status của bạn áo hồng Marduk. Bạn í kêu ầm ĩ trên FB về những nỗi ám ảnh sau khi xem xong ‘The Great Gatsby’ nên mình đã lóc cóc đi xem Gatsby. Nói thiệt là xem xong thì mình hài lòng về phim nhưng mà mình không có bị ám ảnh. Trằn trọc băn khoăn duy nhứt là anh Leo anh ấy càng ngày càng quyến rũ, càng ngày càng khiến trái tim mình nghẹt thở, nhưng mà anh í cũng rõ là già đi rồi, đau lòng nhức nhối.

Điều đáng mừng là mình bị nhiều cái bất ngờ nho nhỏ khiến mình càng khoái phim hơn. Đầu tiên là hội ngộ chàng Gatsby teen teen. Chẹp, mới hai ba năm trước cháu nó từng khiến tim mình “Flipped”, giờ thì khiến mình đứng tim luôn vì cháu nó giờ là một Leonardo di Caprio version trẻ, mà còn nam tính hơn Leo hồi đó. Cứ tiếp tục tình hình này, chẳng mấy chốc cháu nó sẽ có bộ phim của riêng mình.

callum-mcauliffe-great-gatsby-trailer

Callan McAuliffe

 

Nàng thơ Daisy (Carey Mulligan )của Gatsby hồi đó mình gặp trong Drive, thích vẻ đẹp mỏng manh của nàng ghê gớm. Chả thế mà giờ nàng thành Daisy, vẻ kiều diễm ngây thơ, vẻ kiêu kỳ cao quý của nàng là mục tiêu để ngài Gatsby phấn đấu, đến mức thấy chết cũng không lùi.

Carey Mulligan

 
Phim có một cái soundtrack rất chi là hợp tai, đoạn nào ra đoạn đấy, cảnh nào hợp cảnh ấy. Khoái nhất là cái đoạn ngài Gatsby xuất hiện trong ánh hào quang rực rỡ, chao ôi ban đầu nó ấn tượng y như mấy cảnh xuất hiện hoa lệ đầy ánh sáng của mấy mỹ nam Hàn Quốc vậy đó. Rồi điệu nhạc thông báo cao vút của “Rhapsody in Blue” vang lên đầy tráng lệ, pháo hoa tung đầy trời, nó khiến mình há hốc miệng, nghiêng ngả vì quá ấn tượng. Ta nói, ta yêu cảnh đó nhất phim.

Old sport, just admit it! You LOVE my glamorous entrance!

Leonardo

Posted on July 4, 2013, in Viết cho đỡ trống and tagged . Bookmark the permalink. 4 Comments.

  1. “viết cho đỡ trống” chứ có ích lắm lắm nha, cám ơn Ginko

    Vịt vẫn chưa xem Gatsby, nghĩ (đại) là nó sẽ lằng nhằng và sáo rỗng, cộng thêm predictable. Nhưng giờ sẽ nghĩ lại ^^

    Anh Leo già thật rồi, nhưng ảnh mà diễn “gallant” thì nhìn sao vẫn thấy bóng dáng Jack ^^

    • Vịt có đọc truyện chưa? Nếu đọc rồi thì có lẽ sẽ có nhiều ý kiến, còn chưa đọc truyện như Ginko thì thấy xem cũng ổn. Phim làm dựa trên tiểu thuyết thì thể nào cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

      Xem xong phim này mình chỉ nhớ mỗi sự xuất hiện rực rỡ của Leo và độ hỗn loạn, xa hoa phù phiếm của xã hội trong phim.

      Leo thoát bóng dáng Jack lâu rồi, hoặc vì Ginko chưa bao giờ thích Titanic nên chẳng nhớ rõ Jack trong đó ra sao.

  2. Marduk cũng đâu ám ảnh đâu. Chỉ mất ngủ vì Anh Leo thôi mà, phim nào ảnh đóng cũng khiến mình mất ngủ hehe, vậy chớ ngày xưa ghét Titanic lắm đấy.
    Rảnh rảnh sẽ viết một bài ko linh tinh về phim dán zô đây. Dạo này rảnh lắm hehe

    • Ơ, rảnh thì tiếp tục mất ngủ viết về anh Leo đi chứ gì nữa, blog đang trống lắm đây ^^ Biết là ko bị ám ảnh rồi, chỉ thấy ngày nào cũng nhắc anh Leo thôi, hé hé.

      Ngày xưa, và bây giờ vẫn vậy, mình ghét thậm ghét tệ Titanic lol

Leave a Reply

