I do I do

Một khung hình quay gợi.

I do I do là một bất ngờ nhỏ đối với chất lượng phim Hàn thời kỳ này. Nói như thế có nghĩa chất lượng I do I do sau 2 tập không tệ, phim có trọng tâm viết về quá trình trưởng thành của hai tâm hồn khi gán ghép vào nhau, bổ khuyết cho nhau bằng những va chạm thực sự. I do I do là một phim viết về tình yêu theo phong cách mưa dần thấm lâu, hay nói cách khác là một bộ phim được viết khi người ta cảm nhận con đường dẫn họ đến với tình yêu, con đường thoáng chút sự khô khan của hiện thực và sự chông chênh của những cảm nhận quan trong thế giới hiện tại, khi cuộc sống rộn ràng nhưng cũng lắm cô liêu.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa I do I do là một tác phẩm hoàn hảo, có lẽ hướng đi của phim cũng là kể lại một câu chuyện cổ tích với góc nhìn lạc quan để tạo tương tác vừa phải đối với những khán giả thường xuyên của dòng phim Hàn, những tiền đề gán ghép giữa hai nhân vật dự báo cho việc san bằng khoảng cách của hai nhân vật chính bằng quá trình trưởng thành của nam chính. Nhưng tôi mặc kệ I do I do là một câu chuyện cổ tích, tôi thích cách tiếp cận của biên kịch trong tâm lý nhân vật, thích cách biên kịch để hai nhân vật nam chính và nữ chính cọ sát với nhau để tạo tương tác dằn co trong tình một đêm. Nữ chính là một phụ nữ U40 thành đạt, giám đốc thiết kế của một công ty thời trang danh tiếng, nhưng cô cô đơn vì không muốn lấy chồng do nhiều lý do. Chính vì không muốn lấy chồng nên mối quan hệ giữa cô và người cha có tính cách truyền thống cực kỳ căng thẳng, không những thế cô còn có thể bị chứng mãn kinh sớm trong một hai năm tới. Nam chính là một thanh niên lông bông, giúp việc cho người cha chuyên làm giày nhái (oan gia ngõ hẹp ở chỗ này). Gọi là lông bông thì chàng thanh niên ấy vẫn chỉ lông bông sơ sơ thôi, học dốt nên không học đại học thành ra công ăn việc làm không ổn định. Nhưng tâm lý chàng thanh niên này vẫn chưa lông bông là bao so với mấy chàng lông bông ở Hồng Kông và Việt Nam, bản chất em vẫn còn hiền chán để chị già Kim Sun-ah vừa uốn vừa nắn chút bản chất lưu manh để thành tấm chồng xài đỡ.

Điều đáng chú ý ở I do I do là biên kịch cho chuyện tình yêu này vượt giới hạn trước bằng sự sa ngã vào tình một đêm, từ đó mới thiết lập mối tình chị em cách biệt gần một con giáp, như thế hợp lý hơn là những câu chuyện tình chị em xàng qua xàng lại làng nhàng tình hồng như mơ xem muốn sút gãy cổ mấy cô mấy cậu đỏng đà đỏng đảnh mà tưởng mình sâu với chả sắc. Dẹp quách cái sâu sắc đỏng đảnh ấy qua một bên để thấy cuộc đời vốn dĩ không rắc rối như con người tưởng tượng về nó, chỉ cần chúng ta nghĩ đơn giản để chờ những điều không đơn giản phía trước thì mọi chuyện rồi cũng ổn với quỹ đạo vô hình chờ đón.

Điểm nhấn của I do I do thuộc về Kim Sun-ah, Kim Sun-ah nên chọn đóng những nhân vật nữ hiện đại hơn là motif truyền thống nép phía sau một người đàn ông, bởi sự quyến rũ của Kim Sun-ah là sự quyến rũ khi đứng một mình, độc lập và thẳng thắn không khép nép, không bùng nổ vì vốn dĩ đã bùng nổ sẵn rồi. Kim Sun-ah có một vai diễn duyên dáng và thực tế với sự trãi nghiệm của một cô gái già chưa chồng, có đủ cô đơn và có chút bất cần của lứa tuổi gần bốn mươi. Lee Jang-woo không tạo ấn tượng nhiều, tuy nhiên cậu ấy biết diễn ở mức độ vừa phải để đứng bên cạnh đàn chị Kim Sun-ah mà không bị lép vế.

Tuy nhiên điểm yếu của I do I do có thể nói là thiếu chút cảm xúc để người xem rung lên trong sự dại khờ của những nhân vật, trong những khoảnh khắc khiến những con người bị tổn thương được mơn trớn cho sự hạnh phúc khiến người ta lưu luyến dù vẫn có khả năng từ bỏ. Biên kịch và đạo diễn vẫn chưa tạo được cảm giác hấp thụ thế giới bên ngoài thay vì cảm giác nhân vật tỏa ra nhiều hơn là điều đáng tiếc, đáng tiếc vì với cảm xúc đối với khán giả có thể còn tốt hơn nữa, còn thổn thức cảm nhận khán giả hơn nữa nếu bản lĩnh của đội ngũ sản xuất cao tay hơn. Tuy nhiên có một điều tôi không thích ở phim này là câu chuyện đấu đá trong công ty, mà tôi gọi là đấu đá làm trò, tôi đặc biệt không thích lối diễn thiếu đường thiếu nét của nữ phụ Lim Soo-hyang, cô này cần đi học lại kỹ năng diễn xuất cũng như kỹ năng tạo sự duyên dáng trong vai diễn đỏng đảnh vô duyên điển hình của phim Hàn. Nếu nói không quá thì tiền đề I do I do tạo ra là khá nhất trong các phim romantic-comedy của Hàn trong nửa đầu năm 2012, một tiền đề vừa đủ để câu chuyện vừa tạo tiếng cười, nhưng cũng tạo được sự chông chênh cho cảm xúc của người xem, khi một người con gái lỡ xuân thì đi tìm hạnh phúc để xua đi chuỗi ngày dài cô đơn còn mãi lo gầy dựng sự nghiệp.

Posted on June 6, 2012, in Kdramas and tagged , . Bookmark the permalink. 14 Comments.

  1. ^^ đọc một cái biết ngay là NH mờ. Mình cũng hok thích Soo Hyang trong vai này. Hok hợp chút nào. Xem xong 2 ep đầu thì cũng tàm tạm, về cơ bản mình chưa thấy đột phá lắm trong thể loại “tình một đêm” này, thường thì phim tàm tạm mình drop lúc ep 10, mong I Do sẽ có gì đó mới mẻ hơn

  2. Í da, vậy là I do I do không tệ hả? Được bạn NH với bạn JH bảo chứng rồi thì Ginko cũng xếp vào giỏ vậy, đợi xem ^^

    Nữ chính là U40 rồi chứ ko phải U30 nữa a? Mới xem lướt vài phút đầu ở cái video NH post lên, thấy thích hình ảnh của Kim Sun Ah trong phim này bao nhiêu. Thích cái cảnh đoàn tàu chạy đi mất còn nàng ngẩn ngơ ở ga tàu.

    Về mấy vụ đấu đá công ty, phim Hàn thường hay ôm đồm vậy đó mà, thể nào chẳng phải thêm vào cho có chút kịch tính, filler mà. Phim nào chẳng dính chuyện ấy.

    Rồi, mình đưa phim vào waiting list ^^ chứ ban đầu còn ko định ghé mắt qua nữa cơ ^^

    • Nữ chính gần 40 nên NH ghép vào U40 luôn, có câu thoại nv nữ miêu tả với người bồi bàn về mối quan hệ giữa nam nữ chính thế này: không phải mẹ con thì đã là may chứ người yêu cái gì LOL. Kim Sun-ah phim này đúng hình tượng, đẹp, sexy và có chút bất cần nên xem thấy thích. Nói chung phim trung niên này hay gấp nhiều lần cái phim xác trung niên mà hồn con nít ranh của thị Kim, xem đoạn nữ chính lên đồng ở đầu tập 3 drop luôn rồi.

  3. Huhu, huhu.

    Mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần để thích I do rồi đó chứ mà không sao thích nổi.

    Trời ơi mỗi lần bạn nam chính bạn ấy diễn điệu đàng là mình bực bội, trong khi mấy phim khác mấy cậu em trong phim dạng này mình toàn thích điên cuồng thôi đó.

    Xem nè :

    Thế này thì thích sao nổi. Nam tính ở đâu. phong độ ở đâu. Mà chưa kể cái quần bó xấu đui nhìn đã muốn sút nha. Mà tập 1 xem còn dễ chịu chứ tập 2 mấy cái tình tiết dắt nhau vào đồn, bán nhà cứu bố, rồi cô nữ hai thấy cái sổ khám bệnh này nọ đó nó kịch một đống, cười gì nổi.

    Hehe nói thế nhưng vẫn xem hết phim vì Kim Sun Ah. Phim này mình thích nhất anh bác sỹ và chemistry với nhân vật của Kim Sun Ah. Thế mà bạn NH không đả động gì đến nha.

    Thôi mình đi tìm đại nhân của mình đây😀

    • Được cái này thì phải mất cái kia, được nữ mất nam, được tâm lý nhân vật thì tình huống nó kịch. Không thích mấy đoạn đó thì tua phéng đi ^^, nhè mấy đoạn có KSA mà xem. Kim Sun-ah phim này đẹp, style tóc quá hợp, ánh mắt diễn buồn buồn hiu hắt, nhưng khi tửng thì diễn vẫn quá tửng, thế là xem được rồi. ^^

      Dạo này nam chính bạn NH khoái cậu Kim Ki-bum rồi, cậu ấy đóng không khác một thằng cu 14 tuổi gì hết, xem cười đau cả bụng, tài thiệt. Khen Queen’s man dữ ha, cuối tuần nếu có hứng bạn NH xem một lượt luôn.

      • Mình khoái chân của nàng ấy, dài mà đẹp ghê.

        Dội ôi có người mê mệt Kim Ki-bum hả, ủa mà Kim Ki-bum là ai, đóng phim gì vậy? Mình Google vài cái ảnh cũng thấy có nét giống Hyun Bin hồi trẻ nhỉ, dễ thương hơn nhưng không nam tính bằng.

        Uh mình thích Queen’s man đó, cũng không ngờ giờ còn thích thể loại ngọt ngào hơi sến này. Nhưng tình yêu trong phim này đẹp vì nó đơn thuần là tình yêu, thế nên xem cảm động lắm. Cứ nhìn Boong-do đau lòng là chịu không nổi.

        • TP nói giảm nói tránh làm chi, “thể loại ngọt ngào hơi sến”, nói thẳng ra là “diễm tình” đi cho bạn NH bạn í hài lòng ^^

          Còn đỡ hơn có người khoái em nhóc Kim Ki-bum LOL

        • Diễm tình thì bảo diễm tình, có người cú mình vì chữ đó nên lôi Kim Ki-bum ra chọc quê mình kìa, dễ gì mình quê hì hì. Mình định lôi vài cậu của Ginko ra trả đũa í, nhưng nghĩ thôi fair-play, không chấp fan cuồng khóc lảy đảy vì phim diễm tình làm chi LOL. Mà bạn Ginko xem Big rồi à, thấy phim thế nào vậy? ^^

          Em ấy cute hơn Hyun Bin nữa đó Tiểu Phong, nhắng ghê lắm hè hè. Mình bảo khoái chứ không bảo mình mê mệt ^^. Cái mặt em này trẻ con hết sức luôn, nhưng vào cái vai này hợp quá xá hợp. À, Queen’s man thì thấy hay thì khen thôi mà, mình cũng chẳng bảo nó dở, nhưng mà nó không làm mình rung rinh nên thấy cũng tàm tạm, xem cũng được mà không xem thì cũng không sao. Thế nào cũng có người cú mình vì đoạn này cho xem. Kệ, từ nhỏ mạ dạy là không nên nói dối haha.

          • Ha ha, mình vốn ko chấp nhặt ba cái vụ đá chữ đâu bạn ơi, mình học tính điềm đạm của đại nhân nào đó, ko nổi cáu vô cớ. Queen’s man ko bị chê là vui rồi, Princess’s man, công tố viên’s man còn bị chê tơi tả mình vẫn cười hì hì kia kìa. Quên tính rộng lượng của mình rồi sao? ^^ Đá qua thì mình đá lại, chứ mình ko cú LOL

            Big đã xem 1 tập.
            Ghost đã xem 2 tập.
            Bridal Mask chưa xem tập nào.

            Big tập 1, ghét nv của cô Lee Min Jung, ghét luôn cách diễn của cô ấy. Nhưng cậu nhỏ đóng vai 18 tuổi thì cute, chemistry với cô giáo rất rốt. Gong Yoo diễn khá ngay từ khi đổi hồn với cậu nhỏ, body miễn chê, hé hé. Big tập 1 ko có ấn tượng gì với Ginko, nhưng nó lạ hơn so với phong cách thông thường của Hong sister. A, Baek Sung-hyun của NH bị dìm hàng, chẳng hiểu sao lại nhận vai ấy!

            Ghost có mạch phim nhanh, và đẩy kịch tính lên mức crazy nhất. Choi Daniel lấn át hoàn toàn So Ji-sub trong 2 tập đầu.

            • Big tập1 thì NH xem rồi, chán chẳng buồn chê haha. Nhân vật của Baek Sung-hyun yêu đơn phương nv của cô bé Suzy, mà hình như cô ấy chưa xuất hiện nữa, chắc về sau đất diễn mới nhiều hơn. Lee Min-jung diễn nhạt nhẽo xưa giờ. Định hỏi xem tập 2 thế nào á, chứ tập 1 không hứng thú, không thiện cảm nên không có động lực xem tiếp.

              Mấy phim đấu đá của Hàn mình không xem, chẳng mấy cái nên hồn, xem chê mêt mình mà mệt người thêm thôi. Nghe bảo mấy phim đó xem cũng tạm, nhưng chất lượng đi xuống dần lại càng không ham.

            • Tình yêu của bạn NH mình mới coi White Christmas. Mà bạn ấy còn đóng cái phim cổ trang gì đó không, NH coi phim đó tình hình sao rồi?

              Big để mình xem coi, xem tình yêu của hai bạn dạo này thế nào ^^ Mà biên kịch thấy body của Goong Yoo đẹp nên tận dụng khoe hoài, đi đâu cũng thấy hình Gong Yoo vạch áo phát bội thực.

              Thôi về đã. Tối còn xem đại nhân nào đó.

              • Còn, ngày xưa làm chồng của Insoo, giờ làm con Insoo. ^^ Vẫn coi, vẫn thích nhưng xem hơi mệt đầu vì thoại thứ dữ của Jung Ha-yeon. ^^

                Mình không mê Gong Yoo nên ba cái vụ body không nhằm nhò gì với mình hết, ai thích ngắm cứ ngắm chứ mình vừa xem vừa lui cui uống cà phê và đọc sách nên khúc nào nghe vui thì nhòm lên, khúc nào không vui cúi xuống đọc sách tiếp, coi đúng kiểu coi phim truyền hình haha. À, body của cậu Kim Ki-bum cũng đẹp cỡ của Lee Dong-wook đó, cái mặt nhóc tì chứ tướng tá chẳng nhóc tí nào đâu, mà kiểu khoe của I love Lee Tae-ri còn chịu chơi hơn, hài hước hơn của Big với Scent of a woman. Mình thì bình thường với mấy màn đó, quất hẳn cái bed scene thì có cảm giác hơn.

  4. I do I do mình chưa xem nhưng có lẽ sẽ xem sau khi hết cuồng QIM. Nói thật Kim Sun Ah mình vẫn thích chị ấy nhất trong My name is Kim Sam Soon, sao mà đáng yêu thế. Còn ở city hall và SOW thì chị ấy điệu quá. Thích Kim Sun Ah béo một chút cơ chứ nhìn chị ý bây giờ gầy quá. Tại chắc thích phụ nữ ngoài 30 phải có da có thịt mới quyến rũ.

  5. Đọc tới cái hình Kim Sun Ah với đoàn tàu là em nghi ngờ của sis NH, lập tức chuyển lên xem tác giả, không ngờ đúng thật. I do I do nói thật là vẫn chưa hấp dẫn được em lắm nhưng chắc sẽ xem tiếp vì anh bác sỹ đóng khá duyên với Kim Sun Ah, chứ thiệt tình là nv nam hổng thu hút gì hết.

Leave a Reply

