Secret Garden – tập 2

null

Nếu ở đầu tập 1 có tiếng sấm sét và tia chớp ngoằn nghoèo xé toang bầu trời đang yên đang lành thì ở tập 2 giám đốc Trung tâm thương mại LOEL vốn dĩ đã khác người nay lại càng dở chứng dở hơi khi trúng tiếng sét ái tình và để lộ ra bản tính kỳ dị có một không hai, tia lửa điện thì xoẹt tứ tung khi hai nhân vật chính tiếp cận nhau. Ôi, ý tôi là họ diễn rất ăn ý, tương tác rất mạnh, chứ còn nhân vật thì cả hai còn đang vờn nhau lắm, từ phía chàng thì có thể có lửa điện, còn nàng thì chắc lửa giận nhiều hơn.

.

Secret Garden OST – 나타나 -Kim BumSoo

.

Joo-won tới Ra-im

  • 1. Cô ấy ở khắp mọi nơi.
  • Cô ta thật kỳ lạ, ơ kìa tôi chưa nói hết câu sao cô đã bỏ đi? Sao không lên xe tôi chở về mà lại đi xe bus thế kia?

    null null

    Cô ấy cùng đợi xe với tôi, mà cái tay thư ký Kim tại sao lại ẩu tả không gọi xe đến trước mà lại bắt tôi đứng đợi thế này, tại sao cô ấy lại ở đây?

    null null

    Cô ấy đi dạo cùng tôi ở đồng cỏ trước nhà. Tôi biết thế nên cố tình mặc áo sơ mi phanh cổ ra cho hấp dẫn sexy, cô ấy có nhận ra không nhỉ? Tôi mặc đẹp thế này đấy, sao cô lại có bộ đồ cũ kỹ đó mặc hoài vậy? Nhưng đôi giày màu vàng xanh của cô hợp với màu đồng cỏ nhà tôi thế.

    null

    null null

    Cô ở đâu ra lại xuất hiện ở phòng đọc sách nhà tôi thế này? Mà sao cô có mỗi một bộ đồ mà cứ mặc hoài vậy? Nó bị dính máu rồi? Cô còn lâu mới thuộc tuýp phụ nữ tôi thích. Tôi…tôi tưởng tượng về cô như thế lúc nào chứ? Thôi được rồi, tôi thừa nhận, tôi có nghĩ đến cô đấy, nhưng cô chắc chắn không phải mẫu phụ nữ lý tưởng của tôi. Cô phải thông minh, nhất định phải trẻ hơn 24 tuổi…ít nhất có tên trong danh sách top 30 gia đình giàu nhất.

    null null

    null null

    Ôi, chắc chắn tôi bị điên rồi.

    null

    Cô có thấy ai niệm chú mà duyên dáng thế này chưa? A, cô biến mất rồi, thế ai vừa khen tôi vậy?  Là Ginko đang khen Hyun Bin đó, không phải khen Joo-won đâu, cậu Joo-won tưng tửng thế kia cơ mà LOL. Cười đến là duyên, biểu hiện trên khuôn mặt đến là truyền cảm, rõ là một cậu bé đang ngớ ngớ ngẩn ngẩn vì trong lòng đang bị rối vì ai đó.

    .

    2. Tại sao tôi lại gọi điện cho cô ư?

    Tôi phải giở mánh khóe đe dọa ông anh họ Oska mới dò hỏi được số điện thoại của cô Gil Ra-im thông qua cái cô diễn viên đỏng đảnh Park Chae-rin. Cô Chae-rin kia tưởng tôi là ai mà đi hẹn hò với cô ta chứ?

    null null

    Cô ta không cả nhận ra giọng mình? Cái quái gì thế này? Tôi vốn không phải là người quan tâm đến người khác, nhưng tôi đã đưa cô đi bệnh viện, lại còn có lòng tốt ngỏ ý muốn đưa cô về nhà, tại sao cô không nhớ giọng tôi? Cái thái độ gì mà thờ ơ vậy chứ? Tại sao lại gọi á? Gặp mặt đi rồi mới nói chuyện được chứ. A lô, a lô, sao cô dám cúp máy?

    .

    3. Là cô ấy. Nhưng người con gái đang cười nói vui vẻ kia không phải là người không mời mà đến, người xâm chiếm đầu óc tôi dạo gần đây khiến tôi bị tổn thương. Cô gái này quá xinh đẹp, quá rạng rỡ, rất nữ tính, rất dịu dàng, còn quyến rũ hơn cô gái thường xuất hiện trong đầu óc tôi cả trăm lần.

    null null

    null null

    Vì sao tôi đến đây à? Vì cô gái đang ngồi cạnh anh đấy, đạo diễn (hóa ra tôi đã gặp anh ở bệnh viện, anh tưởng như thế là hơn tôi sao?). Tôi muốn gặp cô ấy nhưng cứ bị từ chối, thế thì tôi phải đến để xem cánh tay cô ấy đỡ chưa, có đi tái khám chưa?

    .

    4. Cô Gil Ra-im, sao ngay cả lúc tức giận trông cô cũng xinh đẹp vậy?

    Cô kỳ lạ thật, sao cứ mở miệng ra là “tên này tên kia”? Bảo tôi là kẻ không nghề ngỗng gì à? Ước mơ của tôi là vô nghề nghiệp đấy, có muốn nghỉ ngơi đến mấy nhưng cứ mở miệng ra là ý tưởng cứ thế tuôn trào….
    Sao cô lại hỏi tôi đến đây làm gì, lúc nãy đã nói rồi đấy thôi, tôi đến đây là vì cô! Còn tại sao là vì cô thì chính tôi cũng đang bối rối đây! Nếu tôi nói ra chắc cô sẽ mắng tôi là thằng điên mất (mà mình có điên đâu nhỉ, chỉ là suốt ngày nghĩ đến cô ấy thôi mà). Thôi coi như hôm nay tôi đến để thu tiền viện phí đi. Chi phí chữa trị cánh tay cô là tiền của tôi. Thế mà cô được anh đạo diễn hay gì gì đó ôm bỏ đi mất, đến một câu cảm ơn cũng không có. Lúc không đóng phim thì cô ở đây sao? Tôi cứ đến đây tìm cô là được chứ gì? Cô cứ như vậy khiến tôi dứt không ra, lúc trước cũng vậy, lần này cũng vậy, Gil Ra-im cô thật là người kỳ lạ. Sao ngay cả lúc tức giận trông cô cũng xinh đẹp vậy?

    null null

    null null

    Tôi chỉ muốn xem vết thương của cô thế nào thôi mà. Để lại sẹo rồi. Cô không thể dự thi Hoa hậu Hàn Quốc được rồi. Thật tình, là con gái thì cũng phải để ý đến bản thân chứ.

    .

    5. “Tiêu chuẩn chọn vợ: xinh đẹp, tóc ngắn, da nâu, mắt có nét buồn, tay có sẹo nên không thể dự thi hoa hậu Hàn Quốc”

    Cái cô Yoon Seul kia thật là dày mặt, lại còn hẹn đi xem mắt lần hai, với tư cách là lý lịch bên phía ngoại. Cô ta hỏi tôi có trúng tiếng sét ái tình từ lần gặp đầu tiên với ai hay không? Cô gái này trông cũng không đến nỗi ngu ngốc, tại sao lại ngây thơ đến vậy? Nếu có người đàn ông nào đó nói anh ta trúng tiếng sét ái tình với một cô gái, thì hãy cho anh ta một quả đấm. Vì đó chỉ là một cách khác của câu nói hãy lên giường cùng anh ta, đừng lãng phí thêm tí thời gian nào nữa mà thôi.

    Chờ chút, dĩ nhiên tôi không có đê tiện như vậy với ai hết. Cô Gil Ra-im à? Tôi đâu có trúng tiếng sét với cô ta (Ginko: phải, đúng rồi, anh đâu có cái ước muốn như thế với cô Ra-im? Tôi cũng hy vọng là sức cuốn hút của Ra-im đến anh lớn hơn nhiều chứ không chỉ là sức hấp dẫn giới tính như thế. Anh có thấy là anh mâu thuẫn lắm không, anh Kim Joo-won?)

    null
    null

    “Mẹ à, ai nói là con không chịu đi xem mắt nữa chứ? Chỉ cần không phải là mấy cái cô cứ viện cớ tình yêu định mệnh này nọ, chỉ cần là vợ hiền, nuôi dạy con cái tốt là được rồi. Dung mạo à? Đương nhiên là phải xinh đẹp rồi, tóc ngắn cá tính, da nâu ngăm ngăm, ít cười,…”

    Hình như ai đó đang ngồi cạnh mình? Là cô ấy, đến lúc nào vậy? Sao lại ngồi đung đưa chân thế kia?

    null

    null

    “… dễ nổi giận, mắt thoáng nét buồn, tay có vết sẹo nên không thể dự thi Hoa hậu Hàn Quốc. Mẹ nói con điên sao? Mẹ ạ, đây chỉ là giả sử thôi nhé, nhưng ngộ nhỡ có ngày nào đó con phát điên thật, phần thừa kế vốn thuộc về con, mẹ vẫn…..Mẹ, sao mẹ lại cúp máy rồi?”

    Tất cả là tại cô, tại cô, ai bảo cô đến ngồi cạnh tôi, cô từ đâu xuất hiện thế? Nếu tôi trở thành thằng nghèo kiết xác thì cô có chịu trách nhiệm không?
    Woa, cô lại còn nói lại tôi nữa sao? Cái gì? “Anh này cứ mở miệng ra là bắt người ta chịu trách nhiệm!”?
    !!!
    Ôi, tôi điên mất, bây giờ lại còn chịu mở miệng nói chuyện nữa đấy, nụ cười lại còn dịu dàng quyến rũ thế kia. Mình đang tưởng tượng cái gì thế này? Cô ấy cười với mình hồi nào chưa? Điên mất, điên mất. Kim ~ suhanmoo………

    null null

    null null

    Daebak! Cảnh hay nhất trong tập 2 với Ginko là cảnh này chứ không phải là cảnh Joo-won xem xét vết sẹo ở tay Ra-im và Ra-im sững người nhìn anh. Ginko thích cảnh này vì nó đặc tả gần như trọn vẹn tính cách của Kim Joo-won, người vừa thực tế lại vừa mơ mộng và có nét trẻ thơ trong cái thế giới riêng của mình. Joo-won thực tế vì rất lý trí rạch ròi trong chuyện hôn nhân chính trị, chỉ cần một người vợ hiền lành đảm đang, gia thế tương xứng là đủ, có vẻ như anh ta không quan tâm đến tình yêu. Nhưng anh ta nhận ra mình đã vô thức miêu tả hình mẫu của mình theo tiêu chuẩn Gil Ra-im, anh ta không chối bỏ mà ngay lập tức ra điều kiện với “nhà đầu tư”, chuẩn bị cho tình huống rủi ro. Anh ta vẫn đủ tỉnh táo để đặt dấu hỏi tại sao mình lại điên khùng như thế này, nhưng vẫn cứ mặc sức để cho trí tưởng tượng của mình xa hơn thế nữa, để cho Ra-im ảo nói cười với mình, cô chưa cười với anh bao giờ nhưng anh đã thấy nụ cười của cô dành cho người khác đẹp như thế nào. Trong cái thế giới độc nhất vô nhị mà anh làm chủ ấy, Ra-im đã xuất hiện, anh chàng đã khá mơ mộng mà dệt nên một nụ cười yêu của cô Ra-im dành riêng cho mình. Chẳng hiểu lúc này anh có nhớ tới tuyên bố về tình yêu sét đánh mà anh nói với Yoon Seul trong buổi xem mắt?

    .

    6. Ôi, cô ấy gọi điện đến này, gọi đến thật này. Không phải mình đang tưởng tượng đấy chứ?

    Gọi điện cho tôi mà nói chuyện kiểu đó hả? Còn ai vào đây nữa, cái người khiến cho tôi phát điên chứ còn gì nữa? Hm, đây là cuộc họp của ban giám đốc, phải giữ thể diện cho mình. Nhưng mà ngạc nhiên thật đấy, cô ấy gọi cho mình, một cú điện thoại thôi mà khiến mình cứ ngồi ngắm điện thoại suy nghĩ hoài vậy? Hả? “Phương án đó là tốt nhất rồi hả? có chắc không? Nếu như đã tốt nhất rồi thì cứ thế mà tiến hành đi!”

    null null

    “Tại sao Trung tâm thương mại chúng ta lại không tài trợ mặt bằng cho bên drama hay điện ảnh nhỉ? Nhưng mà không phải là mấy loại tình cảm sướt mướt anh anh em em vớ vẩn, mà là thể loại phim hành động, đao kiếm múa lượn bay vèo vèo ấy, phim nào cần thật nhiều diễn viên đóng thế phần hành động ấy. Thấy thế nào?”

    !!!

    .

    7. Cô ấy ở đằng kia, đang lên lớp cho các đàn em khóa sau, tại sao cô ấy có vẻ tự hào về cái nghề nguy hiểm của cô ấy như thế? Đôi mắt cô ấy sáng rực khi nói về nghị lực để theo đuổi nghề. Có lẽ trong giây phút này tôi cũng không cần để ý đến những phi lý mà bản thân tôi không hiểu nổi về cái nghề mà cô ấy đang theo đuổi, tôi chỉ thấy duy nhất một cô gái rực rỡ tràn đầy sức sống.

    null null

    .

    8. Cô tốt nghiệp đại học chưa? Gia thế nhà cô thế nào? Cô có đủ tiêu chuẩn là đối tượng kết hôn không?

    Ha, cô ấy cũng giỏi trêu tức người khác quá chứ, lại bắt tôi phải chơi cái trò đá banh đá bóng và hít đất với mấy người à? Các anh em, hôm nay gặp quý nhân rồi, mọi người đi ăn nhậu đi, tôi trả tiền. Tôi cần không gian riêng với cô ấy.

    null null

    Cô hỏi tôi bị sao à? Đúng vậy, gần đây có chút bất thường, mà nguyên nhân là do cô đấy. Cuối cùng thì ngày hôm qua cô cũng chịu thay bộ đồ dính máu ở cánh tay hôm đi bệnh viện, nhưng chắc từ hôm nay cô lại ám ảnh tôi với mái tóc ướt này quá. Tốt nhất là cô đứng yên đó, để quyết định xem mình có cần đi bệnh viện hay không thì tôi cần tìm hiểu xem cô có đủ tiêu chuẩn với tôi không. Chính vì không muốn phát điên nên mới làm vậy đấy.

    null null

    Hai câu, trả lời tôi 2 câu hỏi thôi rồi tôi sẽ quyết định

    – Cô tốt nghiệp đại học chưa? Ở Seoul, ở tỉnh hay là đi du học?

    – Gia đình cô, bao gồm cả họ hàng thân thích, hay nói cách khác là trong gia tộc cô, có khả năng là người mà tôi quen biết không? Ví dụ như công ty đứng tên bố mẹ hay ông bà chẳng hạn, hay là bảo tàng mỹ thuật, hoặc đại học đứng tên họ? Đại loại thế?

    Tôi hoàn toàn nghiêm túc mà, tôi cần đánh giá xem cô có nằm trong phạm vi kết hôn của tôi hay không thì mới giải quyết được cái sự ám ảnh này chứ. Cô cứ liên tục xuất hiện trong đầu óc tôi như thế, mà nếu cô không đủ tiêu chuẩn là đối tượng của tôi thì chắc đầu óc tôi có vấn đề thật rồi.

    null

    Ơ cái cô này, sao dám quật ngã tôi? Tôi hỏi chuyện thẳng thắn đàng hoàng mà! Lại dám quật tôi đến 2 lần à? Để xem ai hơn ai?

    null null

    Tôi làm gì sai mà cô quật ngã tôi? Tôi chỉ hỏi chuyện bố mẹ cô thôi mà? Ơ cái cô gái này thật kỳ lạ, những chuyện cơ bản như vậy thì cần phải tìm hiểu chứ? Nhất là tôi đang lúc đi tìm đối tượng kết hôn, đương nhiên phải tìm người cho đúng với tiêu chuẩn của nhà tôi rồi.

    .

    9. Mình điên thật rồi, làm sao mình lại có thể nghĩ đến chuyện hẹn hò với một cô gái phải ở nhà thuê, ruồi bay đầy, dạng nhà chỉ tồn tại trên các chương trình National Geographic?

    Hóa ra cô bạn thân của cô Ra-im là nhân viên của LOEL đã bị mình cho thôi việc, sao cô ta dám tung lời đồn đãi về mình? Tưởng gì, lấy lại uy tín trong mắt cô Ra-im thì cũng dễ thôi, tôi phục chức lại cho cô đấy, cô Ah-young, tôi có thể mời cả hai cô đi uống rượu nữa. Nhưng tại sao phụ nữ như hai cô mà lại ăn mấy thứ này nhỉ? Tại sao heo lại được gọi là heo? Vì nó có nhiều thịt. Nhưng tại sao không ăn thịt mà lại chỉ ăn da thế này? Kinh!

    null null

    Nhà của hai cô đây sao? Nhà tồi tàn cửa vỡ dán băng keo đằng trước thế? Đã sống ở đây được 4 năm rồi sao? Mình điên thật rồi, Kim Joo-won, điên thật rồi.

    null null

    Anh Oska, anh đã bao giờ hẹn hò với các cô gái ở nhà thuê theo tháng chưa? Không phải dạng nhà của mấy cô người mẫu giàu có ở Kang Nam đâu, dạng thuê 300.000 won/ tháng ấy. Dạng nhà giống như trong các chương trình Địa lý quốc gia, ruồi bay khắp nơi, bọn trẻ nghèo đói thì xuất hiện ở phía sau ấy. Thôi bỏ đi, anh chẳng hiểu gì cả.

    null null

    Ối, Kim Joo-won, anh chưa bao giờ quan tâm tới nhân viên của anh hết phải không? Chưa bao giờ để mắt chào họ một câu, từ nhỏ đến lớn cũng chưa bao giờ đi vào các khu dân cư bình thường ở Seoul phải không? Anh chắc cũng chưa bao giờ ghé một cái cửa hàng tạp hóa bình thường nào trên đường cả, dĩ nhiên rồi, giám đốc Trung tâm thương mại lớn nhất Hàn Quốc thì việc gì anh phải để ý đến những nơi ấy, không phải là nghèo, mà chỉ là bình thường thôi?

    .

    Ra-im tới Joo-won

    .

    1. Tại sao hắn lại cứ lẵng nhẵng làm phiền mình?
    Điện thoại reo. Ai thế nhỉ? Xin lỗi tôi ko quen. À, là hắn ta, cái tên ngốc giúp việc cho anh Oska, đã nhầm tưởng mình với Chae-rin.

    null null

    Cái tên hợm hĩnh không chịu đi chung thang máy, chỉ giỏi khoe cái bộ đồ thế thao xấu xí, lại còn làm phiền mình ở bệnh viện. Chuyện gì nữa đây? Cứ lẵng nhẵng hoài thế. Dẹp, cúp máy.

    .

    2. Hắn ta hợm hĩnh, khoe khoang tiền bạc và dai như đỉa

    Chuyện gì thế này? Tại sao hắn lại đến đây? Cái gì cơ? Tại sao lại trơ trẽn mà bảo đến đây vì mình? Tại sao lai có người mặt dày đến như thế nhỉ, đã kiên quyết ngay từ đầu là ko gặp mặt rồi mà. Hắn điên thật.

    Ăn nói chảnh chẹ, đến mà không đem theo sơ yếu lý lịch, lại còn muốn phỏng vấn à? Ai mà nhận cái thứ như anh?

    null null

    null null

    Cái gì? “Tôi rất biết kiếm tiền”?! Lại còn ở đâu cái thói hợm hĩnh đưa ví ra mà dương dương tự đắc “Tôi có rất nhiều tiền! Sở thích của tôi là tiêu tiền” !!! Điên, điên thật rồi, làm sao mình có thể nói chuyện với loại người như thế này. Gì cơ? tại sao mấy ông anh trong trường lại hùa vào vỗ tay ủng hộ hắn thế. Bọn đàn ông! Xem cái điệu cười khoe khoang của hắn kìa.

    Sao hắn lại dám khoe khoang nhiều tiền nhiều của? Tiền đó là của anh Oska chứ có phải của hắn ta đâu? Lại còn dám cười cợt nghề nghiệp của bọn tôi sao? Tại sao anh cứ lái đề tài nói chuyện đi hướng khác vậy? Cố ý đến chỗ làm của tôi, khiến tôi mất mặt, rốt cuộc anh có ý đồ gì đấy?

    .

    3. Tại sao ánh mắt hắn ta lại dịu dàng như vậy? Tại sao mình lại để yên cho hắn ta xem vết thương ở tay?

    Hm, hắn ta nói đúng, đến vì tiền viện phí ư. Tại sao mình lại đoảng và vô tâm đến độ nhận sự giúp đỡ của hắn mà chưa kịp nói câu cảm ơn chứ. Nhưng ai bảo hắn cứ kỳ quái thế này? Người đã có lòng tốt giúp đỡ người khác thì đâu cứ khăng khăng bắt người khác phải cảm ơn chứ. Dù sao thì, lỗi cũng ở phần mình, nhưng không thể nhỏ nhẹ dịu dàng với gã kỳ quái này được. Hết bao nhiêu tiền? Tôi trả lại anh.
    Tại sao anh không đi thẳng vào vấn đề chính mà lại cứ lằng nhằng hỏi giờ giấc của tôi? Tôi sẽ ngoan ngoãn ở yên một chỗ đợi anh đến hay sao?
    Tại sao anh lại vẫn cứ khăng khăng là đến đây vì tôi?
    Anh ta lại tiếp tục như thế rồi, cái này gọi là tán tỉnh à? Lại dám nói móc bảo mình xinh đẹp khi đang tức giận à? Ý anh là sao?

    null

    null

    null

    Tại sao anh dám mở áo khoác tôi ra, tại sao tôi lại để yên cho anh kéo cánh tay áo ra, tại sao tôi lại để yên cho anh ta nhìn vết thương? Tại sao ánh mắt anh ta dịu dàng vậy? Sao mình lại ngỡ ngàng để yên cho anh ta nói, đầu óc hơi quay quay, cái gì mà sẹo với lại thi hoa hậu Hàn Quốc ở đây? Sao mình không gạt tay anh ta ra, sao lại để yên cho anh ta khoác lại chiếc áo? Đầu óc mình để đâu ấy nhỉ? Sao lại để bối rối vì một tên miệng mồm như hắn? Sao lại cứ để mặc hắn đi mất mà không đá thêm cho một cú vì cái tội dám đùa dai như vậy? Hắn ta dám đùa dai như thế sao? Tỉnh lại, tỉnh lại, Gil Ra-im.

    .

    4. Tại sao hôm nay hắn không đến? Tại sao mình lại không tập trung tập luyện được thế này?

    null null

    null null

    Sao mình lại cứ phải nghĩ về những câu nói của hắn như thế? Đầu môi chót lưỡi, cớ gì lại khiến mình thẫn thờ mất tập trung như thế này? Đến độ việc luyện tập cho Khóa 6 cũng không được đạo diễn tin tưởng giao cho mình nữa. Đáng chết, đáng chết.

    Sunbae, anh đừng có nhắc đến hắn ta nữa có được không? Tôi đã bực lắm rồi đây này. Sunbae, sao lại lấy điện thoại của em gọi điện cho hắn ta? Ôi, làm sao bây giờ, làm sao đây? Hắn nhấc máy rồi, mình biết trả lời thế nào? Sao mình lại cuống lên thế này. Hừm, hắng giọng, bình tĩnh lại nào, phải lấy tư thế của bậc đàn chị nạt cho hắn một trận, “Này, khóa sáu, cậu mau chạy tới đây cho tôi”.

    null null

    Sunbae, sao anh làm vậy? Trời ơi phiền quá đi, như thế không phải là khiến Ra-im này chủ động gọi cho hắn sao? Làm vậy có phải mất mặt mình quá không? Làm thế có khác nào thú nhận mình cũng đang rối bời lúng túng vì hắn? !!!!

    .


    5. Bộ đồ thể thao lấp lánh và nụ cười đáng ghét của Kim Joo-won

    Hắn đến rồi, cái mặt nhơn nhơn mỉm mỉm cười đáng ghét và cái bộ đồ thể thao xanh lấp lánh kim tuyến xấu xí. Sao tự dưng mình lại lúng túng thế nhỉ?

    null null

    Bốp, oái, ai dám đá bóng trúng đầu mình? Là hắn? Đồ xấu xa, không biết xin lỗi mà lại còn bảo mình không biết tránh bóng. Mình điên thật rồi, tại sao lại có lúc bối rối vì con người nhỏ mọn chẳng có tí gì là hào hoa phong nhã này chứ?

    null null

    null null

    Xem xem, xem hắn kìa, cái đồ loẻo khoẻo không làm gì nên hồn, đá bóng cũng không biết đá, chỉ giỏi phá bóng và già miệng. Sao hắn ta giỏi trêu tức mình thế nhỉ? Đến giờ luyện tập phải đặc biệt giám sát tên mặc bộ đồ thể thao nhấp nháy chẳng giống ai này xem hắn có tập nghiêm túc không! Đừng có giỡn mặt với mình!

    null null

    .

    6. Anh chắc phải có bảo hiểm y tế chứ hả? Vì tôi sẽ quật ngã anh dạy cho cái thói hợm hĩnh của anh một trận.
    Chuyện gì thế này? Sao anh dám cản đường tôi, lại còn nói linh tinh cái gì “khi phụ nữ muốn quyến rũ đàn ông họ thường sử dụng mùi hương dầu gội đầu trên tóc còn ướt”!, ngông cuồng, tôi quyến rũ anh chắc? Anh tưởng co một chân lên là tôi không dám đá vào ống chân còn lại à?

    null null

    Mọi người đi đâu hết cả rồi? Sao anh dám bảo họ đi?
    Anh bị bệnh sao không tới bệnh viện mà khám lại tới đây ám tôi làm gì? Anh nói linh tinh cái gì về mấy bộ đồ vậy? Nói điên loạn cái gì về chuyện bắt tôi đứng yên để anh quyết định xem có cần đi bệnh viện không? Được rồi, tôi cho anh cơ hội, hai câu hỏi của anh là gì?

    null null

    Hừ, câu hỏi của hắn ta đây sao, hắn tưởng hắn là ai chứ? Đại học? Lại còn du học? Câu hỏi thứ hai là gì? Hừ, gia thế? Tôi không nói được lời nào luôn, Kim Joo-won, tại sao tôi lại phải trả lời anh một cách tử tế, việc gì tôi phải nói chuyện đàng hoàng với câu hỏi xách mé của anh. Anh chắc phải có bảo hiểm y tế chứ hả? Lo cái thân anh trước khi lo hỏi gia cảnh của tôi đã.

    null null

    Anh lại còn hỏi anh làm gì sai à? Anh có hiểu những câu hỏi như thế là xúc phạm đến người khác không? Sao anh còn nhơn nhơn ra mà hỏi anh sai chỗ nào? Tại sao lại có người không hiểu chuyện như anh tới làm phiền tôi thế này? Mau buông tôi ra! Trời ơi anh đúng là gã điên thật mà, anh ngồi lên người tôi thế này, mới nãy còn hỏi câu hỏi về gia cảnh nhà tôi, nay lại cố gắng khoe cái áo xấu xí của anh là đồ đắt tiền nữa. Đồ điên.

    null null

    .

    7. Kim Joo-won – gã đàn ông chỉ để làm cảnh

    Ah-young hôm nay làm sao ấy nhỉ? Mới nãy bắn liên thanh mắng rủa cái cô khách hàng VIP đỏng đảnh lẫn gã giám đốc không biết điều mà thoắt cái lại kêu đã được phục chức, lại còn dẫn đi ăn tối?

    null null

    Chỉ có thể kết luận một câu là gã Kim Joo-won này đàn ông nhưng chỉ để làm cảnh. Đàn ông con trai gì không biết ăn da heo, lòng heo? Mặt mũi lại còn nhăn nhó thế kia? Anh liệu hồn mai tự biết đường mà tìm đến trường, đừng để tôi gọi điện trước nữa.

    .

    Cô gái này đối với tôi, là Kim Tae-hee, Jeon Do-yeon. Tôi là fan của cô Gil Ra-im.

    Kim Joo-won, đúng là anh bị điên thật rồi, cô gái ấy lảng tránh mấy câu hỏi về giáo dục và gia thế, cô ấy ở nhà thuê theo tháng, cửa kính vỡ, là phụ nữ mà lại đi làm cái việc nặng nhọc nguy hiểm đến thân thể, cô gái ấy không thuộc một tầng lớp với anh. Vậy mà anh vẫn ra mặt, đến địa điểm quay phim nơi cô ấy đang đóng cảnh hành động, một sự xuất hiện hoành tráng làm choáng ngợp các fan nữ vốn mơ mộng về một chàng bạch mã hoàng tử. Anh có phải là bạch mã hoàng tử galant, lịch thiệp hay không thì chưa cần biết, chỉ biết câu tuyên bố này của anh trước mặt bao người cũng đủ khiến trái tim mọi cô gái rung rinh, ít nhất là một ấn tượng không bao giờ quên.

    null

    Cô gái này đối với tôi mà nói, chính là Kim Tae-hee, Jeon Do-yeon. Tôi chính là fan hâm mộ của cô Gil Ra-im.

     

    null
    null

    .

    NHẬN XÉT

    .

    Tôi nhớ blogger Ohanami đã có lần nhận xét về nhân vật Kim Joo-won ở 2 tập đầu của Secret Garden: đó là sự khác lạ mang dấu ấn trẻ thơ mà người xem phải cần hơn 1 tập mới nhận ra được tính cách nhân vật phức tạp thế nào. Kim Joo-won là nhân vật nam cũng độc đáo như nhân vật nữ Ma Hye-ri của Prosecutor Princess về sự thản nhiên vô tư với thế giới quanh họ, không thấy cần thiết phải tìm hiểu những hoàn cảnh khác, nên những câu hỏi của họ đến thế giới của người khác tuy có thể xem như xúc phạm nhưng bản thân họ lại không hiểu điều đó, bởi vậy họ đề cập đến vấn đề một cách rất thẳng thắn, không rào đón. Tuy nhiên, Ma Hye-ri ngây thơ và vô tư lự hơn, phủ nhận một cách vô thức về môi trường khác biệt với cô, còn Kim Joo-won xác nhận rõ vị trí của mình, nhận thức được thế giới khác nhưng phủ định thế giới ấy, bởi thế sự mâu thuẫn trong tính cách của Kim Joo-won phức tạp và nhiều đất khai thác hơn.

    Như tôi đã nhận xét trong tập 1, ở tập 2 này tính cách trẻ con nhắng nhít trong bản thân gã đàn ông rành sự đời Kim Joo-won lại càng thể hiện rõ hơn. Anh ta hiểu đời, không ngây thơ trong quan hệ nam nữ, nắm bắt được điểm yếu của ông anh họ Oska để sai khiến, anh ta vạch ra các chiến lược kinh doanh dựa trên tâm lý khách hàng. Thế nhưng khi cần phải tìm cách sa thải quản lý Park. Cách nào ư? Mách mẹ. Ha ha, đúng rồi Joo-won, đến cả thư ký Kim người thân cận bên cạnh anh bấy lâu nay mà còn đứng sững nhìn theo ngưỡng mộ cách đối phó hay ho này thì bảo sao Ginko không há hốc miệng rớt bịch xuống đất ^^
    Chưa hết, ảo giác, fantasy tưởng tượng đủ mọi hình ảnh về Ra-im, thậm chí cả nói chuyện với cô, đến mức phải lẩm bẩm đọc câu thần chú cho tĩnh tâm. Joo-won, anh là một hiện tượng tâm lý thú vị cần khai thác triệt để.

    Có lẽ nhân vật Joo-won của Hyun Bin quá đặc sắc nên mọi sự chú ý đã đổ dồn hết vào anh, tôi không phủ nhận mình cũng gần như dành hết sự quan tâm đến Hyun Bin, nhưng tôi thích Ra-im và diễn xuất vừa vặn của Ha Ji-won. Ra-im là một cô gái có thể nói là bình thường, không có gì nổi bật. Nếu cô thực sự nổi bật hoặc có tham vọng thật sự thì có lẽ làm diễn viên thế thân bấy lâu nay cũng phải có cơ hội lọt mắt xanh các đạo diễn rồi chứ. Nhưng tôi thích cái sự bình bình ấy ở cô, cũng bình thường như bao người khác. Và cái đẹp nằm trong con mắt của kẻ ngắm nhìn, Joo-won vì trúng tiếng sét với cô mà chú ý đến những vẻ đẹp khác nhau của cô, đến cả lúc giận dữ cũng thấy cô ấy xinh đẹp. Và dưới con mắt đầy mâu thuẫn của Joo-won, cô gái bình thường ấy cũng trở nên kỳ lạ và khó hiểu. Ra-im không nghèo, hoàn cảnh sống của cô như thế là bình thường đối với tầng lớp bình dân, nhưng dưới con mắt của Joo-won, thậm chí nơi cô sống bỗng chốc trở thành nơi chỉ xuất hiện trong các chương trình địa lý, có lẽ dành để giới thiệu đến những vùng đất xa xôi nghèo khó, cần sự trợ giúp!
    Ra-im bình thường như những cô gái khác nên cũng có phần lúng túng phân tâm khi nhận sự quan tâm quá mức từ một người đàn ông, nhưng vì cô là một người bình thường nên cũng phản ứng theo cách dễ hiểu trước những hành động bất thường kỳ lạ của Joo-won. Dĩ nhiên, tùy theo mức độ làm phiền của Joo-won mà sự chú ý của Ra-im tới anh cũng sẽ tăng lên, còn theo chiều yêu thích hay bực bội, ghét bỏ thì lại là chuyện giằng co của hai người trong những tập sắp tới.

    .


    Câu niệm chú của Joo-won: Kim~suhanmoo ….

    김 수한무 거북이와 두루미 삼천갑자동방삭 치치카포 사리사리 센타 워리워리 세브리캉
    무두셀라 구름이 허리케인 담벼락 서생원 고양이 바둑이는 돌돌이

     

    Thanks shyangz for the explanation.

    Câu niệm chú này bắt nguồn từ một giai thoại hài hước, với một kết thúc bi thảm đến độ…người đọc phải phá lên cười khi kết thúc chuyện.

    Có một người đàn ông nọ hiếm con, chỉ có một đứa con trai duy nhất. Ông thỉnh vời một bậc cao nhân tìm một cái tên cho con trai ông với ý nghĩa là sống lâu, sống dài, sống thọ. Nhưng mặc cho bao nhiêu cái tên mà vị hiền triết kia đề nghị, người đàn ông vẫn khăng khăng, “dài hơn…tên dài hơn nữa đi”. Cuối cùng cậu bé con ông có một cái tên khiến người ta phải tốn rất nhiều thời gian mới đọc hết tên của cậu.

    Tên của cậu là Kim~~suhanmoo keobugiwa durumi samcheongabja Dong Bang Sak Chichigapo Sarisarisaenta Woriwori Saepeurika Moodoosella gureumi heorikaein dambyeorak seosaengwonae goyangyi badookineun Doldolri.

    Ngày nọ, Kim~~suhanmoo keobugiwa durumi samcheongabja Dong Bang Sak Chichigapo Sarisarisaenta Woriwori Saepeurika Moodoosella gureumi heorikaein dambyeorak seosaengwonae goyangyi badookineun Doldolri bị ngã xuống sông.

    Một người qua đường bèn kêu lên cầu cứu
    “Cứu với !! Kim~~suhanmoo keobugiwa durumi samcheongabja Dong Bang Sak Chichigapo Sarisarisaenta Woriwori Saepeurika Moodoosella gureumi heorikaein dambyeorak seosaengwonae goyangyi badookineun Doldolri bị ngã xuống sông!”

    Tuy nhiên, trong thời gian người đó kêu cứu, Kim~~suhanmoo keobugiwa durumi samcheongabja Dong Bang Sak Chichigapo Sarisarisaenta Woriwori Saepeurika Moodoosella gureumi heorikaein dambyeorak seosaengwonae goyangyi badookineun Doldolri đã chìm nghỉm.

    !!!
    LOL

    김수한무 (金 壽限無 : 김은 성이고 목숨에 한계가 없다는 뜻)
    Kim Soo-han-moo: Kim thọ hạn vô (tiếng Hán)

    거북이와 두루미 : 십장생중 오래 사는 넘들이죠
    Keo-bu-gi-wa du-ru-mi: ô quy hòa đơn
    – cũng là biểu tượng của sống thọ
    (cảm ơn subteam @KST đã dịch hai cụm từ trên).

    삼천갑자 동방삭
    Sam-cheon-gab-ja Dong Bang Sak: Tam thiên giáp tử Dong Bang Sak, tên của một người sống thọ 3000 x 60 = 180000 năm ở Trung Quốc (cái này nếu biết tên tiếng Trung là gì thì sẽ ghi rõ hơn).

    치치카포 : 아프리카 어디서 오래산사람 이름
    Chi-chi-ga-po: tên của một người sống rất thọ tại Châu Phi lol

    사리사리센타, 워리워리,새프리카 : 모두 전설속 오래살았다고함
    Sarisarisaenta, Woriwori, Saepeurika: cũng là tên của những huyền thoại sống lâu

    무두셀라 : 성경에 나오는 인물 969세 까지 살았다고 전해짐
    Moo-doo-sael-la: phiên âm tiếng Hàn của Methuselah. Theo Kinh thánh, Methuselah là tên của người sống thọ nhất thế gian (969 tuổi)!

    구름이 : 구름이 오래사는 존재 / 므드셀라가 오래살았다고 하지만 구름은 전세계의 하늘을 날아다니니 더 오래 살지 않는가..
    gu-reum-yi: mây, vì mây tượng trung cho sự bất tử, theo một cách khác là sống lâu hơn cả Methuselah, vì thế tên Mây còn tốt hơn cả Methuselah!

    허리케인 : 구름을 날려버림 / 그 구름도 허리케인이 불면 쫒겨 가니 허리케인이 더 쎄다

    heo-ri-kae-in: phiên âm tiếng Hàn của ‘huricane’, ám chỉ sự vô nghĩa của những đám mây nếu bị bão thổi bay đi mất. Bởi vậy, là bão thì sẽ tốt hơn là mây!

    담벼락 : 허리케인에도 무너지지 않음 / 그러나 그 강한 허리케인도 담이 있으면 막혀버리니 담벼락이 더 쎄다 할수 있다
    dam-byo-rak: ‘tường’, bão thì sẽ không nhằm nhò gì nếu bạn yên ổn trong những bức tường chắc chắn, bởi vậy là tường thì sẽ tốt hơn là bão.

    서생원에 : 담벼락에 구멍을 뚫어 담벼락을 무너뜨림 / 그러나 그 담벼락도 서생원(쥐)가 갉아서 구멍을 낼 수 있으니 쥐가 더 쎄다..
    seo-saeng-won-ae: chuột: có thể đục lỗ, đào hang xuyên tường, khiến tường yếu, sụp đổ trong bão. Dĩ nhiên là chuột thì tốt hơn là bức tường.

    고양이 : 서생원의 천적은 당근 고양이
    go-yang-yi: Mèo LOL

    바둑이는 : 고양이의 천적, 개
    ba-duk-yi: chó

    돌돌이 : 개 이름..
    Doldolri : tên thường gọi của một con chó.

    Ha ha, Ginko lăn ra cười không gượng dậy nổi. So silly ^^ Câu niệm chú này hài hước quá, nó cũng nhí nhảnh như mấy câu “con mèo mà trèo cây cau….” của Việt Nam mình ấy mà.

    .

    TIN, BÀI LIÊN QUAN

    – Secret Garden tập 1
    – Secret Garden – giới thiệu

    .

    Posted on December 18, 2010, in Kdramas, Recaps and tagged , , . Bookmark the permalink. 13 Comments.

    1. Những cảnh một mình Joo-won trong phim hay, cách mà Joo-won độc thoại nội tâm thể hiện tốt tâm lý phức tạp của Joo-won.

      NH khi xem cứ nghĩ về thế giới mà Joo-won vẽ ra, khiếm khuyết và ngây ngô đến bất ngờ, thủ pháp cường điệu của biên kịch Kim tuy không thật sự hợp lý khi chưa có lý do cụ thể để giải thích cho sự thiếu hòa nhập của Joo-won với thế giới bên ngoài (NH nghĩ sẽ liên quan đến chứng sợ không gian kín), nhưng thật sự nó đặt cho mình câu hỏi về sự cô độc của Joo-won trong thế giới riêng của cậu ấy!

      Sợ không gian kín nhưng lại thích ở một mình, sợ cái nhỏ bé nhốt mình lại nhưng lại tự bó mình vào thế tịnh tiến dọc cuộc đời. Nhiều câu hỏi để biên kịch Kim giải quyết khi tạo được tiền đề rất đắt này. ^^

    2. Nhanh thế? Ko xem bóng đá à? ^^
      Ginko cũng thích những cảnh một mình của Joo-won, phức tạp và thi vị.
      Cũng nghĩ là sẽ liên quan đến chứng sợ không gian kín của Joo-won. Biên kịch Kim chưa đưa ngay ra lý do giải thích cho sự thiếu hòa nhập này đâu, chắc phải nửa cuối của phim.

      Ginko chưa viết xong nhưng sốt ruột quá vì một bài recap viết lâu, để mấy bữa nay rồi😦 nên cứ gửi lên trước vậy. Hình như mỗi lần update thì pingback sẽ báo lại bên comment của bài được ping, có gì Ohanami gỡ mấy cái còm thông báo thừa hộ Ginko nha.
      Hẹn Ohanami sau vậy nhé ^^ giờ tạm out đã

      • NH nghĩ Joo-won bị tự kỷ sau khi tai nạn hỏa hoạn, từ đó cậu ấy vô tư lự quên luôn luôn. LOL
        Việt Nam về vườn rồi Ginko ơi, vừa xem phim vừa xem đá banh. ^^

    3. Em thích phong cách viết bài này của chị🙂
      Mà chị có định thay đổi nữa ko ạ? Em cũng muốn thấy cách viết khác, hihi

    4. Em hiểu cảm giác viết recaps lâu và sốt ruột của chị. Tự nhiên đọc tới đoạn Jo Won ngồi trước hồ nước em có cảm hứng làm MV lai láng. Phim của SBS nên em sẽ không làm full MV đăng lên vì sẽ bị gỡ xuống, nhưng vì chị em sẽ làm tặng mn một MV ngắn nhe1^^ Bây giờ đi làm ngay kẻo cảm hứng bị dập tắt

    5. @Tiến, cảm ơn em ^^
      Chắc chị sẽ quay lại phong cách truyền thống thôi, nhưng rút gọn hơn, chỉ tập trung vào các cảnh chính, chú trọng tóm tắt chứ không thuật lại chi tiết nữa. Tập 2 này Joo-won độc thoại nhiều quá nên chị mới nảy ra ý tưởng viết từ góc nhìn của cậu ấy, nhưng viết từ góc nhìn của Ra-im thì khó hơn vì cô chưa có biểu hiện tình cảm gì nhiều. Vả lại mình chẳng phải nhà văn hay biên kịch, phát biểu bằng ngôn ngữ của Joo-won e không đúng tính cách cậu ta lắm ^^

      @Tiny, mong, mong, mong MV mới của Tiny, lâu lắm rồi chị Ginko không được Tiny tặng cái MV nào ^^

      *SPOILER*

      @Ohanami, Ginko cũng để ý ở mấy tập sau (cụ thể là tập 6 – sau khi đổi linh hồn)có đề cập đến tai nạn của Joo-won, có lẽ sẽ có dính dáng đến hỏa hoạn. Nhưng việc bố Ra-im qua đời chắc không dính dáng gì đến tai nạn ấy.

      Vụ tai nạn của Joo-won và bố Ra-im có thể có liên quan với nhau, nghĩa là Joo-won có thể mang ơn bố Ra-im vì ông cứu anh chẳng hạn, rồi bệnh sợ không gian kín sau đó xảy ra là về phía Joo-won thôi, còn bố Ra-im qua đời khi đang làm nhiệm vụ khác. Vì Oska có nói là tai nạn xảy ra hồi Joo-won học trung học, mà Joo-won hơn Ra-im 4 tuổi, Ra-im lại bảo bố cô mất lúc cô 17 tuổi. Nên Ginko nghĩ chắc hai sự việc không có liên quan với nhau.

    6. Cho đến bg ep.2 là ep em thích nhất luôn :X
      Lãng mạn, hài hước, đáng yêu tình cảm đủ cả :”>

    7. bài viết mang văn phong và mầu sắc rất ư là nhí nhố của chủ blog… nhưng lại rất duyên không cưỡng được :))

    8. Cám ơn Ginko đã làm recap cho bộ phim này…Mình đã xem hết 14 tập phim nhưng vẫn thích tìm đọc recap để nghiền ngẫm những hình ảnh kinh điển và những lời thoại độc đáo. Kg biết là đã xem đi xem lại bao nhiêu lần rồi.. vẫn thấy chưa thỏa mãn… Thanks Ginko…

    9. Chào Ginko ^^
      Mình đang xem Secret Garden, và đang nôn nao ngóng ep 15 ra lò.
      Sau một thời gian dài không hề chú ý tới Phim Hàn thì đây chính là bộ phim đem lại cho mình niềm tin với thể loại phim truyền hình thuần tình cảm Hàn Quốc.
      Rất thích bài này của bạn. Đọc bài này làm mình càng yêu thích những khoảnh khắc đẹp trong phim nhiều hơn.

    10. @Kimmi và Aki-chan, cảm ơn hai bạn đã để lại lời nhắn. Dạo này Ginko đang bận rộn nên chưa kịp cập nhật các tập tiếp theo. Mong các bạn vẫn ghé lại trong những lần tới.

    Leave a Reply

