Brilliant Legacy/ Shining Inheritance – review part 2

Sự thay đổi của Hwan

Ep21- Hwan -hand

I love Hwan’s transformation.

Someone in Soompi said that Hwan was somehow an Asian Mr Darcy, ha ha, totally agree.

BL không đơn thuần là một câu chuyện tình yêu, đây là một bộ phim về giá trị của cuộc sống được dẫn dắt theo lối kể chuyện dung dị, đơn giản, không cầu kỳ cao siêu, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi trình độ.

Nửa đầu phim tôi bị lôi cuốn bởi câu chuyện về cô Eun-sung vật lộn mưu sinh giữa đời thường, đang quen sống trong nhung lụa bỗng chốc trắng tay, chịu bao nhiêu bất hạnh, lòng tin bị mất khi những người mà cô xem như gia đình phản bội lại mình. Cuộc đấu tranh sinh tồn của cô gái ấy hấp dẫn người xem, giản dị và dễ hiểu, xứng đáng là một bộ phim dành cho gia đình.

Hwan

Và nửa đầu phim, tôi thầm hỏi làm sao một tên thanh niên hư hỏng như Hwan có thể khiến người con gái như Eun-sung rung động được khi bên cạnh cô lúc nào cũng là anh Jun-se chân thành và tốt bụng.

Nhưng Hwan đã thay đổi, từng bước từng buớc trưởng thành, và sự thay đổi ấy cứ nhè nhẹ, dần dần len vào trái tim người xem, cho đến lúc giật mình nhận ra rằng hoá ra mình đã thích Hwan từ bao giờ, lúc này thì hoàn toàn ủng hộ và vun vén vào cho HwanSung!!! Tôi đã đọc rất nhiều review về phim, có biết bao nhiêu ý kiến đã chỉ ra cùng một điều, rằng sự thay đổi đáng thuyết phục của Hwan đã khiến họ chuyển từ  ghét sang yêu.

Ep14-0641

Giống như Eun-sung khi lý giải về tình cảm của mình, đã bảo rằng trên con đường mà hai người đi cùng nhau, Hwan đã làm cô giận dữ, đau khổ, nhưng Hwan cũng khiến cô cười vui và tự hào hạnh phúc với mỗi bước trưởng thành của anh, rồi chuyện gì đến thì nó cứ đến.

Ep19-1208

Quá trình trưởng thành của Hwan làm tôi nhớ đến anh chàng Nam của Bỗng dưng muốn khóc. Cũng cậu ấm vung tiền qua cửa số, cũng giận dỗi gia đình bỏ nhà đến khách sạn ở rồi không đủ tiền trả, cũng cái tật không có tiền mà còn đòi đi taxi rồi lại còn không thèm lấy tiền thừa. Thế nhưng tên công tử ấy dần dần hiểu ra ý nghĩa của đồng tiền chân chính do chính mình làm ra, cuối phim còn tự hào nói với bà nội 2 tháng qua cháu tiêu chưa hết 1 triệu won, vốn dĩ trước đây chưa đáng một buổi tiệc tối của cậu.

Ep14-1727

Ep14-1725

Sự thay đổi của Hwan có lẽ là lý do chính khiến tôi bị dính vào BL như thế này. Lee Seung-ki đã hoàn toàn xuất sắc và đầy thuyết phục với vai diễn của mình. Có nghe đến LSK nổi đình nổi đám từ rất lâu nhưng chưa bao giờ xem diễn xuất của cậu, khuôn mặt còn trẻ măng không được cuốn hút như Kim Bum hay Lee Min Ho từ cái nhìn đầu tiên, tôi còn thấy thắc mắc cậu ta có gì hay mà nhiều người thích thế. Tôi xem BL với một tâm trạng như vậy, ko có một diễn viên nào mình thích nên hoàn toàn trung lập với tất cả các nhân vật.

Ep03-4843

Ep03-4845

Ep03-4851

Hwan ban đầu cũng khiến tôi khinh ghét, và đôi khi thương hại vì cậu ta ngu ngốc không hiểu nổi giá trị của cuộc sống là gì. Nhưng càng về sau, khi Hwan phải gồng mình chịu những thử thách của bà nội thì tôi càng phục và càng thương cái tính cương quyết và bản lĩnh của Hwan.

Sự thay đổi của Hwan có lẽ là sự kỳ diệu nhất trong phim. Những hành động bình thường với người khác thực ra hoàn toàn xa lạ với Hwan, nói câu cảm ơn, xin lỗi, mỉm cười với khách hàng, ăn cơm chung với đồng nghiệp, Hwan không bao giờ như thế. Hwan là hoàng tử của Jin-su, không muốn phải hạ mình với những người thấp kém hơn mình. Nhưng Hwan biết quan sát Eun-sung, ngạc nhiên và thán phục cái tính kiên cường chịu thương chịu khó của cô, Hwan thay đổi từ từ nhưng vẫn không muốn thừa nhận điều ấy. Đến khi kiên quyết thay đổi nhằm mục đích thuyết phục bà nội, giành lại công ty từ tay Eun-sung thì Hwan kiên cường và bền bỉ với quyết tâm của mình, biết bỏ đi cái tính tự tôn tự đại của mình và dần dần đẹp hơn trước mắt người khác. Lại càng đặc biệt hơn khi những gì mà Hwan hành động trước đó, miệt thị người khác, ném tiền vào mặt họ, đến lượt Hwan phải gánh chịu. Và cái cách mà Hwan gồng mình nén lại sự phẫn nộ trước người khách vô liêm sỉ khiến Hwan đường hoàng chính chính trở thành người mà cả chi nhánh 2 yêu mến, và người quản lý trước kia bị Hwan mắng chửi cũng chính thức thừa nhận sự trưởng thành của anh.

(Below screen caps credit to bedifferent@ Soompi)

Ep18-2

Ep18-4

Ep18-7

Ep18-10

Tôi không khỏi mỉm cười sung sướng khi Hwan vui đến bần thần lúc được anh quản lý đeo tặng chiếc huy hiệu mặt cười là biểu tượng của nhân viên chính thức của Jin-su. Hwan ngỡ ngàng khi một việc nho nhỏ cũng khiến người ta vui đến như vậy.

Ep18-18

Ep18-19

Ep18-22

Ep18-23

Hwan đã thừa hưởng được tài sản lớn nhất mà bà nội để lại, đó là bản lĩnh sống, hiểu giá trị của cuộc sống là gì, biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Ah, Lee Seung-gi, quả không hổ danh hoàng tử của làng giải trí HQ. Xuất thân là ca sĩ, mà một single của cậu cũng được dùng trong tập 21 của phim, Seung-gi đã thật sự chinh phục người xem rằng ca sĩ cũng hoàn toàn có thể trở thành diễn viên chuyên nghiệp, cậu đặc biệt xuất sắc ở những cảnh diễn nội tâm. Lee Seung-gi, cậu chính thức bước vào hàng ngũ những diễn viên Hàn khiến tôi mong đợi phim tiếp theo rồi đấy.

credit @Soompi

credit @Soompi

Posted on October 10, 2009, in Kdramas and tagged , , . Bookmark the permalink. 11 Comments.

  1. Phim này rất hay, bài cảm nhận của chị cũng rất hay. Hầu như những gì người xem yêu thích từ bộ phim chị đều đã đúc kết ở đây hết rồi🙂 Thanks

    • Cám ơn bạn.
      Brilliant Legacy quả thật là một bộ phim hay, rất phù hợp là một bộ phim gia đình. Tôi nghe nói HTV3 đang chiếu phim này, hy vọng khán giả Việt Nam cũng sẽ yêu thích phim.

  2. Bài cảm nhận của bạn thật quá hay, đúng vậy bộ film kg phải là film có kinh phí lớn, cũng kg phải có kịch bản kịch tính, lạ kì, chỉ đơn giản là câu chuyện đời thường của những con người trẻ tuổi học cách vượt qua thử thách để trưởng thành hơn trong nhân cách sống. Hwan chàng trai ngang bướng nhưng cũng rất lạ, cái cách anh biến tình cảm của người khác giành cho mình từ ghét đến yêu thật sự rất dịu kì. Từ những biến đổi nhỏ trong tính cách của mình qua từng việc, Hwan đã làm người xem thật sự yêu mếm anh. Lee Seung Gi cũng đã hoàn toàn chinh phục tôi với vai diễn rất nhập vai, rất thật này, có lúc tôi cứ nghĩ đấy kg phải là Gi đang đóng film mà thật sự chính là Sun Woo Hwan….Àh bạn cho mình coppy bài cảm nhận của bạn về film để post lên forum của film nha, mình sẽ gi rõ nguồn bài viết của bạn.

    • Lilyella, cám ơn lời nhắn của bạn.
      Bạn copy bài từ blog Ginko về forum được mà, miễn là bạn ghi rõ nguồn từ blog của mình.

      Thân mến.

  3. chào chị Ginko!
    em biết blog của chị qua blog Tiny, nghe quảng cáo bên này có review Brilliant Legacy là phải phi qua đọc xem thế nào.

    Em là fan của Seunggi (vâng, không phải fan Kpop, ko phải fan Kdrama, chỉ là fan Seung Gi thôi), đã ấp ủ muốn viết 1 cái review về sự thay đổi của Hwan lâu rồi mà chưa làm được, giờ sang đọc bài của chị rồi thì thiết nghĩ mình không nên viết nữa ^^

    em chỉ muốn nói là em rất thích bài viết này của chị, nhân vật Hwan sẽ không bao giờ chết trong tim fan của Seung Gi và em đoán là trong tim một số fan Kdrama nữa ^^

  4. Chào Ha.art,

    Cảm ơn vì em đã ghé thăm blog, và cũng phải cảm ơn Tinysun đã giới thiệu blog Gk đến em.

    Chị yêu Shining inheritance, Hwan và Lee Seung-gi. LSG có thể chưa phải là một diễn viên giỏi nhưng cách mà cậu ấy thể hiện Hwan rất chân thật và chân thành. Lối diễn và nét duyên của LSG thật sự khiến nhân vật Hwan trở nên gần gũi chứ không chỉ là các chàng hoàng tử xa vời trong truyện cổ tích.

    Vừa mới thăm blog LSG của em, chắc chắn là sẽ ghé nhà em dài dài, nhất là khi phim mới Gumiho Girlfriend đã phát sóng rồi.
    Chúc vui ^^

  5. Chào bạn! Mình vừa đọc được bài cảm nhận của bạn và thấy rất hay. Mình muốn xin phép bạn post bài viết này lên website vivo.vn được ko? Vivo.vn là kênh giải trí trực tuyến, có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt vào ngày 3.1 vừa qua. Có điều kiện, mời bạn ghé thăm. Chân thành cảm ơn bạn!

  6. Chào Thùy Giang,

    Cảm ơn bạn đã ghé thăm và có nhã ý đăng lại bài viết tại website của bạn. Bài viết có tất cả 3 phần, bạn có thể tìm link đến 2 phần còn lại tại phần Index. Nếu bạn có đăng lại, vui lòng đăng cả 3 phần và ghi rõ nguồn Blog Ginkoval’s garden.

    Ginko cũng đã lướt qua mục lục của website vivo.vn, rất vui mừng vì cuối cùng đã có một kênh giải trí trực tuyến có thế mạnh về phim THHQ có bản quyền tại Việt Nam. Ginko sẽ để kênh của bạn vào phần blogroll của blog mình nhé. Chúc website ngày càng phát triển, có thêm nhiều phim mới và nhiều chương trình mới.

  7. Cảm ơn bạn, mình sẽ xin đăng lại các phần của bài review và ghi rõ nguồn. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm và quan tâm tới vivo.vn! Hiện giờ website vivo.vn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nội dung vẫn chưa được cập nhật và còn tồn tại một vài sai sót. Sắp tới, chúng tôi sẽ cập nhật thêm không chỉ các drama Hàn mới nhất hiện nay: Secret Garden, My girl friend is a Kumiho, My princess… mà còn cả các bộ phim của nhiều nước khác. Rất mong bạn sẽ ghé thăm vivo.vn thường xuyên! ^^

  8. hihi.. vivo.vn..FaI đang làm ở đó đó Ginko😛 .. hôm trc có khoe với Tiny rùi.. mà vì lúc đó chưa publish, với cả ng ở ngoài lãnh thổ VN xem không đc nên chưa đi rêu rao ^^..
    Cảm ơn Ginko đã ủng hộ nghen ^^

    Good job, Giang ^^

    • Aaaah, hóa ra FaI đang làm ở đó à? Thảo nào LOL, thấy Cá rô anh yêu em nữa kìa, Ginko chưa xem.

      Mới thử một tập Brilliant Legacy xem thế nào, hình như đường truyền ở ngoài VN không tốt hay sao ấy, báo với Gk là đường truyền của Gk yếu, mà làm gì yếu nổi chứ? Tuy vậy vẫn xem được, tuy hơi chậm.

      Đón đợi các phim mới từ vivo.vn nha.

Leave a Reply

