Brilliant Legacy/ Shining Inheritance – review part 1

Tôi thích cái tên Brilliant Legacy hơn, vì quả thật, đây là một bộ phim brilliant về mọi mặt.

Brilliant drama,
Brilliant lesson,
Brilliant cast,
Brilliant kiss!
Brilliant ending!


Brilliant Legacy (찬란한 유산/Của thừa kế kếch xù), là một bộ phim rất đáng xem của năm 2009.

Thú thực là tôi tiếp cận BL một cách e dè, sau một thời gian đắm đuối với City Hall và hiện vẫn đang cuồng mê với MiSa, tôi ghé mắt dòm xem Han Hyo-joo – nữ chính trong BL là ai mà khiến fans của So Ji-sub hài lòng vì tuyên bố SJS là hình mẫu lý tưởng của cô. Xem để đánh giá liệu HHJ có xứng với SJS nhà mình ko?😀 Bị cuốn hút vào ngay từ đầu phim, tôi xem một mạch suốt 2 ngày cuối tuần, mắt lờ đờ vì thiếu ngủ nhưng không cảm thấy mệt mỏi mà hoàn toàn hài lòng vì xem được một bộ phim hay.

Kết luận, Subbie nhà ta không nên giành Eun-sung (Han Hyo-joo) từ vòng tay của Hwan (Lee Seung-ki) vì cặp này quá dễ thương trong BL rồi.

Motif Cinderella quen thuộc, một chút của 1 % of Anything (phim TH Hàn Quốc năm 2003), cực kỳ nhiều tình huống thường gặp trong phim Hàn nhưng cái cách mà biên kịch kể chuyện và đạo diễn sắp xếp phim rất hấp dẫn, lôi cuốn.

Xem phim này gặp lại cái cảm giác xem Bỗng dưng muốn khóc vì có nhiều tình huống giống nhau, và cũng phải biết chấp nhận và bỏ qua những chi tiết vô lý để có thể thực sự thưởng thức bộ phim.

Diễn xuất nhẹ nhàng tự nhiên. Lần đầu tiên xem Han Hyo-joo và Lee Seung-gi đóng, rất ổn. Moon Chae -won thì xinh quá là xinh và diễn xuất quá tuyệt, mấy tập cuối gần như làm chủ hoàn toàn những cảnh có mặt cô, làm lu mờ những diễn viên khác. Cũng là lần đầu tiên xem Bae Soo-bin đóng và anh cũng gây ấn tượng mạnh với tôi. Thích nhân vật Bà nội, cậu em trai mắc bệnh tự kỷ và tương tác giữa cậu bé với Hwan lắm.

Nội dung


Brilliant Legacy nói về tài sản thừa kế mà chủ tịch công ty thực phẩm Jin-su, bà Jang (Ban Hyo-jeong) để lại, gồm công ty và toàn bộ tài sản cá nhân. Oái ăm thăm, bà không để lại tài sản cho con dâu và hai đứa cháu nội của mình mà lại cho Go Eun-sung, cô gái vừa lâm vào cảnh trắng tay sau cái chết đột ngột của bố.

Tại sao lại như thế?

——————————-

Go Eun-sung (Han Hyo-joo) trở về thăm nhà trên chuyến máy bay khởi hành từ New York. Túi xách tay của cô vô tình bị nhầm lẫn với túi xách của Sun Woo Hwan (Lee Seung-gi), cháu nội đích tôn của chủ tịch Jang.

Ra đón Eun-sung ở sân bay có một tên nhận vơ là bạn trai của cô, mà chính xác là nhắm đến gia cảnh nhà cô. Tên đào mỏ này mượn xe, mượn danh tiếng chủ nhà hàng của người anh kết nghĩa Park Jun-se (Bae Soo-bin) nhằm làm loá mắt Eun-sung. Dĩ nhiên vai nữ chính của chúng ta không phải là người mê tiền nên chẳng thèm coi những thứ ấy ra sao. Sự vui vẻ và chân thành của cô khiến Jun-se để ý ngay từ lần gặp đầu tiên.

Jun-se là con trai của luật sư Park, người thân cận của chủ tịch Jang tại tập đoàn Jin-su. Jun-se làm gì cũng thành công, chững chạc và tốt bụng, lúc nào cũng khiến Hwan bực mình ghanh tị vì vẻ trưởng thành của anh.

Ra đón Hwan ở sân bay là Yoo Seung-mi (Moon Chae-won). Cô gái xinh đẹp quen biết Hwan đã 8 năm, từ thời trung học, sau một đợt Hwan làm anh hùng cứu mỹ nhân. Hwan, vốn là một tên công tử nhà giàu ích kỷ, hống hách kiêu ngạo không biết coi trọng ai nhưng lại đặc biệt ân cần dịu dàng với Seung-mi. Dù không xem Seung-mi như bạn gái nhưng cũng chưa bao giờ mở miệng từ chối cô điều gì, Hwan có lẽ cảm thấy quá thân thiết và thoải mái với Seung-mi mà chưa bao giờ có sự rung động nào đối với cô. Tuy nhiên, Seung-mi yêu Hwan, bạn bè của cả hai nhìn nhận cô là bạn gái của anh. Cả mẹ của Seung-mi và gia đình của Hwan cũng ngấm ngầm đồng ý điều đó là sự thật hiển nhiên.

Eun-sung, sôi nổi và nhiệt thành, gia cảnh khá giả, bố làm giám đốc công ty xây dựng, mẹ kế (Kim Mi-sook) cũng có vẻ tử tế với cô vì trong tgian Eun-sung đi du học thì bà cũng chăm sóc tốt Eun-woo (Yeon Jun-seok), cậu em ruột 17 tuổi của Eun-sung. Cậu bé mắc bệnh tự kỷ và suốt ngày chỉ đòi chơi piano. Yoo Seung-mi cùng tuổi Eun-sung hoá ra là con riêng của mẹ kế.

Eun-sung có lẽ phong phanh biết đến một Hwan nào đó mà Seung-mi thần tượng từ hồi còn trung học, nhưng Eun-sung ko biết mặt anh ta cũng như ko biết gia cảnh nhà anh ta.

Hwan có nghe nói đến cô con gái riêng của cha dượng Seung-mi và mối quan hệ của hai cô. Họ không ghét bỏ nhau nhưng cũng không thân thiết, chỉ như hai người quen. Hwan vì thế cũng ko biết mặt Eun-sung.

(Gif credit @ Soompi)

Hwan vốn là một tên hư hỏng được mẹ và bà nội chiều chuộng, coi tiền như rác, về thăm nhà mà ko thèm ở nhà mà vào ở khách sạn vì ghét mùi súp bò từ công ty của bà. Bà nội nổi giận, lần này ko chiều cháu mà đem khoá hết các loại thẻ tín dụng.

Khi phát hiện ra mình bị cầm nhầm túi, Eun-sung liên lạc với Hwan để đòi lại, Hwan vì thiếu tiền trả cho cuộc ăn chơi với bạn bè bắt Eun-sung phải trả tiền để đổi lấy túi. Mâu thuẫn giữa hai người cứ thế mà tăng. Eun-sung mãi vẫn chưa lấy lại được túi, Hwan thì ngày càng căm ghét cái con nhỏ xúi quẩy mà từ lúc gặp cô ta thì bao nhiêu chuyện xảy ra.

(Gif @ Soompi)

Công ty của bố Eun-sung (Jun In-taek) làm ăn thua lỗ đến mức phải tuyên bố phá sản. Cùng lúc đó, vì một sự nhầm lẫn, bố ES bị xem là đã chết trong một vụ tai nạn. Để lấy được số tiền bảo hiểm lớn đủ đảm bảo cuộc sống của bốn mẹ con sau khi người bố chết, ông lặng thinh về sự nhầm lẫn đó, trốn chui trốn nhủi ko cho ai biết. Hôm có tin bố qua đời cũng là hôm sinh nhật ông, quà sinh nhật cho bố Eun-sung để trong túi xách bị Hwan cầm nhầm. Vì lẽ đó Eun-sung xem Hwan là nguyên nhân khiến cô không được nhìn mặt bố lần cuối.

Mẹ kế là người duy nhất biết về số tiền bảo hiểm, để có thể hưởng trọn số tiền lớn, bà ta đuổi chị em Eun-sung và Eun-woo ra khỏi nhà, lấy cớ là chủ nợ đến đòi nợ, rằng hai mẹ con bà ta sống cũng ko yên, lấy đâu ra chỗ cho cả 4 người. Eun-sung từ một cô gái lá ngọc cành vàng bỗng chốc trắng tay, dắt díu người em bị bệnh tự kỷ lang bạt đi tìm kế sinh nhai.

Mẹ kế và Seung-mi dọn nhà đi nơi khác, mẹ kế cấm Seung-mi kể với Hwan tình cảnh gia đình, chỉ nói dối vắn tắt với mẹ của Hwan (vốn là bạn từ thời trung học của mẹ kế) là bố đi làm ăn xa. Không một ai trong gia đình Hwan biết rõ thực hư hoàn cảnh gia đình Seung-mi.

—————————-

Eun-sung vào làm ở quán bar (công việc hoàn toàn trong sáng, cô lấy nickname là Spy) và lại đụng độ Hwan (đi cùng Jun-se và Seung-mi) ở đó, va chạm xảy ra, Hwan đạp vỡ điện thoại của Eun-sung. Cùng hôm đó Eun-woo đi lạc, không gọi điện được cho chị, Eun-woo gọi điện cho mẹ kế. Lúc này bà ta vẫn còn một chút lòng tốt nên đến đón Eun-woo.

Tuy nhiên, sửng sốt vì Eun-woo vẫn có khả năng nhớ số đt, và cả số xe mới đăng ký cùng địa chỉ nhà mới (Eun-sung không hề hay biết chuyện này), sợ lộ tẩy chuyện chiếm đoạt tiền bảo hiểm, mẹ kế bỏ rơi Eun-woo tại một nhà tình thương tại Dae-gu, cách Seoul hàng trăm cây số, với lời dặn dò muốn gặp lại chị thì ko được nói cho ai biết tên và địa chỉ nhà. Eun-sung lạc mất em, càng căm giận Hwan hơn vì tối hôm đó điện thoại bị Hwan phá hỏng.

Jun-se trong lần đến quán bar cùng với Hwan chứng kiến cảnh Eun-sung bị Hwan làm khó dễ, lại biết chuyện của Eun-sung do tên đào mỏ kế lại (tên này chuồn êm khi chuyện ko may xảy đến với Eun-sung) nên ngày càng quan tâm cô, và kết thân với cô hơn, giúp đỡ cô trong mọi chuyện (lúc này Seung-mi chưa biết Jun-se quen với Eun-sung; Jun-se và Hwan cũng không hề biết quan hệ của Eun-sung và Seung-mi).

Seung-mi vô tình nhìn thấy Eun-sung làm việc ở đó, choáng váng và cảm thấy tội lỗi vì mẹ con họ vẫn sống sung sướng, Seung-mi vốn rất thương Eun-woo nên quay sang trách cứ mẹ. Mẹ kế luôn biết cách lấy Hwan ra làm lá bài trấn an Seung-mi, rằng muốn để chuyện hôn nhân của Hwan và Seung-mi thành công thì không thể để gia đình Hwan biết mọi chuyện. Seung-mi, chưa bao giờ coi trọng tiền bạc nhưng luôn coi Hwan là lẽ sống của đời mình, cứ dần dần trượt dài theo con đường mẹ kế vạch ra.

Tại sao Eun-sung trở thành người thừa kế của tập đoàn Jin-su?

Bà nội của Hwan goá bụa từ trẻ, một mình nuôi dậy bố của Hwan trưởng thành, 30 năm qua một tay bà gầy dựng lên Jin-su do được thừa hưởng từ một người quen tốt bụng. Bố của Hwan mất trong một tai nạn giao thôn khi Hwan 7 tuổi, khi đó Hwan là người duy nhất tận mắt chứng kiến cái chết của bố. Thương cháu trai còn nhỏ phải chịu nỗi đau tâm lý như vậy, bà nội hết sức chiều cháu và con dâu. Ngờ đâu cả cháu trai cháu gái lẫn con dâu mình đều là loại vô tâm, chỉ biết tiêu xài mà ko chịu làm việc, chỉ biết ỷ lại vào bả. Hwan lại còn tệ hơn, coi trời bằng vung, khinh người như rác, cho rằng tiền có thể giải quyết tất cả mọi việc.

Bà nội buồn chuyện con cháu, mỗi lần có chuyện lớn phải suy nghĩ hay quyết định bà lại đóng giả làm một bà già nghèo khổ, quay về nơi một mình bà địu con bưng thúng bán niêu bao nhiêu năm trước đây. Bà chứng kiến Eun-sung bán mandu nơi đấy, đon đả chào mời khách hàng. Bà nội bị ngã ngất xỉu trên đường về nhà, Eun-sung gặp được và đưa bà vào bệnh viện, lại còn đưa bà về nhà chăm sóc suốt 1 tuần mà không hề biết thân thế của bà. Nhận biết lòng tốt và lòng thương người của Eun-sung, bà nội bảo sẽ tìm lại em trai cho cô với điều kiện Eun-sung phải dọn về sống với gia đình mình.

video from KST, captured by Ginko

Dĩ nhiên ba người nhà Hwan cực kỳ phản đối. Eun-sung sau khi biết ra tên tồi tệ khiến mình ko được gặp mặt bố lần cuối cũng như khiến mình lạc mất em trai lại chính là cháu nội của bà, cũng cương quyết từ chối chuyện về sống với bà. Bà nội từng trải chỉ ra rằng, chuyện gì quan trọng hơn? Với thực lực của bà thì chuyện tìm em trai chỉ một sớm một chiều, tốt hơn là cái chuyện đi phát tờ rơi hằng ngày như Eun-sung đang làm.

video from KST, captured by Ginko

Để dẹp yên loạn trong nhà, bà nội bắt cả ba mẹ con nhà Hwan phải tự đi làm kiếm tiền, ko được đi xe, ko được đi taxi, phải đi bus, cắt tất cả các khoản tiền tiêu xài, hàng tháng được phát lương. Ba mẹ con không còn cách nào khác phải miễn cưỡng đồng ý. Hwan đến quán ăn chi nhánh chính của Jin-su làm nhân viên phục vụ, cùng với Eun-sung. Em gái Hwan, vốn thần tượng Jun-se, đến nhà hàng của anh làm phục vụ. Mẹ của Hwan sau vài ngày đến nhà máy làm việc chịu ko nổi than phiền với bà nội và được phép ở nhà học làm việc nhà, mà cả 50 năm nay bà ta mới đụng tay vào !!!

Hwan làm việc ở chi nhánh chính vẫn coi mình là ông tướng, hiển nhiên mình là người thừa kế của tập đoàn Jin-su, ko làm việc, không coi ai ra gì, ném tiền vào mặt người quản lý, đe doạ sẽ cho anh ta nghỉ việc sau khi Hwan nắm quyền công ty. Ba mẹ con nhà Hwan tụ tập lại tuyên bố mong bà mau chết đi để tài sản thừa kế lại cho họ rồi thì Hwan muốn làm gì công ty thì làm. Bà nội nghe được câu chuyện của họ, lại thêm hành động ngang ngược của Hwan, giọt nước tràn ly, bà tuyên bố để lại hết tài sản cho Eun-sung, tin tưởng rằng công ty của bà, vốn được xây dựng trên tình người, sẽ được Eun-sung tiếp quản theo đúng ý nguyện của bà. Tuy nhiên, có một điều kiện, Eun-sung phải chứng tỏ được khả năng của mình bằng cách vực dậy chi nhánh 2 của Jin-su, tăng doanh thu lên 20% trong vòng 2 tháng. Nếu Eun-sung không làm được chuyện này thì cô ko được hưởng quyền thừa kế. Nhà Hwan thì không được hưởng thừa kế trong bất kỳ trường hợp nào.

Eun-sung ban đầu không chấp nhận quyền thừa kế, tuy nhiên sau một vài lần đụng độ với mẹ kế, vỡ lẽ rằng bà ta vẫn sống sung sướng, lại còn trơ trẽn đề nghị Eun-sung giấu thân thế gia đình với nhà Hwan, hơn thế nữa lại có manh mối rằng Eun-woo mất tích là do mẹ kế nhúng tay vào. Eun-sung tức giận vì sự tham lam của mẹ kế, đồng ý chấp nhận điều kiện của bà nội, với mục đích để tìm em trai mình, và để cho mẹ kế một bài học.

Posted on October 3, 2009, in Kdramas and tagged , . Bookmark the permalink. 12 Comments.

  1. Tớ biết ngay BL là loại phim bà thích mà. Nói chung chung phim này thuộc loại khá ở mọi mặt.
    Tớ rất thích nv bà nội, có điều hoàn hảo quá khiến khó có thể tin loại ng này thực sực tồn tại ở ngoài đời.
    HHJ đóng cũng đc lắm, so với Iljimae thì tiến bộ rất nhiều.
    Còn MCW thì khỏi nói, lần đầu tiên xem em này trong Painter of the wind là tớ ấn tượng rồi.
    LSG thì…, tớ chưa hài lòng lắm, đóng vẫn còn cứng, thích cu này hát hơn. Cho nên nếu HHJ có dịp hợp tác với Subbie nhà mình chắc có lẽ chemistry còn khủng hơn cặp này nữa😛

    • Hi hi bạn hiền, xem ra thể loại phim hai đứa mình cùng thích trùng nhau hơi bị nhiều hả?
      Công nhận phim này hay, 28 tập mà không cảm thấy dài dòng tí nào.
      Tớ cũng khoái nhân vật bà nội lắm, đúng là Bụt🙂

      MCW diễn xuất ấn tượng, tớ thích. HHJ, thú thực là có nhiều lúc tớ vẫn chưa hài lòng lắm. LSG tớ lại cực ấn tượng mấy tập sau, khi mà Hwan dần dần thay đổi. He he, lần đầu tiên nghe cậu này hát là bài Will you marry me trong phim đấy, kkkk, mà cũng mới nghe mỗi bài này.

      HHJ hợp tác với Subbie nhà mình hả? Chắc cũng ok, hix, nhưng mà hơn nhau đến 10 tuổi lận. Dù rằng đại gia nhà mình trẻ lâu nhưng mà tớ thấy hơn 10 tuổi cũng nhiều quá.

  2. Đợt rồi đọc báo HQ toàn thấy khen phim này mà chả biết xem ở đâu vì ở VN có mỗi kênh KBS World :-S. Bạn hiền download xuống xem à? Nhanh thế chứ :)). Dạo này tớ chả FB gì cả nên đành xem tạm 아가씨 부탁해 với cả 다 함께 차차차 cho qua ngày đoạn tháng😀. Diễn xuất chán òm :((

    • Ối giời ơi, về lại rồi à? Sao mà trùng hợp thế. Mới hôm qua tớ nhắn tin cho lão Aigu bên FB hỏi bạn Khói đi đâu rồi? Hôm nay đã thấy lò dò vào blog tớ. Yêu thế cơ chứ lị.🙂

      Hi hi, cũng tại hôm nọ bạn hỏi phim này đấy, tớ xem xong khoái quá muốn khoe mà chẳng thấy tăm hơi bạn đâu.

      28 tập phim mà ko thấy dài tẹo nào bạn ạ. Xem đi, xem đi. Download tại KST ấy nhé. Cơ mà họ dịch và chèn phụ đề tiếng Việt vào luôn rồi, nhiều đoạn dịch không ưng ý lắm thì hơi khó chịu một tẹo. Nhưng phim có đến 28 tập nên tớ d/l bên họ cho nhanh, vì một tập phim chừng hơn 400Mb thôi.

      Còn nếu bạn hiền muốn chất lượng video cao hơn thì vào Aja-aja nhé, đường link đến web của họ có ngay bên góc phải blog tớ đấy. Ở đấy thì phim raw, một tập lên đến gần 700Mb. Mà bạn hiền thì đâu cần xem phụ đề, xem raw cho nó sướng, nhỉ ^^

      Cái 아가씨 부탁해 thì tớ thất vọng cùng cực, cũng cố xem được đến tập 9 vì tớ cũng thích Yoon Eun-hye. Nhưng tớ bỏ phim đó rồi, còn ko thèm theo dõi recaps. Nhưng phim đó dở là do biên kịch quá tệ, chứ dàn diễn viên tớ thấy là đã cố gắng hết mình. YEH mấy tập sau diễn khá hơn hai tập đầu nhiều. Chỉ có điều kịch bản tệ hết chỗ nói.

      다 함께 차차차 thì hình như hơi bị nhiều tập? Tớ ko xem.
      À mà 2 phim đó của KBS nên bạn xem được nhỉ. Còn mấy phim của SBS với MBC thì phải d/l về thôi.

      Tuần sau KBS chiếu IRIS rồi đấy, all eyes on IRIS bắt đầu từ tuần sau, kkkkk

  3. hà hà, tớ nghe anh Aigu bắn tin mà😉, bảo ko vào FB thì vào đây nhưng cuối cùng cũng vào FB lại rồi bạn hiền ạ. Tớ xin lỗi vì đã làm bạn hiền mất ngày cuối tuần để ngâm cứu em phim này😀 nhưng có khi tớ cũng phải load về xem mất :((. Để lên công ty load nhỉ? :”>.

    Chẹp, 아가씨 부탁해 xem đúng là bản nhái của 꽃보다 남자. Thế mà tớ cũng xem được mấy tập cuối của 꽃보다 남자 mới tài chứ :)). Bạn hiền biết 윤상현 rồi thì tìm thử quả 불량 주부 xem đi, có cả 김남주 đấy (tớ chưa xem :D).

    다 함께 차차차 là phim hàng ngày bạn ạ, đúng là chỉ được cái kịch tích vớ vẩn, xem sau giờ ăn cơm cho nó dễ tiêu :)). Cuối tuần lại xem tập được tập mất của 장화홍련. Thôi đừng xem mấy thể loại 일일연속극 cho nó mệt người😀.

    À, tầm tháng trước tớ xem 남자이야기 bạn hiền ạ. Lâu lắm mới thấy 박용하 đóng (trong 겨울연가), nội dung, diễn xuất cũng được. Nghe nói còn vừa được giải truyền hình gì đó😀

    • ack ack, bó tay bạn hiền, lại mò vào FB rồi à? Tưởng có chuyện gì ấm ức trốn khỏi đó rồi, hoá ra lại quay lại😀

      Brilliant Legacy, hí hí, làm gì phải xin lỗi tớ vì đã khiến tớ mất thời gian xem phim. Tớ xem xong gần 2 tuần rồi, sốt ruột muốn khoe bạn lắm. Nhanh nhanh d/l về xem nhá.

      ———-

      Tớ ghi thêm phần tựa đề tiếng Anh tên các phim vào để mọi người còn biết đó là phim gì nhá ^^

      아가씨 부탁해 (Take care of Agassi) và cả 꽃보다 남자 (BOF) thì đối với tớ đều dở ngang nhau !!! Nhưng BOF thì hay hơn nhiều, đặc biệt là khúc đầu. Tuy nhiên đánh giá chung thì hai phim này chán thậm tệ.
      Cơ mà phim thần tượng cuối năm lại vừa tung ra bộ 미남이시네요 (You’re handsome/beautiful) đấy, tớ nghĩ phim này sẽ khá hơn hai phim trước vì kịch bản do chị em nhà biên kịch Hong (My Girl, Hong Gil Dong) viết. Mới chiếu hôm thứ 4 vừa rồi😀, vừa d/l xong tập 1, cuối tuần tranh thủ xem.

      다 함께 차차차 (Everybody Cha Cha Cha) thì tớ ko xem rồi, tránh xa các thể loại daily drama. Ack ack, bạn lại còn xem cả 장화홍련 nữa cơ hả, bó tay.

      남자이야기 (Story of A Man), giời ơi, ko đọc phần Kdrama ratings của tớ sao, tớ đánh giá cao phim này lắm mà. Ừ, vừa đoạt giải Best Drama tại Seoul Drama Festival.

      윤상현, bạn hơi nhầm rồi, ajushi này ko đóng trong 불량 주부 (Bad Wife – xem My Kdrama Ratings tớ cũng có nhắc qua phim này, xã nhà tớ khoái phim này) mà là trong 내조의 여왕 (Queen Of Housewives).

      Chẳng biết ajushi đóng trong Queen Of Housewives như thế nào, chứ trong Take care of Agassi thì tớ chẳng ưa tẹo nào !!!

  4. hihi, tớ có ấm ức gì ở FB đâu. Offline đang chập cheng dở hơi, sợ vào đấy cũng thế nên mới trốn :)).

    Tớ xem daily drama vì chả có gì để xem cả. Kênh VN chiếu nhiều phim mới của HQ nhưng toàn vào những giờ phải đi ngủ để hôm sau đi làm😀.

    Ừa, tớ quên mất phim có Kim Nam Joo đóng là 내조의 여왕 (mặc dù toàn tự nhủ hôm nào thức khuya tí để xem :D). Thấy mọi người khen 윤상현 trong phim này lắm còn chê diễn xuất không khá hơn trong 아가씨 부탁해

  5. Bạn hiền load phim 찬란한 유산 về xem chưa nhẩy? Hôm nay tranh thủ giờ ở công ty đi nhá🙂

  6. hic, hôm nay lu bu từ sáng nên lại quên béng mất cho đến khi đọc reply này của bạn hiền :”>. Mai vào đây đọc cho nhớ mới được😀

  7. woaaahhh
    ss viết bài về Shining hay quá đi mất ^^
    thế này thì chắc là dụ được biết bao nhiêu người rùi í nhỉ… hihi

    đúng thật Shining với những tình tiết quá quen thuộc của phim Hàn, nhưng ko hiểu sao cách dẫn dắt cũng như lối diễn xuất của diễn viên vẫn làm cho Shining thu hút đến nỗi ai cũng phải gật gù đồng ý.

    đoạn trên ss có tâm sự là “mắt lờ đờ vì thiếu ngủ”, thế ko biết mắt ss có cay cay khi xem phim này ko nhỉ? còn em thì trong phim có vài đoạn làm em và em gái của em vừa xem vừa khóc (vừa nhìn nhau cười nhạo nhau nữa ^^)
    nhớ quá!😀

    lâu lâu ghé blog ss chơi thấy có nhiều bài viết quá! chọn bài Shining đọc trước tiên đấy! hì hì…
    dạo một vòng xem sao nhe!😀

  8. xem phim cho nao zday

Leave a Reply

