City Hall – 시티홀 – cơn bão hè 2009


A welcome message from Inju city: please visit us at Soompi forum/City Hall thread for all information of the city in English.  That source is one of the best Kdrama threads at Soompi. Amazing love.

And visit Dramabeans, where City Hall’s recapping team (Samsooki, 0timelost, cleown and mead33) are doing their fantastic recaps on every City Hall’s episode (up to Ep 11, and on their way to the next).

City Hall is crazily addictive! an amazing journey through the end. There was a fun time when City Hallers invaded Dramabeans’ Open Thread every Friday, flooded her blog with City Hall’s passionate, until the Recapping Team’s decided to step on, officially welcome the newcomers to Inju City at Dramabeans.

And I’m sure the love for City Hall will never end.

All images in this post credit to members at Soompi and City Hall’s recapping team. Thank you.

Tuần này xin giới thiệu với mọi người những cảm nhận về City Hall, bộ phim truyền hình mới nhất của nàng Kim Sam Soon – Kim Sun Ah vừa mới kết thúc phát sóng vào tháng 7 vừa rồi. Bộ phim đã tạo ra một cơn sốt trên khắp các diễn đàn phim ảnh Hàn Quốc trong nước và quốc tế.

Tôi không có ý định làm một bài phân tích dài và chi tiết về City Hall, vì đã có quá nhiều bài viết về phim này rồi. Chỉ giới thiệu lại ở đây những cảm nhận khi tôi mới xem xong City Hall, rối rít giục mọi người tìm xem phim này như thế nào. Và xin phép trích đăng lại hai bài viết của thành viên Cun Con yeu me Mehieungoan từ Webtretho, dĩ nhiên đã được sự đồng ý của hai bạn. Ginko chỉ xin phép chèn thêm một vài tấm hình vào giữa bài viết của các bạn.

GIỚI THIỆU PHIM

City Hall – 20 tập, phát sóng từ ngày 29/4/2009 trên đài SBS.

Kim Sun-ah trong vai Shin Mi Rae

Cha Seung-won (chủ yếu đóng phim điện ảnh, Kick The Moon, Vệ sĩ) vai Jo Guk

Lee Hyung Chul, Chu Sang Mi cùng các diễn viên khác.

Shin Mi Rae,  một cô công chức cấp bậc thấp, làm việc chăm chỉ và trở thành thị trưởng trẻ nhất của thành phố. Cô gặp  Jo Guk, một viên chức thành đạt, giỏi giang thông minh với hoài bão trở thành tổng thống của Hàn Quốc. Và như thế bắt đầu câu chuyện …

Uncertain love – by Horan (bài hát trong phim, click vào tên bài hát để download về máy).

Bạn có thể theo dõi bộ phim này với phụ đề tiếng Việt rất chuẩn tại KST.


Bài của Cun Con yeu me

Đăng trên WTT ngày 30/7/2009

City Hall…,  xem “chập chờn” từ tập 1- 4, thì bắt đầu mình phải gác lại mọi công chuyện để xem một lèo đến hết tập 14 rồi, tính là sẽ xem nốt rồi vào tám, nhưng mà tâm hồn đang lâng lâng quá, không đừng được.

Kịch bản hay, diễn viên “gừng già”, lời thoại sâu sắc, mạch phim logic, lôi cuốn… City Hall là bộ phim rất rất đáng được lưu lại trong cái ổ cứng chật chội – cả nghĩa đen và nghĩa bóng – của mình.

Lâu lắm rồi, mới có một drama mới của Hàn khiến mình hồi hộp theo từng diễn biến của kịch bản đến vậy. Thậm chí còn tự cảm thấy mình cũng trải qua những cảm xúc giống như Shin Mi Rae, thấy mình cứ bị lôi tuột theo những diễn biến dồn dập và đầy bất ngờ. Cũng run rẩy và hồi hộp khi Mi Rae đăng quang Hoa hậu cá trích; cũng ngạc nhiên, choáng váng và sợ hãi khi Mi Rae thực sự bị đuổi việc; cũng không tự tin và có cảm giác mình bị đẩy sau lưng khi Mi Rae ra tranh cử; cũng lo lắng chẳng biết phải làm gì, bắt đầu như thế nào để đối phó với những đồng nghiệp cũ khi Mi Rae đắc cử Thị trưởng…

Poster-tranh cu

Có thể nói, từ Mi Rae, mình cũng có thể cảm nhận được chút chút gì đó của mình ngoài đời, có lẽ bởi cô ấy là một cô gái hết sức bình thường như rất nhiều nhiều cô gái khác – trí tuệ, nhan sắc đều ở mức trung bình – được hoàn cảnh đẩy đưa mà tạo ra sự phi thường – một sự phi thường rất giản dị. (Mình cũng bình thường giống cô ấy, nhưng chả có hoàn cảnh đẩy đưa nào để tạo ra sự phi thường cả).

Sự bình thường của Mi Rae vì thế đã trở nên vô cùng đối lập với một Jo Gook hào hoa, kiêu ngạo. Dù biết trước rằng thế nào rồi “anh chàng đẹp trai, chịu nhiều tổn thương tình cảm mà trở thành con người lạnh lùng” cuối cùng cũng gục ngã bởi “trái tim nồng ấm của cô gái quê mùa” như mô-típ quen thuộc của dòng phim Hàn – nhưng mình vẫn không tránh khỏi sự nghi ngại khi thấy sự uốn éo đầy ngốc nghếch của Mi Rae và ánh mắt giễu cợt của Jo Gook lúc họ gặp nhau lần đầu. Vậy mà cuối cùng, một Jo Gook luôn tỉnh táo và kiểm soát hoàn cảnh cũng bị “cơn bão” (lời của JG – tập 14) Mi Rae thổi bay biến “Đối với anh, Shin Mi Rae không phải là một cơn gió, mà là một trận bão… Tất cả mọi thứ thuộc về anh đều có thể bị thổi bay, thậm chí cuối cùng, đến cả bản thân anh, cũng có thể bị thổi bay. Anh cũng nghĩ rằng, nguy hiểm lắm đấy, cần phải tránh đi thôi. Nhưng quả thật, không thể làm được… Một cơn gió, anh có thể có cách để tránh nó, nhưng khi đối diện với một cơ bão, anh đành bó tay bất lực…” – nghe câu thoại này, mình cũng lâng lâng chả khác Mi Rae.

Ep08-picnic1

Về hai diễn viên chính, nhiều người khen quá rồi, mình chẳng còn lời nào để tán tụng nữa. Nhưng Cha Seung Won thực sự để lại cho mình quá nhiều ấn tượng. Diễn viên này khiến mình nhớ đến Goong Yoo của Tiệm cà phê hoàng tử. Ban đầu không mấy thiện cảm, thậm chí thấy hơi… xí trai, chỉ được mỗi cái chân dài, dáng đẹp. Nhưng rồi càng xem càng thấy duyên, càng thấy cuốn hút, càng thấy lôi cuốn. Diễn xuất + tính cách nhân vật JG càng ngày càng khiến mình mê mẩn Cha Seung Won. Tuy nhiên cũng vì diễn đạt quá, nên sau phim này, nếu CSW đóng bất kỳ một drama nào khác mà nữ chính không phải là Kim Sun Ah thì mình sẽ không xem, giống như bây giờ, mình chẳng hào hứng với bất kỳ vai diễn nào khác của Gong Yoo, ngoài Tiệm Cà phê hoàng tử.

Ep08

Bài trả lời của Mehieungoan


Hu hu, bắt đền Cún con, tớ đang cố gắng để yên nghỉ tâm hồn chờ City Hall ra tiếp đây, nhớ anh Cha da diết như nữ thị trưởng nhớ nghị sĩ Jo roài, thế mà lại có Cún con xuất hiện, chạm vào nỗi đau của tớ. Tớ thì văn dốt, võ dát, chả dám bao giờ khua bút trước mặt các cao thủ võ lâm trên này. Nhưng lần này thì tớ xin mạn phép, tớ không nhịn nổi nữa rồi, cho tớ bon chen vài dòng nhé. Mọi người đừng cười đấy!!!

Tớ đã yêu KSA kể từ ngày xem cô ấy đóng KSS, 1 KSS hồn nhiên, vụng về đến mức thô kệch bằng lối diễn hết sức tự nhiên, chân thực như thể sinh ra cho vai diễn đó vậy. Còn với anh Cha thì cảm nhận của tớ cũng giống Cún con. Ban đầu, à không, mà ngay cả đến bây giờ đôi lúc tớ vẫn thấy khó chịu về khoản trang phục và cách tạo hình làm nổi bật lên cái vẻ đểu đểu và thiếu nghiêm túc của nhân vật. Nhưng giờ đây, khi đã xem hết tập 18, tất cả những gì đọng lại và hằn sâu trong tâm trí tớ là hình ảnh 1 người đàn ông, phải một NGƯỜI ĐÀN ÔNG đúng nghĩa, với 1 cái đầu lạnh lùng, sắc sảo nhiều khi đến tàn nhẫn nhưng lại có một trái tim nóng bỏng, dịu dàng và đầy lãng mạn. Người đàn ông ấy yêu người phụ nữ của mình bằng một cách rất riêng. Anh ấy luôn thầm lặng bước bên cạnh SMR, không phải để kề vai ra cho cô ấy dựa hay chìa bàn tay ra cho cô ấy nắm lấy trong những lúc khó khăn nhất mà để bảo vệ, ủng hộ cô ấy bằng những hành động vô cùng quyết liệt, không mất đến 1 giây chần chừ, do dự.

CH-Ep10


Ai nhìn bề ngoài cũng chỉ thấy ở anh ấy sự thực dụng, mưu toan nhưng sự thực dụng, mưu toan ấy lại có một động cơ vô cùng thiêng liêng, đẹp đẽ, đó là TY, là sự khát khao, mong muốn dược bảo vệ người mình yêu khỏi mọi khổ đau, sóng gió. Chỉ có anh ấy mới biết SMR có trái tim mềm yếu thế nàovà cô ấy cần anh ra sao. Cũng chỉ có anh ấy biết SMR mạnh mẽ nhường nào. Cũng chỉ có anh ấy là người duy nhất luôn hoàn toàn tin tưởng vào SMR.

Tớ khâm phục cả cách anh ấy tuy trong lòng đau đến chảy nước mắt nhưng vẫn đủ bình tĩnh, sáng suốt để tìm cách được ở bên và có SMR, không phải trong vài ngày, vài tháng mà là suốt cả cuộc đời (Tớ ko chờ nổi nên đã ngó một ít tập 19 và 20 trên Viikii). Người đàn ông như vậy, dù có hi sinh cả cuộc đời để có được anh ấy, người phụ nữ vẫn không hề hối tiếc.


Lại nói về diễn xuất của anh Cha và KSA, đạo diễn quả thật có con mắt quá tinh đời, tớ là con nghiền phim các thể loại, ấy vậy mà tớ chưa bao giờ mê mẩn một đôi tình nhân nào đến vậy. Một đôi tình nhân hoàn hảo trên mọi khía cạnh. Mọi thứ giữa họ đều diễn ra tự nhiên như nó phải thế, từ ánh mắt nhìn nhau, cái nắm tay đến nụ hôn hay bed scene. Mỗi cảnh yêu đương của họ đều cuốn người xem vào những dòng cảm xúc không thể cưỡng nổi.

luvsoompiv7-Ep16

Và đặc biệt nữa, sau khi xem cảnh nụ hôn đầu tiên giữa anh Cha và KSA, thực sự mình mới cảm nhận được thế nào là một nụ hôn đẹp. Một nụ hôn không quá nhẹ nhàng, trong sáng theo xì tai thường thấy của drama Hàn, cũng không quá mạnh bạo, gấp gáp kiểu Hollywood mà là một nụ hôn da diết, nồng nàn, dịu dàng tớ chưa từng được thấy, hi hi. Đó chỉ có thể là một nụ hôn xuất phát từ tình yêu, một tình yêu sâu sắc, mãnh liệt… Nụ hôn ấy làm mình càng thêm hâm mộ anh Cha, vì ngoài tài diễn xuất thì khả năng hôn của anh Cha quả là khó có ai bì kịp….

Ginko’s reaction

City Hall đối với tớ là một Coffee Prince của năm 2009. Không muốn bị mọi người kêu ca là đi đâu cũng ca tụng phim này, nhưng mà sự thực nó là như thế  Những phim yêu thích khác của Gk như QSS hay Soulmate thì có nhiều tranh cãi, có người thích, người ko. Nhưng City Hall là phim chắc chắn ai xem rồi (à, nhưng phải vượt qua 3 tập đầu rất chán trước đã nhé) cũng sẽ ca ngợi nó hết lời, hoặc ít nhất là với phụ nữ tuổi chúng mình (ko tính các em teen). Đối với tớ, City Hall là bất ngờ thú vị nhất của năm 2009, được xếp vào top 10 drama yêu thích nhất của mình.

City Hall là dạng romance comedy nhưng các đối thoại trong này rất sắc sảo và rất đời.
Tớ vẫn ko thích 3 tập đầu, đúng hơn là 3 tập rưỡi đầu tiên của phim, nhưng từ những tập sau nữ biên kịch của City Hall đúng là đã tạo nên một bộ phim để đời. Lúc đó thì ăn không ngon, ngủ ko yên, đi ngoài đường cũng tủm tỉm cười khi nhớ lại đối thoại của cặp đôi GuMi này, chỉ chong chóng trông cho hết giờ làm việc về nhà còn ngắm hai tình yêu JoGuk – MinRae và những câu thoại thông minh của hai anh chị. Tớ cười ha hả, tớ khóc, tớ tức giận đến nghẹt thở, rồi xúc động đến run người, rồi lại đau khổ như có ai bóp chặt tim mình, ko thở được ấy, cũng phải lấy tay đấm vào ngực y như Shin Mi-Rae trong phim để bình tĩnh lại. Tớ tự nhủ bình tình lại nào, đây chỉ là phim, ko phải là thực, nhưng mà đau như cắt ấy. Rồi đến lúc mà niềm vui quay trở lại thì tớ cười như một con ngốc, chắc là cái mặt lúc ấy ngố lắm vì cứ ngơ ngẩn ra vì sướng, ^^.

Ep11-boat

Đừng bỏ sót một chi tiết nào, đừng bỏ sót một câu thoại nào nhé. Vì những chi tiết nhỏ ban đầu ở tập trước khi được nhắc lại, được gỡ nút ở những tập sau sẽ khiến người xem ngỡ ngàng vì nó liên quan chặt chẽ với nhau, rất ấn tượng.

Ep20 - SBS still

Ginko hiện giờ đã bình tâm lại sau cơn bão City Hall, và bắt đầu mổ xẻ để trừ  điểm nó LOL. Nhưng đó không phải là điều tôi muốn giới thiệu ở đây. Điều tôi  muốn nói là, City Hall xứng đáng là phim THHQ hay nhất năm 2009, còn đối với rất rất nhiều người, City Hall được coi là phim THHQ hay nhất của họ.

Thế còn bạn thì sao? Bạn có sẵn sàng trở thành một công dân của thành phố Inju với nữ thị trưởng Shin Mi Rae hay chưa?

Posted on September 8, 2009, in Guest Reviews, Kdramas and tagged , , . Bookmark the permalink. 9 Comments.

  1. Bravo…bravo….bravo…..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Cuối cùng thì tình yêu của tớ và rất nhiều “quý bà có chồng con” ở topic yêu phim Hàn trên WTT đã xuất hiện
    Một tuần đi công tác, chẳng có Internet để Mẹ Cún ngó nghiêng, thăm viếng tình yêu phim Hàn. Tối qua về, mạng ở nhà lại hỏng, đi ngủ mà vấn ấm ức. Thế mà trong giấc ngủ chập chờn, tự nhiên lại nghĩ đến City Hall và tự nhủ: nhất định ngày mai phải lên WTT buôn thêm một bài về CH để khuấy động lại những ai từng xem và lôi kéo những ai chưa xem. Thậm chí còn nghĩ đến cái tít rồi nhé: Bão nhiệt đới City Hall. Ăk…ăk… Ginko ơi, linh không. Cho nên là tình hình tớ rất chi là choáng váng khi thấy tít bài này của cậu.

    Ginko đưa bài tớ lên mà chả biên tập lại tí, để nguyên xi cái văn phong 888 trên topic thế… hihihi. Nhưng mà cảm ơn Ginko tín nhiệm bài viết của tớ và mẹ Hiếu ngoan để PR cho City Hall nhé.

    Rảnh sẽ tiếp tục bàn về tình yêu phim Hàn.
    Ah, xem 9-2 đi nhé. Hôm nọ tớ vừa xem lại, thấy vui lạ.

    • Úi, hoá ra Mẹ Cún đi công tác à? Thảo nào dạo này cái topic trong WTT nó vắng thế ^^
      Ha ha, cái tiêu đề cho City Hall nghe thật kêu nhỉ. Tớ đã bảo mà, hai đứa mình là giống nhau lắm í.

      Tớ đưa bài của hai mẹ lên làm sao mà dám biên tập lại chứ, đã bảo là trích từ WTT mà lại. Đợi mãi ko thấy mẹ Cún phản đối nên lại càng yên tâm để đấy🙂 Cơ mà nếu mẹ Cún muốn sửa lại, hoặc viết một bài khác hoành tráng hơn thì cứ post lên WTT, xong rồi tớ lại cop về đây, hì🙂

      9E2O thì tớ chưa có phim đấy nên chưa xem được mẹ Cún ạ. Sẽ, nhưng chưa phải là ngay bây giờ ^^

  2. Chà chà, đọc xong mấy bài này theo mạch cảm xúc làm mình cũng muốn bon chen quá. Đêm nay mài mực, hẹn Ginko sáng thứ 2 trên wtt nhé, hihi.

    • Kiên nhẫn chờ, và rất hồi hộp😀
      Thảo mà vung bút lên thì Gk chỉ có ngậm ngùi xếp xó mấy câu văn, mấy dòng cảm xúc ngớ ngẩn của mình. Hì hì. Nhanh nhá.

  3. Quả thực đúng như ý kiến của mọi người, bộ phim này để lại cho em 1 ấn tượng quá sâu đậm.Ăn, ngủ,học, làm gì cũng nhớ đến 2 anh chị đến nỗi khi bước ra đường nhiều lúc giật mình choáng váng vì ko thể quay về vs thực tại :((
    Đối vs em, đây đúng là bộ phim truyền hình HQ hay nhất mà e từng xem và có sức ảnh hưởng lớn nhất đến e.
    Còn Gook và MR là cặp đôi đẹp tuyệt vời, ánh mắt anh Gook nhìn chị sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà e khắc ghi trong tim

  4. Hi Buggy,

    Cảm ơn đã ghé thăm và để lại lời nhắn.

    Đúng là bão City Hall có sức tàn phá nặng nề em nhỉ, một thời Ginko cũng liêu xiêu vì phim này, bài hát trong phim thì da diết, ánh mắt anh chị nhìn nhau thì thiết tha, ôi, rụng tim :))

  5. Hic hic, đọc bài này chảy nước miếng quá, chắc về download coi lẹ quá🙂

  6. Hu hu bạn nào lại “khai quật” City Hall lên thế này hả giời??? Có phải làm mình tái nghiện không??? Bên nhà World Within thì tớ đang down tập 1 HD vietsub được các em ấy trau chuốt (chỉ sợ xem trên netbook sẽ cà giật, tiếng đi trước hình quay chậm đi sau) thế mà giờ có Nina Ho lại chảy nước miếng vì CH nữa.

    Nếu bạn ở Hà Nội khu vực Đống Đa và Ba Đình thì có thể qua công ty hay nhà mình, mình cho mượn ổ cứng mà copy City Hall sang chứ down 20 tập cũng lâu phết đấy. Mong đọc được những nhận xét về body languages của bạn với đôi GuMi này, tớ thì cảm giác là sau phim này Sun Ah có cảm nắng anh Cha :X

  7. Thanks dodomummim nha, tiếc là Nina đang ở trong Sài Gòn nên k qua nhà dodomummim được rồi, Nina sẽ coi trc trên YouTube or down trên kst, nếu hợp thì ra tiệm mua cho nhanh, coffee prince cũng coi kiểu vậy đó
    Thật ra là muốn search xem có thread nào về Soulmate k vì mình rất thích phim này mà nghe nói Ginko cũng thích nên muốn tìm lại xem cho đỡ ghiền, ngờ đâu chỉ toàn thấy City Hall, lol

Leave a Reply

